Sửa lỗi điện thoại Samsung J2 Prime bị loạn cảm ứng

Điện thoại Samsung j2 Prime bị loạn cảm ứng là tình trạng khá phổ biến của người dùng samsung khi chiếc điện thoại có quá trình sử dụng đã lâu. Vậy nguyên nhân điện thoại Samsung Galaxy J2 Prime bị loạn cảm ứng là gì và cách khắc phục tình trạng này ra sao? Bài viết dưới đây, Thành Trung Mobile sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích dành cho bạn.

Nguyên nhân Samsung J2 Prime bị loạn cảm ứng

Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra lỗi phổ biến màn hình Samsung thường gặp như loạn cảm ứng, giật lag:

Thói quen sử dụng sai cách

  • Sử dụng điện thoại quá tải: Việc mở nhiều ứng dụng nặng hoặc chơi game trong thời gian dài có thể khiến J2 Prime hoạt động quá tải, dẫn đến tình trạng lỗi cảm ứng điện thoại Samsung J2 Prime.
  • Sử dụng điện thoại khi tay hoặc màn hình bị ướt: Nước có thể ảnh hưởng đến khả năng cảm ứng của màn hình, khiến điện thoại bị loạn.
  • Sử dụng bộ sạc không phù hợp: Việc sử dụng bộ sạc "dởm" hoặc không phù hợp với J2 Prime có thể gây ra chập chờn nguồn điện, ảnh hưởng đến cảm ứng màn hình.

Lỗi phần mềm

  • Lỗi do up ROM hoặc root sai cách: Việc can thiệp vào hệ thống phần mềm của điện thoại có thể dẫn đến lỗi phần mềm, ảnh hưởng đến chức năng cảm ứng.
  • Xung đột ứng dụng: Việc cài đặt các ứng dụng không tương thích hoặc không phù hợp với hệ điều hành có thể dẫn đến xung đột phần mềm, gây ra tình trạng loạn cảm ứng.

Lỗi phần cứng

  • Điện thoại bị ngấm nước hoặc tiếp xúc với hóa chất: Nước và hóa chất có thể làm hỏng các linh kiện phần cứng bên trong điện thoại, bao gồm cả bộ phận cảm ứng.
  • Điện thoại bị va đập mạnh: Việc va đập mạnh có thể làm hỏng màn hình cảm ứng hoặc các linh kiện liên quan, dẫn đến tình trạng loạn cảm ứng.

Cách khắc phục tình trạng Samsung J2 Prime bị loạn cảm ứng

Có nhiều cách để khắc phục tình trạng loạn cảm ứng trên Samsung J2 Prime, từ những thủ thuật đơn giản tại nhà đến việc sửa chữa chuyên nghiệp. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cho bạn:

Khắc phục lỗi đơn giản khiến Samsung j2 Prime bị loạn cảm ứng

Để khắc phục tình trạng Samsung J2 Prime bị loạn cảm ứng, bạn cần xác định và khắc phục nguyên nhân gây ra lỗi này. Đối với lỗi do phụ kiện bên ngoài như miếng dán màn hình, sạc, cáp,... bạn có thể thay thế chúng bằng phụ kiện mới từ những cửa hàng uy tín.

Đối với lỗi về bộ nhớ RAM, bạn có thể tự khắc phục bằng cách giải phóng bớt dung lượng bộ nhớ trong của điện thoại để thiết bị hoạt động nhanh và hiệu quả hơn. 

Hiện nay, có rất nhiều cách để tăng bộ nhớ dung lượng RAM như: khôi phục cài đặt gốc, tắt ứng dụng chạy ngầm và các ứng dụng không cần thiết. Tuy nhiên, khôi phục cài đặt gốc sẽ khiến Samsung J2 Prime của bạn trở về trạng thái ban đầu, mọi dữ liệu trong điện thoại của bạn sẽ bị mất hết. 

Chính vì vậy, với lỗi Samsung j2 Prime bị loạn cảm ứng, các cách khắc phục tối ưu nhất tại nhà là tắt ứng dụng chạy ngầm hoặc gỡ ứng dụng không cần thiết trên Samsung j2 Prime. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết:

Tắt ứng dụng chạy ngầm trên Samsung j2 Prime bị loạn cảm ứng

+ Cách 1: Tắt ứng dụng chạy ngầm thông qua phím đa nhiệm

Bước 1: Chọn [Phím đa nhiệm];

samsung j2 prime bị loạn cảm ứng

Bước 2: Nhấn vào dấu X để tắt những ứng dụng chạy ngầm.

samsung j2 prime bị loạn cảm ứng

Cách 2: Tối ưu hệ thống để xóa ứng dụng chạy ngầm

Bước 1: Vào [Cài đặt] > [Bảo trì thiết bị];

samsung j2 prime bị loạn cảm ứng

Bước 3: Chọn [Tối ưu ngay] và đợi ứng dụng chạy ngầm được tắt hoàn toàn để hoàn tất quá trình.

samsung j2 prime bị loạn cảm ứng

Gỡ ứng dụng không cần thiết trên Samsung J2 Prime bị loạn cảm ứng

Bước 1: Truy cập danh mục [Cài đặt] > [Ứng dụng];

samsung j2 prime bị loạn cảm ứng

Bước 2: Chọn ứng dụng muốn gỡ cài đặt > chọn [Gỡ cài đặt];

samsung j2 prime bị loạn cảm ứng

Bước 3: Chọn [OK] để xác nhận và hoàn tất quá trình gỡ bỏ ứng dụng.

samsung j2 prime bị loạn cảm ứng

Đem máy đi sửa chữa

  • Thay màn hình cảm ứng: Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi cảm ứng, thì rất có thể màn hình cảm ứng của điện thoại đã bị hỏng và cần phải thay thế.
  • Sửa chữa phần cứng: Trong một số trường hợp, lỗi cảm ứng có thể do lỗi phần cứng khác trên điện thoại gây ra. Lúc này, bạn cần mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và sửa chữa.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân và cách sửa chữa Samsung J2 Prime bị loạn cảm ứng. Nếu vấn đề vượt quá khả năng tự khắc phục, đừng ngần ngại tìm đến sự hỗ trợ của các trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín như Thành Trung Mobile để được kiểm tra và sửa chữa tốt nhất. 

Ngoài xử lý lỗi Samsung J2 Prime bị loạn cảm ứng, Thành Trung Mobile còn nhận sửa chữa cảm ứng M20, khắc phục S8 liệt cảm ứng…Đảm bảo đáp ứng tốt mọi nhu cầu của khách hàng.

Trung Tử Tế

Kỹ thuật viên

Trung Tử Tế là kỹ thuật viên sửa chữa Smartphone,Tablet,Macbook với hơn 8 năm kinh nghiệm trong nghề. Tốt nghiệp ngành Điện Tử Viễn Thông tại Đại Học FPT Aptech

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận