Khắc phục Samsung J7 Prime, Pro, Plus mất nguồn đột ngột

Bạn đang gặp tình trạng sập nguồn bất thường trên chiếc điện thoại Samsung J7, J7 Prime, J7 Pro? Hãy yên tâm, bài viết này sẽ liệt kê những cách khắc phục điện thoại Samsung J7 Prime mất nguồn đột ngột nhanh chóng, hiệu quả. Hãy cùng Thành Trung Mobile tham khảo những giải pháp khắc phục mất nguồn Samsung sau đây để khôi phục trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng Samsung Galaxy J7 Prime nhé!

Nguyên nhân khiến Samsung J7 Prime mất nguồn

Người dùng Galaxy J7 Prime gặp tình trạng màn hình Samsung hỏng, mất nguồn thường là do:

Samsung J7 Prime mất nguồn đột ngột do lỗi phần mềm

  • Galaxy J7 Prime bị tiêu hao pin nhanh chóng do người dùng mở nhiều ứng dụng có dung lượng lớn và tốn nhiều tài nguyên máy. 
  • Điện thoại J7 Pro không thể duy trì nguồn năng lượng khi bị sử dụng liên tục trong thời gian kéo dài với các hoạt động đòi hỏi hiệu suất cao, dẫn đến tình trạng máy bị tắt nguồn bất thường. 
  • Smartphone J7 Plus, Pro cũng có thể gặp phải vấn đề hao nguồn do người dùng không làm đúng các bước cài đặt hoặc cập nhật phiên bản ROM không phù hợp cho máy. 
  • Ngoài ra, Samsung J7 Prime mất nguồn do xảy ra xung đột giữa các phần mềm trong máy, khi có những ứng dụng không tương thích với hệ điều hành hoặc gây ra xung đột với các ứng dụng khác.
samsung j7 prime mat nguon dot ngot do loi phan mem

Điện thoại Samsung J7 Prime, Plus hao nguồn do lỗi phần cứng

  • Máy bị tác động bên ngoài như va chạm mạnh, rơi từ độ cao, ngâm nước quá lâu… khiến cho các bộ phận bên trong máy như main, IC nguồn bị chập điện hoặc hỏng hóc. 
  • Ngoài ra, pin cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến nguồn điện của máy. Nếu pin bị lỗi trong quá trình sử dụng, hoặc bị hao mòn nhanh chóng, hoặc bị phồng rộp quá mức… thì máy sẽ không thể cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động của máy. Lúc này nên tiến hành tháo pin Samsung J7 prime để kiểm tra.
  • Một nguyên nhân khác có thể khiến Samsung J7 Prime bị sụt nguồn là do sử dụng bộ sạc không phải của hãng, hoặc có chất lượng kém, hoặc nguồn điện không ổn định. Điều này có thể gây ra hư hại cho pin hoặc các linh kiện khác trong máy. 
  • Đôi khi, Samsung J7 Prime không lên nguồn do kết nối với tai nghe có vấn đề. Đây là một lí do ít được chú ý nhưng cũng có thể gây ra xung đột phần cứng hoặc phần mềm cho máy. 
  • Cuối cùng, nút nguồn Samsung J7 Prime cũng có thể bị liệt do bụi bẩn, ẩm ướt, hay hỏng do sử dụng quá nhiều. Khi đó, máy sẽ không thể bật tắt được.

Cách khắc phục Samsung J7 Prime sập nguồn

Dưới đây là những cách khắc phục Samsung J7 Prime sập nguồn hiệu quả nhất:

Kiểm tra pin và sạc của thiết bị Samsung J7 Prime

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng điện thoại của bạn không bị hết pin. Hãy cắm sạc pin trong ít nhất 30 phút bằng bộ sạc và cáp chính hãng. Sau đó, hãy thử khởi động lại điện thoại Samsung J7 Prime.

kiem tra pin va sac cua thiet bi samsung j7 prime

Vệ sinh cổng sạc điện thoại Samsung J7 Prime

Cổng sạc bị bẩn có thể khiến điện thoại không sạc được hoặc sạc không đúng cách, dẫn đến tình trạng mất nguồn. Hãy sử dụng tăm bông hoặc bàn chải mềm để vệ sinh cẩn thận cổng sạc, loại bỏ bụi bẩn và vụn vải.

Thay pin Samsung J7 Prime chính hãng

Nếu điện thoại của bạn sạc rất lâu hoặc không thể sạc đầy pin, pin có thể đã bị chai và cần được thay thế. Vì pin Lithium-ion chai có thể gây ra nhiều vấn đề, bao gồm cả việc mất nguồn.

thay pin samsung j7 prime chinh hang

Khôi phục cài đặt gốc Samsung J7 Prime

Việc khôi phục cài đặt gốc có thể giúp Samsung J7 Prime khắc phục tình trạng mất nguồn:

  1. Mở Cài đặt.
  2. Chọn Quản lý tổng hợp.
  3. Nhấn vào Đặt lại.
  4. Chọn Khôi phục cài đặt gốc.
  5. Đọc kỹ thông tin cảnh báo và nhấn Xác nhận.
  6. Nhập mật mã khóa màn hình của bạn (nếu có).
  7. Chọn Xóa tất cả dữ liệu.
khoi phuc cai dat goc samsung j7 prime

Hard Reset Samsung J7 Prime bằng chế độ Recovery

Cách 4: Trong trường hợp máy vẫn không thể lên nguồn, hãy tiến hành Hard Reset và phải chấp nhận dữ liệu trong máy bị mất hoàn toàn. Hãy tiến hành các bước sau:

Bước 1: Nhấn cùng lúc tổ hợp phím Nguồn + Home + Giảm Âm Lượng cho đến lúc xuất hiện chế độ Recovery.

nhan cung luc to hop phim nguon home giam am luong

Bước 2: Nhấn phím Giảm Âm Lượng cho đến Wipe data/factory reset rồi nhấn phím Nguồn xác nhận.

nhan phim giam am luong cho den wipe data factory reset

Bước 3: Nhấn phím Giảm Âm Lượng cho đến Yes rồi nhấn phím Nguồn xác nhận.

nhan phim giam am luong cho den yes

Bước 4: Nhấn phím Giảm Âm Lượng cho đến Reboot System Now rồi nhấn phím Nguồn xác nhận.

nhan phim giam am luong cho den reboot system now

Bước 5: Chờ đến khi máy khởi động, nhấn Start và bắt đầu tiến hành khôi phục máy.

nhan start va bat dau tien hanh khoi phuc may samsung j7 prime

Bước 6: Nhấn liên tiếp Next, Agree, Skip cho đến khi xuất hiện Finish. Nhấn vào và máy đã có thể hoạt động trở lại.

Nếu máy của bạn bị biến dạng do pin hay các tác động ngoại cảnh, bạn nên đến các cơ sở sửa chữa Samsung uy tín để được kiểm tra và khắc phục sớm. Nếu máy chỉ bị hư nút nguồn hay pin, bạn chỉ cần đảm bảo các linh kiện thay thế là hàng chất lượng, chính hãng. Trong trường hợp xấu nhất cần phải thay IC nguồn, bạn nên check giá thật kĩ và yêu cầu kĩ thuật viên có tay nghề cao, đã từng sửa chữa thành công các trường hợp thay main, IC khi J7 Prime không lên nguồn.

Mang Samsung J7 Prime đến trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín

Nếu bạn đã thử tất cả các biện pháp trên mà vẫn không thể khắc phục được lỗi mất nguồn, hãy mang Samsung J7 Prime đến trung tâm sửa chữa uy tín. Bạn có thể ghé qua Thành Trung Mobile - Trung tâm chuyên khắc phục Samsung J2 Prime mất nguồn đột ngộtSamsung A20 mất nguồn,... Các kỹ thuật viên sẽ xác định nguyên nhân gây lỗi Samsung J7 Prime sập nguồn, chạm nguồn và sửa chữa nhanh chóng.

mang samsung j7 prime den trung tam sua chua dien thoai uy tin

Nếu bạn chưa tìm được địa chỉ sửa lỗi Samsung J7 Prime mất nguồn, đừng ngần ngại đến các trung tâm sửa chữa thuộc hệ thống Thành Trung Mobile. Các chuyên viên kĩ thuật sẽ kiểm tra và phân tích để đưa ra giải pháp phù hợp với tình trạng điện thoại Samsung J7 Prime.

Trung Tử Tế

Kỹ thuật viên

Trung Tử Tế là kỹ thuật viên sửa chữa Smartphone,Tablet,Macbook với hơn 8 năm kinh nghiệm trong nghề. Tốt nghiệp ngành Điện Tử Viễn Thông tại Đại Học FPT Aptech

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận