iPhone 12 Pro Max bị vỡ màn hình: Nguyên nhân, cách xử lý

Bạn đang gặp phải tình trạng iPhone 12 Pro Max bị vỡ màn hình không thể xem được hình ảnh rõ ràng, không thể thao tác được trên màn hình, không thể trải nghiệm được những tính năng tuyệt vời của điện thoại. Bạn đang lo lắng không biết nên làm gì để khắc phục tình trạng này? Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ sửa chữa uy tín, chất lượng và nhanh chóng? Nếu bạn đang có những thắc mắc trên, hãy theo dõi bài viết sau đây để có được những thông tin hữu ích nhé.

Dấu hiệu iPhone 12 Pro Max bị bể màn hình

Màn hình được cấu tạo từ 3 lớp: mặt kính, cảm ứng và màn hình. Nếu chỉ bị hỏng lớp kính bên ngoài, ta có thể ép kính mới mà không cần thay màn hình cũ. Nhưng nếu màn hình bị vỡ, ta phải thay toàn bộ màn hình mới.

Khi iPhone 12 Pro Max bể màn hình, bạn có thể nhận biết qua những dấu hiệu sau:

  • iPhone 12 Pro Max màn hình bị nứt, bể hoặc vỡ nát, gây ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ của máy và chất lượng trải nghiệm của người dùng.
iPhone 12 prm nứt màn hình
Màn hình bị rơi vỡ kính - Hình ảnh iPhone 12 Pro Max bị vỡ
  • Cảm ứng của iPhone 12 Pro Max bị liệt hoặc chập chờn. Điều này cho thấy lớp cảm ứng của màn hình đã bị tổn thương do lỗi iPhone 12 Pro Max màn hình vỡ.
Iphone 12 pro max bị liệt cảm ứng
Cảm ứng trên màn hình không tác dụng

Bất lợi khi iPhone 12 Pro Max bị bể màn hình

  • Khả năng sử dụng giảm đi: Màn hình vỡ có thể làm giảm khả năng sử dụng điện thoại. Thao tác và tương tác trên màn hình có thể trở nên khó khăn và không chính xác.
  • Nguy cơ bị tổn thương: Mảnh kính vỡ có thể tăng nguy cơ bị tổn thương khi bạn sử dụng điện thoại, đặc biệt là nếu bạn không cẩn thận.
  • Khó khăn khi xem nội dung: Màn hình vỡ có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm xem video, hình ảnh và nội dung đa phương tiện khác. Màu sắc và chi tiết hình ảnh có thể bị biến đổi.
  • Nguy cơ mất dữ liệu: Trong quá trình sửa chữa hoặc thay thế màn hình, có nguy cơ mất dữ liệu nếu bạn không có bản sao lưu đầy đủ và định kỳ.
  • Thiếu tính thẩm mỹ: Màn hình vỡ có thể làm giảm tính thẩm mỹ của điện thoại, làm cho nó trở nên ít hấp dẫn hơn.

Nguyên nhân khiến iPhone 12 Pro Max bị vỡ màn hình

iPhone 12 Pro Max vỡ màn hình có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do chủ quan hoặc khách quan. Tuy nhiên, đa phần là do nguyên nhân khách quan, các trường hợp không mong muốn xảy ra khiến người dùng hoang mang và lo lắng. Dưới đây là một số nguyên nhân vỡ màn hình iPhone 12 Pro Max:

  • Để điện thoại iPhone 12 Pro Max bị vật nhọn hoặc nặng đè lên: Khi bạn không để ý và không may có vật nhọn sắc rớt vào hoặc đồ nặng đè lên điện thoại đột ngột có thể sẽ khiến màn hình bị bể.
  • Bị va đập mạnh: Khi bạn để điện thoại iPhone 12 Pro Max trong balo hay túi xách, không may bị va đập balo vào vật gì đó hoặc điện thoại va đập với đồ dùng ở trong balo cũng có thể dẫn đến rủi ro như màn hình bị trầy xước, vỡ mặt kính cường lực của điện thoại.
Iphone 12 pro max lủng màn hình
Nguyên nhân iPhone 12 Pro Max bị vỡ màn hình
  • Điện thoại iPhone 12 Pro Max bị rơi rớt: Đây là một trong những nguyên nhân chiếm tỷ lệ nhiều nhất số điện thoại bị bể màn hình. Khi rơi từ độ cao cao hoặc rơi vào vị trí không may, màn hình có thể bị vỡ nát hoặc hỏng hóc nghiêm trọng.
  • Không may màn hình iPhone 12 Pro Max của bạn đã bị hư hỏng và phải thay màn hình trước đó, tuy nhiên, lại thay trúng màn hình lô hay kém chất lượng. Đối với màn hình iPhone kém chất lượng thì sẽ có độ giòn cao, độ chịu đựng rất kém, do đó rất dễ bị nứt hay vỡ màn hình cảm ứng.

Nên làm gì khi iPhone 12 Pro Max vỡ màn hình?

Xác định tình trạng hư hỏng của iPhone 12 Pro Max

Khi iPhone 12 Pro Max vỡ màn hình, bạn cần xác định tình trạng hư hỏng của máy để biết cách khắc phục phù hợp. Bạn cần kiểm tra xem màn hình của bạn chỉ bị vỡ mặt kính bên ngoài hay cả màn hình trong bị hỏng. 

  • Nếu màn hình cảm ứng và hiển thị vẫn bình thường, bạn chỉ cần thay ép mặt kính iPhone 12 Pro Max
  • Nếu cảm ứng bị liệt, nhảy loạn, không phản hồi hoặc phản hồi sai vị trí, lỗi này cũng có thể do linh kiện trên main bị lỗi hoặc mặt cảm ứng trên màn hình bị lỗi, bạn phải đem máy đến trung tâm sửa chữa để được kiểm tra và thay cảm ứng iPhone 12 Pro Max nếu bị lỗi cảm ứng hoặc sửa, thay iC cảm ứng trên main nếu lỗi trên main.
  • Nếu màn hình bị rơi vỡ và hư hỏng nặng dẫn đến màn hình bị đen, liệt, sọc, lem hoặc lỗi nặng hơn, có thể bạn sẽ cần thay màn hình iPhone 12 Pro Max full bộ.

Lưu ý khi iPhone 12 Pro Max vỡ màn hình

Bạn nên tránh để máy tiếp xúc với nước hoặc các chất lỏng khác, vì điều này có thể làm cho màn hình bị oxi hoá và gây ra các sự cố khác. Bạn cũng nên tránh để máy ở nơi quá nóng hoặc quá lạnh, vì điều này có thể làm cho màn hình bị co ngót hoặc nứt thêm. Bạn cũng nên sử dụng dán cường lực và ốp lưng để bảo vệ máy khỏi các va đập tiếp theo.

Đem iPhone 12 Pro Max bị vỡ màn hình tới trung tâm sửa chữa

Bạn nên tìm một trung tâm sửa chữa uy tín, chất lượng để được kiểm tra và khắc phục sự cố này bởi các kỹ thuật viên chuyên nghiệp, có tay nghề cao để sửa màn hình iPhone 12 Pro Max của bạn. Bạn nên yêu cầu trung tâm sử dụng màn hình linh kiện chính hãng hoặc cao cấp để đảm bảo chất lượng và tuổi thọ của máy. Bạn cũng nên biết giá thay màn hình iPhone 12 Pro Max để có sự chuẩn bị để tránh mất thời gian.

Thành Trung Mobile - Địa chỉ thay kính iPhone 12 Pro Max uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ ép kính iPhone 12 Pro Max hay sửa màn hình iPhone 12 pro max uy tín, chất lượng và nhanh chóng tại TP HCM, bạn không thể bỏ qua Thành Trung Mobile. Đây là một trung tâm ép kính 12 Pro Max chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực này. 

Thành Trung Mobile có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa, luôn cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng và uy tín. 

Thành Trung Mobile
Thành Trung Mobile địa chỉ sửa chữa iPhone uy tín tại HCM

iPhone 12 Pro Max vỡ màn hình hoặc iPhone 12 Pro Max lỗi màn hình là một sự cố khá phổ biến và khó tránh khỏi trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách xác định tình trạng hư hỏng của máy, cách khắc phục phù hợp và địa chỉ sửa chữa uy tín, bạn có thể giảm thiểu rủi ro và chi phí cho việc sửa chữa. 

Thành Trung hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất cho chiếc iPhone 12 Pro Max của mình. Tại đây, chúng tôi có cung cấp các dịch vụ như thay ép kính iPhone 12, thay màn hình iPhone 12 Pro Max hoặc các dịch vụ liên quan khác. 

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc về lỗi thiết bị nào, xin vui lòng để lại bình luận bên dưới. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết iPhone 12 Pro Max bị vỡ màn hình này nhé.

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận