Những lỗi thường gặp khi thay vỏ Samsung và cách khắc phục

Thay vỏ mới là nhu cầu phổ biến của người dùng điện thoại Samsung A31, Galaxy Note 8, A53,... để thay đổi phong cách hoặc làm mới diện mạo cho Smartphone. Để giúp quá trình thay nắp lưng diễn ra thuận lợi, Thành Trung Mobile sẽ tổng hợp cho bạn những lỗi thường gặp khi thay vỏ Samsung. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để phòng tránh cũng như khắc phục những vấn đề khi thay vỏ Samsung kịp thời nhé!

Những lỗi thường gặp khi thay vỏ Samsung và cách khắc phục hiệu quả

Sau đây là những lỗi thường gặp khi thay vỏ Samsung và cách khắc phục hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:

Sự cố cảm ứng Samsung kém nhạy

Sự cố cảm ứng kém nhạy khiến việc thao tác trên màn hình Samsung trở nên khó khăn, phản hồi chậm, thậm chí là không phản hồi.

Nguyên nhân gây ra tình trạng cảm ứng Samsung kém nhạy:

  • Cáp kết nối màn hình bị lỏng: Quá trình tháo lắp vỏ có thể khiến cáp kết nối màn hình bị lỏng, tiếp xúc kém, gây ra lỗi cảm ứng.
  • Bụi bẩn bám vào cảm biến: Bụi bẩn, mồ hôi tay bám vào cảm biến màn hình cũng là nguyên nhân khiến cảm ứng kém nhạy.

Những lỗi thường gặp khi thay vỏ Samsung là liệt cảm ứng

Giải pháp cho sự cố cảm ứng điện thoại Samsung kém nhạy:

  • Kiểm tra và kết nối lại cáp màn hình: Tắt nguồn điện thoại di động, tháo vỏ và kiểm tra lại cáp kết nối màn hình. Hãy đảm bảo cáp được kết nối chắc chắn.
  • Vệ sinh màn hình: Sử dụng khăn mềm, khô, sạch để vệ sinh màn hình, loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi bám trên bề mặt.
  • Mang đến trung tâm bảo hành/sửa chữa: Nếu đã thử các cách trên mà vẫn không khắc phục được, bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa để được kiểm tra và xử lý.

Lỗi hở sáng màn hình điện thoại Samsung

Hở sáng màn hình là lỗi phổ biến khi người dùng thay màn hình Samsung, thay vỏ mới tại các trung tâm không chuyên nghiệp. Đây là hiện tượng ánh sáng từ màn hình điện thoại lọt ra ngoài ở các cạnh viền, đặc biệt dễ nhận thấy khi sử dụng trong điều kiện thiếu sáng.

Nguyên nhân gây ra lỗi hở sáng màn hình điện thoại Samsung:

  • Lắp ráp vỏ chưa chính xác: Kỹ thuật viên thiếu kinh nghiệm, thao tác không chuẩn xác khiến vỏ và khung máy không khớp hoàn toàn, tạo khe hở cho ánh sáng lọt ra.
  • Sử dụng vỏ kém chất lượng: Vỏ giả, kém chất lượng thường có kích thước không chuẩn, không ôm khít màn hình, sườn máy dẫn đến hở sáng.
  • Ron chống nước bị hỏng: Ron cao su chống nước bị rách, hỏng, mất khả năng che chắn khe hở giữa màn hình và khung máy, tạo điều kiện cho ánh sáng lọt ra.

Cách khắc phục tình trạng hở sáng màn hình Samsung:

  • Kiểm tra và lắp ráp lại vỏ: Tháo rời vỏ và kiểm tra kỹ các điểm tiếp xúc giữa vỏ, màn hình và khung máy. Lắp ráp lại cẩn thận, đảm bảo vỏ khớp hoàn toàn với thân máy.
  • Thay thế ron chống nước: Nếu ron chống nước bị hỏng, cần thay thế ron mới để đảm bảo khả năng chống nước và bụi bẩn.
  • Mang đến trung tâm bảo hành/sửa chữa uy tín: Trong trường hợp bạn không tự khắc phục được, hãy mang Smartphone đến trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa điện thoại Samsung uy tín để được hỗ trợ.

Tình trạng nút bấm điện thoại Samsung bị kẹt, liệt

Nút bấm bị kẹt, liệt khiến người dùng Galaxy Note 20, A50, A53,... gặp khó khăn trong việc thao tác với các chức năng cơ bản như tăng giảm âm lượng, tắt mở nguồn.

Nguyên nhân gây ra tình trạng nút bấm bị kẹt, liệt:

  • Lắp ráp nút bấm sai vị trí: Kỹ thuật viên lắp ráp nút bấm không đúng vị trí hoặc lắp ngược khiến nút bấm bị kẹt, khó sử dụng.
  • Bụi bẩn bám vào nút bấm: Bụi bẩn, mảnh vụn nhỏ tích tụ lâu ngày bên trong khe nút bấm gây kẹt, khó bấm.
  • Nút bấm bị hỏng: Nút bấm bị mòn, gãy, hỏng do va đập hoặc sử dụng lâu ngày cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng kẹt, liệt nút bấm.

Tình trạng nút bấm điện thoại Samsung bị kẹt, liệt

Cách xử lý tình trạng nút bấm điện thoại Samsung bị kẹt, liệt:

  • Kiểm tra và lắp ráp lại nút bấm: Tháo nắp lưng, kiểm tra kỹ vị trí lắp đặt của nút bấm. Lắp ráp lại chính xác, đảm bảo nút bấm hoạt động trơn tru.
  • Vệ sinh nút bấm: Sử dụng bông tăm, cồn 70 độ hoặc khí nén để vệ sinh bụi bẩn bám trong khe nút bấm.
  • Thay thế nút bấm mới: Nếu nút bấm bị hỏng, cần thay thế nút bấm mới chính hãng để đảm bảo hoạt động bình thường.

Vấn đề nắp lưng điện thoại Samsung không khớp

Vấn đề nắp lưng điện thoại Samsung không khớp khiến điện thoại mất đi vẻ thẩm mỹ, tạo điều kiện cho bụi bẩn, nước lọt vào bên trong, gây hư hại cho linh kiện điện tử.

Nguyên nhân gây ra vấn đề nắp lưng điện thoại Samsung không khớp:

  • Sử dụng vỏ kém chất lượng: Vỏ giả, vỏ kém chất lượng thường có kích thước không chuẩn, không ôm khít thân máy, gây kênh, hở.
  • Lắp ráp nắp lưng không đúng cách: Kỹ thuật viên lắp ráp vỏ không đúng cách, bẻ cong, gây lệch lạc, khiến nắp lưng không khớp.

Cách giải quyết vấn đề nắp lưng điện thoại Samsung không khớp:

  • Kiểm tra và lắp ráp lại vỏ: Tháo rời vỏ, kiểm tra kỹ các điểm tiếp xúc giữa vỏ và thân máy. Lắp ráp lại cẩn thận, đảm bảo vỏ khớp hoàn toàn.
  • Thay thế nắp lưng mới: Nếu nắp lưng bị cong vênh, biến dạng, bạn nên thay thế nắp lưng mới chính hãng Samsung.

Sự cố nhanh vỡ, xước sau khi thay vỏ Samsung

Vỏ điện thoại Samsung nhanh vỡ, xước sau khi thay thế ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến người dùng tốn kém chi phí sửa chữa, thay mới.

  • Nguyên nhân: Sử dụng vỏ giả, vỏ kém chất lượng được làm từ vật liệu rẻ tiền, độ bền thấp, dẫn đến vỏ bảo vệ dễ vỡ, xước.

Cách khắc phục: 

  • Sử dụng kem đánh bóng: Sử dụng các loại kem đánh bóng chuyên dụng cho điện thoại là cách khắc phục vết xước nắp lưng Samsung hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa một lượng nhỏ kem lên vết xước, dùng khăn mềm chà nhẹ nhàng theo vòng tròn rồi lau sạch.
  • Thay vỏ mới: Hãy ưu tiên sử dụng vỏ Samsung chính hãng để đảm bảo độ bền và khả năng chống chịu va đập, trầy xước.

Sự cố nhanh vỡ, xước sau khi thay vỏ Samsung

Vỏ điện thoại Samsung mới dễ bị ố vàng, bay màu

Vỏ điện thoại Samsung mới sau một thời gian ngắn sử dụng sẽ xuất hiện nhiều vết xước, ố vàng, màu sắc nhạt nhòa, mất thẩm mỹ. Vấn đề này chủ yếu là do sử dụng nắp lưng kém chất lượng, được làm từ vật liệu dễ trầy xước, phai màu.

Cách khắc phục:

  • Thay thế vỏ bảo vệ mới bằng linh kiện chính hãng Samsung, có độ bền cao, chống trầy xước tốt.
  • Sử dụng ốp lưng, bao da để bảo vệ vỏ máy.

Bí quyết tránh lỗi khi thay nắp lưng Samsung

Sau đây là những kinh nghiệm giúp bạn tránh gặp lỗi khi thay nắp lưng mới cho điện thoại Samsung:

  • Lựa chọn địa chỉ uy tín: Hãy tìm kiếm những cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm, được khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ và giá cả.
  • Kiểm tra kỹ vỏ mới: Trước khi kỹ thuật viên tiến hành thay vỏ, bạn nên kiểm tra kỹ nắp lưng điện thoại Samsung mới, đảm bảo là vỏ chính hãng, không trầy xước, móp méo.
  • Yêu cầu chế độ bảo hành rõ ràng: Hãy yêu cầu cửa hàng cung cấp chính sách bảo hành rõ ràng, minh bạch cho dịch vụ thay vỏ. Điều này giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình sử dụng và được hỗ trợ kịp thời khi có sự cố xảy ra.
  • Kiểm tra kỹ các chức năng: Sau khi thay vỏ mới, bạn cần kiểm tra kỹ các chức năng của máy như cảm ứng, loa, mic, camera, ... đảm bảo mọi thứ hoạt động bình thường.

Bí quyết tránh lỗi khi thay nắp lưng Samsung

Thay vỏ mới là giải pháp hiệu quả để thay đổi diện mạo cho điện thoại Samsung A31, Galaxy Note 8, A53,... Tuy nhiên, người dùng cần nắm rõ những lỗi thường gặp khi thay vỏ Samsung để phòng tránh cũng như khắc phục kịp thời.

Để tránh gặp phải vấn đề sau khi thay thế nắp lưng điện thoại Samsung, bạn nên lựa chọn địa chỉ thay vỏ uy tín, sử dụng linh kiện chính hãng và kiểm tra kỹ lưỡng sau khi thay. Thành Trung Mobile là trung tâm thay nắp lưng Samsung uy tín, đáp ứng mọi yếu tố trên. Bạn hãy ghé ngay địa chỉ Thành Trung Mobile gần nhất để thay vỏ điện thoại Samsung chính hãng, chất lượng cao với mức giá tốt nhất nhé!

Trung Tử Tế

Kỹ thuật viên

Nguyễn Thành Trung (Trung Tử Tế) là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử tại Thành Trung Mobile. Hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)
Đánh giá của bạn :
Thông tin bình luận