Sửa Samsung A10s bị loạn cảm ứng

Samsung A10s bị loạn cảm ứng không chỉ khiến người dùng thấy khó khăn trong việc trải nghiệm các tính năng vượt trội của dòng điện thoại này mà còn khiến bạn phải mất một khoản tiền cho việc sửa chữa. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng Samsung A10s bị loạn cảm ứng? Có cách nào khắc phục được tình trạng này một cách đơn giản và dễ dàng hay không? Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau nhé.

Dấu hiệu của việc Samsung a10s bị loạn cảm ứng :

sua-samsung-a10s-bi-loan-cam-ung-1
Samsung a10s bị loạn cảm ứng

Đôi lúc, chúng ta vẫn không thể biết chính xác lỗi của điện thoại mình sử dụng. Vậy làm sao để biết điện thoại Samsung A10s bị loạn cảm ứng? Sau đây là một số dấu hiệu nhận biết mà bạn nên nhớ:

  • Người dùng không thể điều khiển được các ứng dụng, tính năng trên điện thoại theo ý mình. Ví dụ khi bạn nhấn vào một ứng dụng cụ thể nhưng điện thoại lại mở ra một ứng dụng khác.
  • Màn hình cảm ứng lúc nhanh lúc chậm, không ổn định.Khi bạn không sử dụng điện thoại nhưng máy vẫn tự động nhận cảm ứng.
  • Cảm ứng nhảy loạn xạ, không theo ý người dùng.
  • Một số vị trí trên điện thoại không nhận cảm ứng.
  • Màn hình cảm ứng bị đơ, lag, bạn phải chạm vào màn hình nhiều lần điện thoại mới nhận lệnh.
  • Màn hình điện thoại mất hết khả năng cảm ứng.Màn hình loạn cảm ứng, nhận lệnh sai lệch khiến người dùng truy cập vào ứng dụng mình không mong muốn.

Trên đây là các dấu hiệu nhận biết điện thoại Samsung bị đơ cảm ứng. Vậy nguyên nhân chính cho lỗi này đến từ đâu?

Vậy nguyên nhân nào khiến Samsung A10s bị loạn cảm ứng?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng Samsung A10S bị loạn cảm ứng. Sau đây là một số nguyên nhân chính mà điện thoại của bạn thường gặp phải:

sua-samsung-a10s-bi-loan-cam-ung-2
Samsung a10s bị loạn cảm ứng

  • Samsung A10s của bạn bị quá tải do nó đang chạy các ứng dụng quá nhiều dung lượng hoặc xử lý quá nhiều tác vụ cùng một lúc. Khi đó, việc điện thoại của bạn phản hồi thao tác của người dùng cũng có thể bị ảnh hưởng ít nhiều.
  •  Phần mềm của A10s bị xung đột bởi các chương trình độc hại, ứng dụng không tương thích hoặc phiên bản hệ điều hành không phù hợp. Lỗi phần mềm cũng là một trong những lỗi mà nhiều người không thể ngờ tới.
  • Nếu tình trạng này chỉ xảy ra trong quá trình sạc pin, có thể bộ sạc bạn sử dụng cho máy không phù hợp hoặc đã bị hư hỏng.
  •  Màn hình của máy hoặc tay bạn bị ướt khi thực hiện thao tác cũng có thể làm máy phản hồi lung tung. Điều này có thể khiến Samsung A10s liệt cảm ứng.
  •  Lỗi có thể đến từ IC cảm ứng hoặc màn hình của Samsung A10s đã bị hư hỏng. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra sự cố, thường xảy ra sau khi điện thoại bị ngấm nước hoặc va đập mạnh.

==>> Xem thêm dịch vụ: Thay màn hình Samsung Galaxy A10

Samsung A10s bị loạn cảm ứng, bạn nên làm thế nào?

Loạn cảm ứng trên Samsung A10 là tình trạng không mấy dễ chịu. Để khắc phục sự cố này, bạn sẽ cần đến một vài giải pháp sau đây:

Cái đầu tiên ta nghĩ đến , đó là reset lại chiếc điện thoại của mình.

sua-samsung-a10s-bi-loan-cam-ung-3


 

Reset samsung a10s bị loạn cảm ứng

 Không chạm tay vào nước , giữ tay sạch trước khi chạm vào máy.

 Lưu ý tới cấu hình của Samsung A10s, không tải những ứng dụng quá khả năng của máy . Tắt những ứng dụng chạy ngầm trên máy.

 Nếu tình trạng xảy ra trong quá trình sạc pin, hãy kiểm tra lại bộ sạc của bạn. Khi bộ phận này có dấu hiệu hư hỏng, bạn chỉ cần thay mới bằng một bộ sạc khác.

Bạn cũng có thể đưa Samsung A10 về chế độ cài đặt gốc. Tuy nhiên, thủ thuật này chỉ có tác dụng khi sự cố xuất phát từ lỗi phần mềm (trường hợp ít xảy ra) và nếu áp dụng, bạn cũng phải sao lưu dữ liệu trên máy cẩn thận.

sua-samsung-a10s-bi-loan-cam-ung-4


 

Samsung a10s bị loạn cảm ứng

 Trong các trường hợp còn lại, khả năng cao bạn sẽ phải thay màn hình Samsung A10. Đôi khi, bạn cũng phải thay IC cảm ứng, nhưng trường hợp này không nhiều.

Trên đây là toàn bộ những điều bạn cần biết về Samsung a10s bị loạn cảm ứng, với những gì chúng tôi cung cấp mong bạn có thể khắc phục tình trạng này tại nhà . Nếu không  hãy đem đến trung tâm sửa chữa điện thoại Samsung uy tín để đảm bảo cho smartphone của mình được tốt nhất. Hy vọng rằng bạn sẽ thành công trong việc khắc phục tình trạng Samsung A10s bị loạn cảm ứng.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận