Mẹo hay giúp bạn thu nhỏ icon trên Samsung Galaxy J7 Prime

Thu nhỏ icon trên Samsung J7 Prime là một cách giúp cho chúng ta tiết kiệm diện tích, tăng tính thẩm mỹ, tính gọn gàng của giao diện máy hơn. Vậy làm cách nào để thu nhỏ biểu tượng trên Samsung J7 Prime? Bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm được câu trả lời nhé.

Hướng dẫn thu nhỏ icon trên Samsung J7 Prime trong phần cài đặt

Bước 1: Bạn vào Cài đặt (Setting) > Chọn Chế độ đơn giản (Easy Mode).

Chọn Chế độ đơn giản 
Chọn Chế độ đơn giản (Easy Mode).

Bước 2: bạn chọn vào Chế độ chuẩn (Standard Mode) Hoàn tất (Done).

Chọn Chế độ đơn giản (Easy Mode).
Chọn Chế độ đơn giản (Easy Mode).

Sau khi hoàn thành các bước trên, giao diện chính của bạn đã đổi và icon đã thu nhỏ lại rồi đấy.

Hoặc bạn có thể sử dụng phần mềm Nova Launcher có thể download tại trên Google Play.

Lưu ý:

  • Nova Luancher sẽ là ứng dụng thay thế giao diện hiển thị trên điện thoại của bạn.
  • Nova Luancher hoạt động trên các thiết bị Android chạy 4.4.4 trở lên.
thay thế giao diện hiển thị trên điện thoại
Thay thế giao diện hiển thị trên điện thoại

Các bước để làm việc này.

  1. Download xong và cài đặt
  2. Thiết lập chủ đề sáng, tối.
  3. Chọn kiểu ứng dụng ngang hay dọc.
  4. Chọn Apply kết thúc quá trình cài đặt.
  5. Để thay đổi hình nền hay thiết lập Nova Launcher, chạm giữ vào khu vực trống trên màn hình.
  6. Chọn Thiết lập bên dưới.
Nova Luancher
Nova Luancher

Lợi ích của việc thu nhỏ icon trên Samsung J7 Prime 

Việc thu nhỏ icon trên Galaxy J7 Prime có thể mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Một số lợi ích chính là:

  • Tiết kiệm không gian màn hình: Khi thu nhỏ icon, bạn có thể sắp xếp nhiều ứng dụng hơn trên màn hình chính hoặc trong các thư mục. Điều này giúp bạn dễ dàng truy cập và quản lý các ứng dụng mà không cần cuộn nhiều lần.
  • Tăng độ rõ nét của hình ảnh: Khi thu nhỏ icon, độ phân giải của hình ảnh sẽ được tăng lên, giúp cho các icon trông sắc nét và rõ ràng hơn. Điều này cũng giúp bạn nhận biết các ứng dụng dễ dàng hơn.
  • Tùy biến giao diện: Khi thu nhỏ icon, bạn có thể tùy biến giao diện của màn hình chính theo sở thích cá nhân. Bạn có thể chọn các chủ đề, hình nền, widget và hiệu ứng khác nhau để tạo ra một giao diện độc đáo và phù hợp với phong cách của bạn.
Thu nhỏ icon trên Samsung J7 Prime
Thu nhỏ tỉ lệ kích thước trên Samsung J7 Prime

Ngoài lợi ích việc thu nhỏ icon, bạn cần lưu ý quan sát trước khi sử dụng vì khó nhận biết giao diện và mang tính thẩm mĩ không cao.

Một số câu hỏi mà người dùng thường quan tâm

Cách thu nhỏ ứng dụng trên Samsung J7 Prime bằng ứng dụng Floating Apps một cách nhanh chóng

Tải và cài đặt Floating Apps:

  • Tải ứng dụng miễn phí từ đây.
  • Sau khi cài đặt, cấp quyền truy cập cho ứng dụng bằng cách nhấn vào “Grant now”.
grant
Click vào Grant NOW

Sử dụng Floating Apps:

  • Floating Apps cho phép bạn truy cập nhiều ứng dụng với màn hình nhỏ, bao gồm Facebook, YouTube, đồng hồ bấm giờ, trình duyệt web, la bàn và camera Samsung Galaxy J7 Prime.
  • Để tắt hình vuông nhỏ xuất hiện trên màn hình, bạn vào phần cài đặt của ứng dụng và tắt hiển thị icon chèn lên thanh thông báo.
floating
Floating Apps: Tiết kiệm dung lượng bộ nhớ, đa dạng ứng dụng

Tùy chỉnh kích thước menu nổi:

  • Trong phần cài đặt của Floating Apps, bạn có thể tùy chỉnh kích thước menu nổi theo ý muốn.
  • Để tắt hình vuông nhỏ trên giao diện màn hình và vẫn duy trì tác vụ chạy đa nhiệm trên Android dễ dàng mượt mà, bạn vào phần cài đặt ứng dụng. Tại phần truy cập nhanh, hủy chọn ‘Hiển thị icon chèn lên thanh thông báo’'. 
  • Sau đó, trong phần Menu nổi, bạn bật “Bật menu nổi”. Mặc định, menu nổi sẽ hiển thị ở phía bên trái và có kích thước không quá lớn, nhưng bạn có thể tùy chỉnh kích thước theo ý muốn.
menu-noi
Ứng dụng miễn phí, đa nhiệm nhiều cửa sổ

Bạn có biết? Những vấn đề thu nhỏ kích cỡ ứng dụng trên Samsung J7 Prime mà người dùng thường xuyên gặp

thu-nhoicon
Những vấn đề người dùng thường gặp

Việc thu nhỏ biểu tượng ứng dụng trên Samsung J7 Prime không gây ra xung đột hoặc vấn đề nào khi sử dụng. Thao tác này chỉ là việc điều chỉnh kích thước biểu tượng trên màn hình chính của điện thoại để phù hợp với sở thích cá nhân hoặc tùy chỉnh giao diện người dùng của bạn. Bất kỳ thay đổi nào về kích thước icon không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của điện thoại.

Thu nhỏ biểu tượng trên Samsung J7 Prime không gây ra giật lag hoặc ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất của điện thoại. Thao tác này chỉ là việc điều chỉnh kích thước biểu tượng trên màn hình chính và không liên quan đến các tiến trình hoạt động nền hoặc ứng dụng.

Vấn đề thu nhỏ biểu tượng ứng dụng trên điện thoại Android trông gọn gàng và đẹp mắt hơn, không ảnh hưởng đến nhiệt độ của máy. Việc này chỉ làm thay đổi kích thước và tỷ lệ của các icon, không làm tăng tải CPU hay GPU. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý một số điều sau để tránh làm nóng máy khi sử dụng điện thoại:

  • Hạn chế sử dụng các ứng dụng nặng, đồ họa cao hoặc chạy nền liên tục.
  • Tắt các tính năng không cần thiết như Bluetooth, Wi-Fi, GPS, đồng bộ hóa.
  • Giảm độ sáng màn hình và thời gian chờ màn hình.
  • Thường xuyên xóa bộ nhớ cache và dọn dẹp ứng dụng.
  • Tránh để điện thoại tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc nguồn nhiệt khác.
  • Sử dụng bao da hoặc ốp lưng có khả năng tản nhiệt tốt.
  • Ngoài ra, nếu bạn sử dụng máy nóng trong 1 thời gian dài mà không khắc phục, các bo mạch có thể bị ảnh hưởng dẫn đến tình trạng liệt màn hình. Bạn có thể tự xem thêm sửa Samsung Galaxy J7 prime liệt cảm ứng nhanh chóng tại nhàSửa Samsung Galaxy J7 prime liệt cảm ứng nhanh chóng tại nhàThis article is referenced content from https://thanhtrungmobile.vn - Sửa Samsung Galaxy J7 prime liệt cảm ứng nhanh chóng tại nhà để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Thu nhỏ biểu tượng ứng dụng trên điện thoại Android không gây ra quá nhiều lỗi hay xảy ra. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng các ứng dụng khởi chạy uy tín và an toàn, không chứa mã độc hoặc quảng cáo phiền phức.Có rất nhiều ứng dụng thu nhỏ icon trên Google Play, bạn có thể tham khảo một số ứng dụng khởi chạy được đánh giá cao trên cửa hàng Google Play hoặc theo các liên kết trong kết quả tìm kiếm. Hy vọng bạn sẽ có được trải nghiệm tốt nhất với điện thoại Android của mình.

Ngoài ra, việc thay đổi kích thước icon không ảnh hưởng đến tình trạng pin. Pin vẫn hoạt động như bình thường và sự tiêu tốn năng lượng sẽ không tăng lên đáng kể do thao tác này.Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy bất kỳ thay đổi nào sau khi thu nhỏ icon, hãy kiểm tra các ứng dụng và cài đặt khác có thể ảnh hưởng đến hiệu suất hoặc tình trạng pin của điện thoại.
Việc thay đổi kích thước icon là một cách để bạn tùy biến giao diện của điện thoại theo ý thích của mình. Bạn có thể làm cho icon to hơn hoặc nhỏ hơn, để có thể nhìn rõ hơn hoặc để tiết kiệm không gian màn hình. Việc thay đổi kích thước icon không ảnh hưởng đến tình trạng pin của điện thoại. Pin vẫn hoạt động bình thường và không bị tiêu tốn nhiều năng lượng hơn do việc này. Tuy nhiên, nếu bạn thấy có sự khác biệt về hiệu suất hoặc pin sau khi thay đổi kích thước icon, bạn nên kiểm tra lại các ứng dụng và cài đặt khác có thể gây ra vấn đề. Nếu bạn cần thay pin Samsung.Thành Trung Mobile là dịch vụ uy tín, giá rẻ duy nhất tại Hồ Chí Minh.

Như vậy là Thành Trung Mobile đã vừa hướng dẫn cho các bạn cách thu nhỏ icon và một số mẹo sử dụng trên Samsung J7 Prime. Hãy thử áp dụng và tận hưởng sự khác biệt trên màn hình chính của bạn nhé!Cảm ơn vì các bạn đã theo dõi bài viết! Chúc các bạn thu nhỏ icon trên Samsung J7 Prime của mình thành công!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận