Cách sửa lỗi Samsung A7 liệt cảm ứng

Samsung A7 liệt cảm ứng là vấn đề không quá hiếm gặp sau một thời gian bạn sử dụng điện thoại Samsung. Vấn đề này khiến cho mọi thao tác của bạn trở nên bất tiện hơn bao giờ hết và đôi lúc khiến bạn cảm thấy khó chịu khi sử dụng. Vậy nguyên nhân Samsung A7 bị liệt cảm ứng là gì? Làm sao để sửa lỗi này? Hãy xem ngay bài viết sẽ có câu trả lời cho bạn.

1.Nguyên nhân gây lỗi Samsung A7 liệt cảm ứng?

Samsung A7, A7 2018 liệt cảm ứng có 2 trường hợp. Thứ nhất là liệt ở một vài điểm, thứ hai là liệt toàn màn hình . Liệt màn hình khá là nghiêm trọng khi nó khiến cho trải nghiệm của ta về điện thoại bị ảnh hưởng vô cùng nặng nề. Và nguyên nhân dẫn tới trường hợp này có thể là do bắt nguồn từ lỗi phần cứng , nhưng cũng đôi khi xuất phát từ phần mềm.

Nguyên nhân đến từ lỗi phần mềm

  •  Samsung A7 bị quá tải bộ nhớ nên cảm ứng không được phản hồi. Nguyên nhân chính là việc bạn đã tải nhiều ứng dụng, khiến cho dung lượng bộ nhớ thấp, tình trạng này rất dễ xảy ra.                          
  • Nếu bạn để nhiều ứng dụng chạy ngầm hoặc bạn sử dụng máy liên tục quá lâu. Nếu bạn thường xuyên mở các ứng dụng có đồ họa cao mà cấu hình của Samsung A7 không thể đáp ứng, máy sẽ gặp nhiều áp lực trong việc phản hồi các thao tác của bạn.
  • Trong Samsung A7 có ứng dụng lạ, không rõ nguồn gốc. Trong máy có virus hoặc mã độc. Khi đó, phần mềm của máy sẽ bị xung đột, khiến chức năng cảm ứng bị ảnh hưởng theo.

 Hư hỏng phần cứng khiến Samsung A7 bị liệt cảm ứng

  •   Bạn từng làm rơi chiếc Samsung A7 của mình từ trên cao. Bạn từng bất cẩn khiến máy bị va đập hoặc đè nén bởi vật cứng. Những sự cố này có thể làm màn hình cảm ứng hoặc IC cảm ứng bị hư hỏng.

2. Cách khắc phục tình trạng Samsung A7 bị liệt cảm ứng

Tắt nguồn và khởi động lại máy:

Đây hẳn là một trong những cách đầu tiên và thiết thực nhất mà nhiều người sẽ thực hiện khi chiếc điện thoại của mình có những biểu hiện hư hỏng. Khi màn hình cảm ứng bị lỗi, lẽ đường nhiên rằng bạn sẽ không thao tác gì được, thế nên hãy nhấn và giữ nút nguồn cứng để tắt và khởi động lại máy nhé.

Dùng sạc pin chính hãng của Samsung để chữa Samsung A7 liệt cảm ứng

 Dung lượng pin đang ở mức gần cạn kiệt cũng là một trong những nguyên nhân khiến màn hình cảm ứng hoạt động bất ổn định. Thế nên, bạn hãy cắm sạc vào và đợi đến khi đầy pin rồi hãy thực hiện các cử chỉ xem cảm ứng có còn bị lỗi nữa hay không nhé. Tuy nhiên cũng nên chú ý rằng, bắt buộc phải sử dụng bộ dây sạc chính hãng. Việc sử dụng các sản phẩm hàng nhái kém chất lượng không những làm giảm tuổi thọ của điện thoại Samsung A7 mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu năng của máy cũng như màn hình cảm ứng.

Gỡ bỏ những ứng dụng gây hại cho máy

Rối loạn phần mềm nghiêm trọng sẽ ảnh hưởng nặng nề đến năng suất hoạt động của cảm ứng màn hình. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên thường xuyên chú ý kiểm tra và gỡ bỏ những ứng dụng, phần mềm hoặc tập tin rác không cần thiết hoặc có nguông gốc không đảm bảo. Bên cạnh đó, xóa bỏ những ứng dụng hoặc phần mềm có dung lượng nặng sẽ giúp tăng hiệu năng hoạt động cho thiết bị một cách hiệu quả nhất.

Khôi phục lại cài đặt gốc

Có thể lỗi Samsung A7 bị liệt cảm ứng đến từ lỗi phần mềm, lúc này bạn cần phải khôi phục máy lại chế độ mặc định ban đầu.

Sau đây là các bước Reset lại máy:

Bước 1: Đầu tiên, bạn dùng tổ hợp 3 phím sau: Phím Nguồn, phím Home và phím tăng Âm lượng đồng thời

Samsung A7 liệt cảm ứng
Samsung A7 bị liệt cảm ứng
Nhấn lần lượt các nút như hình
Nhấn lần lượt các nút như hình

Bước 2: Lúc này, bạn tiếp tục nhấn phím Giảm âm lượng. Tiếp tục chờ đợi cho chế độ Wide data/ factory reset hiện lên là được. Nhiệm vụ của bạn lúc này là xác nhận bằng cách chọn phím nguồn

chế độ Wide data factory reset
chế độ Wide data factory reset

Bước 3: Bạn vẫn sử dụng nút Giảm âm lượng cho đến khi hiện nút Yes. Cũng như trên, bạn dùng nút nguồn để chọn nhé.Bước 4: Đến lúc này, bạn cần khởi động lại máy. Bạn thực hiện bằng cách ấn nút nguồn sau đó nhấn chọn Reboot System Now. Sau đó là có thể khởi động lại máy.

                    chọn Reboot System Now
chọn Reboot System Now

Bước 5: Khôi phục mặc định. Để khôi phục mặc định, bạn phải tiếp tục chờ đợi một khoảng thời gian rồi chọn phím Start

Bước 6: Tiếp tục hoàn thiện khôi phục mặc định. Bạn nhấn Finish để kết thúc quá trình.

Xem thêm

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng để tránh tình trạng này thường xuyên xảy ra thì hãy thường xuyên kiểm tra các ứng dụng trên máy và nên xóa nhứng ứng dụng tiêu tốn quá nhiều bộ nhớ nhé. Đồng thời, để pin có tuổi thọ cao nhất có thể thì hãy tiết  kiệm pin bằng cách để máy ở độ sáng phù hợp.

Nếu tình trạng liệt cảm ứng ngày càng nặng, lời khuyên tốt nhất cho bạn là hãy mang máy đến các trung tâm sửa chữa uy tín như Thành Trung Mobile để được hỗ trợ. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn cao mà tận tâm sẽ giúp bạn xử lý được vấn đề nhanh chóng.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng samsung A7 bị liệt cảm ứng, hãy thử áp dụng những cách khắc phục mà chúng tôi đã chia sẻ trong bài viết này. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng khôi phục lại hoạt động bình thường của chiếc điện thoại yêu quý của mình. Nếu bạn còn bất kì khó khăn nào trong việc sửa lỗi Samsung A7 liệt cảm ứng hãy comment bên dưới, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận