Tự sửa Samsung A51 mất nguồn thành công 100% tại nhà

Khi điện thoại Samsung A51 mất nguồn, hao nguồn, bạn sẽ cảm thấy rất bực bội và lo lắng. Đây là một trong những trường hợp hỏng hóc thường gặp khi sử dụng điện thoại Samsung. Vậy tại sao lại xảy ra tình trạng này? Bạn có thể tự xử lý được không?

Nếu không, bạn sẽ phải chi bao nhiêu tiền để sửa chữa điện thoại Samsung mất nguồn? Hãy theo dõi bài viết sau của Thành Trung Mobile để tìm hiểu nguyên nhân và cách sữa chữa khi điện thoại của bạn bị mất nguồn nhé !

Nguyên nhân gây ra lỗi samsung A51 mất nguồn, không lên nguồn 

Nhìn chung Samsung A51 bị mất nguồn đột ngột là do hai nguyên nhân chính: Điện thoại bị lỗi phần cứng hoặc phần mềm.

Samsung A51 mất nguồn do lỗi phần cứng

- Điện thoại Samsung Galaxy A51 bị sập nguồn sau khi bị rớt nước

- Điện thoại không lên nguồn, lỗi cảm ứng A51 do bị rơi vào nước khiến các linh kiện bị chạm 

- Màn hình Galaxy A51 bị hư không hiển thị 

- Ic nguồn Galaxy A51 bị hỏng 

- Màn hình bị hỏng nên máy không thể hiển thị được dù đang hoạt động

- Sạc pin không vào do chân sạc Samsung A51 bị hư 

- Lỗi phần tử trên main

- Máy Samsung A51 bị hư pin hoặc bị chai pin

Samsung A51 bị lỗi phần mềm 

- Xung đột phần mềm trong máy

- Điện thoại Samsung Galaxy A51 bị lỗi phần mềm khi sử dụng

- Lỗi do cập nhật hệ điều hành 

- Bộ nhớ bị quá tải

Bên cạnh đó nguyên nhân gây mất nguồn trên màn hình Samsung A51 còn có thể xuất phát từ một số vấn đề, trong đó có trạng thái hư hại của pin hoặc sự cố liên quan đến chân sạc không kết nối chặt vào pin. Đối với trường hợp pin Samsung A51 bị hư, hiện tượng mất nguồn có thể là do tuổi thọ pin giảm đi, hoặc có các vấn đề kỹ thuật khác liên quan đến pin. Ngược lại, nếu chân sạc không thể kết nối chặt vào pin, điều này cũng có thể gây ra tình trạng mất nguồn.

Để khắc phục vấn đề trên, bạn có thể xem xét việc thay pin Samsung A51 để cải thiện hiệu suất và ổn định nguồn điện cho thiết bị. Ngoài ra, nếu có dấu hiệu rõ ràng về vấn đề chân sạc, quá trình thay chân sạc Samsung Galaxy A51 cũng là một giải pháp khác để khắc phục tình trạng mất nguồn và đảm bảo kết nối hiệu quả giữa sạc và pin. Việc này giúp đảm bảo rằng thiết bị của bạn sẽ duy trì được nguồn điện ổn định và hiệu quả trong quá trình sử dụng.

Cách sửa lỗi Samsung A51 mất nguồn, hao nguồn, không lên nguồn

Sau đây là một vài cách khắc phục sự cố mở nguồn không lên trên Samsung A51 dành cho người dùng .

Cách 1: Do thiết bị Samsung của bạn bị hết kiệt pin và không đủ nguồn để khởi động máy 

+ Thử cắm sạc với một bộ sạc khác vì có thể do bộ sạc của bạn quá cũ dẫn tới việc máy không nhận được tín hiệu sạc và không vào pin .

+ Thử cắm sạc từ 2 - 3 tiếng vì cũng có thể do máy bạn lâu không sử dụng dẫn tới tình trạng bị treo nguồn và mất nguồn .

Samsung A51 mất nguồn0
Sạc lại pin

Cách 2: Cách reset Samsung A51 bằng phím cứng để máy trở về trạng thái bạn đầu 

+ Bước 1: Đầu tiên các bạn nhấn đồng thời tổ hợp phím: Nút nguồn + nút giảm âm lượng để tiến hành khởi động lại thiết bị

khởi động  thiết bị
khởi động lại thiết bị

Bước 2: Tiếp đến các bạn vẫn giữ phím nguồn nhưng nhả phím giảm âm lượng và đồng thời nhấn phím tăng âm lượng, đợi khoảng 5 giây rồi bạn nhả phím nguồn nhưng vẫn nhấn phím tăng âm lượng khi có logo của điện thoại xuất hiện.

samsung a51 hao nguồn 1
 logo của điện thoại xuất hiện.

Bước 3: Khi điện thoại Galaxy A51 xuất hiện bảng cài đặt như hình bên dưới đây thì bạn nhả hết các phím ra

samsung a51 chết nguồn2
 xuất hiện bảng cài đặt

Bước 4: Dùng phím giảm âm lượng để di chuyển xuống dòng Wipe data /factory reset rồi dùng phím nguồn để chọn vào chức năng đó.

samsung a51 bị mất nguồn4
Dùng phím giảm âm lượng để di chuyển

Tiếp theo, các bạn dùng phím giảm âm lượng để di chuyển đến dòng Yes rồi dùng phím nguồn để chọn vào đó.

samsung a51 không lên nguồn5
chuyển đến dòng Yes

Bước 5: Đợi 1 lúc điện thoại Samsung Galaxy A51 quay trở lại bảng cài đặt ban đầu như khi bạn mới truy cập, bạn chọn vào vào Reboot system now

Galaxy a51 tụt nguồn đột ngột8
vào Reboot system now

Ngồi chờ cho đến khi điện thoại Sungsung Galaxy A51 của bạn được Reset cứng và xuất hiện dòng chữ trên màn hình với nội dùng: Cùng đi nào! (Lets go!) là bạn đã thành công. 

Nếu bạn cần sửa chữa Samsung A51 bị mất nguồn, bạn có thể liên hệ với Thành Trung Mobile, một trong những trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín và chuyên nghiệp tại TPHCM. Bạn sẽ được thay pin Samsung A51 chính hãng, giá rẻ, bảo hành dài hạn và nhiều ưu đãi hấp dẫn khi sửa chữa Samsung A51 mất nguồn tại Thành Trung Mobile.

Đặc biệt, Thành Trung Mobile còn cung cấp nhiều dịch vụ éo kính, thay cổng sạc, vỏ điện thoại hay thay màn hình A51 lấy ngay trong ngày với mức giá siêu ưu đãi. Liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận