Kích pin iPhone là gì? ưu, nhược điểm? mẹo kích pin tại nhà

Thuật ngữ kích pin iPhone chắc hẳn bạn đã nghe rồi phải không? Nhiều người sẽ nhầm tưởng rằng đây là một cách giúp pin điện thoại của bạn tốt hơn nhưng sự thật thì liệu có phải là như vậy?

Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc về vấn đề này thì hãy cùng Trung Thành Mobile tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Kích pin iPhone là gì?

Kích pin iPhone là gì? Đây là cách làm sử dụng một thiết bị ngoài luồng để thay đổi mọi thông số, từ số chu kỳ sạc đến dung lượng pin tối đa, đặc biệt là cách làm này sẽ đưa pin máy lên tới 100% mặc dù thực tế pin chỉ ở mức rất thấp (20-50%). Chính vì vậy, cách này được rất nhiều người sử dụng để bán được máy cũ với giá cao.

Điện thoại khi sử dụng trong thời gian dài việc pin bị yếu đi là điều không thể tránh khỏi. Nhưng thay vì chọn cách là thay pin, nhiều người dùng hay người bán lại chọn cách kích pin ảo để bán điện thoại cũ với giá cao từ đó thu được nhiều lợi nhuận hơn.

Đứng trên quan điểm của những người mua iPhone cũ, ai cũng muốn tìm được cho mình một chiếc smartphone cũ mà từ hình thức bên ngoài đến các phần bên trong đều ổn định, hoạt động tốt với mức giá hợp lý cả. 

Đánh vào tâm lý người dùng, vậy nên cũng không mấy khó hiểu khi nhiều người bị cám dỗ bởi câu khẩu hiệu chung "iPhone cũ, pin 100%"! Điều này mang lại nhiều lợi nhuận kinh tế hơn cho người bán, nhưng đồng thời người mua cũng phải chịu thiệt không ít.

Kích pin điện thoại iPhone là gì?
cách kích pin iPhone

Làm sao để biết iPhone bị kích pin?

Việc phát hiện đối với kích pin bằng cách sử dụng các thiết bị, phần mềm để đo hay kiểm tra là hoàn toàn khó khăn do đã có sự tác động vào các số liệu của máy. Nếu bạn là dân không chuyên thì cần phải biết cách nhận biết liệu pin có bị hack hay không qua một vài bước kiểm tra iphone bị kích pindưới đây, nếu có ý định mua một chiếc máy iPhone cũ:

  • Bước 1: Sau khi sạc đầy điện thoại và sử dụng đến khi mức pin còn 5-7%, hãy mở ứng dụng game và chơi hết sức có thể.
  • Bước 2: Hãy cẩn thận chú ý quan sát ở bước này xem thiết bị sẽ phản ứng như thế nào nếu mức pin giảm xuống còn 3-4%? Nếu là máy bị kích pin thì sẽ xảy ra hiện tượng sập nguồn ngay lập tức.
  • Bước 3: Lặp lại các bước trên nhiều lần. Nếu thiết bị của bạn đều sập nguồn trong suốt những lần thử nghiệm thì có lẽ pin trong chiếc iPhone của bạn đã bị kích và bạn nên xem xét lại quyết định mua của mình.
Cách để biết iPhone bị kích pin
cách kiểm tra iphone có bị kích pin không 

Kích pin iPhone ảnh hưởng gì không

Nhiều người nếu mới chỉ nghe qua hoặc chưa biết gì về thủ thuật kích pin iPhone thì có lẽ sẽ nghĩ rằng việc làm này chắc sẽ không làm ảnh hưởng gì quá nhiều đến pin vì dù gì cũng chỉ là làm ảo đi số liệu pin mà thôi. Nhưng trên thực tế, việc làm này sẽ mang đến rất nhiều tác hại cho người mua.

Về khía cạnh kinh tế:

  • Bạn sẽ phải trả một khoản tiền lớn cho một chiếc điện thoại "100% pin" khi thực chất lại hết rất nhanh chỉ sau vài giờ sử dụng. 
  • Chưa kể bạn sẽ phải tốn thêm chi phí sửa chữa ngay cả khi bạn mới vừa làm điều ấy. Bạn sẽ nhận thấy được tác hại này trở nên rõ ràng hơn sau một khoảng thời gian ngắn.

Về mặt sức khỏe con người:

  • Khi pin buộc phải hoạt động liên tục với công suất lớn, chúng dễ bị quá nhiệt, phồng và thậm chí phát nổ.
  • Điều này càng dễ xảy ra nếu bạn dùng iPhone để kích hoạt pin, gây ra những hậu quả đáng tiếc cho bạn và những người xung quanh.
Tác hại của việc kích pin
Tác hại của việc kích pin

Cách kích pin điện thoại iPhone tại nhà (áp dụng khi điện thoại sập nguồn)

Trong trường hợp iPhone của bạn bỗng bị sập nguồn và đã sạc trong một khoảng thời gian rồi mà vẫn không lên nguồn thì có thể thử một số cách kích pin đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà như là một cách “chữa cháy” cho thiết bị của bạn dưới đây nhé!

Và khẳng định rằng mặc dù cách này cũng có ý nghĩa là kích pin (khắc phục lỗi máy sập nguồn) nhưng sẽ không gây ra những tác động lớn cho điện thoại người dùng như kích pin được trình bày ở trên. Vì kích pin ở trên được thực hiện bởi thợ chuyên nghiệp và có thiết bị cũng như phần mềm thay đổi thông số pin của máy.

Còn các cách kích pin tại nhà là những cách đơn giản chỉ nhằm mục đích khắc phục lỗi nhất thời của máy iPhone nên bạn an tâm sử dụng và tránh nhầm lần với thuật ngữ kích pin trong giới buôn bán iPhone nhé.

1. Kích pin iPhone bằng cách tắt nguồn khởi động lại máy

Kích pin iPhone bằng cách tắt nguồn và khởi động lại máy luôn là một trong những cách kích mà không cần tháo thiết bị là được nhiều người sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nếu điện thoại cần phải hoạt động liên tục với công suất cao thì việc khởi động lại thiết bị là một trong những cách để khôi phục lại hiệu suất pin.

Các bước thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Nhấn và giữ nút nguồn và nút âm lượng (vị trí 2 bên cạnh phải và trái của iPhone) cùng lúc. Thả tay khi thanh trượt tắt nguồn xuất hiện trên màn hình.
  • Bước 2: Trượt thanh trượt sang bên phải màn hình. Tại thời điểm này, hãy đợi khoảng 30 giây để điện thoại tắt nguồn.
  • Bước 3: Để khởi động lại thiết bị của bạn, hãy nhấn lại nút nguồn ở phía bên phải của thiết bị và thả ra khi bạn thấy logo Apple trên màn hình.
Tắt nguồn và khởi động lại máy
Tắt nguồn và khởi động lại máy

2. Đưa iPhone về chế độ DFU Mode

Nâng cấp phần mềm thiết bị DFU là bản nâng cấp phần mềm thiết bị có thể được sử dụng để khôi phục bất kỳ chiếc điện thoại của Apple nào có phiên bản phần mềm chứ không chỉ riêng iPhone 12 Pro chính hãng. 

Chế độ DFU cho phép người dùng đào sâu vào việc tải dữ liệu và cài đặt iOS trên thiết bị mà không cần thông qua quá trình quản lý iBoot. Và với cách này bạn cũng chỉ cần thực hiện vài thao tác cơ bản sau đây:

  • Bước 1: Trước tiên, hãy thực hiện kết nối thiết bị điện thoại iPhone của bạn với máy tính và mở iTunes.
Kết nối điện thoại với máy tính và mở iTunes
Kết nối điện thoại với máy tính và mở iTunes
  • Bước 2: Tắt nguồn điện thoại iPhone bằng cách bấm và giữ vào phím nguồn bên sườn phải của máy đến khi xuất hiện thanh trượt thì bạn kéo thanh về phía bên phải để tắt.
Tắt nguồn điện thoại
Tắt nguồn điện thoại
  • Bước 3: Sau khi điện thoại đã được tắt hoàn nguồn, lấy hai ngón tay nhấn và giữ nút nguồn, nút Home cùng lúc trong khoảng 10 giây. Sau đó từ từ thả nút nguồn nhưng vẫn nhấn nút home.

Lưu ý: Nếu màn hình iPhone của bạn vẫn tối và không có gì xảy ra trong bước này, điều đó có nghĩa là bạn đang làm đúng.

  • Bước 4: Giữ nút Home đối với các đời máy cũ và nhấn giữ nút nguồn đối với các dòng máy từ iPhone X trở nên trong vài giây cho đến khi iTunes trên máy tính nhận được tín hiệu từ điện thoại của bạn.
Giữ nút Home hoặc nguồn cho đến khi iTunes nhận được tín hiệu
Giữ nút Home hoặc nguồn cho đến khi iTunes nhận được tín hiệu

3. Sử dụng nguồn điện sạc ổn định

Trước khi muốn thử một phương pháp kích pin nào khác thì trước hết bạn nên kiểm tra điện áp nguồn sạc có ổn định không. Tại sao ư? Bởi trong nhiều trường hợp điện áp không ổn định, đường dây truyền tải đến thường bị ngắt kết nối khiến cho chiếc điện thoại thông minh sẽ không thể lên pin.

Vậy nên cần sử dụng nguồn điện áp ổn định bằng cách thử chuyển sang nguồn điện khác và xem thiết bị có khởi động được không. Nếu vẫn không thể thì lời khuyên dành cho bạn đó là mang đến những cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín gần nhất để được tư vấn và Thành Trung Mobile sẵn sàng phục vụ bạn.

Sử dụng nguồn sạc ổn định để kích pin iphone tại nhà
Sử dụng nguồn sạc ổn định

4. Làm sạch các điểm kết nối

Đồ điện tử nói chung và điện thoại nói riêng đều khó có thể tránh khỏi việc bị oxy hóa các điểm kết nối pin và bảng mạch theo thời gian. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình sạc và giảm hiệu quả sạc cho thiết bị điện thoại của bạn và sẽ làm giảm tuổi thọ của chiếc điện thoại thông minh của bạn. 

Chính vì vậy việc sạch các điểm kết nối định kỳ cho chiếc điện thoại của bạn cũng là một cách dễ dàng để kéo dài tuổi thọ pin iPhone. Để làm sạch được các điểm kết nối bạn làm như sau:

  • Bước 1: Dùng dung dịch cồn 70 độ có thể dễ dàng mua được ở các nhà thuốc và tăm bông hoặc khăn sạch nhỏ để lau các điểm nối. Lưu ý: Chỉ lấy một lượng cồn vừa đủ không nên sử dụng quá nhiều cồn dễ làm ướt tăm bông khi vệ sinh.
  • Bước 2: Dùng vật nhọn như que chọc SIM nhẹ nhàng làm sạch những chỗ bị oxi hóa, rỉ sét ở phần tiếp giáp giữa pin và bảng mạch. Lưu ý: Thao tác thực hiện cẩn thận, nhẹ nhàng để không làm hỏng, chập các điểm kết nối.

Đây là một cách khá đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể thử nhưng lại đòi hỏi sự cẩn thận của người làm.

Làm sạch các điểm kết nối
Làm sạch các điểm kết nối

5. Sử dụng sạc đa năng

Đối với các đời điện thoại iPhone cũ có pin rời, các bạn hoàn toàn có thể tham khảo cách kích pin điện thoại bằng cục sạc đa năng tại nhà. 

Tất cả những gì còn lại cần làm là tháo pin ra khỏi máy và sử dụng bộ sạc đa năng để cố định hai đầu cực âm và dương. Sau đó kết nối bộ sạc đa năng với nguồn điện để kích hoạt pin trực tiếp.

Nếu đèn trên bộ sạc đa năng màu đỏ có nghĩa là điện thoại của bạn đã hết pin, nếu đèn xanh có nghĩa là pin đã được sạc đầy. Bộ sạc đa năng này cũng có giá thành khá rẻ và có thể dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng điện thoại.

Sử dụng củ sạc đa năng
Sử dụng củ sạc đa năng

Trên đây là một số thông tin liên quan đến thủ thuật kích pin điện thoại mà bạn nên biết. Hy vọng với những thông tin trên mà Thành Trung Mobile vừa cung cấp đã có thể giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích liên quan đến việc kích pin iPhone cũng như đã biết cách kích pin đơn giản ngay tại nhà rồi nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận