Điện thoại Oppo camera thò thụt - Màn hình tràn viền đỉnh cao

Điện thoại Oppo camera thò thụt là một sáng tạo đột phá, mang đến giải pháp màn hình tràn viền hoàn hảo cho smartphone. Thiết kế này cho phép camera ẩn hoàn toàn dưới thân máy khi không sử dụng và tự động thò ra khi cần chụp ảnh hoặc quay video, tối ưu hóa không gian hiển thị và mang lại trải nghiệm thị giác tuyệt vời cho người dùng. Đọc ngay bài viết bên dưới của Thành Trung Mobile để hiểu rõ hơn nhé.

điện thoại oppo có camera thò thụt
Thiết kế camera thò thụt trên điện thoại Oppo

Camera thò thụt Oppo

  • Camera thò thụt Oppo là gì?

Camera thò thụt Oppo là một cơ chế đặc biệt cho phép ống kính camera ẩn hoàn toàn dưới thân máy khi không sử dụng và tự động thò ra khi cần chụp ảnh selfie hay quay video. Nhờ thiết kế này, các thiết bị Oppo tích hợp camera thò thụt có thể đạt được màn hình tràn viền hoàn hảo, không bị cản trở bởi khung camera nhô ra, mang đến trải nghiệm hiển thị ấn tượng.

  • Nguyên lý hoạt động

Camera thò thụt Oppo hoạt động dựa trên cơ chế trượt. Khi không sử dụng, ống kính và bộ phận quang học được thu gọn hoàn toàn bên trong thân máy. Khi cần chụp ảnh hay quay video, một động cơ đặc biệt sẽ kích hoạt để đẩy cụm camera nhô ra ngoài thân máy. Sau khi hoàn thành chức năng, camera lại tự động trượt vào vị trí ban đầu.

  • Thông số kỹ thuật

Độ phân giải cảm biến: Từ 48MP đến 108MP, tùy model.

Khẩu độ ống kính: Thường từ f/1.8 đến f/2.4.

Tính năng nổi bật: Chống rung quang học, lấy nét laser tự động, AI Beauty,...

  • Cơ chế bảo vệ camera

Oppo tích hợp các cảm biến tiệm cận để phát hiện khi có va chạm và tự động thu camera về vị trí an toàn bên trong thân máy. Bên cạnh đó, vỏ nhựa cao cấp và lớp phủ chống xước cũng góp phần bảo vệ cụm camera.

oppo camera thụt thò
Dòng Oppo Reno có camera thò thụt

Ưu điểm của camera thò thụt Oppo

Ưu điểm điện thoại Oppo camera thò thụt

  • Màn hình tràn viền hoàn hảo: Loại bỏ hoàn toàn phần khung camera, mở rộng tối đa không gian hiển thị, mang đến trải nghiệm thị giác tuyệt vời.
  • Thiết kế gọn nhẹ, thẩm mỹ: Tạo nên sự tinh tế và hiện đại cho điện thoại.
  • Chất lượng ảnh chụp ấn tượng: Cảm biến độ phân giải cao, thuật toán xử lý ảnh tiên tiến cho những bức ảnh sắc nét, sống động cho Oppo chụp hình đẹp.
  • Tích hợp tính năng thông minh: Chụp ảnh xóa phông, AI Beauty, chế độ ban đêm,... đáp ứng mọi nhu cầu nhiếp ảnh.

Nhược điểm của Oppo camera thò thụt

  • Độ bền: Cơ chế thò thụt có thể ảnh hưởng đến độ bền của camera. Mặc dù Oppo đã tích hợp nhiều biện pháp bảo vệ, nhưng khả năng hư hỏng do va đập hoặc kẹt cơ chế vẫn là mối lo ngại với người dùng.
  • Tốc độ: Tốc độ khởi động ứng dụng camera trên các thiết bị Oppo có thời gian khởi động camera thò thụt chậm hơn một chút so với camera truyền thống nhô ra ngoài. Tuy nhiên, điều này không quá đáng kể và Oppo vẫn đang nỗ lực cải thiện độ trễ này.
  • Khả năng chống nước hạn chế: Do cơ chế thò thụt, khả năng chống nước của camera trên điện thoại Oppo bị hạn chế hơn so với các dòng máy có camera cố định hoặc ẩn dưới màn hình. Vì vậy, người dùng cần thận trọng khi sử dụng điện thoại gần nước.
Cơ chế thò thụt điện thoại Oppo
Cơ chế camera thò thụt điện thoại Oppo Reno 2F

So sánh với các giải pháp camera ẩn khác

Camera ẩn dưới màn hình (Under-display camera - UDC):

  • Ưu điểm: Thẩm mỹ hơn, màn hình liền mạch hoàn toàn. Khả năng chống nước tốt hơn.
  • Nhược điểm: Công nghệ mới, chất lượng ảnh qua màn hình chưa tốt bằng, giá thành cao hơn. Tốc độ lấy nét và chụp ảnh chậm hơn.

Camera ẩn sau màn hình (Camera Under Screen Optical - CSO):

  • Ưu điểm: Chất lượng ảnh qua màn hình tốt hơn UDC. Tiết kiệm chi phí sản xuất so với UDC.
  • Nhược điểm: Vẫn có thể nhìn thấy điểm ảnh camera trên màn hình. Khả năng chống nước chưa tốt bằng camera thò thụt.

Câu hỏi thường gặp về điện thoại Oppo camera thò thụt

Điện thoại Oppo nào có camera thò thụt?

Bắt đầu nổi lên từ năm 2019, các dòng Oppo camera thò thụt đã ra mắt, bao gồm Find X series, R series và Oppo Reno camera thò thụt. Những model điện thoại này đều được trang bị tính năng camera thò thụt tiên tiến, mang đến trải nghiệm hiển thị tuyệt vời nhờ màn hình tràn viền không bị cản trở.

Liệu camera thò thụt có bị thay thế?

Tương lai của camera thò thụt sẽ phụ thuộc vào sự phát triển của các giải pháp camera khác như camera kép, UDC hay CSO. Nếu các công nghệ này trở nên hoàn thiện hơn về chất lượng và giá thành, chúng có thể sẽ dần thay thế camera thò thụt. Tuy nhiên, trong vài năm tới, khả năng lớn camera thò thụt vẫn sẽ tiếp tục được ưa chuộng.

Dựa trên những tin tức công nghệ chúng tôi  cung cấp, Với thiết kế đột phá đem lại trải nghiệm màn hình tràn viền tuyệt vời, điện thoại Oppo có camera thò thụt đã thực sự làm thay đổi diện mạo của điện thoại thông minh. Bên cạnh ưu điểm chính là không gian hiển thị tối đa, điện thoại Oppo camera thụt thò còn tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh thông minh, cho phép người dùng ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất với chất lượng hình ảnh ấn tượng. Bài viết đã cung cấp thông tin toàn diện về điện thoại Oppo camera thò thụt giúp người dùng đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Quỳnh TTM

Kỹ thuật viên

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)
Đánh giá của bạn :
Thông tin bình luận
Bạn cần hỗ trợ?