Hướng dẫn A - Z cách chỉnh camera trước không bị ngược cho Iphone và Android

Bạn có biết cách chỉnh camera trước không bị ngược iphone không? Nếu bạn chưa biết, hãy đọc bài viết này để tìm hiểu cách chỉnh camera trước không bị ngược cực nhanh và đơn giản nhất. Bạn sẽ không còn lo lắng cho bức ảnh của mình bị lật ngược nữa đâu. Hãy cùng theo dõi nhé!

Lý do nào dẫn đến lỗi camera trước iphone bị ngược

Trước khi tìm hiểu cách chỉnh camera trước không bị ngược, bạn cần biết lý do nào dẫn đến lỗi này. Thực ra, camera trước bị ngược không phải là lỗi của điện thoại, mà là do thiết lập mặc định của hệ thống. Khi bạn chụp ảnh hoặc quay video bằng camera trước, hệ thống sẽ tự động lật ảnh để giúp bạn nhìn thấy mình rõ ràng hơn, và khi có chữ trong khung hình thì phần chữ sẽ không bị ngược.

Tuy nhiên, khi bạn xem lại ảnh hoặc video đã chụp, bạn sẽ thấy ảnh hoặc video bị ngược so với thực tế. Điều này có thể gây ra sự khó chịu và thiếu tự nhiên cho bạn. Đặc biệt là khi bạn muốn chia sẻ ảnh hoặc video lên mạng xã hội hay gửi cho bạn bè.

Cách chỉnh camera trước không bị ngược hiệu quả, đơn giản nhất

Để khắc phục lỗi camera trước bị ngược, bạn có thể áp dụng một trong hai cách sau cho 2 thiết bị:

Cách chỉnh camera trước không bị ngược với thiết bị Android

Nếu bạn dùng thiết bị Android, bạn có thể chỉnh camera trước không bị ngược bằng cách vào cài đặt máy ảnh và tắt chế độ hiển thị ảnh ngược. Các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Một menu tùy chọn sẽ xuất hiện, bạn nhấn chọn mục “Cài đặt”.

Bước 2: Tại đây, bạn tìm tiếp và chọn mục “Cài đặt máy ảnh”.

Bước 3: Bạn gạt nút sang bên trái ở phần “Lật hình” để tắt chế độ hiển thị ảnh ngược.

camera bị ngược trên android
Các bước khắc phục camera bị ngược trên android

Sau khi thực hiện xong các bước trên, bạn sẽ không còn gặp phải lỗi camera trước bị ngược nữa. Bạn có thể chụp ảnh hoặc quay video thoải mái mà không lo ảnh hoặc video bị lật ngược.

Cách chỉnh camera bị ngược trên iPhone

Nếu bạn dùng thiết bị iPhone, bạn có thể chỉnh camera trước không bị ngược bằng cách vào cài đặt camera và bật chế độ đối xứng camera trước. Các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Vào phần Cài đặt, lướt xuống phía dưới chọn Camera.

Bước 2: Gạt nút tròn sang bên phải ở phần Đối xứng camera trước.

Các bước chỉnh trên iphone
Các bước chỉnh camera trước không bị ngược

Lưu ý: Chức năng này chỉ áp dụng cho iOS 14 trở lên, do đó với những hệ điều hành cũ hãy áp dụng cách chỉnh camera trước không bị ngược ở trên nhé.

Sau khi thực hiện xong các bước trên, bạn sẽ không còn gặp phải lỗi camera trước bị ngược nữa. Bạn có thể chụp ảnh hoặc quay video thoải mái mà không lo ảnh hoặc video bị lật ngược.

Xem thêm >>>

Vậy là bạn đã biết cách chỉnh camera trước không bị ngược trên điện thoại rồi đúng không? Đây là một cách đơn giản và hiệu quả để bạn có thể chụp ảnh hoặc quay video bằng camera trước mà không lo ảnh hoặc video bị ngược. Bạn có thể áp dụng cách này cho bất kỳ thiết bị Android hay iPhone nào. Thành Trung Mobile hy vọng bài viết này đã giúp ích cho bạn. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy bình luận phía dưới để được nhân viên giải đáp nhé.

Tìm kiếm liên quan

  • Cách chỉnh camera sau không bị ngược
  • Cách chụp selfie không bị ngược chữ
  • Cách chỉnh camera trước không bị ngược
Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận