iPhone 12 Pro Max lỗi màn hình: Đây là những gì bạn cần biết và làm ngay!

Hiện nay không ít người dùng đã gặp phải tình trạng iPhone 12 Pro Max lỗi màn hình, khiến cho việc sử dụng máy bị gián đoạn và khó chịu. Bạn không thể xem được hình ảnh rõ ràng, không thể thao tác được trên màn hình, không thể trải nghiệm được những tính năng tuyệt vời của điện thoại. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình trên iPhone 12 Pro Max là gì? Hãy cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Dấu hiệu nhận biết iPhone 12 Pro Max lỗi màn hình

Lỗi màn hình trên iPhone 12 Pro Max có thể xuất hiện dưới nhiều biểu hiện khác nhau như màn hình iPhone 12 Pro Max ám vàng, bị sọc,… tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra. Đây là một lỗi thường gặp trên iPhone 12 Pro Max ngoài các lỗi như lỗi nóng máy, lỗi pin chai, và lỗi camera,…

Một số dấu hiệu thường gặp là:

Màn hình iphone 12 pro max bể
Màn hình bể nát
  • Bị sọc ngang, sọc dọc, sọc màu hoặc có các đốm đen, vệt sáng, điểm chết.
Biểu hiện màn hình bị sọc dọc
Màn hình bị sọc dọc
  • Không phản hồi với các thao tác cảm ứng của người dùng hoặc bị liệt một số chỗ, còn được hiểu là lỗi iPhone 12 Pro Max bị lỗi đơ màn hình.
  • Màn hình iP 12 Pro Max bị vàng, không đúng màu sắc hoặc iPhone 12 Pro Max bị tối màn hình do miếng dán kém chất lượng hoặc do lỗi phần mềm.
  • Không hiển thị gì khi máy được bật lên hoặc khi có cuộc gọi đến.

Những bất lợi của iPhone 12 Pro Max lỗi màn hình

  • Khả năng sử dụng giảm đi: Màn hình lỗi có thể làm thao tác kém linh hoạt và ảnh hưởng khả năng sử dụng điện thoại. Các biểu tượng, văn bản và hình ảnh có thể hiển thị không đúng cách, gây khó khăn trong việc thao tác và tương tác với điện thoại.
  • Gặp khó khăn trong việc đọc và gửi tin nhắn: Nếu màn hình lỗi ảnh hưởng đến phần lớn giao diện người dùng, bạn có thể gặp khó khăn trong việc đọc và gửi tin nhắn, ảnh hưởng đến khả năng liên lạc của bạn.
  • Khó khăn khi làm việc: Nếu điện thoại là công cụ công việc chính của bạn, màn hình lỗi có thể làm ảnh hưởng đến khả năng làm việc hiệu quả, đặc biệt là nếu bạn cần thực hiện các công việc đòi hỏi màn hình chất lượng cao.
  • Thách thức khi xem nội dung đa phương tiện: Màn hình lỗi có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm xem video, hình ảnh và nội dung đa phương tiện khác. Màu sắc và chất lượng hình ảnh có thể bị biến đổi, làm giảm trải nghiệm người dùng.

Nguyên nhân lỗi màn hình iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max bị hỏng màn hình là do yếu tố nào, lỗi này là lỗi do phần cứng hay phần mềm?? Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra lỗi màn hình trên iPhone 12 Pro Max, trong đó có thể kể đến:

  • Sử dụng quá nhiều ứng dụng nặng hoặc chạy nền, khiến cho máy quá tải và gây ra lỗi đơ màn hình.
  • Cài đặt các ứng dụng không tương thích với phiên bản iOS của máy hoặc có chứa mã độc, gây ra xung đột phần mềm và ảnh hưởng đến màn hình cảm ứng.
  • Chưa cập nhật phiên bản iOS mới nhất cho máy hoặc quá trình cập nhật bị gián đoạn, khiến cho máy bị lỗi hệ thống và không hiển thị được màn hình.
  • Bị va chạm mạnh, rơi rớt dẫn đến tình trạng iPhone 12 Pro Max vỡ màn hình hoặc ngâm nước quá lâu, làm hỏng các linh kiện bên trong máy liên quan đến màn hình như kính cường lực, cảm biến tiệm cận, camera trước…
nguyên nhân
Màn hình bị hỏng do va chạm mạnh

Các cách khắc phục tình trạng iPhone 12 Pro Max màn hình bị lỗi

Tùy theo nguyên nhân và mức độ iPhone 12 Pro Max bị hỏng màn hình, bạn có thể áp dụng cách khắc phục lỗi màn hình iPhone 12 Pro Max hiệu quả sau:

Khởi động lại iPhone 12 Pro Max

Đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất để giải quyết các vấn đề về phần mềm gây ra lỗi màn hình. Bạn có thể khởi động lại máy bằng cách nhấn và giữ nút nguồn và nút tăng âm lượng cho đến khi xuất hiện thanh trượt tắt nguồn. Sau đó, vuốt thanh trượt để tắt máy và nhấn nút nguồn để bật lại.

Reset
Khởi động lại iPhone 12 Promax

Nếu màn hình không phản hồi, bạn có thể buộc khởi động lại máy bằng cách nhấn và nhả nhanh nút tăng âm lượng, sau đó nhấn và nhả nhanh nút giảm âm lượng, cuối cùng nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện logo Apple.

Giải phóng bộ nhớ RAM trên iPhone

Nếu máy của bạn đang chạy quá nhiều ứng dụng nặng hoặc chạy nền, bạn có thể giải phóng bộ nhớ RAM để cải thiện hiệu suất và khắc phục iPhone 12 Pro Max màn hình bị lỗi. Có thể làm theo các bước sau:

  • Mở ứng dụng Cài đặt và chọn cài đặt chung > Tắt máy.
B1
Cài đặt > Cài đặt chung > Tắt máy
  • Nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện thanh trượt tắt nguồn.
Thanh nguồn
Trượt thanh nguồn từ trái sang phải
  • Tiếp tục nhấn chọn nút Home ảo > Và nhấn giữ Màn hình chính > Sau khi về màn hình chính thì bạn nhập mật khẩu máy thế là xong.
b3
Chọn nút Home ảo > Và nhấn giữ Màn hình chính

Khôi phục lại điện thoại

Nếu các cách trên không giải quyết được vấn đề màn hình iPhone 12 Pro Max bị ám vàng, bị sọc, hay bị đen màn hình, bạn có thể thử khôi phục lại điện thoại về cài đặt gốc. Tuy nhiên, bạn cần sao lưu dữ liệu trước khi làm điều này, vì tất cả dữ liệu sẽ bị xóa. Bạn có thể khôi phục lại điện thoại bằng cách:

  • Mở ứng dụng Cài đặt 
Cài đặt
Chọn cài đặt
  • Chọn Cài đặt chung.
cài đặt chung
Chọn cài đặt chung
  • Chọn Đặt lại và chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt.
chọn Đặt lại
Đặt lại
  • Nhập mật khẩu của bạn và xác nhận việc xóa.
Chọn đặt lại tất cả cài đặt
Đặt lại tất cả

Kiểm tra lại miếng dán màn hình trên iPhone 12 Pro Max

Một nguyên nhân khác có thể gây ra lỗi màn hình trên iPhone 12 Pro Max là do miếng dán màn hình kém chất lượng hoặc không phù hợp với kích thước màn hình. Miếng dán có thể che khuất cảm biến tiệm cận hoặc làm giảm độ nhạy của màn hình cảm ứng. Bạn có thể kiểm tra lại miếng dán màn hình bằng cách:

  • Tháo bỏ miếng dán màn hình và xem có cải thiện độ sáng màn hình hay không. Nếu có, có thể miếng dán màn hình đã che khuất cảm biến tiệm cận hoặc không phù hợp với kích thước màn hình.
  • Chọn một miếng dán màn hình hoặc kính cường lực chất lượng cao, phù hợp với iPhone 12 Pro Max. Tránh sử dụng các miếng dán rẻ tiền, không đảm bảo chất lượng.

Thay màn hình iPhone 12 Pro Max khi iPhone 12 Pro Max lỗi màn hình nghiêm trọng

Khi iPhone 12 Pro Max bị hỏng màn hình do tác động mạnh, rơi vỡ hoặc dính nước, bạn có thể phải thay màn hình iPhone 12 Pro Max full bộ. Đây là biện pháp cuối cùng cho trường hợp iPhone 12 Pro Max bị lỗi màn hình khi mà các biện pháp trên không giải quyết được.

Sử dụng dịch vụ sửa chữa iPhone 12 Pro Max lỗi màn hình tại Thành Trung Mobile

Tại đây, chúng tôi có thể hỗ trợ bạn khắc phục các tình trạng bị lỗi màn hình của bạn như thay màn hình iPhone 12 Pro Max, thay ép mặt kính iPhone 12 Pro Max và các dịch vụ liên quan khác. Thành Trung Mobile sử dụng các thiết bị, công nghệ hiện đại cùng đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp giúp kiểm tra lỗi thiết bị và sửa chữa, thay màn hình iPhone 12 Pro Max nhanh chóng, đạt chất lượng cao và đảm bảo an toàn cho thiết bị. 

Đầu tiên, chúng tôi sẽ phân tích và xác định lỗi màn hình của để sửa iPhone 14 Pro Max của bạn bằng cách kiểm tra kỹ lưỡng về các dấu hiệu như bị vỡ, mờ, nhòe, chập chờn, mất độ phân giải,.... từ đó đưa ra phương án sửa chữa thích hợp.

Thành Trung Mobile là một trong những trung tâm sửa chữa uy tín và chuyên nghiệp tại TP HCM, với các ưu điểm sau:

  • Sử dụng linh kiện chính hãng, cam kết chất lượng và bảo hành dài hạn tùy theo loại linh kiện.
  • Thời gian sửa chữa nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Giá cả cạnh tranh, trực tiếp xem quá trình sửa chữa, minh bạch và không phát sinh thêm chi phí.
  • Có nhiều cơ sở thuận tiện cho bạn lựa chọn, có dịch vụ giao nhận tận nơi nếu bạn không có thời gian đến trực tiếp.
Hệ thống sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp - Thành Trung Mobile
Hệ thống sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp - Thành Trung Mobile

Top 3 loại màn hình iPhone 12 Pro Max hiện đang được sử dụng phổ biến:

- Màn hình 12 Pro Max zin new: Đây là loại màn hình chất lượng cao, đẹp rõ gần như ngang bằng với màn hình zin máy. Màn hình này do một hãng thứ ba sản xuất, tuân theo các tiêu chuẩn của Apple. Màn hình này có độ sáng, độ phân giải và màu sắc rất sắc nét, không có nhiều sự khác biệt so với màn hình zin máy.

- Màn hình iPhone 12 Pro Max tháo máy: Đây là loại màn hình chính hãng Apple, được lấy từ những chiếc iPhone bị quên tài khoản iCloud hoặc bị lỗi gì đó trên main không thể sửa chữa được chỉ tháo linh kiện ra bán. Màn hình này có chất lượng tuyệt vời, không có điểm nào để phàn nàn. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra kỹ trước khi mua, vì có thể màn hình này đã qua sử dụng nhiều và có dấu hiệu bị ám mờ, trầy xước mặt kính,…

- Màn hình iPhone 12 Pro Max Zin ép kính: Đây là loại màn hình cũng có nguồn gốc từ những chiếc điện iPhone cũ bị dính tài khoản iCloud, bị vỡ kính nhưng đã được thay mặt kính mới và sử dụng bình thường. Màn hình này có chất lượng khá tốt, nhưng độ mượt và lớp Nano trên mặt kính không bằng màn hình bóc máy nguyên bản. Bạn cũng cần chú ý đến quá trình ép kính, vì nếu không được làm cẩn thận, có thể gây ra các vấn đề như bong keo, bụi dưới kính,… 

Để sử dụng dịch vụ sửa chữa lỗi màn hình iPhone 12 Pro Max  tại Thành Trung Mobile, bạn có thể liên hệ qua số điện thoại hoặc đặt lịch sửa chữa trên website. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách khắc tình trạng iPhone 12 Pro Max lỗi màn hình.

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận