Mi Cloud là gì ? Cách đăng ký và bảo vệ tài khoản Mi Cloud

Mi Cloud là gì? Đây là một dịch vụ điện toán đám mây được cài sẵn trên các thiết bị do Xiaomi sản xuất. Nó giúp lưu trữ liệu bao gồm: Danh bạ, tin nhắn, tệp tin đa phương tiện của bạn trên một sever riêng và đồng bộ với điện thoại của bạn.

Đặc biệt nếu chiếc điện thoại Xiaomi mà bạn đã liên kết với tài khoản Mi Cloud bị mất thì tính năng Tìm Thiết Bị sẽ giúp bạn định vị chiếc điện thoại của bạn đang ở đâu và giúp dữ liệu của bạn được an toàn.

Mi Cloud là gì?

Nếu bạn đã từng nghe nói tới iCloud của Apple, Samsung Cloud hay Oppo Cloud thì Mi Cloud cũng tương tự. Hiện nay hầu hết các hãng điện thoại đều phát triển dịch vụ Cloud để phục vụ riêng cho sản phẩm của mình.

Dịch vụ Cloud một hãng sẽ chỉ sử dụng được trên những thiết bị do hãng đó sản xuất. Điều đó có nghĩa bạn sẽ không thể cài Mi Cloud trên iPhone hoặc trên những chiếc Samsung Galaxy.

Vậy Mi Cloud có thể làm gì cho bạn

Hôm nay tôi muốn chia sẻ những lợi ích mà bạn nhận được nếu sở hữu một tài khoản Mi Cloud.

Trên phương diện là một dịch vụ lưu trữ Mi Cloud khá giống với Google Drive. Nó cho phép bạn truy cập vào hình ảnh, danh bạ, tin nhăn, nhật ký cuộc gọi và nhiều thứ khác ở bất cứ nơi đâu.

Mỗi tài khoản Mi Cloud sẽ có 5GB lưu trữ miễn phí và nhiều tính năng mạnh mẽ. Mi Cloud liên tục đồng bộ tất cả nội dung trên Mi Phone, Mi Pad, Mi TV, Mi Band vào cùng một chỗ.

Đây là địa chỉ để bạn truy cập vào Mi Cloud tại đây.

Lưu ý: Khi Mi Cloud bạn quên hay tài khỏan không do chính chủ sẽ rất nguy hiểm vì bạn sẽ không kích hoạt máy vào bên trong sử dụng được, để xóa tài khoản Mi Cloud Bạn có thể thực hiện nhanh theo video sau. Đừng quên subcribe (đăng ký) theo dõi để cập nhật những video mới nhất phòng trường hợp phiên bản Android bạn dùng có thay đổi từ đó việc xóa tài khoản Google có thể khác trong bài viết này. Video luôn đảm bảo chính xác và giúp bạn có thể thực hiện nhanh nhất.

 

Video "Cách xóa Tài Khoản Mi Cloud, Google. Samsung account Ra Khỏi Máy"

Những tính năng chính của Mi Cloud:

1. Danh bạ

2. Tin nhắn

3. Thư viện

4. Ghi chú

5. Ghi âm

6. Tìm Thiết Bị

Các đăng ký tài khoản Mi Cloud là gì?

Bản chất Mi Cloud là một dịch vụ của Xiaomi do đó nếu bạn đã có một tài khoản Xiaomi thì bạn có thể truy cập ngay vào Mi Cloud bằng đường link bên trên.

Còn nếu bạn chưa có hãy làm theo các bước sau đây để đăng ký cho mình một tài khoản:

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ sau trên trình duyệt. Bạn chọn Quốc gia và nhập email của mình. Bạn có thể chọn đăng ký bằng số điện thoại nếu muốn.

Chọn Quốc gia và nhập email hoặc số điện thoại của mình
Chọn Quốc gia và nhập email hoặc số điện thoại của mình

Bước 2: Tiếp theo bạn cần nhập mật khẩu và nhập đoạn mã. Nhấn vào Submit và sang bước 3.

nhập mật khẩu và nhập đoạn mã
Nhập mật khẩu và đoạn mã

Bước 3: Khi thông báo trả về trên màn hình của bạn như hình bên dưới thì có nghĩa bạn đã đăng ký thành công. Tiếp theo bạn vào email của mình để xác minh thông tin. Chuyển sang bước 4 đê xác minh email đăng ký.

Vào email của mình để xác minh thông tin
Vào email của mình để xác minh thông tin

Bước 4: Bạn truy cập vào email của mình. Và tìm một email có tiêu đề "Active your MI Account today". Bấm vào email bạn sẽ thấy nội dung như bước 5.

Active your MI Account today
Active your MI Account today

Bước 5: Rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấp vào nút "Active Account". Sau bước này là bạn đã có một tài khoản Xiaomi cho mình.

Nhấn vào nút Active Account
Nhấn vào nút Active Account

Bước 6: Khi nhận được thông báo như này tức là bạn đã đăng ký thành công. Bấm vào "Sign in" để đăng nhập vào Xiaomi Account.

Bấm vào Sign in để đăng nhập vào Xiaomi Account.
Bấm vào Sign in để đăng nhập vào Xiaomi Account.

Bước 7: Đây là trình quản lý Mi Account của bạn. Bạn có thể thiết lập thêm thông tin cá nhân, bảo mật,... tại đây. Sau bước này là bạn có thể truy cập vào Mi Cloud.

Sau bước này là bạn có thể truy cập vào Mi Cloud.
Sau bước này là bạn có thể truy cập vào Mi Cloud.

Bước 8: Từ trình duyệt truy cập vào Mi Cloud theo liên kết sau. Bấm vào "Đăng nhập vào Tài khoản Mi".

Bấm vào Đăng nhập vào Tài khoản Mi
Bấm vào Đăng nhập vào Tài khoản Mi

Bước 9: Đây chính là giao diện chính của Mi Cloud. Ở tài khoản này tôi chưa đăng nhập Mi Cloud trên bất kỳ thiết bị Xiaomi nào nên các tính năng đang bị khóa. Bạn đăng nhập tài khoản trên điện thoại Xiaomi của mình thì các tính năng này tự động được kích hoạt.

Đây chính là giao diện chính của Mi Cloud
Đây chính là giao diện chính của Mi Cloud

Bảo vệ tài khoản Micloud đúng cách

Đã có rất nhiều rắc rối xảy ra với Micloud. Nhẹ thì máy bị khóa và mất hết dữ liệu nặng thì lộ những thông tin riêng tư nếu bị người khác có được tài khoản Mi Cloud.

Vì vậy, chúng tôi gợi ý cho một một số mẹo để bảo vệ tài khoản của mình an toàn:

  1. Hãy sao lưu dự phòng dữ liệu quan trong của bạn ở một nơi khác bởi vì tài khoản và máy điện thoại của bạn có thể mất bất cứ lúc nào.
  2. Nên sử dụng mật khẩu có độ khó cao với các ký tự đặc biệt. Thay đổi mật khẩu thường xuyên (tối thiểu 3 tháng một lần).
  3. Đặt Pincode cho sim của bạn bởi vì người khác có thể sử dụng sim của bạn để truy cập vào Micloud mà không cần mở khóa điện thoại.
  4. Email bạn sử dụng để đăng ký tài khoản Mi Cloud phải bật xác minh hai bước. Tức là bạn bảo mật ở tầng gốc rễ của tài khoản. Bởi vì mất email cũng dẫn đến mất tài khoản Mi Cloud.
  5. Không cho người lạ hoặc người quen mượn điện thoại quá lâu vì họ có thể cài ứng dụng đánh cắp mật khẩu lên điện thoại của bạn và bạn có thể không chỉ mất tài khoản Mi Cloud mà còn nhiều thứ quan trọng khác.

Tôi cần làm gì khi mất tài khoản Mi Cloud?

Trong trường hợp bạn không còn nhớ cả email và số điện thoại vẫn còn một cách đó là xóa tài khoản mi cloud bằng phần mềm chuyên dụng. 

Tuy cách này mất thời gian hơn nhưng đó là cách cuối cùng và duy nhất để bạn có thể tiếp tục sử dụng chiếc điện thoại của mình.

Việc quyên mật khẩu tài khoản Mi Cloud rất phổ biến. Có thể do nhiều nguyên nhân chẳng hạn như: tài khoản tạo quá lâu giờ không còn nhớ mật khẩu, nhờ người khác tạo hộ tài khoản, dùng chung tài khoản.

Bạn không cần phải quá lo lắng. Luôn có cách đề bạn có thể lấy lại thông tin tài khoản của mình. Để lấy lại tài khoản bạn làm các bước sau;

Bước 1: Truy cập vào mi.com

Bước 2: Click vào nút đăng nhập nằm bên góc trái màn hình

Bước 3: Chọn "Quên mật khẩu"

Bước 4: Nhập email hoặc số điện thoại của bạn vào

Bước 5: Nhập mã xác minh được gửi về qua số điện thoại hoặc email.

Bước 6: Đặt lại mật khẩu mới.

Trong trường hợp bạn không còn nhớ cả email và số điện thoại vẫn còn một cách đó là xóa tài khoản mi cloud bằng phần mềm chuyên dụng.

Kết luận

Thông qua bài viết này Thành Trung Mobile hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn Mi Cloud có những tính năng nào. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì về Mi Cloud là gì hãy comment bên dưới chúng tôi sẽ hỗ trợ cho bạn.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận