Đi tìm nguyên nhân iPhone 11 nhanh hết pin và giải pháp sửa chữa

iPhone 11 nhanh hết pin là sự cố có khá nhiều khách hàng gặp phải. Tuy nhiên không phải bất cứ ai cũng biết rằng lý do vì sao điện thoại iPhone 11 của mình nhanh hết pin đến như vậy. Và làm sao mới khắc phục tình trạng nhanh hết pin bây giờ? Để quý khách hàng không cần phải lo lắng và thắc mắc vậy nên bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về iPhone 11 hết pin nhanh.

Dấu hiệu điện thoại chai pin nghiêm trọng

Một số dấu hiệu nhận biết pin iPhone 11 nhanh hết là: 

máy nóng lên khi sạc hoặc khi sử dụng các ứng dụng nặng

Máy bị tắt đột ngột khi pin còn nhiều hoặc khi vào chế độ tiết kiệm pin

Thời lượng pin giảm đáng kể so với khi mới mua hoặc khi chưa cập nhật iOS

Nguyên nhân iPhone 11 nhanh hết pin

Có rất nhiều những nguyên nhân khác nhau gây nhanh hết pin trên điện thoại iPhone 11. Cụ thể đó là các nguyên nhân bao gồm:

1. Do ứng dụng chạy nền hoạt động

Nếu như điện thoại iPhone 11 của bạn có những ứng dụng chạy nền thì nó sẽ tiêu hao dung lượng pin vô cùng nghiêm trọng. Chính điều này làm cho điện thoại iPhone 11 bị hao tổn pin rất nhiều.

2. Do dùng dịch vụ định vị

Việc bạn sử dụng định vị cũng được đánh giá rằng gây tiêu tốn pin rất nhiều trên chiếc iPhone 11 của mình.

3. Do thiết lập của chúng ta

Nếu như bạn dùng điện thoại iPhone 11 và để màn hình sáng ở mức tối đa sẽ khiến cho tình trạng điện thoại của mình nhanh bị hết pin.

4. Do bị rơi rớt điện thoại

Khi bạn làm điện thoại iPhone 11 của mình bị rơi rớt nó sẽ gây ảnh hưởng đến các thành phần bên trong và một trong số đó là viên pin.

iPhone 11 nhanh hết pin2
Nguyên nhân Xr nhanh bị hết pin

5. Do một số thói quen khác

Nếu như bạn có những thói quen dưới đây thì có thể rằng cũng khiến cho iPhone 11 nhanh hết pin như:

  • Bạn có thói quen sạc điện thoại iPhone 11 qua đêm.
  • Bạn dùng sạc điện thoại iPhone 11 không chính hãng, sạc lô được bày bán tràn lan trên thị trường.
  • Do bạn dùng điện thoại của mình ở nơi có tiết trời khắc nghiệt.
  • Do bạn liên tục sạc rút điện thoại khi pin vẫn chưa đầy.
  • Do bạn chơi game dung lượng cao làm iPhone 11 bị nóng máy và nhanh hết pin hơn.
  • Ngoài ra có thể do xuất phát từ lỗi sản xuất gây ra hư hỏng ảnh hưởng pin. Tuy nhiên lỗi này thì cũng khá hiếm bạn nhé.

Cách khắc phục iPhone 11 bị nóng máy và nhanh hết pin

Ở phần trên chúng ta đã biết được rằng điện thoại của mình bị chai pin là lý do vì sao. Từ những nguyên nhân ấy mà khách hàng sẽ có giải pháp để khắc phục tình trạng này cho hiệu quả nhất. Cụ thể một số cách dưới đây được đánh giá cao:

Cách tự khắc phục iPhone 11 nhanh hết pin tại nhà

Bạn hãy dùng điện thoại iPhone 11 của mình cho đến khi hết pin, cạn nguồn pin, không thể bật máy được nữa. Tiếp đến bạn sạc đầy pin cho iPhone 11 trong thời gian từ 4 đến 8 tiếng đồng hồ. Bạn dùng điện thoại như bình thường để xem pin ảo liệu có còn xuất hiện hay không.

Bạn nên sạc pin cho iPhone 11 của bạn một cách đúng cách. Bạn không nên sạc quá lâu hoặc quá ngắn, không nên sạc khi pin còn nhiều hoặc đã hết hoàn toàn, không nên sạc qua đêm hoặc vừa sạc vừa chơi. Bạn cũng nên sử dụng bộ sạc chính hãng và nguồn điện ổn định

iPhone 11 nhanh hết pin
Sạc pin điện thoại

Bạn cần tắt đi hết toàn bộ những kết nối khi không có nhu cầu sử dụng như wifi, 3g, 4g, bluetooth… Đồng thời cần phải hạn chế đi những ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại của mình.

cách tắt dử liệu di động trên iphone
Tắt Dữ liệu di động

Bạn nên cập nhật phiên bản iOS mới nhất cho iPhone 11 của bạn. Điều này có thể giúp cải thiện hiệu suất và tiết kiệm pin cho máy

iOS 16.5.1
Cập nhật iOS 16.5.1

Bạn nên điều chỉnh độ sáng màn hình và thời gian tự động khóa của iPhone 11 của bạn. Bạn nên giảm độ sáng màn hình xuống mức vừa phải và đặt thời gian tự động khóa ngắn nhất có thể

Mang điện thoại đi sửa chữa

Sẽ có một số lỗi iPhone nhanh hết pin mà bạn không thể nào tự sửa chữa tại nhà được. Khi đó bạn cần phải mang điện thoại của mình đi sửa chữa như sau:

  • Nếu như nguyên nhân do pin bị chai và hỏng gây ra tình trạng pin iPhone 11 nhanh hết. Lúc đó bạn cần tiến hành thay pin iPhone 11 mới để điện thoại hoạt động một cách ổn định nhất.
  • Nếu như điện thoại iPhone 11 bị chập hoặc bị hư hỏng IC ở mainboard thì chúng ta cần thay IC nguồn iPhone 11 bị hỏng này. 

Bạn cần lưu ý trong việc tìm đến những địa chỉ uy tín, có kinh nghiệm để khắc phục tình trạng iP 11 nhanh hết pin. Bởi đã có rất nhiều khách hàng gặp phải tình trạng sửa chữa không tốt, sau sửa xong pin vẫn nhanh hết, giá cả sửa chữa quá cao…

iPhone 11 nhanh hết pin 1
Đến với Thành Trung sửa chữa điện thoại uy tín

Bí quyết bảo vệ pin iPhone 11 hiệu quả

Để bảo vệ pin cho điện thoại iPhone 11 của mình bạn nên áp dụng một số bí quyết bao gồm:

  • Bạn cần tắt đi những ứng dụng không quan trọng trên điện thoại của mình.
  • Cập nhật phiên bản iOS phù hợp với điện thoại của mình.
  • Sạc điện thoại đúng cách, không để qua đêm gây ảnh hưởng đến pin.
  • Tránh các sự cố bị rơi đập, rơi vỡ gây ảnh hưởng viên pin bên trong.
  • Nếu như thấy điện thoại iPhone 11 có dấu hiệu chai pin, pin nhanh hết cần sớm mang điện thoại đi sửa chữa. Vì khắc phục càng sớm càng tốt cho điện thoại của mình hơn.

Trên đây là một số những thông tin hữu ích liên quan đến tình trạng iphone 11 mau hết pin. Xem thêm nhiều bài viết khác từ danh mục lỗi thiết bị tại website của Thành Trung Mobile để được cập nhật nhiều tin tức hữu ích liên quan đến iPhone 11 nhanh hết pin bạn nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận