Xử lý nhanh Oppo F9 mất nguồn chỉ với vài bước đơn giản

Oppo F9 mất nguồn là một trong những lỗi thường xuyên xảy ra với người dùng Oppo F9, khiến bạn không thể sử dụng điện thoại, đem lại nhiều phiền phức trong công việc, học tập hay giải trí. Oppo F9 là một sản phẩm có nhiều chức năng công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng hoạt động trơn tru và có thể gặp phải một số lỗi nhỏ trong quá trình sử dụng.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục một số lỗi liên quan đến tình trạng điện thoại Oppo F9 bị mất nguồn tại nhà.

Những nguyên nhân Oppo F9 mất nguồn thường gặp

Đang sử dụng Oppo F9 thì bị sập nguồn đột ngột
Đang sử dụng Oppo F9 thì bị sập nguồn đột ngột

Vấn đề Oppo F9 không lên nguồn có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung các nguyên nhân được chia làm 2 lỗi cơ bản: lỗi phần cứnglỗi phần mềm. Dựa vào mỗi nguyên nhân ta có thể đưa ra các phương án khắc phục hợp lý.

Đối với lỗi phần cứng khiến điện thoại Oppo F9 mất nguồn

Về lỗi phần cứng, Oppo F9 mở nguồn không lên là do:

Bị rơi, va đập mạnh 

Điện thoại bị va đập mạnh có thể gây ra hư hỏng phần cứng bên trong, làm hệ thống bị trục trặc và dẫn đến tình trạng Oppo F9 không lên nguồn. 

Vỏ máy bị biến dạng, màn hình vỡ do rơi rớt cũng có thể là nguyên nhân khiến Oppo F9 không lên nguồn.

Điện thoại bị vào nước

Nước lọt vào bên trong máy là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến Oppo F9 bị mất nguồn. 

Khi bị vào nước, các linh kiện điện tử dễ bị chập mạch, làm ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị và khiến Oppo F9 mất nguồn sau khi rơi nước.

Pin điện thoại Oppo F9 bị hỏng

Sau một thời gian sử dụng, pin điện thoại sẽ bị chai không đủ khả năng dự trữ và cấp nguồn cho máy gây Oppo F9 lỗi tiếp xúc pin, hoặc thậm chí Oppo F9 sạc không lên pin.

Vậy nên khi gặp trường hợp cắm sạc không nhận, mất nguồn điện thoại Oppo F9, bạn nên kiểm tra và thay pin Oppo F9 nếu pin đã bị hỏng. Tương tự, nếu nguyên nhân là do chân bị hư hỏng, bạn cần mang máy đến trung tâm sửa chữa để thay chân sạc Oppo F9 mới, để bảo đảm hiệu năng cho thiết bị. 

Sử dụng điện thoại ở nơi có nhiệt độ cao

Nhiệt độ cao cũng có thể gây hư hỏng cho linh kiện bên trong điện thoại, đặc biệt là pin điện thoại. Khi sử dụng máy ở nơi có nhiệt độ cao trong thời gian dài, pin có thể bị phồng, đồng thời làm các mạch điện bị trục trặc, dẫn đến tình trạng Oppo F9 đang dùng thì bị mất nguồn.

Nút nguồn bị hư

Nút nguồn là linh kiện vật lý trên điện thoại, sau một thời gian sử dụng sẽ bị hao mòn và có thể gặp trục trặc. Khi nút nguồn bị hư, bạn sẽ không thể bật hoặc tắt máy. 

Đối với lỗi phần mềm

Về lỗi do phần mềm, khi máy đã bắt đầu xuất hiện các biểu hiện kỳ lạ như đơ máy, khởi động lại hoặc nhiều vấn đề khác trước khi điện thoại Oppo F9 sập nguồn đột ngột thì rất có thể điện thoại của bạn đang gặp vấn đề về phần mềm, hoặc người dùng đã lâu không cập nhật hệ điều hành mới do nhà sản xuất phát hành.

Cách khắc phục Oppo F9 mất nguồn tại nhà

Nếu chiếc Oppo F9 không lên nguồn, trước tiên, bạn có thể thử một số cách khắc phục đơn giản tại nhà như sau:

  • Kiểm tra bộ sạc và cáp sạc có bình thường không. Thử sạc bằng bộ sạc khác để đảm bảo nguồn sạc đủ.
  • Nếu điện thoại quá nóng, bạn hãy thử tắt các ứng dụng chạy ngầm và Wifi, mạng dữ liệu di động và sau đó bật lại điện thoại sau. 
  • Đối với tình trạng pin bị hỏng, hãy thử sạc điện thoại trong khoảng 30 phút rồi thử bật lại xem thiết bị có lên nguồn không.
  • Kiểm tra các cổng kết nối của điện thoại xem có bị bụi bẩn hay bị hư hỏng không.

Khi điện thoại Oppo F9 mất nguồn, tắt nguồn đột nguồn do lỗi phần mềm, người dùng có thể tự khắc phục bằng cách nâng cấp hệ điều hành hoặc khôi phục cài đặt gốc (Hard Reset). Cách nâng cấp hệ điều hành trên Oppo F9 như sau:

Bước 1: Tải hệ điều hành mới nhất của Oppo F9 và chép vào thẻ nhớ. Để có phần mềm hệ điều hành của máy, vào trang OPPO tải về.

Tải bảo hệ điều hành mới nhất về máy
Tải hệ điều hành mới nhất của Oppo F9

Bước 2: Nhấn và giữ cùng lúc phím nguồn và phím giảm âm lượng;

Bước 3: Chọn chế độ [English] > chọn [Install from sd] > chọn đường dẫn bạn lưu file ở Bước 1

chọn [Install from sd]
Bước 3: chọn đường dẫn bạn lưu file

Bước 4: Click vào file đã chọn và nhấn [OK] để bắt đầu. Quá trình chạy phần mềm chính thức bắt đầu, bạn tuyệt đối không được tháo pin trong quá trình chạy, sẽ gây lỗi nghiêm trọng.

nhấn OK
Click vào file đã chọn

Bước 5: Reboot lại máy để hoàn tất quá trình nâng cấp hệ thống.

Nếu những cách trên vẫn không khắc phục được tình trạng Oppo F9 bị mất nguồn, nguyên nhân hư hỏng do phần cứng thì bạn nên đem máy đến trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và xử lý triệt để. Thành Trung Mobile là một trong những địa chỉ chuyên sửa lỗi thiết bị Oppo giá rẻ TPHCM uy tín bạn có thể tham khảo.

Như vậy, bạn đã biết được những nguyên nhân và cách xử lý khi Oppo F9 bị mất nguồn. Nếu bạn thực hiện đúng các bước trên mà vẫn không khắc phục được, bạn nên đưa điện thoại đến nơi bảo hành hoặc sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Mong rằng bạn sẽ sớm sửa được lỗi Oppo F9 mất nguồn để thiết bị hoạt động lại tốt nhất!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận