Hướng dẫn cách phân biệt iphone bypass và cách để bypass ios trên iphone

Thực tế, từ ngữ iPhone bypass chỉ mới được biết đến khoảng một năm trở về đây. Mức giá khá rẻ cho một sản phẩm Apple đã khiến cho bypass ios trên iphone trở nên một sản phẩm được người dùng sử dụng rất đông và phổ biến.Sau đây là sơ lược về iPhone bypass là gì?

Bypass ios là gì?

Định nghĩa tiếng Anh, bypass được dịch là thoát ra hoặc thoát khỏi. iPhone bypass là thiết bị được can thiệp vào phần mềm để lướt qua khỏi rào cản khi đăng nhập vào iCloud để khởi động và kích hoạt máy. Thông thường, người bán đã thực hiện một số thủ thuật để ẩn đi tài khoản icloud nhằm giúp người dùng khi mua sẽ không cần thao tác gì thêm nữa mà vẫn có thể trải nghiệm được thiết bị.Do lỗi một vấn đề về tính năng và đặc biệt là nguồn gốc của một chiếc iPhone bypass, nên hiện nay giá thành trên thị trường của nó rất rẻ.

iphone ipad bị khoá icloud
iphone ipad bị khoá icloud

Xuất xứ của iPhone bypass ios

Lý do để người bán điện thoại bypass hạ giá máy xuống cực thấp so với giá trị thực của máy là do xuất xứ iPhone bypass có nhiều vấn đề. Thường thì , đây là những chiếc iPhone có thể bị mất cắp, hay dính một tài khoản iCloud mà bị quên mật khẩu. Không chỉ riêng về vấn đề nguồn gốc, iPhone bypass còn có thể đã bị thay thế linh kiện, sửa chữa hay không thông qua được bảo hành

Để tận dụng giá trị phần cứng của những chiếc iPhone này, một số hacker dùng một vài công cụ đặc biệt nào đó để “thông qua” qua bước Activation Lock, cho phép người dùng sau đó có thể trải nghiệm thiết bị với một chiếc iphone đã ẩn đi tài khoản icloud.

 

iPhone bypass ios khuyết thiếu tính năng

Để thông qua được các bước bảo mật của doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người dùng như Apple, iPhone bypass sẽ phải đánh đổi đi nhiều tính năng cơ bản. Đây cũng là một lý do giá của dòng sản phẩm này được đẩy xuống thấp.

Không nghe gọi hay nhắn tin được

Một trong những nhược điểm cơ bản nhất của một chiếc iPhone bypass là  mất đi tính năng cơ bản mà bất cứ một chiếc điện thoại nào đều làm được: Nghe, gọi, nhắn tin. Cũng có nhiều trường hợp lắp SIM vào, máy vẫn hiện cột sóng bình thường, nhưng lại không thể nghe hay gọi được bất kì cuộc gọi nàoi, hay soạn và gửi SMS, đồng thời cũng không thể vào được các mạng internet 3G hay 4G hay và mạng mới nhất là 5G

Không sử được iTunes và Apple Watch

Vượt qua được bước đăng nhập iCloud, đồng nghĩa là bạn sẽ mất đi với mọi lợi ích mà iCloud đem lại. Trong đó có bao gồm những chức năng trên iTunes, không thể kết nối và cũng không thể đồng bộ dữ liệu giữa iPhone với apple watch , đồng thời tất cả các dịch vụ của Apple cũng sẽ không thể sử dụng được trên những dòng iphone bypass.

bypass không sử dụng được itunes
bypass không sử dụng được itunes

Bên cạnh những hạn chế được kể trên, sử dụng một chiếc iPhone Bypass còn bị một vài hạn chế khác như:

  • Không thể cập nhật được phiên bản iOS mới nhất
  • Nhiều ứng dụng trên Appstore cũng không được hỗ trợ
  • Không nhận được thông báo nghe gọi của các ứng dụng khác

Cách để phân biệt một chiếc iPhone bypass ios

Do thị trường điện thoại xách tay hiện nay rất phức tạp, nhiều cửa hàng đã rao bán iPhone bypass ios với mức giá khá cao và không chỉ ra những thiếu sót của sản phẩm. Để tránh bị lợi dụng lòng tin, Thành Trung sẽ chỉ cho bạn cách để có thể phân biệt một chiếc điện thoại bypass qua một vài đặc điểm sau.

  • Gắn SIM để kết nối và thử gọi điện: Cách để nhận ra được một chiếc iPhone bypass đơn giản nhất đó là lắp SIM và gọi thử.Khi đó nếu bạn không thể thực hiện cuộc gọi hay gửi/nhận tin nhắn SMS thì khả năng cao là người bán đang xôa tình đưa cho bạn một chiếc iPhone bypass mà bạn không hề hay biết.
  • Khôi phục cài đặt gốc: Đây là cách đơn giản thứ hai mà bạn có thể tự làm. Một chiếc iPhone bình thường sẽ bắt buộc bạn phải đăng nhập tài khoản iCloud mới có thể sử dụng máy. Tuy nhiên, với iPhone bypass sẽ lướt qua được bước này.

Có nên mua iPhone bypass ios hay không?

Lời khuyên dành cho bạn là không nên mua iPhone bypass ios dưới bất cứ mức giá hay hình thức nào để đảm bảo quyền lợi và trải nghiệm của chính bản thân mình. Trên thực tế thì việc mất đi phần nghe gọi trên sim đã khiến iPhone bypass không còn là điện thoại đúng nghĩa nữa.Không những vậy,việc hạn chế về mặt tính năng của việc phá bỏ rào cản giới hạn bảo mật cũng làm cho iPhone bypass trở nên dể dàng bị tấn công vào dữ liệu cá nhân của bạn. Nhiều phản hồi thực tế cho thấy điện thoại bypass thường gặp lỗi bất chợt về nhiệt độ, có khả năng làm mất đi dữ liệu rất cao.Nếu bạn gặp vấn đề về tài chính, có thể cân nhắc lựa chọn những mẫu iphone có full chức năng hoạt động của các dòng model cũ thay vì tìm mua những chiếc iPhone bypass.

Những phiên bản ios nào đươc hổ trợ bypass ios

Hiện nay trên thị trường, các phiên bản bypass checkra1n đã hổ trợ được cho những dòng ví dụ như:

  • bypass ios 9.3 5
  • bypass ios 12
  • bypass ios 12 4 8
  • bypass ios 12.5 5
  • bypass ios 14
  • bypass ios 15
bypass bằng checkra1n
bypass bằng checkra1n

Ngoài bypass bằng checkra1n thì các nhà phát triển phần phần mềm, đã phát minh ra thêm nhiều cách bypass khác nhau.có thể bypass ios 15 unlock tool hay bypass ios 15 windows nhưng tất cả những cách thức trên chung quy lại chỉ muốn thoát lại lớp kích hoạt icloud của apple.Chính vì thế, bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi chọn mua iPhone Bypass nhé!

>>> Xem thêm 

Hướng dẫn Bypass mi account nhanh nhất cực dể dàng

Tạm kết

Trên đây là bài viết giới thiệu thông tin và giải đáp các thắc mắc về Bypass ios trên iPhone. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích được cho bạn, để bạn mua được những chiếc iphone ưng ý nhất. Các bạn hay theo dõi Thành Trung Mobile để cập nhật được thêm nhiều thông tin và kiến thức bổ ích nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận