iPhone 7 Plus không có dịch vụ - Mẹo xử lý nhanh chóng đơn giản

Đôi khi trong thời gian sử dụng bạn sẽ gặp phải tình trạng iPhone 7 Plus không có dịch vụ (no service) khiến cho máy không thể kết nối được với mạng di động, wifi hay internet. Lỗi này có thể xảy ra với cả iPhone 7 Plus xách tay và chính hãng, và có thể do lỗi main iphone 7 plus gây ra.

Trong bài viết này, Thành Trung Mobile sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân khiến iPhone 7 Plus mắc phải lỗi mất dịch vụ và cách khắc phục lỗi này một cách hiệu quả. Hãy cùng theo dõi bài viết này để biết iphone 7 plus hay bị lỗi gì nhé!

Nguyên nhân khiến iPhone 7 Plus mắc phải lỗi mất dịch vụ

Lỗi không có dịch vụ trên iPhone 7 Plus có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, chúng ta có thể phân loại thành hai nhóm chính là do SIM và do máy.

Sim bị hỏng

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến cho iPhone 7 Plus lỗi nghe gọi. Sim bị hỏng có thể do bị va đập, bị oxy hóa, bị cong, bị rách hay bị mất liên lạc với máy. 

Sin hỏng
Sim bị hỏng

Khi đó, sim sẽ không thể kết nối được với nhà mạng và gửi nhận tín hiệu. Bạn có thể kiểm tra sim bằng cách lắp vào máy khác hoặc đem đến cửa hàng để kiểm tra và thay sim mới.

Chưa tắt chế độ máy bay

Chế độ máy bay là tính năng giúp bạn tắt tất cả các kết nối không dây trên iPhone 7 Plus, bao gồm wifi, bluetooth, GPS và mạng di động. Bạn thường sử dụng chế độ này khi đi máy bay hoặc muốn tiết kiệm pin. 

Chế độ máy bay
Tắt chế độ máy bay

Tuy nhiên, nếu bạn quên tắt chế độ máy bay sau khi sử dụng, bạn sẽ không thể kết nối được với mạng di động và gặp phải lỗi không có dịch vụ. Bạn chỉ cần vuốt từ trên xuống để mở trung tâm điều khiển và tắt biểu tượng máy bay là được.

Khu vực sóng yếu

Một nguyên nhân khác khiến lỗi không gọi được trên iphone là do khu vực bạn đang ở có sóng yếu hoặc không có sóng. Điều này có thể do bạn ở trong các khu vực xa xôi, hẻo lánh, trong các tòa nhà cao tầng hay trong các khu vực bị che khuất sóng. 

sóng yếu
Khu vực không có sóng

Khi đó, iPhone 7 Plus sẽ không thể bắt được sóng của nhà mạng và hiển thị lỗi no service. Bạn có thể di chuyển đến các khu vực khác có sóng mạnh hơn hoặc liên hệ với nhà mạng để kiểm tra tình trạng sóng.

Cách khắc phục lỗi iPhone 7 Plus không có dịch vụ

Nếu bạn đã xác định được nguyên nhân gây ra lỗi không có dịch vụ trên iPhone 7 Plus của bạn, bạn có thể áp dụng một số cách khắc phục sau đây để sửa lỗi này.

Bật/tắt chế độ máy bay khi iPhone 7 Plus không có dịch vụ

Đây là cách đơn giản nhất và hiệu quả nhất để khắc phục lỗi không có dịch vụ trên iPhone 7 Plus. Bạn chỉ cần vuốt từ trên xuống để mở trung tâm điều khiển và bật biểu tượng máy bay.

Sau đó, bạn đợi khoảng 10 giây rồi tắt biểu tượng máy bay đi. Khi đó, máy sẽ tự động kết nối lại với mạng di động và wifi. Bạn có thể kiểm tra xem sóng đã ổn định chưa bằng cách gọi điện hoặc truy cập internet.

Kiểm tra lại SIM

Nếu bật/tắt chế độ máy bay không giải quyết được vấn đề, bạn có thể kiểm tra lại SIM của bạn xem có bị hỏng hay không. Bạn có thể tháo SIM ra khỏi khay và lau chùi các tiếp xúc bằng khăn mềm hoặc bông gòn. 

Sau đó, bạn lắp lại SIM vào khay và đảm bảo SIM được lắp đúng vị trí và chặt vào máy. Bạn cũng có thể thử lắp SIM vào máy khác để kiểm tra xem SIM có hoạt động bình thường hay không. Nếu SIM bị hỏng, bạn nên thay SIM mới tại cửa hàng của nhà mạng.

Restore iPhone 7 Plus

Restore iPhone 7 Plus là cách khôi phục lại toàn bộ dữ liệu và cài đặt của máy về trạng thái ban đầu, như khi bạn mới mua máy. Cách này sẽ xóa hết tất cả các ứng dụng, hình ảnh, video, tin nhắn, danh bạ và các tệp tin khác trên máy. 

Do đó, bạn nên sao lưu dữ liệu của bạn trước khi thực hiện cách này. Bạn có thể sao lưu dữ liệu qua iCloud hoặc iTunes.

Để restore iPhone 7 Plus, bạn cần kết nối máy với máy tính có cài đặt iTunes. Sau đó, bạn làm theo các bước sau:

Nếu các cách trên không hiệu quả, bạn có thể restore lại thiết bị về trạng thái ban đầu để khắc phục lỗi audio iPhone 7 Plus. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng việc này sẽ xóa hết dữ liệu và cài đặt trong máy, vì vậy bạn nên sao lưu dữ liệu trước khi tiến hành. Bạn có thể làm như sau:

Bước 1: Tải và khởi động iTunes trên máy tính

Bạn có thể tải iTunes: Tại đây.

Bước 2: Dùng dây cáp kết nối với iPhone 7 plus và máy tính > Sau khi kết nối thành công, mở iTunes và bấm vào vào biểu tượng điện thoại.

restore ip 7plus
Chọn biểu tượng hình điện thoại

Bước 3: Nếu bạn không cần sao lưu dữ liệu thì nhấn vào Restore iPhone…

Chọn Restore iphone
Chọn Restore iPhone nếu không thực hiện sao lưu dữ liệu

Bước 4: Nhấn next.

Bước 5: Nhấn Agree và chờ tiến trình hoàn tất.

Chọn Agree để đồng ý các điều khoản
Chọn Agree để đồng ý

Khi thiết bị được bật trở lại và vẫn còn kết nối iTunes. Hãy chọn 1 trong 2 tùy chọn được cung cấp sau đây:

- Set up as new iPhone: Cài đặt từ đầu như một điện thoại mới.

- Restore from this backup: Khôi phục lại với bản sao lưu đã tạo.

Như vậy, quá trình Restore iPhone đã hoàn tất. Chúc bạn thành công nhé!

Đặt lại cài đặt mạng

Đặt lại cài đặt mạng là cách xóa bỏ các cấu hình mạng của nhà mạng trên iPhone 7 Plus, bao gồm wifi, bluetooth, VPN và APN. Cách này sẽ giúp máy kết nối lại với mạng di động và wifi một cách tốt nhất. Bạn không cần kết nối máy với máy tính để thực hiện cách này.

Để đặt lại cài đặt mạng trên iPhone 7 Plus, bạn làm theo các bước sau:

  • Vào Cài đặt, chọn Cài đặt chung.
Chọn cài đặt sau đó tiếp tục chọn cài đặt chung
Cài đặt > Cài đặt Chung
  • Chọn Đặt lại => Đặt lại cài đặt mạng.
Chọn đặt lại sau đó tiếp tục chọn đặt lại cài đặt mạng
Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng
  • Nhập mật khẩu > Bấm vào Đặt lại cài đặt mạng để xác nhận.
Nhập mã xác nhận sau đó tiếp tục chọn đặt lại cài đặt mạng
Nhập mật mã để xác nhận

Nâng cấp phiên bản iOS phù hợp

Nâng cấp phiên bản iOS phù hợp là cách giúp máy có được những tính năng mới nhất, sửa lỗi và tăng hiệu suất. Tuy nhiên, bạn cũng nên chọn phiên bản iOS phù hợp với máy của bạn, không nên quá cao so với khả năng của máy để tránh gây ra các lỗi không mong muốn. Bạn có thể kiểm tra phiên bản iOS hiện tại của máy bằng cách vào Cài đặt => Cài đặt chung => Thông tin => Phiên bản.

iOS 15.7.7
Chọn iOS phù hợp với iphone 7 plus

Cài đặt lại ngày và giờ

Cài đặt lại ngày và giờ là cách giúp máy kết nối được với mạng di động và wifi chính xác hơn, bởi vì nhà mạng sẽ xác thực thời gian của máy để gửi nhận tín hiệu. Nếu ngày và giờ trên máy không chính xác, bạn có thể gặp phải lỗi không có dịch vụ. Bạn có thể tự cài đặt ngày và giờ hoặc để máy tự động cập nhật theo khu vực của bạn.

Để cài đặt lại ngày và giờ trên iPhone 7 Plus, bạn làm theo các bước sau:

  • Vào Cài đặt => Ngày & Giờ.
  • Chọn Tự động để cho phép máy tự điều chỉnh ngày và giờ theo khu vực của bạn.
  • Hoặc bỏ chọn Tự động và chọn ngày, giờ và múi giờ theo ý muốn của bạn.

Quy trình sửa chữa iPhone 7 Plus tại Thành Trung Mobile

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ sửa chữa iPhone uy tín và chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo Thành Trung Mobile - một trong những trung tâm sửa chữa điện thoại hàng đầu tại HCM. Tại đây, bạn sẽ được hưởng các ưu đãi sau:

  • Miễn phí kiểm tra và báo giá sửa chữa.
  • Sử dụng linh kiện chính hãng, có tem niêm phong và phiếu bảo hành.
  • Thời gian sửa chữa nhanh chóng, từ 30 phút đến 1 tiếng.
  • Bảo hành dài hạn, dịch vụ hậu mãi.
  • Hỗ trợ tư vấn qua điện thoại hoặc Fanpage.

Xem thêm:

Quy trình xử lý hiện tượng iPhone 7Plus không dịch vụ tại Thành Trung Mobile như sau:

  • Bước 1: Nhận máy và kiểm tra tình trạng lỗi.
  • Bước 2: Báo giá và thời gian sửa chữa cho khách hàng.
  • Bước 3: Sau khi khách hàng đã đồng ý sửa chữa, quý khách sẽ được ký tên lên các linh kiện trong máy như: màn hình, pin, loa chuông,…
  • Bước 4: Tiến hành sửa chữa theo yêu cầu của khách hàng.
  • Bước 5: Kiểm tra lại máy sau khi sửa chữa và bàn giao cho khách hàng. Ở bước này khách hàng sẽ được nhân viên hướng dẫn kiểm tra lại những tính năng của máy.
  • Bước 6: Lập phiếu bảo hành và hướng dẫn khách hàng vài cách để bảo quản điện thoại được tốt hơn.

Lỗi không có dịch vụ trên iPhone 7 Plus là một lỗi khá phổ biến và khó chịu, khiến cho bạn không thể sử dụng được các tính năng liên quan tới mạng di động và wifi. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục iphone lỗi nghe gọi bằng một số cách đơn giản mà chúng tôi đã hướng dẫn ở trên. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục thành công tình trạng iPhone 7 Plus không có dịch vụ.

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận

Bài viết liên quan