Note lại ngay! Cách tự check bảo hành điện thoại Samsung tại nhà

Check bảo hành điện thoại Samsung là việc cần thiết khi bạn gặp phải những sự cố với chiếc smartphone Samsung của bạn. Bạn có thể không biết chính xác máy còn được bảo hành hay không, trong khi máy lại bị chập chờn, dở chứng. Đừng lo lắng, bạn có thể áp dụng một số cách sau đây để kiểm tra thời hạn bảo hành của máy một cách nhanh chóng và chính xác.

Vì sao cần check bảo hành điện thoại Samsung?

check bảo hành điện thoại Samsung 1
Vì sao cần check bảo hành điện thoại Samsung?
  • Check bảo hành là cách để người dùng có thể kiểm tra các thông số chi tiết của máy.
  • Giúp bạn có thể kiểm tra được máy kích hoạt ngày nào, thời gian hết hạn bảo hành khi nào.
  • Check bảo hành điện  thoại Samsung còn giúp bạn xác nhận máy có phải hàng chính hãng do công ty sản xuất hay không?
  • Để nếu máy xảy ra vấn đề lỗi kỹ thuật hay hỏng hóc do nhà sản xuất có thể nắm được và nhu cầu bảo hành.
  • Check bảo hành cũng là cách để người dùng biết việc kiểm tra máy định kỳ nâng cao chất lượng và độ bền của sản phẩm.

Các lưu ý khi check bảo hànhSamsung là:

  • Bạn nên kiểm tra bảo hành điện thoại Samsung ngay sau khi mua để đảm bảo quyền lợi của mình. Có thể yêu cầu nơi bán (đại lý, cửa hàng) kích hoạt bảo hành điện tử cho bạn hoặc tự kích hoạt bằng cách tải ứng dụng CS One từ CH Play.
  • Kiểm tra thời hạn bảo hành điện thoại Samsung thông qua số IMEI/Sêri của sản phẩm. Số IMEI/Sêri là một mã nhận dạng duy nhất của thiết bị, được in trên hộp sản phẩm hoặc có thể tra cứu bằng cách gõ *#06# trên bàn phím điện thoại

Có mấy cách check bảo hành điện thoại Samsung? Thực hiện thế nào?

Nếu trước đây khi mua điện thoại di động sẽ được phát kèm giấy bảo hành, nhưng sự ra đời của bảo hành điện tử đã giúp người dùng giải quyết được nhiều vấn đề.  Dưới đây là 2 cách kiểm tra thời hạn bảo hành của điện thoại Samsung nói chung:

Cách 1: Check bảo hành điện thoại Samsung bằng tổng đài

Cách kiểm tra thời gian bảo hành điện thoại samsung  thông qua tổng đài chăm sóc khách hàng của hãng

  • Bước 1: Vào giao diện của bàn phím, bấm *#06# để gọi

 

check bảo hành điện thoại Samsung 2
Check bảo hành điện thoại Samsung bằng tổng đài
  • Bước 2: Sau khi chuyển dữ liệu đi, ngay sau đó bạn sẽ nhận được phản hồi về thông tin 15 số iMei của điện thoại, bạn copy lưu lại dãy số này. Lưu ý: Mỗi máy sẽ hiển thị một dãy số iMei khác nhau và iMei chính là mã số nhận dạng quốc tế cho thiết bị di động.
check bảo hành điện thoại Samsung 3
Check bảo hành điện thoại Samsung dựa trên iMei
  • Bước 3: Quay lại giao diện màn hình, kích vào mục soạn tin nhắn sau đó dán dãy số iMei mà bạn vừa có được gửi đến tổng đài 6060. Đây là số điện thoại của tổng đài Samsung tại Việt Nam, bạn sẽ nhận được thông tin về thời gian kích hoạt và thời hạn bảo hành.
check bảo hành điện thoại Samsung 4
nhận được thông tin về thời gian kích hoạt và thời hạn bảo hành.

Cách 2: Check bảo hành điện thoại Samsung qua ứng dụng

Check bảo hành điện thoại Samsung thông qua ứng dụng My Samsung

Trước tiên, để có thể kiểm tra thời hạn bảo hành của điện thoại Samsung bạn cần tải và cài đặt ứng dụng my Samsung. Ứng dụng này có sẵn trên Google, bạn có thể lên đó và tải về.

  • Bước 1: Ở giao diện của ứng dụng, bạn tiến hành khởi động my Samsung, lúc này hệ thống sẽ cho phép có thể truy cập, bạn chỉ cần nhấn OK như bên dưới để làm các bước tiếp theo.
  • Bước 2: Sau khi thực hiện OK bước trên, màn hình sẽ hiện ra cửa sổ my Samsung và dòng chữ tiếp tục ở phía bên dưới. Bạn nhấn vào đó và sẽ hiện ra Thông tin chi tiết của bạn, bạn lại kích vào dòng Tiếp theo.
check bảo hành điện thoại Samsung 5
Check bảo hành điện thoại Samsung thông qua tiện ích có sẵn
  • Bước 3: Mọi thông tin chi tiết về máy của bạn như: tên máy, thời hạn bảo hành của điện thoại sẽ hiện ra.
check bảo hành điện thoại Samsung 6
 Mọi thông tin chi tiết về máy

Như vậy với vài cách cách kiểm tra bảo hành điện thoại samsung đơn giản đã cung cấp cho người dùng những thông tin cần thiết để chủ động kiểm tra điện thoại của mình. Cũng là cách để bạn có thể thường xuyên bảo dưỡng, bảo trì máy giúp máy chạy tốt và độ bền cao hơn.

Kết luận:

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu về cách kiểm tra ngày kích hoạt điện thoại samsung một cách nhanh chóng và chính xác. Bằng cách sử dụng mã IMEI, bạn có thể kiểm tra được thông tin về ngày sản xuất, ngày kích hoạt, thời hạn bảo hành, trạng thái bảo hành và các dịch vụ hỗ trợ của Samsung. Bạn có thể check bảo hành Samsung qua website, ứng dụng hay tổng đài của hãng. 

Xem thêm bài viết: 

Hướng dẫn kích hoạt bảo hành Samsung

Cách phát Wifi trên Samsung Galaxy J7 Prime

Mẹo hay giúp bạn thu nhỏ icon trên Samsung Galaxy J7 Prime

Việc kiểm tra bảo hành đt Samsung sẽ giúp bạn biết được tình trạng của máy, quyền lợi của mình khi gặp sự cố và lựa chọn được địa chỉ sửa chữa uy tín khi cần thiết. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và kinh nghiệm khi sử dụng điện thoại Samsung. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết check bảo hành điện thoại Samsung này 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận