Samsung Galaxy A8 mở nguồn không lên khắc phục bằng 3 cách

Samsung Galaxy A8 mở nguồn không lên là một trong những lỗi thường gặp ở smartphone hiện nay. Nhiều khách hàng đã phàn nàn về việc chiếc điện thoại này bị tắt nguồn đột ngột và không thể khởi động lại được. Đây là một sự cố khá phiền phức và ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của người dùng. Vậy nguyên nhân và cách xử lý lỗi này là gì? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Thành Trung Mobile để biết thêm chi tiết.

Nguyên nhân khiến chiếc Samsung Galaxy A8 mở nguồn không lên

Quên cắm sạc điện thoại

Đây chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc bạn mở nguồn chiếc Samsung A8 mãi mà vẫn không lên nguồn điện thoại. Vì một chiếc smartphone tiêu tốn một lượng năng lượng rất lớn trong quá trình hoạt động nên khi người dùng không để tâm đến chiếc A8 của mình, rất có thể điện thoại của bạn đã hết pin và sập nguồn. 

Sử dụng bộ sạc, cáp sạc không chính hãng

Một nguyên nhân rất phổ biến nữa chính là việc người dùng không sử dụng cáp sạc, bộ sạc chính hãng do Samsung sản xuất. Việc sử dụng những bộ sạc trôi nổi, kém chất lượng khiến cho năng lượng không thể vào trong pin trong quá trình sạc. Hơn nữa, chúng còn làm cho tuổi thọ của pin giảm đáng kể.

Samsung Galaxy A8 mở nguồn không lên có thể do pin 

Samsung Galaxy A8 mở nguồn không lên 2
Pin bị hư

Nguyên nhân cơ bản khiến cho bạn không thể bật nguồn chiếc Samsung A8 chính là do pin có vấn đề. Việc hỏng và chai pin thường diễn ra một cách từ từ trong một thời gian dài nhưng đôi khi việc đó cũng xảy ra một cách khá đột ngột. 

Do hỏng màn hình

Sau khi kiểm tra, nếu pin vẫn hoạt động bình thường thì rất có thể lỗi nằm ở màn hình. Để kiểm tra có đúng là màn hình bị hỏng thật hay không, hãy tắt máy và bấm giữ nút nguồn để bật lại. Nếu chiếc điện thoại phát ra âm thanh mà màn hình vẫn tối thui thì chắc chắn màn hình điện thoại của bạn đã bị hỏng. 

Samsung Galaxy A8 mở nguồn không lên
Màn hình bị hư

 

Nguyên nhân từ phía người dùng

Trong quá trình sử dụng, người dùng vô tình làm rơi xuống nền hoặc xuống nước khiến chiếc Samsung của bạn bị va đập mạnh hoặc ngấm nước khiến IC nguồn bị hỏng.

Điện thoại bị đen màn hình 5
Linh kiện gặp lỗi

 

Những cách khắc phục nhằm hạn chế việc Samsung A8 mở không lên nguồn

Sạc pin điện thoại

Nếu bạn nghi ngờ rằng điện thoại của bạn bị đen màn hình do hết pin, bạn có thể thử sạc pin cho điện thoại. Bạn nên sử dụng dây cáp và củ sạc chính hãng, hoặc tương thích với điện thoại của bạn. Bạn nên sạc pin trong khoảng 15-30 phút, sau đó khởi động lại điện thoại để xem có hiển thị được màn hình hay không.

Điện thoại bị đen màn hình 3
Sạc pin điện thoại

Kiểm tra bộ sạc đang dùng

Hãy thử cắm bộ sạc vào thiết bị di động khác, nếu thiết bị đó cũng gặp tình trạng tương tự thì nguyên do chắc chắn nằm ở bộ sạc, hoặc ở riêng cáp hay củ sạc. Bộ phận nào hư thì bạn thay mới, trường hợp bạn đang dùng bộ sạc không chính hãng, không tương thích thì cũng thay bộ mới chính hãng. Nếu bạn cắm sạc điện thoại mà có biểu hiện vào pin như rung hoặc đổ chuông mà màn hình vẫn bị đen thì chắc chắn rằng màn hình điện thoại đã bị hư, lúc này hãy mang điện thoại đi sửa chữa

Samsung Galaxy A8 mở nguồn không lên 1
Kiểm tra bộ sạc đang dùng

Hard reset bằng phím cứng

Lưu ý: Hard reset sẽ làm mất hết dữ liệu trên máy và đưa máy về trạng thái xuất sưởng.

1. Bấm giữa đồng thời 3 phím: Tăng âm lượng + Home + Nguồn, cho đến khi logo máy hiện lên thì thả phím nguồn ra.

Dùng phím nguồn để chọn (thực hiện)

 

Samsung Galaxy A8 mở nguồn không lên 4
Bấm giữa đồng thời 3 phím: Tăng âm lượng + Home + Nguồn

 

2. Dùng phím tăng giảm âm lượng để di chuyển vệt sáng đến mục "wipe data/factory reset".

Dùng phím nguồn để chọn (thực hiện)

Samsung Galaxy A8 mở nguồn không lên 5
Chọn wipe data

4. Cho đến khi hiển thị như hình dưới.

 

Samsung Galaxy A8 mở nguồn không lên 6
máy đang chạy

 

 

Samsung Galaxy A8 mở nguồn không lên 7
Máy chạy xong

Dùng phím tăng giảm âm lượng để di chuyển đến dòng Yes -- delete all user data.

Bấm phím nguồn để thực hiện.

Máy sẽ tiến hành xóa dữ liệu.

Samsung Galaxy A8 mở nguồn không lên 8
 dòng Yes -- delete all user data.

5. Chọn reboot system now để máy khỏi động lại và hoàn tất reset.

Samsung Galaxy A8 mở nguồn không lên 9
Chọn reboot system now

 

Nếu bạn đã thử những cách trên mà tình trạng trên chiếc Samsung Galaxy A8 của bạn vẫn như cũ thì hãy tìm đến các trung tâm sửa uy tín để được kiểm tra và thay nguồn Samsung Galaxy A8.

Hy vọng bài viết này đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích và giải đáp được thắc mắc của bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay góp ý gì, xin vui lòng để lại bình luận ở dưới bài viết. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Samsung Galaxy A8 mở nguồn không lên của Thành Trung Mobile

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận