Bật mí cách khắc phục khi iPhone 12 bể màn hình

iPhone 12 bể màn hình là một trong những vấn đề khó chịu nhất mà người dùng iPhone có thể gặp phải. Bạn không thể nhìn rõ nội dung trên màn hình, sử dụng các chức năng cảm ứng, mở khóa bằng Face ID, điều chỉnh màu sắc và độ sáng của màn hình,... Hãy cùng Thành Trung tìm hiểu những nguyên nhân, trường hợp, và cách xử lý vấn đề iPhone 12 bể màn hình trong bài viết dưới đây nhé. 

Dấu hiệu màn hình iPhone 12 bị bể

Nếu mặt kính bị bể, màn hình vẫn không bị ảnh hưởng và ta chỉ cần thay mặt kính. Tuy nhiên, nếu màn hình bị bể, ta không có cách nào khác ngoài việc thay cả màn hình vì đó là biểu hiện của sự hư hỏng nặng nề.

Một trong những dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi iPhone 12 bị bể màn hình là bạn sẽ thấy iPhone 12 màn hình bị nứt, vỡ hoặc trầy xước trên bề mặt kính của màn hình. Ngoài ra, bạn cũng có thể gặp phải các vấn đề sau:

  • iPhone 12 bị đơ cảm ứng: Bạn không thể điều khiển được các ứng dụng hoặc chức năng trên điện thoại bằng cách chạm vào màn hình.
  • Bị đen màn hình: Bạn không thể xem được hình ảnh hoặc video trên màn hình, chỉ có âm thanh hoặc không có gì.
đen màn hình
Bị đen màn hình khi bị vỡ
  • Mờ góc màn hình: Bạn sẽ thấy các góc của màn hình có màu sắc không đồng nhất hoặc không rõ nét.

Tác hại của việc sử dụng iPhone 12 màn hình vỡ

  • Khó khăn trong việc sử dụng điện thoại hàng ngày vì màn hình bể có thể gây ra những vết trầy xước hoặc làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
  • Khó khăn trong việc thực hiện các công việc liên quan đến công nghệ, như đọc email, lướt web, xem video, v.v. do màn hình bể có thể gây ra những rối loạn trong việc hiển thị hình ảnh.
  • Khó khăn trong việc tiếp tục sử dụng điện thoại để liên lạc với đồng nghiệp, khách hàng, hoặc người thân do màn hình bể có thể làm giảm chất lượng cuộc gọi hoặc không thể nhìn rõ thông tin trên màn hình.

Nguyên nhân khiến iPhone 12 bể màn hình

Một số nguyên nhân vỡ màn hình iPhone 12  là:

  • Va đập mạnh: Nếu bạn để điện thoại rơi từ độ cao cao, va chạm vào các vật cứng hoặc sắc nhọn, bạn có thể làm vỡ kính hoặc làm cong khung máy của điện thoại, dẫn đến màn hình bị bể.
  • Nhiệt độ cao hoặc thấp: Nếu bạn để điện thoại ở nơi quá nóng hoặc quá lạnh, bạn có thể làm biến dạng hoặc nứt kính của màn hình do sự co giãn của vật liệu.
  • Áp suất quá lớn: Nếu bạn để điện thoại ở nơi có áp suất cao, ví dụ như trong túi quần hoặc balo quá chật, bạn có thể làm cong khung máy hoặc làm màn hình iPhone 12 bị vỡ kính do sự ép buộc của vật liệu.

Làm gì để khắc phục iPhone 12 bị bể màn hình

Nếu bạn gặp phải tình trạng iPhone 12 bị bể màn hình, bạn có thể lựa chọn hai cách khắc phục chính là:

Thay mặt kính cho iPhone 12 khi iPhone 12 bể màn hình nhẹ

Đây là cách khắc phục phù hợp cho những trường hợp iPhone 12 bị vỡ kính hoặc màn hình chỉ bị nứt kính nhẹ, không ảnh hưởng đến hiển thị hoặc cảm ứng thì chỉ cần thay, ép mặt kính mới là sử dụng lại được bình thường. Bạn có thể đến các trung tâm sửa chữa uy tín để ép thay kính iPhone 12. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng việc thay mặt kính có thể làm mất tính năng chống nước của điện thoại, do đó bạn cần hạn chế tiếp xúc với chất lỏng sau khi thay. 

Thay mặt kính iphone 12
Mặt kính iPhone 12

Thay cảm ứng iPhone 12 

Nếu cảm ứng trên iPhone 12 của bạn bị liệt, nhảy loạn, không phản hồi đúng hoặc phản hồi sai vị trí, có thể do linh kiện trên main hoặc mặt cảm ứng trên màn hình bị lỗi. Trường hợp màn hình bị loạn, liệt cảm ứng, nhưng khi kỹ thuật viên lấy màn hình khác để test chức năng thì vẫn bị tình trạng loạn và liệt, đó là do lỗi trên main, do IC cảm ứng. Cần phải kiểm tra và sửa chữa hoặc thay mặt cảm ứng mới. Mặt cảm ứng sẽ đi chung với mặt kính, nên thay cảm ứng sẽ phải thay, ép luôn mặt kính mới. Còn hay gọi là mặt kính cảm ứng. 

Khi đó, bạn cần đưa máy đến trung tâm sửa chữa để kiểm tra và thay cảm ứng iPhone 12 nếu cần thiết, hoặc sửa chữa hoặc thay iC cảm ứng trên main nếu lỗi xuất phát từ main. Màn hình iPhone bị mất cảm ứng sẽ nghiêm trọng hơn các lỗi khác và có thể gây ra chi phí sửa chữa cao hơn so với việc thay kính màn hình.

Thay màn hình iPhone 12 full bộ 

Đây là cách khắc phục phù hợp cho những trường hợp iPhone 12 vỡ mặt kính nặng, ảnh hưởng đến hiển thị hoặc cảm ứng, màn hình bị chảy mực,…. Bạn có thể đến các trung tâm sửa chữa uy tín để thay màn hình iPhone 12. Việc thay màn hình full bộ sẽ giúp bạn khôi phục lại trải nghiệm người dùng như mới, bao gồm cả tính năng chống nước của điện thoại.

Thay màn hình iPhone 12
Cụm màn hình iPhone 12

Chọn thay màn hình tại Thành Trung Mobile

Thành Trung Mobile là địa chỉ tin cậy để bạn sửa chữa iPhone 12 bị mờ góc màn hình tại HCM. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa các thiết bị công nghệ cao cấp như iPhone, iPad, Macbook, Apple Watch và các sản phẩm khác, Thành Trung Mobile luôn đảm bảo chất lượng, uy tín và giá cả phải chăng cho khách hàng.

Những loại màn hình đang được sử dụng thay thế trên thị trường hiện nay:

- Màn hình iPhone 12 tháo máy: Đây là loại màn hình chính hãng Apple, được lấy từ những chiếc iPhone bị khóa iCloud hoặc bị lỗi main không thể sửa chữa được. Màn hình này có chất lượng tuyệt vời, không có điểm nào để chê được. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra kỹ trước khi mua, vì có thể màn hình này đã qua sử dụng nhiều và có dấu hiệu bị mờ, xước kính,…

- Màn hình iPhone 12 Zin ép kính: Đây là loại màn hình cũng có nguồn gốc từ những chiếc iPhone bị khóa iCloud, bị vỡ kính nhưng đã được thay kính mới và hoạt động bình thường. Màn hình này có chất lượng khá tốt, nhưng độ mượt và lớp Nano trên kính không bằng màn hình tháo máy nguyên bản. Bạn cũng cần chú ý đến quá trình ép kính, vì nếu không được làm cẩn thận, có thể gây ra các vấn đề như bong keo, bụi dưới kính,…

Thành Trung Mobile
Thành Trung Mobile địa chỉ thay màn hình uy tín tại HCM

Trong bài viết này, chúng tôi đã cung cấp cho bạn một số thông tin về vấn đề máy iPhone 12 vỡ màn hình, nguyên nhân và cách khắc phục. Hy vọng bạn đã có được những kiến thức hữu ích về lỗi thiết bị và có thể sử dụng iPhone 12 của mình một cách an toàn và hiệu quả. Nếu có nhu cầu sửa iPhone 12 bể màn hình đừng bỏ qua Thành Trung Mobile nhé

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận