Sửa lỗi Samsung J5 Prime hao nguồn đột ngột

Điện thoại Samsung J5 Prime hao nguồn, tắt nguồn bất thường sẽ ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm của bạn. Hãy yên tâm, Thành Trung Mobile sẽ giúp bạn sửa lỗi Samsung Galaxy J5 Prime mất nguồn, hao pin ngay lập tức. Cùng theo dõi những mẹo khắc phục Samsung J5 Prime nhanh hết pin, sập nguồn bất thường nhé!

Nguyên nhân khiến Samsung J5 Prime hao nguồn

Thiết bị Galaxy J5 Prime gặp tình trạng màn hình Samsung bật không lên chủ yếu là do:

  • Pin điện thoại bị chai: Theo thời gian sử dụng, pin Lithium-ion sẽ dần chai, giảm dung lượng và khả năng lưu trữ năng lượng, dẫn đến tình trạng nhanh hết pin.
  • Màn hình quá sáng: Độ sáng màn hình cao là một trong những nguyên nhân chính khiến tụt pin nhanh hơn.
  • Ứng dụng chạy ngầm: Các ứng dụng hoạt động ngầm mà bạn không hề hay biết cũng âm thầm tiêu hao pin của thiết bị di động.
  • Kết nối: Việc bật Wi-Fi, Bluetooth, GPS liên tục cũng góp phần vào tình trạng hao pin.
  • Sử dụng sạc không chính hãng: Sử dụng bộ sạc không đạt chuẩn có thể làm hỏng pin, giảm tuổi thọ và khiến pin nhanh chai.
  • Lỗi phần mềm: Tình trạng mất nguồn, mau hết pin có thể do lỗi phần mềm hoặc xung đột ứng dụng trên thiết bị Samsung J5 Prime.
nguyen nhan khien samsung j5 prime hao nguon

Cách khắc phục tình trạng Samsung Galaxy J5 Prime hao nguồn

Dưới đây là những cách khắc phục tình trạng Samsung Galaxy J5 Prime hao nguồn hiệu quả:

Tắt các kết nối không cần thiết trên điện thoại Samsung J5 Prime

Khi không sử dụng, hãy tắt các kết nối như Wi-Fi, Bluetooth và GPS để tiết kiệm pin. Những kết nối này hoạt động ngầm và liên tục tìm kiếm tín hiệu, dẫn đến tụt pin thiết bị Samsung J5, J5 Prime nhanh chóng.

tat cac ket noi khong can thiet tren dien thoai samsung j5 prime

Tắt các ứng dụng chạy nền trên thiết bị Samsung J5 Prime

Nhiều ứng dụng trên điện thoại Samsung Galaxy J5 Prime có thể chạy ngầm ngay cả khi bạn không sử dụng.

  1. Hãy truy cập Cài đặt 
  2. Chọn Ứng dụng 
  3. Chọn ứng dụng 
  4. Tắt ứng dụng đối với những ứng dụng bạn không muốn chạy ngầm.

Giảm độ sáng màn hình AMOLED

Màn hình AMOLED là một trong những bộ phận tiêu hao pin nhiều nhất trên điện thoại thông minh. Hãy điều chỉnh độ sáng màn hình xuống mức vừa đủ để tiết kiệm pin. Bạn có thể thực hiện thao tác này bằng cách:

  1. Vuốt thanh trạng thái từ trên màn hình xuống 
  2. Điều chỉnh thanh trượt độ sáng.
giam do sang man hinh amoled

Sử dụng chế độ tiết kiệm pin trên điện thoại Android

Hệ điều hành Android cung cấp chế độ tiết kiệm pin giúp hạn chế một số tính năng không cần thiết và tối ưu hóa hiệu suất pin. Hãy bật chế độ tiết kiệm pin khi bạn cần sử dụng Smartphone trong thời gian dài mà không có ổ cắm sạc.

Khởi động lại điện thoại Samsung Galaxy J5 Prime 

Khi Samsung J5 Prime bị mất nguồn, tắt nguồn đột ngột thì trước tiên bạn hãy cố gắng khởi động lại máy. Nếu không có tác dụng, bạn hãy thử sạc pin cho điện thoại bằng bộ sạc chính hãng và chất lượng trong khoảng ít nhất 15 phút rồi mới reset máy.

khoi dong lai dien thoai samsung galaxy j5 prime

Khôi phục cài đặt gốc Samsung J5 Prime

Nếu cách sửa J5 Prime hao nguồn trên không có hiệu quả, bạn hãy thử tiến hành khôi phục lại cài đặt gốc cho điện thoại Samsung Galaxy của mình, theo những bước sau đây:

  • Bước 1: Nhấn giữ đồng thời phím Tăng âm lượng + Home + Nguồn, cho đến khi màn hình điện thoại rung lên. Sau đó, bạn hãy nhả tay ra.
  • Bước 2: Nhấn Nút Giảm âm lượng
  • Bước 3: Bạn lần lượt chọn Wipe data/Factory Reset => Yes,delete all user data  => Reboot system now. Lưu ý: Trong chế độ khôi phục, bạn cần sử dụng phím Tăng/Giảm âm lượng để di chuyển và dùng phím Nguồn để lựa chọn
  • Bước 4: Sau đó chỉ cần ngồi đợi để Samsung J5 Prime reset lại
  • Bước 5: Thế là bạn đã sửa lỗi Samsung Galaxy không lên nguồn thành công
khoi phuc cai dat goc samsung j5 prime

Thay pin chính hãng cho Samsung J5 Prime

Theo thời gian sử dụng, pin Lithium-ion sẽ dần chai và giảm dung lượng, dẫn đến tình trạng nhanh hết pin. Nếu bạn đã áp dụng tất cả các biện pháp trên mà tình trạng hao pin vẫn không cải thiện, hãy cân nhắc thay thế pin Samsung J5 Prime mới để đảm bảo hiệu suất sử dụng tốt nhất.

Mang thiết bị Samsung J5 Prime đến trung tâm sửa chữa uy tín

Khi điện thoại Samsung J5 Prime của bạn gặp tình trạng hao pin, việc mang thiết bị đến trung tâm sửa chữa uy tín như Thành Trung Mobile là lựa chọn tốt nhất. Các kỹ thuật viên với nhiều năm kinh nghiệm sửa J5 Prime, Samsung A51 sập nguồnSamsung J7 Prime tắt nguồn sẽ giúp bạn kiểm tra và đưa ra giải pháp tốt nhất.

mang thiet bi samsung j5 prime den trung tam sua chua uy tin
Bằng cách thực hiện các biện pháp trên, bạn có thể giảm thiểu tình trạng Samsung J5 Prime hao nguồn, tụt pin nhanh chóng. Tốt nhất bạn nên mang thiết bị Samsung J5 Prime đến Thành Trung Mobile để được hỗ trợ nhanh chóng. Bạn có thể liên hệ qua hotline: 0909.650.650 để nhận tư vấn miễn phí trước khi đến cửa hàng nhé!
Trung Tử Tế

Kỹ thuật viên

Trung Tử Tế là kỹ thuật viên sửa chữa Smartphone,Tablet,Macbook với hơn 8 năm kinh nghiệm trong nghề. Tốt nghiệp ngành Điện Tử Viễn Thông tại Đại Học FPT Aptech

Hỏi đáp (2 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

H
Nguyen Hieu

Thông tin hữu ích. Xin cám ơn ạ

Trả lời
06:03 11/03/2021
0 answers
H
Nguyen Hieu

Thông tin hữu ích. Xin cám ơn

Trả lời
05:54 11/03/2021
0 answers

Thông tin bình luận