Đưa iPhone 7 Plus về recovery mode đơn giản và nhanh chóng

Đưa iPhone 7 Plus về recovery mode là thao tác bạn sẽ phải thực hiện khi trong quá trình hàng ngày sử dụng, bạn sẽ thấy máy bỗng dưng bị chậm và xuất hiện nhiều lỗi. Những lúc như này bạn có thể áp dụng những cách sau để đưa iPhone về chế độ recovery mode.

Ở bài viết này Thành Trung Mobile sẽ giúp bạn thực hiện các thao tác đưa iPhone 7 Plus về recovery mode mà không gặp phải khó khăn nào.

Mục đích của việc đưa iPhone 7Plus về recovery mode

  • Bạn nên thực hiện việc này khi thấy hệ điều hành của máy đang gặp trục trặc về lỗi. Ví dụ khi đang trong quá trình cập nhật hệ điều hành mới cho máy, máy của bạn bị hết pin đột ngột, tắt ngấm giữa chừng. Để tránh việc đáng tiếc xảy ra hãy tiến hành đưa máy về chế độ recovery mode.
  • Khi bạn muốn khôi phục lại dữ liệu trong máy từ bản sao lưu cũ.
  • Khi iTunes bị lỗi và chúng không thể tìm thấy thiết bị của bạn thì bạn hãy tiến hành recovery mode để khắc phục tình trạng đó.
  • Máy gặp sự cố bị treo logo.

Lý do khiến iPhone 7 Plus cần vào recovery mode

  • Khi hệ điều hành của máy đang gặp trục trặc về lỗi. 
  • Khi bạn muốn khôi phục lại dữ liệu trong máy từ bản sao lưu cũ.
  • Khi iTunes bị lỗi và chúng không thể tìm thấy thiết bị của bạn.
  • Khi máy gặp sự cố bị treo logo.
  • Khi phần mềm cũ, sai hoặc bị ngắt kết nối với iTunes trong quá trình cập nhật.
  • Khi bạn muốn jailbreak thiết bị hoặc cập nhật firmware

Mất bao lâu để đưa iPhone 7 Plus về recovery mode

Để đưa iPhone 7 Plus vào chế độ khôi phục (recovery mode), thời gian cần để thực hiện quá trình này rất ngắn và nhanh chóng. Thông thường, quá trình đưa iPhone 7 Plus vào chế độ khôi phục sẽ chỉ mất vài giây.

Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp phải một số vấn đề khi đưa iPhone 7 Plus vào chế độ khôi phục, chẳng hạn như không thể kết nối được với iTunes hoặc iPhone 7 Plus không thể khởi động vào chế độ khôi phục, quá trình này có thể mất nhiều thời gian hơn.

Việc đưa iPhone 7 Plus vào chế độ khôi phục là quá trình đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu gặp phải các vấn đề khác, thời gian để đưa thiết bị vào chế độ khôi phục có thể kéo dài hơn.

Có khác biệt giữa chế độ recovery mode và chế độ DFU không?

Có khác biệt giữa chế độ Recovery Mode và chế độ DFU khi kết nối một thiết bị iOS (iPhone, iPad hoặc iPod Touch) với máy tính.

Chế độ Recovery Mode (Chế độ khôi phục) là một chế độ khôi phục bên trong của iOS và cho phép thiết bị khôi phục lại cài đặt gốc của nó khi gặp sự cố nghiêm trọng. Khi thiết bị của bạn ở chế độ Recovery Mode, bạn có thể sử dụng iTunes hoặc Finder để khôi phục lại iOS và cài đặt lại hệ điều hành.

Chế độ DFU (Device Firmware Update) là một chế độ khôi phục nâng cao hơn. Khi thiết bị của bạn ở chế độ DFU, nó sẽ không khởi động vào iOS, mà chỉ khởi động vào chế độ DFU. Chế độ DFU cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào việc khôi phục và cập nhật firmware trên thiết bị của họ. Chế độ DFU thường được sử dụng để giải quyết các sự cố phần cứng hoặc để jailbreak thiết bị.

Vì vậy, mặc dù cả hai chế độ đều được sử dụng để khôi phục lại thiết bị của bạn, chúng khác nhau về phạm vi hoạt động và mục đích sử dụng. Chế độ Recovery Mode được sử dụng khi cần khôi phục lại iOS trên thiết bị, trong khi chế độ DFU thường được sử dụng khi cần cập nhật firmware hoặc giải quyết các vấn đề phần cứng.

Xem thêm bài viết:

Việc đưa iPhone 7Plus về recovery mode có thể gặp lỗi gì?

Việc đưa iPhone 7 Plus vào chế độ khôi phục (recovery mode) là quá trình đơn giản và không gặp nhiều lỗi phức tạp. Tuy nhiên, đôi khi có thể xảy ra một số vấn đề. Dưới đây là một số lỗi có thể xảy ra khi đưa iPhone 7 Plus vào chế độ khôi phục:

  • Không thể kết nối được với iTunes: Nếu iPhone 7 Plus của bạn không thể kết nối với iTunes trên máy tính của bạn, bạn sẽ không thể đưa nó vào chế độ khôi phục.Cách kết nối iPhone 7 Plus với iTunes
  • iPhone 7 Plus không khởi động vào chế độ khôi phục: Nếu iPhone 7 Plus của bạn không thể khởi động vào chế độ khôi phục sau khi bạn đã thực hiện các bước cần thiết, hãy kiểm tra cáp kết nối hoặc khởi động lại thiết bị của bạn và thử lại.
  • Quá trình khôi phục thất bại: Trong một số trường hợp, quá trình khôi phục có thể thất bại và thiết bị của bạn sẽ không thể khởi động lại. Nếu điều này xảy ra, bạn có thể cần phải thử lại quá trình khôi phục hoặc đưa thiết bị của mình đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ.
  • Thiết bị bị treo trong quá trình khôi phục: Trong một số trường hợp, iPhone 7 Plus của bạn có thể bị treo trong quá trình khôi phục và không thể tiếp tục quá trình khôi phục. Trong trường hợp này, bạn có thể cần phải khởi động lại thiết bị của mình và thử lại.

Tuy nhiên, các vấn đề trên thường không xảy ra thường xuyên và đưa iPhone 7 Plus vào chế độ khôi phục là quá trình đơn giản và không gây quá nhiều rắc rối.

2 Cách để đưa iPhone 7 Plus về recovery mode

Cách sao lưu dữ liệu trước khi vào recovery mode

Bước 1: Kết nối điện thoại của bạn với máy tính qua cáp USB. Đảm bảo rằng máy tính của bạn đã có iTunes phiên bản mới nhất và đã được mở sẵn.

Bước 2: Trên máy tính, bạn sẽ thấy iTunes nhận ra điện thoại của bạn và hiển thị biểu tượng của nó trên góc trên bên trái. Nhấn vào biểu tượng đó để chuyển sang màn hình thông tin của điện thoại.

Bước 3: Trên màn hình thông tin của điện thoại, bạn sẽ thấy hai tùy chọn sao lưu: Sao lưu vào máy tính hoặc Sao lưu vào iCloud. Bạn có thể chọn một trong hai tùy chọn tùy theo nhu cầu và dung lượng của bạn. Nếu bạn chọn sao lưu vào máy tính, bạn có thể mã hóa bản sao lưu để bảo mật dữ liệu của bạn bằng mật khẩu.

Bước 4: Nhấn vào nút Sao lưu ngay để bắt đầu quá trình sao lưu dữ liệu của điện thoại. Quá trình này có thể mất từ vài phút đến vài giờ tùy theo số lượng dữ liệu của bạn. Bạn nên giữ cho điện thoại và máy tính kết nối trong suốt quá trình sao lưu.

Bước 5: Sau khi quá trình sao lưu hoàn tất, bạn có thể kiểm tra bản sao lưu của mình bằng cách nhấn vào Tùy chọn > Thiết bị > Sao lưu. Bạn sẽ thấy ngày giờ và kích thước của bản sao lưu gần nhất.

Cách 1: Thao tác đưa máy về chế độ recovery mode bằng phím cứng.

Bước 1: Tiến hành tắt nguồn cho điện thoại của bạn.

Bước 2: Hãy bấm tổ hợp nút Home + phím nguồn của máy và hãy nhớ giữ nguyên thao tác đó trong 10 giây.

dua-iphone-7-plus-ve-recovery-mode-1
Giữ nút Home và phím nguồn trong 10 giây

Bước 3: Bạn hãy nhả phím nguồn ra nhưng lưu ý là vẫn giữ nút Home như vậy. Chúng sẽ tự động đưa máy về recovery mode.

dua-iphone-7-plus-ve-recovery-mode-2
Nhả phím nguồn và giữ nút Home

Cách 2: Sử dụng phần mềm trợ giúp RecBoot để đưa máy về recovery mode

Với cách này bạn cần sử dụng máy tính để thao tác việc trên.

Bước 1: Hãy tải phần mềm này về máy của bạn. Recboot

Bước 2: Tiến hành giải nén phần mềm bằng thao tác, nhấp chuột trái vào file nén và chọn Extract Here.

dua-iphone-7-plus-ve-recovery-mode-3
Chọn và giải nén file

Bước 3: Cài đặt phần mềm sau đó kết nối điện thoại qua cổng USB và khỏi chạy ứng dụng vừa cài đặt.

Bước 4: Trên máy tính sẽ xuất hiện giao diện phần mềm và bạn sẽ thấy mục Enter Recovery Mode. Hãy nhấp vào đó, ngay lập tức iPhone 7 Plus của bạn sẽ được đưa về chế độ recovery mode.

Đưa iPhone 7 Plus về recovery mode 9
Chọn Enter Recovery Mode

Khi muốn kết thúc quá trình này hãy nhấp vào mục Exit Recovery Mode.

Sau khi đã vào được chế độ Recovery Mode trên iPhone 7, 7 Plus, bạn có thể tiến hành Restore iPhone một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Bạn có thể làm theo các bước Restore iPhone trong bài viết hướng dẫn Restore iPhone mà chúng tôi đã gửi trước đây.

Cách thoát khỏi recovery mode

Bước 1: Nhấn và giữ phím Nguồn trong ít nhất 10 giây. Chế độ Khôi phục sẽ tự động được thoát bỏ.

Bước 2: Nếu bước 1 không thành công, bạn có thể thử nhấn và giữ phím Nguồn và phím Home (hoặc phím Giảm âm lượng) cùng lúc. Giữ nguyên cho đến khi logo iTunes tắt đi và logo trái táo của Apple hiện ra. Lúc này bạn thả ngón tay ra khỏi các phím bấm.

Bước 3: Nếu bước 2 không thành công, bạn có thể thử chọn Reboot system now (Khởi động lại hệ thống) ở chế độ Recovery để Hard Reset điện thoại. Bạn có thể dùng các phím âm lượng để di chuyển lên xuống và phím Nguồn để xác nhận lựa chọn.

Bước 4: Nếu bước 3 không thành công, bạn có thể thử cập nhật phần mềm cho điện thoại của bạn. Bạn cần gắn sim vào điện thoại và kết nối với máy tính có iTunes. Trên màn hình Recovery Mode, chọn Try Again (Thử lại). Đợi đến khi màn hình đen xuất hiện. Dùng một điện thoại khác gọi vào điện thoại bị lỗi. Nhấn chấp nhận cuộc gọi. Kéo thanh thông báo từ trên xuống. Chọn biểu tượng cài đặt. Nhập mật mã mở khóa màn hình. Trong mục Cài đặt, chọn Cập nhật phần mềm. Chọn Tải về và cài đặt. Chọn Cài đặt ngay. Nâng cấp phần mềm.

Đó là thủ thuật cách đưa iPhone 7, 7 Plus về chế độ Recovery Mode đơn giản nhưng lại rất quan trọng cho những người dùng các thiết bị iOS.

Như vậy với 2 cách nêu trên, bạn hoàn toàn có thể tự mình thao tác chúng mà không hề gặp khó khăn.

Qua bài viết trên người dùng có thể dễ dàng thực hiện đưa iPhone 7 Plus về recovery mode không hề khó. Chúc các bạn thành công! Hãy theo dõi Thành Trung Mobile để biết thêm nhiều thông tin hay nhé

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận