Lỗi tai nghe iPhone 7 Plus: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhất

Bạn đang gặp phải tình trạng lỗi tai nghe iPhone 7 Plus khiến bạn không thể nghe nhạc, xem phim hay gọi điện thoại thoải mái? Bạn không biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này như thế nào? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nguyên nhân và biểu hiện gây lỗi tai nghe iPhone 7 Plus

Lỗi kết nối tai nghe iPhone 7 Plus là một trong những sự cố thường gặp đối với người dùng dòng điện thoại này. 

Lỗi này có thể xuất hiện với nhiều biểu hiện khác nhau

  • Khi cắm tai nghe vào máy, xuất hiện thông báo “Phụ kiện này không được hỗ trợ và không thể hoạt động với iPhone này”.
  • Cắm tai nghe không nghe được âm thanh phát ra.
  • Chỉ nghe được 1 bên tai nghe. 
  • Có thể nghe được nhưng mic nói chuyện không nghe.
  • Cắm tai nghe lúc nhận lúc không.
  • Khi căm tai nghe chỉ nghe tiếng rè khó chịu.
  • Khi sử dụng tai nghe Bluetooth, không kết nối được với máy hoặc kết nối bị gián đoạn liên tục.

Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra lỗi kết nối tai nghe iPhone 7 Plus, sau đây là một số nguyên nhân phổ biến:

  • Tai nghe bị hư hỏng hoặc không phù hợp với máy. Bạn nên kiểm tra lại tai nghe của mình có bị lỗi hay không, hoặc có tương thích với iPhone 7 Plus hay không. Nếu cần, bạn nên thay tai nghe mới.
  • Chân sạc bị hỏng, khiến bạn cắm tai nghe vào nhưng không thể nghe được gì, khi này bạn nên thay chân sạc iPhone 7 Plus để khắc phục được ngay tình  này,
  • Lỗi phần mềm trên iPhone 7 Plus. Bạn nên kiểm tra xem máy có đang kết nối với một thiết bị Bluetooth khác không, hoặc có cài đặt các ứng dụng không tương thích hay không. Bạn nên gỡ bỏ các ứng dụng rác, khởi động lại máy, hoặc restore lại thiết bị về trạng thái ban đầu để khắc phục lỗi này.

Cách kiểm tra khi điện thoại iPhone 7 Plus không kết nối được tai nghe

Để kiểm tra xem điện thoại iPhone 7 Plus của bạn có kết nối được với tai nghe hay không, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Kiểm tra iphone 7 plus
Kiểm tra khi điện thoại iPhone 7 Plus không kết nối tai nghe
  • Kiểm tra xem âm thanh được phát tới đâu: tai nghe, loa của iPhone, HomePod, loa ngoài khác. Có thể lỗi tai nghe là do bạn đang chọn sai thiết bị phát âm thanh. Để kiểm tra, bạn vào Trung tâm điều khiển, vuốt từ dưới lên trên (đối với các phiên bản iPhone 5, 6, 7, 8) hoặc vuốt từ góc trên cùng bên phải xuống (đối với iPhone X/XS/XS Max/XR). Sau đó, bạn nhấn vào biểu tượng AirPlay (hình ba vòng tròn có hình tam giác) và chọn thiết bị phát âm thanh mong muốn.
  • Kiểm tra xem tai nghe có bị hư hỏng hay không. Bạn có thể thử cắm tai nghe vào một thiết bị khác, như máy tính, máy nghe nhạc, hoặc điện thoại khác để xem có nghe được âm thanh hay không. Nếu không, có nghĩa là tai nghe của bạn đã bị lỗi và cần thay mới.
chọn vào biểu tượng AirPlay, nó được biểu thị bằng hình ba vòng tròn có hình tam giác.
Chọn vào biểu tượng AirPlay
  • Kiểm tra xem cổng sạc trên iPhone 7 Plus có bị bám bụi bẩn hay không. Bạn có thể dùng tăm bông hoặc que chọc răng để nhẹ nhàng lau sạch các tạp chất trong cổng sạc. Bạn nên thực hiện việc này một cách cẩn thận để không làm hỏng các linh kiện bên trong.

Cách khắc phục lỗi iPhone 7 Plus không kết nối được tai nghe

Nếu sau khi kiểm tra, bạn vẫn gặp phải lỗi iPhone 7 Plus không nhận tai nghe, bạn có thể thử một số cách khắc phục sau đây:

Kiểm tra kết nối Bluetooth trên iPhone

Nếu bạn đang sử dụng tai nghe Bluetooth, bạn nên kiểm tra lại kết nối giữa máy và tai nghe. Bạn vào Cài đặt, chọn Bluetooth, và bật Bluetooth lên. Sau đó, bạn chọn kết nối với tai nghe của mình. Nếu đã từng kết nối trước đó, bạn nên chọn Quên thiết bị này và kết nối lại.

Bluetooth
Kiểm tra kết nối Bluetooth

Vệ sinh chân cắm tai nghe cho điện thoại iPhone không nhận tai nghe

Nếu bạn đang sử dụng tai nghe có dây, bạn nên vệ sinh chân cắm tai nghe cho điện thoại iPhone không nhận tai nghe. Bạn có thể dùng khăn giấy hoặc vải mềm để lau sạch các vết bẩn hoặc ẩm ướt trên chân cắm. Bạn cũng nên kiểm tra xem chân cắm có bị cong hay gãy không.

Vệ sinh cho chân cắm sạc tai nghe
Vệ sinh chân cắm sạc tai nghe

Thiết lập quên tai nghe và kết nối lại với thiết bị

Nếu bạn đã kết nối với tai nghe trước đó, nhưng sau đó gặp lỗi không nhận được tai nghe, bạn có thể thử thiết lập quên tai nghe và kết nối lại với thiết bị. Bạn vào Cài đặt, chọn Bluetooth, và nhấn vào biểu tượng i ở bên cạnh tên tai nghe của mình. Sau đó, bạn chọn Quên thiết bị này và kết nối lại.

Reset lại tai nghe Airpods

Trong các cách khắc phục vấn đề liên quan đến thiết bị công nghệ như laptop, điện thoại, MacBook. Để giải quyết tình trạng đó bạn có thể kiểm tra pin AirPods, nếu pin vẫn hoạt động bình thường nhưng bạn vẫn không sử dụng được thì hãy thử reset lại Airpods, vì có thể là iPhone đang gặp tình trạng về lỗi phần mềm kết nối. 

Thiết bị tai nghe
Reset lại Airpods

Khởi động lại thiết bị

Nếu bạn đã thử các cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi tai nghe trên iPhone 7 Plus, bạn có thể thử khởi động lại thiết bị để xóa các dữ liệu tạm và khôi phục các cài đặt mặc định. Bạn nhấn và giữ đồng thời nút sườn và nút giảm âm lượng cho đến khi thanh trượt xuất hiện, sau đó kéo thanh trượt để tắt máy. Sau đó, bạn nhấn và giữ lại nút sườn để bật máy.

Khởi động iphone các dòng cũ
Cách khởi động lại iphone các dòng thấp

Kiểm tra dung lượng pin của tai nghe

Nếu bạn đang sử dụng tai nghe Bluetooth, bạn nên kiểm tra lại dung lượng pin của tai nghe. Nếu pin quá yếu, tai nghe có thể không kết nối được với máy hoặc bị mất kết nối đột ngột. Bạn nên sạc pin cho tai nghe trước khi sử dụng.

Cắm và rút phích cắm tai nghe nhiều lần

Nếu bạn đang sử dụng tai nghe có dây, bạn có thể thử cắm và rút phích cắm tai nghe nhiều lần vào cổng sạc của iPhone 7 Plus. Điều này có thể giúp máy nhận diện lại tai nghe và khôi phục kết nối.

Cắm và rút
Cắm và rút ra tai nghe ra nhiều lần

Đem đến trung tâm uy tín để khắc phục lỗi tai nghe iPhone 7 Plus

Nếu tất cả các cách trên đều không giải quyết được lỗi tai nghe trên iPhone 7 Plus, có thể là do máy đã bị hư hỏng phần cứng nghiêm trọng. Bạn nên đem máy đến một trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và sửa chữa chuyên nghiệp.

Đem đến Thành Trung Mobile để khắc phục lỗi tai nghe

Nếu bạn đang tìm kiếm một trung tâm sửa chữa iPhone uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý, bạn không thể bỏ qua Thành Trung Mobile. Đây là một trong những địa chỉ tin cậy của nhiều người dùng iPhone khi gặp phải các sự cố về máy.

Tại Thành Trung Mobile, bạn sẽ được:

  • Sửa chữa bởi đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và tận tình.
  • Sử dụng linh kiện chính hãng, có xuất xứ rõ ràng và bảo hành dài hạn.
  • Tiết kiệm chi phí với mức giá cạnh tranh và minh bạch.
  • Tiết kiệm thời gian với quy trình sửa chữa nhanh chóng và hiệu quả.
  • Hưởng các chính sách hậu mãi hấp dẫn, như miễn phí vệ sinh máy, kiểm tra máy, tư vấn sử dụng,…
Thành Trung Mobile
Thành Trung Mobile địa chỉ sửa lỗi tai nghe iPhone 7 plus uy tín

Để biết thêm thông tin chi tiết về các lỗi thiết bị của Thành Trung Mobile, bạn có thể truy cập website ThanhTrungMobile hoặc liên hệ qua số Hotline của chúng tôi.

Lỗi phụ kiện không được hỗ trợ iPhone 7 Plus là một trong những sự cố khá phiền toái cho người dùng. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng các cách kiểm tra và khắc phục lỗi mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nếu lỗi vẫn không được khắc phục, bạn nên đem máy đến trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ tốt nhất.

Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và giúp bạn khắc phục lỗi tai nghe iPhone 7 Plus thành công. 

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận