Cách kiểm tra pin iPhone chính hãng: Những điều bạn cần biết

Cách kiểm tra pin iPhone chính hãng là một trong những điều mà nhiều người dùng quan tâm khi mua iPhone. Pin iPhone có những đặc điểm khác biệt so với các dòng pin khác, cho thấy sự cao cấp và bền bỉ của nó và cũng dễ kiểm tra hơn các dòng khác. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những cách kiểm tra pin iPhone chính hãng đơn giản nhất!

Bạn có cần kiểm tra pin iPhone chính hãng hay không?

Đây là một câu hỏi mà nhiều người dùng iPhone thường quan tâm. Pin iPhone chính hãng có những ưu điểm vượt trội so với pin nhái, như tuổi thọ cao, an toàn cho máy và người dùng, tương thích tốt với hệ điều hành iOS… Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách kiểm tra pin iPhone chính hãng một cách chính xác và đơn giản.

vì sao cần kiểm tra pin iPhone chính hãng
Pin iPhone

Không chỉ vậy, trong quá trình sử dụng điện thoại iPhone, việc kiểm tra thường xuyên dung lượng và mức tiêu hao pin là cực kỳ quan trọng. Điều này giúp bạn nắm rõ tình trạng pin và thực hiện các biện pháp ngay khi cần, nhằm hạn chế tình trạng chai pin, phồng pin thường gặp.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về iPhone các dòng dưới đây:

2 cách kiểm tra pin iPhone chính hãng chính xác nhất

Bởi vì các dòng máy iPhone hiện nay được thiết kế liền khối với phần khung sườn có keo dính tăng hiệu quả chống thấm nước, việc kiểm tra pin trực tiếp bằng cách tháo máy là bất đắc dĩ. Tuy nhiên, vẫn có phương án thay thế giúp bạn nhận biết iPhone chính hãng thông qua việc kiểm tra pin, và dưới đây là 2 cách để làm điều đó

Cách Kiểm tra pin iPhone chính hãng bằng 3uTools

3uTools - công cụ đáng tin cậy trong việc quản lý và tối ưu hiệu suất cho điện thoại iPhone, đã nhận được lòng tin của nhiều người dùng. Với ứng dụng này, bạn dễ dàng kiểm tra tình trạng pin trên thiết bị một cách chính xác. Tuy vậy, để thực hiện việc này, bạn cần máy tính và phải tải phần mềm lên thiết bị iPhone của mình. Sau đây là các bước sử dụng:

Bước 1: Bạn nhấn vào Install

kiểm-tra-pin-iphone-chính-hãng-qua-3u-tools-bước-1
Nhấn vào Install

Bước 2: Nhấn vào nút Launch.

kiểm-tra-pin-iphone-chính-hãng-qua-3u-tools-bước-2
Nhấn vào nút Launch

Bước 3: Trong lần vận hành đầu tiên, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng cập nhật phiên bản Driver mới nhất để hoàn tất cài đặt. Bạn tiếp tục chọn Install Driver

kiểm-tra-pin-iphone-chính-hãng-qua-3u-tools-bước-3
Chọn Install Driver

Bước 4: Dùng cáp Lightning Apple để nối thiết bị với máy tính. Cấp quyền trên điện thoại để bắt đầu kiểm tra pin qua 3uTools. Sau khi kết nối thành công, mở khóa iPhone và mở ứng dụng 3uTools. Trong giao diện ứng dụng, chọn nút View Verification Report.

Bước 5: Tại giao diện này, tìm ô Battery Serial Number. 3uTools sẽ dựa trên số hiệu viên pin để đưa ra kết quả cuối cùng. Màu xanh lá cây đồng nghĩa với viên pin chính hãng 100% từ Apple. Còn màu xám nhạt cho thấy viên pin có thể là loại kém chất lượng.

kiểm-tra-pin-iphone-chính-hãng-qua-3u-tools-bước-4
 Ô Battery Serial Number dòng ngang có hiện xanh lá là pin chính hãng

Check tình trạng pin iPhone qua công cụ Apple

Ngoài cách sử dụng phần mềm, bạn cũng có thể dễ dàng kiểm tra pin iPhone chính hãng thông qua thiết bị của mình. Ưu điểm của phương thức này là hỗ trợ kiểm tra trực tiếp trên điện thoại, không cần download ứng dụng. Tuy nhiên, cách làm này chỉ được hỗ trợ trên một vài dòng máy giới hạn như iPhone X, iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR.

Đầu tiên, trên thiết bị của bạn, ở giao diện màn hình chính, hãy nhấn vào phần Cài đặt. Trong menu giao diện Cài đặt, cuộn màn hình xuống phía dưới và lựa chọn mục Pin.

kiểm-tra-pin-iphone-chính-hãng-qua-ứng-dụng-của-apple-bước-1
Vào cài đặt → chọn pin

Ở menu này, bạn nhấn vào dòng chữ Tình trạng Pin

kiểm-tra-pin-iphone-chính-hãng-qua-ứng-dụng-của-apple-bước-2
Chọn tình trạng pin

Nếu trong giao diện này xuất hiện dòng chữ iPhone này không thể xác định tình trạng pin thì rất có thể viên pin trên thiết bị của bạn không phải là hàng chính hãng. Ngược lại, pin được sản xuất bởi Apple thì hệ thống sẽ hiển thị các thông số và tình trạng pin cụ thể để người dùng theo dõi thông tin lẫn hiệu năng sử dụng của thiết bị. 

Và đó là những cách kiểm tra pin iPhone chính hãng đơn giản và dễ thực hiện nhất! Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã có thể tìm ra cách kiểm tra phù hợp để kiểm tra thiết bị trước khi chọn mua và cả trong quá trình sử dụng. Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết cách kiểm tra pin iphone chính hãng. Chúc bạn thực hiện thành công!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận