iPhone 7 Plus lỗi cảm biến tiệm cận: Nguyên nhân và cách xử lý an toàn nhất

Trong quá trình sử dụng iPhone 7 Plus lỗi cảm biến tiệm cận. Đây được xem là một lỗi khá phổ biến và gây ra nhiều phiền toái cho người dùng. Vậy cảm biến tiệm cận là gì? Nguyên nhân gây ra lỗi này? Và làm thế nào để khắc phục lỗi này? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Biểu hiện iPhone 7 Plus bị lỗi cảm biến tiệm cận

Cảm biến tiệm cận là một bộ phận nhỏ nằm bên trong camera trước của iPhone 7 Plus.Cảm biến này có chức năng tự động tắt màn hình khi bạn áp máy lên tai trong cuộc gọi hoặc điều chỉnh độ sáng màn hình theo ánh sáng xung quanh. Nhờ vậy, bạn có thể tiết kiệm pin và tránh được tình trạng thao tác nhầm trên màn hình.

Khi cảm biến tiệm cận của iPhone 7 Plus bị lỗi, bạn sẽ thấy một số biểu hiện sau:

  • iPhone 7 plus không tắt màn hình khi gọi điện, dù bạn đã áp máy lên tai. Điều này có thể khiến bạn vô tình chạm vào các nút cảm ứng trên màn hình, khiến cuộc gọi bị gián đoạn hoặc kết thúc.
Nếu cảm biến tiệm cận hư thì màn hình không tự tắt
Màn hinh sẽ không tự tắt khi gọi điện
  • Màn hình sáng hoặc tối bất thường, không phù hợp với ánh sáng xung quanh. Điều này có thể làm cho bạn khó nhìn rõ nội dung trên màn hình hoặc hao pin nhanh.
cảm biến tiệm cận trên điện thoại
Cảm biến tiệm cận trên iphone 7 plus
  • Không thể chụp ảnh bằng camera trước. Điều này có thể do cảm biến tiệm cận bị hư hoặc che khuất.

Nguyên nhân iPhone 7 Plus lỗi cảm biến tiệm cận

Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra lỗi cảm biến tiệm cận trên iPhone 7 Plus, chúng ta có thể liệt kê như sau:

  • Bạn sử dụng miếng dán màn hình quá dày hoặc kính cường lực cho iPhone 7 Plus. Phụ kiện này có thể vô tình che khuất cảm biến tiệm cận, khiến nó không hoạt động được. Đây là một nguyên nhân khá phổ biến và dễ gặp phải khi bạn mới mua điện thoại.
  • Bạn làm rơi hoặc bị va chạm mạnh iPhone 7 Plus. Điều này có thể làm hư hỏng cảm biến tiệm cận hoặc các phần cứng khác của điện thoại. Nếu bạn thấy điện thoại của bạn bị cong, méo hoặc nứt, có thể cảm biến tiệm cận cũng bị ảnh hưởng.
Rơi vỡ ảnh hưởng đến cảm biến tiệm cận
Trong quá trình sử dụng làm rơi
  • iPhone 7 Plus bị dính nước. Điều này có thể làm ẩm ướt cảm biến tiệm cận hoặc gây ra các sự cố về mạch điện. Nếu bạn thấy điện thoại của bạn bị nóng, rung hoặc không khởi động được, có thể cảm biến tiệm cận cũng bị hỏng.
  • Cài đặt những ứng dụng không tương thích với máy gây ra xung đột với cảm biến tiệm cận .Đây là một nguyên nhân khá hiếm gặp, nhưng không thể loại trừ. Nếu bạn thấy lỗi cảm biến tiệm cận xuất hiện sau khi cài đặt một ứng dụng mới, có thể bạn nên gỡ bỏ nó và kiểm tra lại.
  • Khi màn hình bị vỡ kính, mặt kính được ép lại không đúng tiêu chuẩn. Điều này có thể làm che khuất cảm biến tiệm cận. Đây cũng là lỗi thường gặp đối với các màn hình ép lại mặt kính.

Cách khắc phục tình trạng iPhone lỗi cảm biến tiệm cận

Khởi động lại máy

Đây là cách đơn giản nhất để khắc phục một số lỗi phần mềm trên iPhone. Bạn có thể khởi động lại thiết bị bằng cách nhấn nút âm lượng và giữ nút nguồn, sau đó xuất hiện thanh trượt vuốt để tắt máy. Chờ khoảng 30 giây trước khi nhấn nút nguồn để khởi động lại. Sau khi khởi động lại, bạn kiểm tra lại xem lỗi cảm biến tiệm cận có được giải quyết hay không.

Khợi động lại máy
Khởi động lại máy iPhone 7 plus

Kiểm tra lại miếng dán màn hình

Bạn sử dụng miếng dán màn hình quá dày hoặc kính cường lực cho iPhone 7 Plus, bạn nên kiểm tra lại xem có che khuất cảm biến tiệm cận hay không. Nếu có, bạn nên gỡ bỏ miếng dán hoặc kính cường lực và sử dụng những loại phù hợp với thiết kế của iPhone 7 Plus. Bạn có thể tham khảo các loại miếng dán màn hình và kính cường lực chất lượng cao tại đây.

Miếng dán màn hình
Kiểm tra lại kính cường lực

Đem iPhone 7 Plus lỗi cảm biến tiệm cận đến địa chỉ uy tín để thay thế

Nếu các cách khắc phục trên không hiệu quả, có thể iPhone 7 Plus của bạn đã bị hư hỏng cảm biến tiệm cận hoặc các phần cứng khác. Trong trường hợp này, bạn nên mang điện thoại đến một địa chỉ sửa chữa uy tín để được kiểm tra và thay thế linh kiện. Bạn không nên tự ý mở máy hay sử dụng các phương pháp không chuyên nghiệp, vì điều này có thể làm tình trạng điện thoại của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Thành Trung Mobile địa chỉ thay cảm biến tiệm cận uy tín tại HCM

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ sửa chữa lỗi cảm biến tiệm cận iPhone 7 Plus uy tín tại HCM, bạn có thể đến với Thành Trung Mobile. Đây là một trong những trung tâm sửa chữa điện thoại hàng đầu tại TP.HCM, với nhiều năm kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực này. Tại Thành Trung Mobile, bạn sẽ được:

  • Sửa chữa iPhone 7 Plus lỗi cảm biến ánh sáng nhanh chóng, xem trực tiếp quá trình thay thế, chất lượng và bảo hành.
  • Sử dụng linh kiện chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng và giá cả hợp lý.
  • Được tư vấn miễn phí và hỗ trợ nhiệt tình bởi đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và thân thiện.
  • Được nhận nhiều ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn khi sửa chữa iPhone 7 Plus tại Thành Trung Mobile.
Thành Trung Mobile
Khách hàng chờ sửa chữa iPhone 7 Plus lỗi cảm biến tiệm cận

Xem thêm>>>

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ sửa chữa lỗi cảm biến tiệm cận Phone 7 Plus của Thành Trung Mobile, bạn có thể truy cập vào website ThanhTrungMobile hoặc liên hệ qua số Hotline: 0909.650.650.

iPhone 7 Plus bị lỗi cảm biến tiệm cận là một lỗi khá phổ biến và gây ra nhiều phiền toái cho người dùng. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể thử các cách đơn giản như khởi động lại máy, kiểm tra lại miếng dán màn hình hoặc gỡ bỏ các ứng dụng không tương thích. Nếu không hiệu quả, bạn nên mang điện thoại đến một địa chỉ sửa chữa uy tín để được kiểm tra và thay thế linh kiện. Một trong những địa chỉ sửa chữa lỗi cảm biến tiệm cận iPhone 7 Plus uy tín tại HCM là Thành Trung Mobile, với nhiều năm kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực này.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về iPhone 7 Plus lỗi cảm biến tiệm cận và cách khắc phục. 

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận

Bài viết liên quan