Lỗi iPhone 11 không rung và giải pháp khắc phục đơn giản nhất

iPhone 11 không rung là một lỗi phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải sau một thời gian sử dụng. Điều này gây ra rất nhiều phiền toái cho khách hàng, khiến họ bỏ lỡ các cuộc gọi, tin nhắn hay thông báo quan trọng. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần biết nguyên nhân và cách xử lý khi iPhone 11 bị lỗi không rung. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu và giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả. Hãy cùng theo dõi nhé!

Dấu hiệu điện thoại bị lỗi 

  • Máy không thể khởi động dù đã được bật nguồn. Đi kèm là màn hình tối đen.
  • Máy bị sập nguồn liên tục, tự tắt và tự khởi động.
  • Thông tin của máy bao gồm: No IMEI, no wifi, no bluetooth.
  • Máy bị mất sóng, sóng chập chờn hoặc kết nối mạng không được.
  • Sạc hoài không lên pin.

Nguyên nhân vì sao iPhone 11 bị lỗi rung?

Thực tế đối với một chiếc điện thoại cao cấp như iPhone thì chức năng rung đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Nó giúp thông báo cuộc gọi thoại, thông báo tin nhắn đến… mà hoàn toàn không gây ra ảnh hưởng đến những người xung quanh. Do vậy khi điện thoại iPhone không rung hoặc rung rất yếu… sẽ gây ra nhiều phiền phức, khó chịu. Bởi chúng ta vô tình bỏ lỡ nhiều cuộc gọi quan trọng.

Và iPhone 11 chính là siêu phẩm đỉnh cáo đến từ nhà Táo khuyết và lỗi iPhone 11 không rung xuất phát từ những nguyên nhân như sau:

iPhone 11 không rung2
iPhone  không rung
  • Do bạn quên chưa bật chế độ rung trên điện thoại iPhone 11. Do vậy khi có cuộc gọi, tin nhắn đến thì điện thoại không rung cũng là điều dễ gặp phải.
  • Do bạn đang bật iPhone 11 chế độ “Không làm phiền” nhưng lại quên. Khi ở chế độ này thì rung sẽ không hoạt động kể cả khi có tin nhắn, cuộc gọi hoặc là thông báo mới. Ngoài ra khi đó máy không đổ chuông hoặc là màn hình sáng.
  • Nếu như điện thoại iPhone 11 không may xuất hiện lỗi xung đột phần mềm. Thì đây cũng chính là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng không rung.
  • Bộ phận rung của điện thoại iPhone 11 đã bị hỏng. Nó có thể xảy ra nếu bạn từng để điện thoại bị rơi rớt hoặc bị ngấm nước quá lâu hay gặp những tác động tương tự nào đó. Khi ấy chức năng rung sẽ bị hư hỏng.
  • Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý khi điện thoại iphone 11 mất rung trong quá trình cắm sạc. Nó chỉ đơn thuần xảy ra bởi tính năng Phản hồi hệ thống được tắt bỏ thôi nhé.

Vậy sửa lỗi iPhone 11 không rung bằng cách nào?

Vì có rất nhiều những nguyên nhân gây ra lỗi không rung trên điện thoại iPhone 11 vì vậy chúng ta dựa vào đó để tìm ra giải pháp khắc phục kịp thời như:

Cần khởi động lại iPhone 11 không rung

Việc đầu tiên và cũng rất quan trọng mỗi khi iPhone gặp sự cố đó chính là bạn hãy khởi động lại thiết bị. Và khi iPhone 11 gặp lỗi không rung cũng không ngoại lệ. Bởi đơn giản có thể tình trạng này xảy ra do một ứng dụng hoặc tác cụ nào đó gây ảnh hưởng chức năng này. Nên việc khởi động lại sẽ dễ dàng khắc phục một cách đơn giản và hiệu quả hơn cùng bạn

Khởi động lại
Khởi động lại iPhone

Tắt chế độ không làm phiền

Chế độ này trên iPhone 11 có thể giúp bạn loại bỏ tất cả thông báo liên quan đến tin nhắn, cuộc gọi… Do vậy nếu như bạn đang bật tính năng này thì chúng ta chẳng thể nào nhận được thông báo rung khi có tin nhắn gửi đến. Vì vậy bạn hãy kiểm tra xem thử iPhone 11 của mình có tắt chế độ này đi hay chưa nhé. 

Kiểm tra chế động không làm phiền
Chế độ không làm phiền

Kiểm tra những tính năng trên iPhone 11

Nghĩa là có nhiều khi trong quá trình sử dụng đôi khi bạn lại vô tình tắt đi tính năng rung khi có thông báo gửi về iPhone 11. Do vậy bạn cần kiểm tra những tính năng này và sau đó bật lại nếu có tắt.

Kiểm tra độ rung
Các bước kiểm tra độ rung

Khôi phục lại cài đặt gốc

Khi iPhone hỏng nút gạt rung bạn cũng có thể khôi phục lại cài đặt gốc cho máy. Đây được xem là cách tốt nhất giúp bạn loại bỏ những vấn đề liên quan đến phần mềm gây lỗi điện thoại bị mất rung. Nhưng cần lưu ý trước khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc bạn cần sao lưu tất cả những dữ liệu của mình lại nhé.

Cài đặt chung
Chọn Cài đặt Chung
Đặt lại
Chọn đặt lại

Mang điện thoại đi sửa chữa

Cuối cùng sau khi đã áp dụng tất cả những cách trên nhưng tình trạng điện thoại không rung vẫn xảy ra ở iPhone 11. Vậy thì lúc này có thể vấn đề xảy ra do phần cứng, bạn cần mang điện thoại của mình tìm đến địa chỉ uy tín để được kỹ thuật viên kịp thời kiểm tra và khắc phục cho mình.

iPhone 11 không rung 1
Mang điện thoại đi sửa chữa

Cục rung được kết nối với main thông qua cụm chân sạc, nên khi iPhone 11 bị mất rung cũng có thể liên quan đến chân sạc. Bạn cần nên đem máy đến trung tâm sửa chữa iPhone gần nhất để Kỹ Thuật Viên kiểm tra và thay chân sạc iPhone 11 nếu đúng lỗi.

Chúng tôi được đánh giá là đơn vị uy tín mang lại dịch vụ chuyên nghiệp cùng chất lượng cao để bạn an tâm đồng hành. Trung tâm vừa có đội ngũ kỹ thuật viên giỏi vừa có linh kiện zin mới chính hãng. Hơn nữa đảm bảo rằng quá trình thực hiện chuyên nghiệp, các bước diễn ra chuẩn xác.

Trước khi thay thế sửa chữa khách hàng luôn được báo giá cụ thể và nói rõ về chế độ bảo hành. Trong quá trình sửa chữa điện thoại iPhone 11 khách hàng cũng được tận mắt chứng kiến toàn bộ nên có thể an tâm hơn.

Nội dung trên đây chúng ta đã cùng nhau lý giải một cách tường tận nhất tình trạng lỗi thiết bị và giải pháp khắc phục kịp thời. Mọi câu hỏi và thắc mắc liên quan về sửa chữa điện thoại iPhone 11 không rung hay dù bất cứ lỗi gì mời bạn hãy liên hệ Thành Trung Mobile ngay.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận