Hướng dẫn cách check IMEI iPhone 8 và iPhone 8 Plus chi tiết

Cách check imei iPhone 8 và iPhone 8 Plus là phương án đơn giản và hiệu quả nhất để bạn kiểm tra chất lượng điện thoại. Nếu bạn đang muốn mua một chiếc iPhone 8 hoặc iphone 8 Plus nhưng chưa biết chất lượng máy ra sao. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách kiểm tra dễ dàng.

Check IMEI iPhone 8 và iPhone 8 Plus để kiểm tra thông tin gì?

Kiểm tra iMei iPhone 8 và iPhone 8 Plus là một bước khá quan trọng khi người dùng chuẩn bị mua điện thoại bất kể là máy mới hay cũ.

Khi check IMEI cho iPhone 8 và iPhone 8 Plus, người dùng có thể kiểm tra các thông tin sau:

  • Tình trạng bảo hành: Bằng cách kiểm tra IMEI, người dùng có thể biết được thời gian bảo hành còn lại của thiết bị và xem xét cần thay đổi hay sửa chữa gì trước khi hết bảo hành.
  • Trạng thái thiết bị: IMEI cũng cho phép kiểm tra xem thiết bị có bị khóa hay không, được sử dụng ở đâu hay bị mất hoặc đánh cắp không.
  • Thông tin về model, phiên bản, số seri: Kiểm tra IMEI cũng cho phép người dùng biết được các thông tin cơ bản về model, phiên bản và số seri của thiết bị.
  • Xác minh chính hãng: Khi kiểm tra IMEI, người dùng có thể xác minh xem thiết bị có phải là sản phẩm chính hãng hay không.
  • Tình trạng blacklist: IMEI cũng cho phép kiểm tra xem thiết bị có bị khóa mạng hay không, hay có nằm trong danh sách blacklist của Apple không.

Cho nên, kiểm tra IMEI của iPhone 8 và iPhone 8 Plus có thể giúp người dùng biết được các thông tin về tình trạng bảo hành, trạng thái thiết bị, thông tin cơ bản về model và phiên bản, xác minh chính hãng và tình trạng blacklist. Việc kiểm tra IMEI có thể giúp người dùng tránh mua phải thiết bị giả mạo, kém chất lượng hoặc bị khóa mạng khi mua iPhone 8 hoặc iPhone 8 Plus.

Check IMEI cho iPhone 8 và iPhone 8 Plus để kiểm tra thông tin gì?
Check IMEI cho iPhone 8 và iPhone 8 Plus để kiểm tra thông tin gì?

Bạn hãy theo dõi các cách kiểm tra iPhone 8 được hướng dẫn sau đây nhé

Các cách check imei iPhone 8 và iPhone 8 plus

Cách 1: Check imei cho iPhone 8 và iPhone 8 plus trên vỏ hộp đựng máy

Đây là cách check imei thủ công và đơn giản nhất mà mọi người thường sử dụng. Đối với mỗi điện thoại iPhone, từ các dòng iPhone 5, iPhone 6 cũ... trên vỏ hộp đều được in số imei của máy.

Check imei cho iPhone 8 và iPhone 8 plus trên vỏ hộp đựng máy
Check imei cho iPhone 8 và iPhone 8 plus trên vỏ hộp đựng máy

Cách 2: Check IMEI cho iPhone 8 và iPhone 8 Plus bằng mã lệnh USSD

Một cách check imei iphone nhanh chóng đối với điện thoại đã qua sử dụng là sử dụng mã lệnh USSD. Để sử dụng cách này bạn bấm *#06# và ngay lập tức trên màn hình thiết bị sẽ xuất hiện với 15 số IMEI của thiết bị đó.

Check IMEI cho iPhone 8 và iPhone 8 Plus bằng mã lệnh USSD
Check IMEI cho iPhone 8 và iPhone 8 Plus bằng mã lệnh USSD

Cách 3: Lấy số IMEI thông qua cài đặt điện thoại

Bước 1: Từ giao diện sử dụng, các bạn truy cập vào ứng dụng Settings (Cài đặt) và nhấn vào mục General (Cài đặt chung)

Bước 2: Tiếp theo, các bạn nhấn tiếp vào mục About (Giới thiệu)

Lấy số IMEI thông qua cài đặt điện thoại
Lấy số IMEI thông qua cài đặt điện thoại

Bước 3: Tại mục này, bạn có thể thấy rõ số IMEI của điện thoại

Kiểm tra số IMEI của iPhone 8 và iPhone 8 Plus trên trang web

Sau khi bạn đã check được số IMEI của điện thoại thông qua các cách trên, để xác định số imei thu được có chính xác không và xác định chất lượng của điện thoại, bạn cần thực hiện bước kiểm tra số imei thu được trên trang web xem có trùng khớp không.

Bạn truy cập vào trang web hỗ trợ kiểm tra IMEI https://checkcoverage.apple.com/. Sau đó, bạn nhập 15 số IMEI thu được ở bước trên vào ô gõ và nhấn Enter.

Kiểm tra số IMEI của iPhone 8 và iPhone 8 Plus trên trang web
Kiểm tra số IMEI của iPhone 8 và iPhone 8 Plus trên trang web

Nếu số IMEI chính xác, bạn sẽ thu được các thông tin trả về bao gồm: tên điện thoại, số IMEI, tình trạng kích hoạt máy, ngày sản xuất, thời hạn bảo hành...

bạn sẽ thu được các thông tin trả về
bạn sẽ thu được các thông tin trả về

Nếu bạn có thể thấy được những thông tin này sau khi check IMEI cho iPhone 8 và iPhone 8 Plus, bạn có thể hoàn toàn yên tâm điện thoại không phải là hàng nhái, hàng dựng.

Khám phá thêm về lỗi iMei trên điện thoại iPhone 8 và cách khắc phục qua bài viết iPhone 8 Plus mất iMei do nguyên nhân nào? Cần làm sao để khắc phục lỗi?

Những lỗi có thể gặp phải khi check IMEI iPhone 8 và iPhone 8 Plus

Khi check IMEI cho iPhone 8 và iPhone 8 Plus, người dùng có thể gặp phải một số lỗi sau:

  • Sai số IMEI: Một số trang web check IMEI có thể hiển thị sai số IMEI, gây ra khó khăn cho người dùng trong việc kiểm tra thông tin của thiết bị.
  • Không thể kiểm tra thông tin: Nếu IMEI của thiết bị không đúng hoặc không còn hợp lệ, người dùng sẽ không thể kiểm tra được thông tin về thiết bị đó.
  • Lỗi kết nối: Nếu trang web check IMEI gặp sự cố kết nối hoặc truy cập trang web bị chậm, người dùng có thể không thể kiểm tra được thông tin của thiết bị.
  • Thiết bị đã bị khóa: IMEI có thể cho thấy thiết bị đã bị khóa hoặc bị đánh cắp, khiến cho người dùng không thể sử dụng thiết bị đó một cách bình thường.
  • Không hiển thị đầy đủ thông tin: Một số trang web check IMEI chỉ cung cấp thông tin cơ bản về thiết bị, không hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết cho người dùng.
  • Thiết bị không chính hãng: Khi kiểm tra IMEI, người dùng cũng có thể phát hiện ra rằng thiết bị đó không phải là sản phẩm chính hãng, dẫn đến khó khăn trong việc sử dụng thiết bị đó.

Cho nên, khi check IMEI cho iPhone 8 và iPhone 8 Plus, người dùng có thể gặp phải một số lỗi như sai số IMEI, không thể kiểm tra thông tin, lỗi kết nối, thiết bị đã bị khóa, không hiển thị đầy đủ thông tin và thiết bị không chính hãng. Do đó, người dùng cần kiểm tra kỹ và sử dụng các trang web kiểm tra IMEI uy tín để đảm bảo chính xác và tránh gặp phải các lỗi không đáng có.

Đọc  thêm bài viết:

Trên đây là những cách check IMEI iPhone 8 và iPhone 8 Plus mà Thành Trung Mobile cung cấp tới bạn. Hi vọng bài viết đã giúp ích cho bạn.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận