Dấu hiệu, nguyên nhân loa iPhone 7 Plus bị rè và cách sửa nhanh chóng

Tình trạng loa iPhone 7 Plus bị rè gây ra rất nhiều ảnh hưởng về trải nghiệm của chúng ta. Vậy dấu hiệu loa rè là sao, nguyên nhân do đâu và làm sao mới nhanh chóng khắc phục loa rè trên iPhone 7 Plus hiệu quả? Trong phần bài viết ngay sau đây chúng tôi sẽ giải đáp để bạn dùng 7 Plus hiệu quả hơn.

Dấu hiệu loa iPhone 7 bị rè

Thực tế thì loa iPhone bị rè sẽ gây nhiều khó chịu vì nó ảnh hưởng rất lớn đối với quá trình trải nghiệm máy không còn được như ban đầu. Những hoạt động như liên lạc, giải trí không thể nào diễn ra được như bình thường.

Nếu như loa trong điện thoại iPhone 7 Plus bị rè thì trong những cuộc gọi chúng ta không nghe rõ được người bên kia nói gì. Âm thanh lúc nhỏ, lúc to, lúc nghe được lúc không nghe gì. Điều này xảy ra khi bạn gọi điện thoại bình thường hoặc qua những ứng dụng như là zalo, viber, facebook… Nhưng nếu như bạn bật loa ngoài hoặc là cắm headphone thì vẫn nghe được y như bình thường.

Còn nếu như loa ngoài của iPhone 7 Plus rè thì lúc đó bạn sẽ thấy âm thanh máy bị rè nếu bạn bật loa ngoài trong những cuộc gọi. Hoặc khi bạn xem phim, chơi game hoặc mở âm thanh từ những ứng dụng khác bên trong thiết bị.

loa iPhone 7 Plus bị rè
Có nhiều nguyên nhân gây loa iPhone 7 Plus bị rè

Nguyên nhân dẫn tới loa iPhone 7 bị rè

Tình trạng loa iPhone 7 Plus rè dù là loa trong hay loa ngoài thì nó cũng có thể xảy ra do một số những nguyên nhân như sau:

Do lỗi từ phần mềm

Nếu như bạn dùng những ứng dụng không tương thích cùng nhau trên điện thoại iPhone 7 Plus thì sẽ gây ra tình trạng xung đột phần mềm. Hoặc nếu có ứng dụng nào không tương thích cùng với phần mềm. Vậy thì khi ấy hoạt động của loa cũng sẽ bị ảnh hưởng theo.

Do lỗi từ bụi bẩn, nước

Nếu như loa của điện thoại iPhone 7 Plus bám nhiều bụi bẩn vì người dùng không vệ sinh máy thường xuyên. Điều này làm cho loa iPhone 7 Plus bị rè.

Hoặc loa của iPhone 7 Plus bị ngấm nước hoặc điện thoại phải tiếp xúc với tình trạng môi trường có độ ẩm cao trong suốt thời gian dài. Chính điều này gây ra tình trạng bị rè loa trong quá trình sử dụng.

Do bị rơi rớt va đập

Khi bạn làm rơi rớt 7 Plus hoặc để điện thoại iPhone 7 Plus va đập mạnh cùng vật cứng, bị vật nhọn sắc đâm vào… Nó cũng có thể làm cho điện thoại bị hư hỏng và bận cần sớm thay thế bộ phận này cho điện thoại.

Do quá trình sử dụng, thói quen sử dụng

Loa ngoài của iPhone 7 Plus rè sau một thời gian dài sử dụng. Vì tương tự như nhiều bộ phận khác sau quá trình sử dụng máy thì loa ngoài khi ấy chẳng thể nào hoạt động được tốt như ban đầu. Đặc biệt nếu như những ai luôn mở âm thanh trên điện thoại với âm lượng quá to sẽ gây ra.

Do từng sửa ở địa chỉ không uy tín

Bạn từng mang điện thoại iPhone 7 Plus đi sửa ở địa chỉ không uy tín và có thể đã bị tráo đổi linh kiện. Hoặc khi đó loa ngoài bị tác động từ quy trình sửa chữa không chuẩn xác sẽ gây ra.

loa iPhone 7 Plus bị rè
Có nhiều cách sửa điện thoại bị rè loa

Cách khắc phục loa iPhone 7 Plus bị rè

Khi loa ngoài iPhone 7 Plus rè chúng ta vẫn có thể trải nghiệm được những tính năng khác trên điện thoại. Nhưng tình trạng này sẽ khiến cho việc trải nghiệm không còn được trọn vẹn như trước đó nữa. Vì vậy bạn không nên để sự cố này kéo dài mà thay vào đó cần tìm cách xử lý kịp thời. Dưới đây là một số giải pháp bạn có thể áp dụng sửa iPhone 7 Plus bị rè loa.

Vệ sinh sạch sẽ thiết bị

Bạn dùng tăm bông để vệ sinh thật sạch cho điện thoại iPhone 7 Plus. Đặc biệt là ở loa ngoài cùng khu vực xung quanh của nó. Đây chính là công việc bạn cần phải thực hiện thường xuyên đối với điện thoại 7 Plus của mình.

Làm khô máy ngay

Nếu trường hợp iPhone 7 Plus bị dính nước thì lúc đó bạn cần làm khô điện thoại ngay. Trường hợp nếu như loa ngoài bị rè do yếu tố này bạn cần tải về ứng dụng Sonic. Nó sẽ đẩy nước ra khỏi loa bởi tần số âm thanh thực sự rất hữu ích.

Khởi động lại điện thoại

Lỗi loa iPhone 7 Plus bị rè bạn cũng có thể khắc phục bằng cách khởi động lại máy. Thường đối với những lỗi đơn giản sau thao tác khởi động thì điện thoại sẽ được khắc phục hiệu quả.

Khôi phục cài đặt gốc

Bạn cũng có thể thực hiện khôi phục cài đặt gốc cho iPhone 7 Plus để khắc phục tình trạng loa rè. Tuy nhiên trước khi khôi phục thì bạn cần phải sao lưu dữ liệu vì thao tác này sẽ làm mất đi hết tất cả toàn bộ những dữ liệu của bạn.

Mang điện thoại đi sửa

Sau khi đã áp dụng những cách trên nhưng iPhone 7 Plus bị rè loa vẫn không khắc phục được. Lúc này bạn cần mang điện thoại đến địa chỉ uy tín để được kỹ thuật viên kiểm tra và thay loa iPhone 7 Plus nhé.

loa iPhone 7 Plus bị rè
Cần sớm sửa lỗi lè roa trên 7 Plus

Địa chỉ sửa loa iPhone 7 Plus bị rè

Hiện tại Thành Trung Mobile là đơn vị sửa chữa loa điện thoại iPhone 7 Plus rè uy tín, chất lượng giúp bạn an tâm đồng hành. Tại đây vừa có đội ngũ kỹ thuật viên giỏi, giàu kinh nghiệm. Đồng thời còn đảm bảo rằng quá trình thực hiện sửa chữa lỗi trên iPhone diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, giá cả rõ ràng, bảo hành đầy đủ.

Trên đây chúng ta đã tìm hiểu chi tiết tình trạng loa iPhone 7 Plus bị rè cũng như cách sửa lỗi thiết bị hiệu quả cao. Những câu hỏi và thắc mắc liên quan đến điện thoại iPhone 7 Plus cần tư vấn vui lòng liên hệ Thành Trung Mobile ngay.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận