Khắc phục Samsung J7 Prime, Pro, Plus mất nguồn đột ngột

Samsung J7 Prime mất nguồn, J7 Prime hao nguồn, Galaxy Pro, Plus tự tắt nguồn, không lên nguồn, tụt nguồn nhanh chóng là lỗi rất nhiều dùng smartphone Samsung gặp phải. Nguyên nhân có thể do IC nguồn bị hỏng, lỗi phần tử trên main hoặc pin bị chai, pin báo ảo.

Samsung J7 Prime mất nguồn, Pro hao nguồn, Plus tự tắt nguồn đột ngột do đâu?

Điện thoại bị hết pin là một tình huống thường xuyên xảy ra với nhiều người dùng. Tuy nhiên, nguyên nhân gây ra hiện tượng này không phải do lỗi của nhà sản xuất điện thoại, mà là do cách sử dụng của người dùng và các yếu tố bên ngoài có ảnh hưởng đến dòng máy Samsung J7 Prime.

Samsung J7 Prime mất nguồn đột ngột do lỗi phần mềm

Samsung J7 Prime mất nguồn
Sử dụng liên tục trong thời gian dài sẽ gây hao pin dẫn đến mất nguồn
  • Galaxy J7 Prime bị tiêu hao pin nhanh chóng do người dùng mở nhiều ứng dụng có dung lượng lớn và tốn nhiều tài nguyên máy. 
  • Điện thoại J7 Pro không thể duy trì nguồn năng lượng khi bị sử dụng liên tục trong thời gian kéo dài với các hoạt động đòi hỏi hiệu suất cao, dẫn đến tình trạng máy bị tắt nguồn bất thường. 
  • Smartphone J7 Plus, Pro cũng có thể gặp phải vấn đề hao nguồn do người dùng không làm đúng các bước cài đặt hoặc cập nhật phiên bản ROM không phù hợp cho máy. 
  • Ngoài ra, Samsung J7 Prime mất nguồn do xảy ra xung đột giữa các phần mềm trong máy, khi có những ứng dụng không tương thích với hệ điều hành hoặc gây ra xung đột với các ứng dụng khác.

Điện thoại Samsung J7 Prime, Plus hao nguồn do lỗi phần cứng

  • Máy bị tác động bên ngoài như va chạm mạnh, rơi từ độ cao, ngâm nước quá lâu… khiến cho các bộ phận bên trong máy như main, IC nguồn bị chập điện hoặc hỏng hóc. 
  • Ngoài ra, pin cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến nguồn điện của máy. Nếu pin bị lỗi trong quá trình sử dụng, hoặc bị hao mòn nhanh chóng, hoặc bị phồng rộp quá mức… thì máy sẽ không thể cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động của máy. Lúc này nên tiến hành tháo pin Samsung J7 prime để kiểm tra.
  • Một nguyên nhân khác có thể khiến Samsung J7 Prime bị sụt nguồn là do sử dụng bộ sạc không phải của hãng, hoặc có chất lượng kém, hoặc nguồn điện không ổn định. Điều này có thể gây ra hư hại cho pin hoặc các linh kiện khác trong máy. 
  • Đôi khi, Samsung J7 Prime không lên nguồn do kết nối với tai nghe có vấn đề. Đây là một lí do ít được chú ý nhưng cũng có thể gây ra xung đột phần cứng hoặc phần mềm cho máy. 
  • Cuối cùng, nút nguồn Samsung J7 Prime cũng có thể bị liệt do bụi bẩn, ẩm ướt, hay hỏng do sử dụng quá nhiều. Khi đó, máy sẽ không thể bật tắt được.

Sửa Samsung J7 Prime bị mất nguồn đột ngột bằng cách nào?

Cách 1: Bạn hãy sạc pin cho máy đến khi đầy, sau đó để máy yên trong khoảng 15-20 phút để máy có thể nạp đủ các năng lượng bị thiếu hụt. Sau đó, bạn hãy bật máy lên và kiểm tra xem máy có hoạt động bình thường hay không. Nếu pin bị hỏng thì bạn cần thay pin Samsung giá rẻ TPHCM mới cho thiết bị của mình. 

Cách 2: Bạn hãy kiểm tra các phụ kiện đi kèm với điện thoại như bộ sạc, tai nghe… xem có bị hỏng hay không. Nếu có, bạn hãy thay thế chúng bằng các phụ kiện mới và chính hãng để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho máy.

Cách 3: Nếu máy vẫn có thể lên nguồn, bạn hãy vào cài đặt và xem có những ứng dụng nào không tương thích với hệ điều hành hoặc gây ra xung đột với các ứng dụng khác. Bạn hãy gỡ bỏ những ứng dụng đó để tránh gây ra hao nguồn cho máy. Ngoài ra, bạn cũng có thể khôi phục cài đặt gốc cho máy để xoá sạch các dữ liệu và phần mềm không cần thiết.

Cách 4: Trong trường hợp máy vẫn không thể lên nguồn, hãy tiến hành Hard Reset và phải chấp nhận dữ liệu trong máy bị mất hoàn toàn. Hãy tiến hành các bước sau:

Bước 1: Nhấn cùng lúc tổ hợp phím Nguồn + Home + Giảm Âm Lượng cho đến lúc xuất hiện chế độ Recover.

samsung j7 prime mất nguồn
Nguồn + Home + Giảm Âm Lượng

Bước 2: Nhấn phím Giảm Âm Lượng cho đến Wipe data/factory reset rồi nhấn phím Nguồn xác nhận.

samsung j7 prime mất nguồn.1
Bước 2

Bước 3: Nhấn phím Giảm Âm Lượng cho đến Yes rồi nhấn phím Nguồn xác nhận.

samsung j7 prime mất nguồn.3
Bước 3

Bước 4: Nhấn phím Giảm Âm Lượng cho đến Reboot System Now rồi nhấn phím Nguồn xác nhận.

samsung j7 prime mất nguồn.4
Bước 4

Bước 5: Chờ đến khi máy khởi động, nhấn Start và bắt đầu tiến hành khôi phục máy.

samsung j7 prime mất nguồn.5
Bước 5

Bước 6: Nhấn liên tiếp Next, Agree, Skip cho đến khi xuất hiện Finish. Nhấn vào và máy đã có thể hoạt động trở lại.

Nếu máy của bạn bị biến dạng do pin hay các tác động ngoại cảnh, bạn nên đến các cơ sở sửa chữa Samsung uy tín để được kiểm tra và khắc phục sớm. Nếu máy chỉ bị hư nút nguồn hay pin, bạn chỉ cần đảm bảo các linh kiện thay thế là hàng chất lượng, chính hãng. Trong trường hợp xấu nhất cần phải thay IC nguồn, bạn nên check giá thật kĩ và yêu cầu kĩ thuật viên có tay nghề cao, đã từng sửa chữa thành công các trường hợp thay main, IC khi J7 Prime không lên nguồn.

J7 Prime hao nguồn
Linh kiện main J7 Plus, Pro, Prime hao nguồn

Nếu bạn chưa tìm được địa chỉ sửa lỗi Samsung J7 Prime bị mất nguồn, đừng ngần ngại đến các trung tâm sửa chữa thuộc hệ thống Thành Trung Mobile để được các chuyên viên kĩ thuật kiểm tra và phân tích nhằm đưa ra giải pháp phù hợp với tình trạng máy, khắc phục triệt để vấn đề Samsung J7 Prime mất nguồn.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận