Sửa Vsmart Active 3 bắt sóng yếu, không bắt được sóng

Vsmart Active 3 bắt sóng yếu là một lỗi khá phổ biến khi sử dụng dòng điện thoại cao cấp của Vsmart. Dù được đánh giá cao về thiết kế, màn hình, cấu hình và camera, Vsmart Active 3 vẫn có thể gặp phải các lỗi bắt sóng khác như không bắt được sóng hoặc mất sóng. Những lỗi này không những làm giảm trải nghiệm sử dụng mà còn gây khó khăn cho việc liên lạc và truy cập internet.

Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Vsmart Active 3 sóng yếu.

Hiện tượng bắt sóng yếu trên Vsmart active 3

Khi điện thoại Vsmart active 3 bắt sóng kém hoặc không bắt được sóng, trên thanh trạng thái cột sóng sẽ xuất hiện chập chờn, có tình trạng như dò sóng, tìm sóng. Trong một số trường hợp điện thoại sẽ không có sóng, không có logo mạng hoặc xuất hiện dòng chữ No sim installed hoặc Sim Error. Một số trường hợp khác máy hiển thị sóng nhưng điện thoại không gọi được, nhắn tin được.

Nguyên nhân khiến Vsmart Active 3 bắt sóng yếu

Điện thoại Vsmart bắt sóng kém hoặc không bắt được sóng có thể do nhiều nguyên nhân. Bạn có thể xem xét một trong số các nguyên nhân sau:

 Vsmart Active 3 bắt sóng yếu 1
Chiếc Vsmart Active 3 bắt sóng bị yếu khiến bạn gặp khó khăn trong liên lạc

Lỗi sim: 

Điện thoại không nhận sim có thể xuất phát từ nguyên nhân sim bị lỗi, sim hư, sim không ăn hoặc sim không tương thích. Sim bị lỗi có thể do quá trình sử dụng, va đập, rơi vỡ, ngấm nước,… Sim không ăn có thể do khay sim bị hư hỏng, oxy hóa hoặc do cách lắp sim sai. Sim không tương thích có thể do sim chưa được đổi sang sim 4G hoặc do nhà mạng không hỗ trợ.

Mất imei: 

Mỗi điện thoại đều được cung cấp một dãy số imei riêng biệt và duy nhất. Imei là một mã số quan trọng để xác định thiết bị và kết nối với nhà mạng. Nếu điện thoại mất imei do lỗi phần mềm, virus, root máy,… bạn sẽ không thể bắt được sóng hoặc gọi điện được.

Do vị trí bạn sử dụng có sóng yếu: 

Có thể do nhà mạng bạn đang sử dụng có đường truyền kém, sóng yếu hoặc chập chờn tại vị trí bạn đang sử dụng. Bạn có thể kiểm tra lại sóng của các thiết bị khác hoặc di chuyển đến vị trí khác để xem có cải thiện được không.

Do lỗi phần mềm: 

Có thể do bạn cài đặt những phần mềm không tương thích với máy, gây xung đột hoặc ảnh hưởng đến IC sóng của điện thoại. Bạn có thể kiểm tra lại các phần mềm đã cài đặt gần đây hoặc khôi phục cài đặt gốc để loại bỏ các lỗi phần mềm.

Lỗi phần cứng: 

Có thể do các linh kiện bên trong máy bị hỏng hoặc lỗi, như bo mạch chủ, IC sóng, IC nguồn, tụ điện, anten sóng,…. Những linh kiện này có vai trò quan trọng trong việc bắt sóng, kết nối và bảo vệ máy. Nếu chúng bị hỏng hoặc lỗi, máy có thể bắt sóng yếu hoặc không bắt được sóng

Tuy nhiên, dù với nguyên nhân gì đi nữa, quý khách cũng đừng quá lo lắng. Tình trạng Vsmart Active 3 lỗi sóng chúng ta có thể tiến hành kiểm tra và khắc phục theo 2 hướng. Một là tại nhà, hai là mang ra quán.

Cách khắc phục lỗi Vsmart Active 3 bắt sóng kém

Để kiểm tra xem dế yêu của bạn vì sao mất sóng hoặc không bắt được sóng, trước hết bạn nên thử kiểm tra và khắc phục theo một số cách sau: 

Kiểm tra sim nếu Vsmart Active 3 bắt sóng yếu: 

Kiểm tra sim
Kiểm tra sim: 

Bạn nên kiểm tra lại chất lượng và tương thích của sim đang sử dụng cho Vsmart Active 3. Nếu sim bị lỗi, hư, không ăn hoặc không tương thích, bạn nên thay bằng một sim mới chính hãng. Bạn cũng nên kiểm tra lại khay sim xem có bị hư hỏng, oxy hóa hay không. Bạn nên lắp sim đúng cách và chắc chắn rằng sim đã được đổi sang sim 4G và nhà mạng hỗ trợ.

Kiểm tra imei nếu Vsmart Active 3 sóng yếu: 

Bạn nên kiểm tra xem điện thoại có mất imei hay không. Bạn có thể kiểm tra imei bằng cách gõ *#06# trên bàn phím hoặc vào Cài đặt > Thông tin điện thoại > Trạng thái > Thông tin IMEI. Nếu điện thoại mất imei, bạn nên mang điện thoại đến một cửa hàng sửa chữa uy tín để được kiểm tra và xử lý kỹ thuật.

Kiểm tra imei
Kiểm tra imei: 

Thay đổi vị trí khi tiến hành kết nối liên lạc: 

Nếu do nhà mạng bạn đang sử dụng có đường truyền kém, sóng yếu hoặc chập chờn tại vị trí bạn đang sử dụng, bạn nên di chuyển đến những nơi có độ phủ sóng khỏe hơn. Bạn cũng nên kiểm tra lại sóng của các thiết bị khác để xem có phải do nhà mạng hay không.

Khởi động lại điện thoại: 

Nếu lỗi xảy ra do xung đột phần mềm, virus, chương trình không tương thích hoặc quá nhiều ứng dụng chạy ngầm, bạn có thể thử khởi động lại điện thoại để xóa bộ nhớ đệm và khôi phục lại trạng thái ban đầu. Bạn cũng nên tắt wifi, bluetooth, GPS và các kết nối không dây khác khi không sử dụng để tiết kiệm pin và tăng cường sóng.

Khởi động lại điện thoại:
Khởi động lại điện thoại

Khôi phục cài đặt gốc: 

Khôi phục cài đặt gốc:
Khôi phục cài đặt gốc: 

Nếu khởi động lại không giải quyết được vấn đề, bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc trên Vsmart Active 3 để loại bỏ các lỗi phần mềm và trả máy về trạng thái mới xuất xưởng. Lưu ý rằng bạn nên sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện, vì quá trình này sẽ xóa tất cả dữ liệu trên điện thoại.

Sửa chữa phần cứng: 

Nếu lỗi do các linh kiện bên trong máy bị hỏng hoặc lỗi, như bo mạch chủ, IC sóng, IC nguồn, tụ điện, anten sóng,… bạn nên mang điện thoại đến một cửa hàng sửa điện thoại Vsmart uy tín để được kiểm tra và xử lý kỹ thuật. Bạn nên chọn những cửa hàng có đội ngũ kỹ thuật viên nhiệt tình, tay nghề cao, có thể xử lý các lỗi phần cứng một cách chuyên nghiệp và an toàn.

 

Sửa chữa phần cứng:
Khắc phục nguyên nhân gây nên tình trạng hỏng sóng trên dế yêu

Thành Trung Mobile nơi sửa lỗi Vsmart Active 3 sóng yếu, không bắt sóng

Để có thể khắc phục được nhanh chóng lỗi cho điện thoại Vsmart Active 3 mất sóng, bạn hãy đến với Thành Trung Mobile, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn kiểm tra khắc phục tình trạng lỗi sóng. Trường hợp dế yêu phải thay ic sóng hay thay angten sóng bạn cũng không cần phải lo lắng bởi nguồn hàng của chúng tôi để được nhập chính hãng, chất lượng với chi phí cũng rất cạnh tranh, thời gian sửa chữa nhanh chóng.

Thành Trung Mobile
Thành Trung Mobile địa chỉ sửa uy tín tại HCM

Ưu điểm khi sửa chữa tại Thành Trung Mobile:

  • Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp: Thành Trung Mobile  có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản và liên tục cập nhật kiến thức mới. Họ có thể xử lý các lỗi thiết bị một cách nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.
  • Linh kiện chính hãng, có bảo hành: Cam kết chỉ sử dụng linh kiện chính hãng, có xuất xứ rõ ràng và có tem bảo hành. Bạn sẽ được bảo hành từ 3 tháng đến 12 tháng tùy theo loại linh kiện và mức độ hư hỏng của máy.
  • Giá cả hợp lý, minh bạch: Luôn công khai bảng giá sửa chữa trên website và fanpage để khách hàng có thể tham khảo trước khi mang máy đến. Giá cả luôn được cạnh tranh và hợp lý với chất lượng dịch vụ.
  • Thời gian sửa chữa nhanh: Luôn tối ưu quy trình sửa chữa để giảm thiểu thời gian cho khách hàng. Bạn chỉ cần mang máy đến, nhân viên sẽ tiến hành kiểm tra, xác định lỗi và báo giá cho bạn. Nếu bạn đồng ý, máy sẽ được sửa chữa ngay trong vòng từ 30 phút đến 1 tiếng tùy theo mức độ hư hỏng của máy.
  • Dịch vụ tận tâm, chu đáo: Luôn coi trọng sự hài lòng của khách hàng. Bạn sẽ được tư vấn, hỗ trợ và chăm sóc nhiệt tình từ khi mang máy đến cho đến khi nhận máy về. Bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản máy để tránh gặp lại lỗi bắt sóng yếu.

Ngoài ra, còn có nhiều dịch vụ khác như mua bán, trao đổi, thu mua điện thoại cũ, mới, xách tay, chính hãng; thay màn hình, thay pin, thay vỏ, thay loa, thay mic,… cho các dòng điện thoại khác nhau.

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn một số thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi dế yêu Vsmart bắt sóng yếu. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng dế yêu Vsmart Active 3 bắt sóng yếu hãy mang ngay đến Thành Trung để được khắc phục kịp thời. 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận