Vì sao iPhone Xr không nhận sim? Khắc phục bằng cách nào?

Lỗi iPhone Xr không nhận sim chắc chắn rằng khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy thực sự mệt mỏi và phiền toái. Bởi không nhận sim thì làm sao thực hiện liên lạc cùng bạn bè, người thân, đối tác… Vì vậy trong phần chia sẻ dưới đây chúng ta hãy cùng điểm qua một số thông tin liên quan đến tình trạng này. Đồng thời biết được cách để khắc phục lỗi không nhận sim trên iPhone Xr hiệu quả.

Nguyên nhân iPhone Xr không nhận sim

Theo nghiên cứu, kiểm tra thì điện thoại iPhone Xr không thể nhận sim cũng gần giống iPhone X không nhận sim >xảy ra do rất nhiều những nguyên nhân khác nhau như là:

  • Do điện thoại iPhone Lock vì vậy nó rất hay gặp phải những vấn đề liên quan đến sim.
  • Do sim của iPhone Xr bị hư hoặc lâu ngày không sử dụng dẫn đến bị bám bẩn làm cho vi mạch bị ảnh hưởng.
  • Vì bạn tháo sim ra nhưng khi gắn vào sai vị trí dẫn đến.
  • Nếu điện thoại iPhone Xr bị hư hỏng phần cứng bởi vào nước hoặc bị va chạm thì nó cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng này.
  • Cuối cùng lỗi nhà mạng làm cho sim điện thoại bị yếu hoặc chiếc sim này bị khóa do vi phạm điều nào đó của nhà mạng gây nên.

Cách khắc phục iPhone Xr không nhận sim

Tương tự như nhiều lỗi khác nếu điện thoại iPhone Xr gặp tình trạng không nhận sim. Vậy thì lúc này tùy thuộc vào từng nguyên nhân mà chúng ta có được giải pháp khắc phục sao cho phù hợp nhất bao gồm:

Tiến hành vệ sim lại sim

Lâu ngày sử dụng thì lúc đó tất cả những vật dụng đều phải dính nhiều bụi bẩn. Sim điện thoại cũng không hề ngoại lệ vì vậy người dùng cần lưu ý không được tự ý bỏ qua khâu vệ sinh sim điện thoại cho mình. Vậy nên bạn hãy thử vệ sinh sim, trong sim sẽ có nhiều vi mạch nhỏ do vậy bạn cần thực hiện thao tác thật cẩn thận, đúng cách để không bị hư hại trong việc vệ sinh.

Sim điện thoại có thể bị cắt lệch?

Vì thường đối với những loại sim cũ không thể có khớp tháo sim nhỏ hơn nên không thể nào vừa với khay sim. Khi đó người ta cần đến địa chỉ sửa chữa điện thoại để cắt sim ra. Chính điều này làm cho sim điện thoại bị lệch, bị phạm nên khi gắn vào điện thoại không khớp khiến cho điện thoại không nhận sim được. Bạn nên kiểm tra kỹ lại sim liệu rằng có bị cắt lệch hay không để kịp thời khắc phục.

iPhone Xr không nhận sim

Có nhiều nguyên nhân gây iPhone Xr không thể nhận sim

Tiến hành kiểm tra lại khay sim

Thêm một cách để sửa lỗi iPhone Xr không nhận sim được nữa chính là kiểm tra lại khay sim trên điện thoại của mình. Đó là vì khay sim lâu ngày không sử dụng có thể gặp phải tình trạng bị rỉ sét hoặc bị hư hỏng khi va đập. Do vậy bạn cần phải kiểm tra xem thử khay sim liệu có bị móp mép hay biến dạng gì hay không. Nếu như khay sim có lỗi bất thường thì đây chính là nguyên nhân khiến cho bạn gặp lỗi điện thoại không nhận sim được. Lúc đó cần thay mới khay sim cho mình.

Tắt nguồn để khởi động lại

Chức năng ứng dụng không hoạt động trơn tru thậm chí những chức năng bị ảnh hưởng nếu như bộ nhớ Ram bị đầy. Và lúc đó thì iPhone Xr cũng gặp phải tình trạng không nhận sim. Vì vậy bạn hãy tắt nguồn khởi động lại máy để có thể khắc phục tình trạng này trên dế yêu của mình.

Tắt chế độ bật máy bay

Tiếp theo bạn cũng có thể tắt mạng, kết nối lại mạng mới bằng cách tắt và tiến hành bật lại chế độ máy bay. Chính việc này cũng tương tự như reset nhanh lại mạng, bắt sóng lại cho điện thoại của mình.

Kiểm tra lại kết nối của internet

Vì kết nối internet nó cũng được xem chính là một trong số các nguyên nhân gây hệ điều hành bị lỗi nên iPhone Xr không thể nhận sim. Vậy nên bạn hãy tiến hành kiểm tra lại mạng internet của mình.

Kiểm tra iPhone Xr có phải hàng chính hãng không

Vì điện thoại iPhone Xr hàng Lock, hàng không chính hãng nó có thể sẽ dẫn đến những lỗi nhỏ nhặt. Điển hình là mất sim mất mạng hay iPhone Xr không nhận sim. Do đó bạn cần kiểm tra lại thử lỗi này có phải do tình trạng điện thoại iPhone Lock gây ra không.

Cài đặt lại mạng điện thoại

Vì có thể trong quá trình reset thì điện thoại của bạn bị thay đổi một số mục nào đó gây ảnh hưởng cài đặt sóng và mạng trên điện thoại. Do vậy bạn cần cài đặt lại mục đích đưa cài đặt mạng trở về trạng thái ban đầu nhằm khắc phục hiệu quả lỗi nhỏ nhặt này trên điện thoại của mình.

iPhone Xr không nhận sim

Cần sớm sửa lỗi Xr không nhận sim

Khôi phục lại cài đặt gốc

Vì nếu như điện thoại bị xung đột màn hình cũng gây iPhone Xr không nhận sim. Vậy nên bạn hãy tiến hành khôi phục lại cài đặt gốc của điện thoại để khắc phục lỗi này cho dế yêu của mình nhé.

Liên hệ tổng đài điện thoại

Nếu như sim điện thoại của bạn dùng đã lâu ngày vậy thì lúc đó có thể liên hệ cùng tổng đài chăm sóc khách hàng từng nhà mạng. Lúc đó họ sẽ kiểm tra xem thử liệu chiếc sim bạn có gặp vấn đề nào đó hay không. Thông tin một số nhà mạng để bạn liên hệ như sau:

  • Nhà mạng Viettel: Gọi đến số 1800 8098.
  • Nhà mạng MobiFone: Gọi đến số 1800 1090.
  • Nhà mạng Vietnamobile: Gọi đến số 360 hoặc 789.
  • Nhà mạng Vinaphone: Gọi đến số 1800 1091.
  • Nhà mạng Gmobile(Beeline): Gọi đến số 199 hoặc 019 9888 0199.

Kiểm tra phần cứng điện thoại

Sau khi đã áp dụng những cách trên nhưng vẫn không khắc phục được tình trạng iPhone Xr không nhận sim. Vậy thì giờ đây bạn cần mang điện thoại của mình đến địa chỉ sửa chữa uy tín để khắc phục. Bởi vì có thể điện thoại Xr đã gặp phải lỗi liên quan đến phần cứng. Kỹ thuật viên sẽ tiến hành xem xét tìm ra lỗi cùng giải pháp để sửa chữa sao cho phù hợp nhất.

iPhone Xr không nhận sim

Sửa lỗi iPhone Xr không nhận sim

Địa chỉ sửa iPhone Xr không nhận sim

Như đã nói giải pháp cuối cùng giúp khắc phục tình trạng không nhận sim trên iPhone Xr là sửa chữa. Nhưng vì có quá nhiều các đơn vị sửa điện thoại khiến khách hàng không biết chọn lựa địa chỉ nào. Do vậy chúng tôi xin được giới thiệu cùng bạn cửa hàng sửa chữa Thành Trung Mobile. Đây là đơn vị có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại được đông đảo khách hàng đánh giá cao và đồng hành.

Đến với Thành Trung Mobile quý khách hàng hoàn toàn an tâm bởi vì chúng tôi cam kết như sau:

  • Về đội ngũ kỹ thuật viên: Đảm bảo luôn tận tâm tận lực với nghề, có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại. Nhờ vậy sẽ tìm ra và khắc phục tình trạng điện thoại bị hư hỏng một cách hiệu quả.
  • Về máy móc: Thành Trung Mobile không ngừng nâng cao chất lượng trang thiết bị máy móc để hỗ trợ việc sửa chữa điện thoại một cách tốt nhất. Hơn nữa còn có đầy đủ các loại sản phẩm chuyên dụng phục vụ nhu cầu.
  • Về linh phụ kiện: Cam kết 100% zin mới chính hãng có đầy đủ giấy tờ xuất xứ cùng chế độ bảo hành. Do vậy quý khách hoàn toàn an tâm trong việc đồng hành.
  • Về quy trình: Dịch vụ sửa iPhone Xr không nhận sim cam kết diễn ra nhanh chóng, quý khách hàng vì vậy không phải đợi chờ quá lâu gây mất thời gian.

>> Góc tham khảo:

Tìm hiểu thêm về lỗi không nhận sim của iPhone  XS Max, XS và cách khăc phục, cụ thể:

Chúng ta đã biết rõ tình trạng iPhone Xr không nhận sim là do đâu và giải pháp khắc phục như thế nào. Mọi câu hỏi và thắc mắc liên quan đến dịch vụ sửa chữa vui lòng liên hệ cùng Thành Trung Mobile ngay.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận