Hướng dẫn tháo lắp sim và thẻ nhớ cho Samsung J7 Prime

Tháo lắp sim và thẻ nhớ cho Samsung J7 Prime là một trong những thao tác cơ bản mà bạn cần biết khi sử dụng chiếc điện thoại này. Bằng cách tháo lắp sim và thẻ nhớ, bạn có thể thay đổi nhà mạng, nâng cấp dung lượng lưu trữ hoặc sửa chữa các sự cố liên quan. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thực hiện các thao tác này một cách đúng đắn và an toàn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tháo lắp sim và thẻ nhớ cho Samsung J7 Prime một cách chi tiết và dễ hiểu.

Tại sao cần tháo lắp sim và thẻ nhớ cho Samsung J7 Prime?

Tháo lắp sim và thẻ nhớ cho Samsung J7 Prime là một trong những thao tác cơ bản mà bạn cần biết khi sử dụng chiếc điện thoại này. Bằng cách tháo lắp sim và thẻ nhớ, bạn có thể:

  • Thay đổi nhà mạng, số điện thoại hoặc loại sim (nano sim hay micro sim) một cách dễ dàng.
  • Nâng cấp dung lượng lưu trữ hoặc chuyển dữ liệu từ máy này sang máy khác bằng thẻ nhớ.
  • Sửa chữa các sự cố liên quan đến sim hoặc thẻ nhớ như không nhận sim, không đọc được thẻ nhớ, bị khóa sim hoặc mất dữ liệu.

Cách lắp sim và thẻ nhớ cho Samsung J7 Prime đúng cách

Để tháo lắp sim và thẻ nhớ cho Samsung J7 Prime, bạn cần chuẩn bị một kìm sim chuyên dụng (hoặc một vật nhọn khác) và làm theo các bước sau:

Bước 1: Tắt nguồn điện thoại

Bạn nhấn và giữ nút nguồn đến khi màn hình chính hiển thị nút “Tắt nguồn” và nhấn vào đó. Đây là bước quan trọng để tránh gây hại cho thiết bị khi tháo lắp sim và thẻ nhớ.

tháo lắp sim và thẻ nhớ cho Samsung J7 Prime 1
Bước 1: Tắt nguồn điện thoại

Bước 2: Tháo nắp lưng và pin của máy ra.

Bạn dùng móng tay hoặc vật nhọn để móc vào khe ở phía dưới của nắp lưng và kéo ra. Sau đó, bạn lấy pin của máy ra khỏi khe pin.

tháo lắp sim và thẻ nhớ cho Samsung J7 Prime 2
Bước 2: Tháo nắp lưng và pin của máy ra.

Bước 3: Tiến hành tháo lắp sim và thẻ nhớ cho Samsung J7 Prime - lắp 2 sim vào 2 khe sim 

Sử dụng kìm sim để đẩy khay sim ra ngoài. Bạn sẽ thấy có hai khe sim: một khe lớn (khe 1) và một khe nhỏ (khe 2). Bạn đặt sim vào khay sim sao cho các tiếp xúc của sim hướng xuống và phù hợp với kích cỡ của khe. Bạn có thể sử dụng nano sim hoặc micro sim cho cả hai khe. Sau khi đặt xong, bạn đẩy khay sim vào lại.

tháo lắp sim và thẻ nhớ cho Samsung J7 Prime 3
Bước 3:lắp 2 sim vào 2 khe sim 

Bước 4: Khi lắp 2 sim xong ta thực hiện lắp thẻ nhớ vào.

Bạn tìm khe lắp thẻ nhớ nằm ngay phía trên của khe lắp sim lớn. Bạn đặt thẻ nhớ vào khe sao cho các tiếp xúc của thẻ nhớ hướng xuống và phù hợp với kích cỡ của khe. Bạn có thể sử dụng thẻ nhớ microSD với dung lượng tối đa là 256GB. Sau khi đặt xong, bạn đẩy khe thẻ nhớ vào lại.

tháo lắp sim và thẻ nhớ cho Samsung J7 Prime 4
Bước 4: Khi lắp 2 sim xong ta thực hiện lắp thẻ nhớ vào.

Bước 5: Lắp nắp lưng và pin vào lại

Bạn đặt pin vào khe pin sao cho các tiếp xúc của pin hướng xuống và phù hợp với khe. Sau đó, bạn đặt nắp lưng vào và ấn chặt các cạnh để khớp với thân máy.

tháo lắp sim và thẻ nhớ cho Samsung J7 Prime 5
Bước 5: Lắp nắp lưng và pin vào lại

Lưu ý khi tháo lắp sim và thẻ nhớ cho Samsung J7 Prime

Khi thực hiện các thao tác tháo lắp sim và thẻ nhớ cho Samsung J7 Prime, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Bạn nên tắt nguồn máy trước khi tháo lắp sim và thẻ nhớ để tránh gây hại cho thiết bị.
  • Sử dụng kìm sim chuyên dụng để đẩy khay sim ra ngoài, không nên sử dụng các vật nhọn khác để tránh làm trầy xước hoặc gãy khay sim.
  • Đặt lại sim và thẻ nhớ vào khay sim đúng vị trí và hướng chỉ định, không nên ép quá mạnh hoặc lệch khỏi khay sim để tránh làm hỏng sim và thẻ nhớ.
  • Nên kiểm tra lại kết nối của sim và thẻ nhớ sau khi lắp vào máy, nếu có vấn đề gì bạn có thể tháo ra và lắp lại một lần nữa.

Vậy là chúng ta đã hoàn tất quá trình lắp sim và thẻ nhớ vào Samsung J7 Prime, bây giờ bạn đóng nắp lưng, sau đó bật nguồn là hoàn tất quá trình.

==>> Xem thêm bài viết: 

Bạn đã biết được những bước để thay đổi sim và thẻ nhớ cho Samsung J7 Prime. Nếu có bất kỳ vấn đề gì, bạn có thể lặp lại các bước trên. Bài viết này hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tháo lắp sim và thẻ nhớ cho Samsung J7 Prime. 

Nếu bạn có thắc mắc hay góp ý gì, xin hãy để lại bình luận bên dưới. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận