Bypass FRP Lock là gì?

Bypass FRP Lock là gì ? Đó thuật ngữ chỉ việc bẻ khóa bảo vệ ngăn chặn kẻ trộm sử dụng thiết bị Android khi máy bị đánh cắp. Nó tương tự với việc bẻ khóa iCloud trên iPhone.

Bypass FRP Lock là gì 3
phần mềm bypass FRP

Vậy FRP là gì? Tác dụng của nó là gì?

Bypass FRP Lock là gì?

FRP là viết tắt của cụm từ Factory Reset Protection. Đó là một chức năng chống trộm được tích hợp trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android.

Đây là một hệ thống bảo mật được Google phát minh cho hệ điều hành Android nhằm tránh việc sử dụng điện thoại trái phép khi điện thoại bị mất.

Tác dụng của FRP là để vượt qua khóa xác minh tài khoản Google (Google Account Verification) trên các thiết bị Android sau khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc (Factory Reset). Khóa xác minh tài khoản Google là một tính năng bảo mật của Google nhằm ngăn chặn việc sử dụng trái phép thiết bị Android bị mất hoặc đánh cắp. Khi khóa xác minh tài khoản Google được kích hoạt, bạn sẽ không thể truy cập vào hệ điều hành của thiết bị mà phải đăng nhập bằng tài khoản Google đã từng được đồng bộ trên thiết bị trước đó.

Khi nào thì FRP Lock được kích hoạt 

Bypass FRP Lock là gì 1
Khi nào thì FRP Lock được kích hoạt 
Trên thực tế, mục đích chính của FRP lock là để bảo vệ giữ liệu của người dùng trong trường hợp máy bị đánh cắp.

Một khi máy của bạn bị đánh cắp, hoặc bị mất. Kẻ trộm hay người nhặt được máy muốn sử dụng máy của bạn buộc phải đưa máy về chế độ xuất xưởng.

Khi máy được đưa về chế độ xuất xưởng, để kích hoạt lại buộc họ phải nhập tài khoản Google trước đây bạn đã sử dụng. Và đây là lúc tính năng FRP Lock được kích hoạt.

Nếu kẻ gian muốn reset lại máy thì họ phải nhập đúng thông tin đăng nhập tài khoản Google hiện tại mà máy đang sử dụng.

Làm thế nào để Bypass FRP Lock? Nó có khó hay không?

Tuy là một tính năng bảo mật quan trọng nhưng việc đánh lừa chức năng này không phải là điều quá khó khăn, thậm chí là đối với những chiếc điện thoại Samsung đang sử dụng hệ điều hành Android.

Phương pháp Bypass FRP Lock hay còn được gọi là bẻ khóa tài khoản Google được một hacker có tên RootJunky tìm ra bằng cách khai thác lỗ hổng trong cách yêu cầu phản hồi của Android khi máy được cắm vào một thiết bị thông qua giao thức OTG.

Khi kết nối được với máy tính thông qua cổng USB những chiếc điện thoại Android sẽ tự động bật mở ứng dụng quản lý file và qua đó chúng ta có thể tải một ứng dụng bẻ khóa vào trong máy.

Ứng dụng này sẽ thực hiện chức năng Factory Reset Protection lần thứ hai và tại thời điểm này, hệ thống bảo mật trên chiếc điện thoại đó sẽ bị vượt mặt.

Bypass FRP Lock có thể khó hay dễ tùy thuộc vào model, hãng sản xuất và phiên bản Android của thiết bị. Một số thiết bị có thể bypass FRP Lock một cách đơn giản và nhanh chóng, trong khi một số thiết bị khác có thể yêu cầu bạn phải thực hiện nhiều bước phức tạp và tốn thời gian. Bạn nên lựa chọn cách bypass FRP Lock phù hợp với thiết bị của bạn và theo dõi các hướng dẫn cẩn thận để tránh gặp phải các lỗi hoặc rủi ro không mong muốn.

Các phương pháp Bypass FRP Lock

Bypass FRP Lock là gì 2
hướng dẫn bypass FRP

 

Phương pháp 1: Sử dụng ADB Command

ADB Command là một công cụ dòng lệnh cho phép bạn giao tiếp với thiết bị Android qua máy tính. Bạn có thể sử dụng ADB Command để Bypass FRP Lock nếu bạn đã kích hoạt chế độ Debug USB trên thiết bị Android của mình trước khi bị khóa. 

Phương pháp 2: Sử dụng ứng dụng FRP Bypass APK

FRP Bypass APK là một ứng dụng cho phép bạn Bypass FRP Lock mà không cần sử dụng máy tính. Bạn có thể tải về và cài đặt ứng dụng này trên thiết bị Android của bạn qua một số nguồn khác nhau. 

Phương pháp 3: Sử dụng phần mềm chuyên dụng để bypass FRP Lock. 

Có nhiều phần mềm được thiết kế để giúp bạn bypass FRP Lock trên các thiết bị Android, như UnlockGo, UnlockJunky, Technipages và nhiều phần mềm khác. Bạn có thể tải về và sử dụng các phần mềm này theo hướng dẫn của nhà phát triển để vượt qua khóa xác minh tài khoản Google một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Phương pháp 4: Tắt tính năng FRP trước khi khôi phục cài đặt gốc.

Đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất để tránh gặp phải khóa xác minh tài khoản Google. Bạn chỉ cần vào Cài đặt > Tài khoản > Google và chọn Xóa tài khoản để gỡ bỏ tài khoản Google khỏi thiết bị. Sau đó, bạn có thể thực hiện khôi phục cài đặt gốc mà không cần phải đăng nhập lại tài khoản Google.

Kết luận Bypass FRP Lock là gì

Đây có thể coi là một lỗ hổng bảo mật lớn trên hệ điều hành Android. Nhưng nó cũng là một cơ hội khôi phục lại quyền sở hữu cho những ai chẳng may quên mật khẩu tài khoản Google đã đăng nhập trên thiết bị.

Nếu bạn đang gặp vấn đề với FRP Lock, bạn muốn bẻ khóa FRP Lock hãy liên hệ với chúng tôi. Các kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ giúp bạn bypass FRP Lock chỉ trong 30 phút. Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết Bypass FRP Lock là gì.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (6 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

N
Phạm Nam

Cho e hỏi bypass google nó có dùng được sim k ạ, và nó có bị giới hạn những tính năng gì của máy k ạ, mong ad tl ạ

Trả lời
06:08 15/11/2020
1 answers
T
thaolethanhtrung
Quản trị viên

Dạ ThanhTrungMoblie xin chào anh/chị ^^ - Dạ hiện mình đang sử dụng đời máy nào ạ ?

Trả lời
19:39 15/11/2020
A
Tuan anh

Cho e hỏi ip6s bypass rồi muốn fix sài xim có được ko ạ

Trả lời
09:46 29/08/2020
1 answers
T
thaolethanhtrung
Quản trị viên

Dạ ThanhTrungMoblie xin chào anh/chị ^^ - Dạ nếu bypass không sử dụng sim thì giá 200.000đ , bypass ẩn icloud sử dụng sim phí tầm 1.000.000đ ạ   HỆ THỐNG SỬA CHỮA DI ĐỘNG THÀNH TRUNG MOBILE 1399 - 1401 đường 3 tháng 2, P.16, Quận 11, TP.HCM 535 Quang Trung, Quận Gò Vấp, TP.HCM 24 Trần Văn Kiểu, P. 10, Quận 6, TP HCM 212 Đinh Tiên Hoàng, P. ĐaKao, Q.1, TP HCM (Ngay Cầu Bông) Cám ơn anh/chị đã liên hệ ThanhTrungMobile. Anh/chị cần thêm thông tin vui lòng liên hệ Tổng đài:  0909.650.650  để được hỗ trợ tốt nhất ạ.

Trả lời
22:07 29/08/2020
T
Huỳnh Văn Thiên

huawei mediapad t3 10 ở chế độ fastboost frp unlock thì phải làm thế nào

Trả lời
01:33 28/07/2020
1 answers
T
thaolethanhtrung
Quản trị viên

Dạ ThanhTrungMoblie xin chào anh/chị ^^ - Dạ trường hợp này bên e cần nhận máy kt báo giá sau anh nhé  HỆ THỐNG SỬA CHỮA DI ĐỘNG THÀNH TRUNG MOBILE 1399 - 1401 đường 3 tháng 2, P.16, Quận 11, TP.HCM 535 Quang Trung, Quận Gò Vấp, TP.HCM 24 Trần Văn Kiểu, P. 10, Quận 6, TP HCM 212 Đinh Tiên Hoàng, P. ĐaKao, Q.1, TP HCM (Ngay Cầu Bông) Cám ơn anh/chị đã liên hệ ThanhTrungMobile. Anh/chị cần thêm thông tin vui lòng liên hệ Tổng đài: 0909.650.650 để được hỗ trợ tốt nhất ạ.

Trả lời
21:27 28/07/2020

Thông tin bình luận