Những cách tắt nguồn iPhone 7 Plus an toàn cho máy

Biết cách tắt nguồn iPhone 7 Plus đúng và an toàn nhất cho máy sẽ khiến thiết bị sử dụng được bền hơn. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm được các cách tắt nguồn khác nhau nhé.

Hậu quả gặp phải khi tắt nguồn iPhone 7 Plus không đúng cách

Nếu bạn tắt nguồn iPhone 7 Plus không đúng cách, có thể dẫn đến một số hậu quả như sau:

  • Thiết bị của bạn có thể không được lưu trữ đúng cách dữ liệu, nhất là nếu bạn đang thực hiện một số hoạt động hoặc cập nhật trước khi tắt nguồn.
  • Các ứng dụng có thể bị đóng không đúng cách, gây ra lỗi hoặc làm cho iPhone 7 Plus của bạn hoạt động chậm hơn.
  • Dữ liệu có thể bị mất hoặc bị hỏng, đặc biệt là nếu bạn tắt nguồn khi đang thực hiện một hoạt động quan trọng như cập nhật phần mềm.
  • Thiết bị của bạn có thể không khởi động lại được hoặc khởi động rất chậm, gây ra sự bất tiện cho bạn.

Do đó, để đảm bảo an toàn cho thiết bị của bạn và tránh mất dữ liệu hoặc hư hỏng, hãy luôn tắt nguồn iPhone 7 Plus của bạn đúng cách bằng cách nhấn giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng đồng thời, giữ chúng trong khoảng 5 giây cho đến khi màn hình tắt. Nếu bạn cần cập nhật phần mềm hoặc thực hiện một hoạt động quan trọng khác, hãy đợi cho đến khi thiết bị của bạn hoàn thành hoạt động đó trước khi tắt nguồn.

Khắc phục khi gặp lỗi không tắt được nguồn trên iPhone 7 Plus

Nếu bạn gặp phải lỗi không tắt được nguồn trên iPhone 7 Plus, hãy thử các bước khắc phục sau đây:

  • Khởi động lại iPhone: Thử khởi động lại iPhone 7 Plus của bạn bằng cách giữ nút nguồn (Power button) và nút giảm âm lượng (Volume Down button) trong khoảng 10 giây cho đến khi biểu tượng Apple xuất hiện trên màn hình. Sau đó, thử tắt nguồn iPhone 7 Plus của bạn xem sao.
  • Cập nhật phần mềm: Hãy kiểm tra xem iPhone 7 Plus của bạn có cập nhật phần mềm mới nhất hay không. Nếu không, hãy cập nhật phần mềm của iPhone của bạn và thử tắt nguồn lại.
  • Kiểm tra nút nguồn: Nếu nút nguồn trên iPhone 7 Plus của bạn bị hỏng hoặc không hoạt động đúng cách, điều này có thể là nguyên nhân dẫn đến lỗi không tắt được nguồn. Hãy kiểm tra nút nguồn của iPhone của bạn và thay thế nếu cần.
  • Liên hệ với dịch vụ hỗ trợ: Nếu bạn đã thử tất cả các phương pháp trên nhưng vẫn gặp phải lỗi không tắt được nguồn trên iPhone 7 Plus của bạn, hãy liên hệ với dịch vụ hỗ trợ của Apple hoặc đưa iPhone của bạn đến một cửa hàng của Apple để được hỗ trợ thêm.
Khắc phục khi gặp lỗi không tắt được nguồn trên iPhone 7 Plus
Khắc phục khi gặp lỗi không tắt được nguồn trên iPhone 7 Plus

Vệ sinh nút nguồn iPhone 7 Plus để tránh ảnh hưởng việc tắt nguồn điện thoại

Nút nguồn trên iPhone 7 Plus có thể bị ảnh hưởng bởi các tạp chất, bụi bẩn hoặc dầu từ các ngón tay của bạn, dẫn đến việc không hoạt động đúng cách hoặc khó nhấn. Để vệ sinh nút nguồn trên iPhone 7 Plus, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Tắt nguồn: Sau đó, tắt nguồn iPhone 7 Plus của bạn.
  • Lấy miếng bông: Sử dụng một miếng bông mềm và khô để vệ sinh nút nguồn trên iPhone 7 Plus. Tránh sử dụng bông gòn hoặc các vật liệu có độ cứng cao, để tránh gây trầy xước hoặc làm hỏng bề mặt của nút nguồn.
  • Lau nút nguồn: Lau nút nguồn trên iPhone 7 Plus của bạn với miếng bông mềm, cẩn thận làm sạch các tạp chất hoặc bụi bẩn trên bề mặt của nút.
  • Kiểm tra nút nguồn: Sau khi vệ sinh, hãy kiểm tra nút nguồn trên iPhone 7 Plus của bạn bằng cách bật nguồn lại và thử nhấn nút để xem nó hoạt động đúng cách hay không.

Lưu ý: Khi vệ sinh nút nguồn trên iPhone 7 Plus của bạn, hãy cẩn thận và tránh làm rơi hoặc làm hỏng điện thoại. Bạn cũng nên thực hiện quy trình này thường xuyên để giữ cho nút nguồn của iPhone của bạn luôn sạch sẽ và hoạt động tốt.

Có những cách tắt nguồn iPhone 7 Plus nào?

Đa số người dùng điện thoại đều biết cách tắt nguồn iPhone 7 Plus thông qua việc sử dụng phím cứng, đó là nút nguồn bằng cách bấm và giữ phím Power trong khoàng 5 giây. Tuy nhiên, cách làm này không thực sự tốt cho máy và trong trường hợp bạn không thể sử dụng nút nguồn, hãy làm theo cách được chia sẻ sau:

Cách 1: Cách tắt nguồn iPhone 7 Plus bằng phím Home ảo

  • Vào Cài đặt trên màn hình chính
  • Sau đó tìm đến Cài đặt chung
  • Trong mục Cài đặt chung bạn lại tìm đến mục Trợ năng.
Tắt nguồn iPhone 7 Plus sử dụng phím Home ảo
Tắt nguồn iPhone 7 Plus sử dụng phím Home ảo

Sau khi bạn đã kích hoạt mục này, thì bạn sẽ nhìn thấy một phím Home ảo xuất hiện trên màn hình. Bạn chọn vào phím đó, sau đó chọn vào Device, tiếp tục nhấn vào lệnh Lock Screen.

Lúc này, trên màn hình điện thoại sẽ hiện chữ Slide to Power Off, bạn nhấn vào và gạt sang phải sẽ tắt được máy.

Trên đây là một cách tắt nguồn iPhone 7 plus không dùng nút nguồn.

Cách 2: Tắt nguồn bằng nút slide trên màn hình Home ở chế độ chờ 

Với cách tắt nguồn này, khi điện thoại iPhone 7 Plus đang ở chế độ chờ, bạn hãy bấm vào máy. Khi đó, bạn sẽ thấy xuất hiện biểu tượng Slide to unlock (Trượt để mở khóa).

Bạn nhấn giữ phím Slide to unlock đó một lúc sẽ thấy màn hình thay thế từ Slide to unlock thành Slide to power off.

Tắt nguồn bằng nút slide trên màn hình chờ
Tắt nguồn bằng nút slide trên màn hình chờ

Cách tắt nguồn iPhone 7 Plus nào an toàn nhất cho máy?

Sử dụng cách tắt nguồn nào cũng giúp bạn tắt nguồn điện thoại khi cần thiết, tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều việc tắt nguồn bằng phím cứng. Cách này chỉ thực hiện trong trường hợp máy bị đơ, treo, không thể tác động được.

Apple khuyến cáo người dùng nên tắt nguồn iphone bằng nút Slide sẽ tốt nhất cho máy.

Bài viết trên Thành Trung Mobile đã giới thiệu với bạn các cách tắt nguồn iPhone 7 Plus, hãy chọn cho mình cách thức hợp lý nhất tùy theo mỗi trường hợp nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận