Màn hình iPad bị phóng to nguyên nhân và cách khắc phục

Màn hình iPad bị phóng to là một vấn đề mà nhiều người dùng iPad gặp phải. Nguyên nhân của vấn đề này có thể là do bạn đã kích hoạt tính năng Zoom trên iPad, hoặc do bạn đã vô tình chạm vào màn hình quá nhiều lần. Đây là một tính năng hỗ trợ người dùng nhìn rõ hơn các chi tiết trên màn hình, nhưng đôi khi lại gây phiền phức và khó khăn trong việc sử dụng iPad.

Bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề ipad bị phóng to màn hình một cách nhanh chóng và đơn giản. 

Nguyên nhân, hiện tượng màn hình iPad bị phóng to

Gần đây có rất nhiều người phản ánh về việc màn hình iPad của họ có hiện tượng đột nhiên bị phóng to, không thể thao tác sử dụng bình thường được, kể cả khi reset lại máy thì tình trạng này vẫn không thay đổi.

Đây là điều hoàn toàn bình thường vì Apple đã nghiên cứu và đưa vào các thiết bị của mình một chức năng thu phóng màn hình, giúp phóng to, thu nhỏ linh hoạt hơn và bạn đã vô tình bật tính năng này khiến cho màn hình iPad bị phóng to.

man-hinh-ipad-bi-phong-to-2
iPad bị phóng to

Cách xử lý khi màn hình iPad bị phóng to

Để khắc phục hiện tượng này, các bạn hãy làm theo những cách sau:

Cách 1: Đầu tiên hãy sử dụng 3 ngón tay và chạm 2 cái liên tiếp lên màn hình, nếu vẫn không thu nhỏ được màn hình iPad thì hãy thực hiện cách thứ 2 sau đây.

Cách 2: Lúc này, bạn vào Cài đặt —> Chọn Cài đặt chung (General) —> Accessibility —> Chọn Zoom và chuyển từ ON thành OFF. Khi đó sẽ khắc phục được tình trạng màn hình iPad bị phóng to.

Một số trường hợp đã tắt chức năng Zoom mà màn hình vẫn chưa trở lại như cũ, hãy tiến hành restore lại máy để có thể khắc phục được hoàn toàn.

Khi đã làm hết mọi cách mà iPad của bạn vẫn chưa thể sửa được lỗi, bạn nên mang máy đi bảo hành hoặc tới một cơ sở sửa chữa uy tín, để được tư vấn, kiểm tra khắc phục.

Lưu ý 

  • Bạn nên kiểm tra xem bạn có bật chế độ Reduce Motion hay không. Chế độ này sẽ giảm thiểu các hiệu ứng chuyển động trên màn hình, nhưng cũng có thể làm cho màn hình bị phóng to hoặc thu nhỏ không mong muốn. Bạn có thể vào Cài đặt > Truy cập > Reduce Motion để bật hoặc tắt chế độ này
  • Kiểm tra xem bạn có bật chế độ Âm thanh không gian hay không. Chế độ này sẽ cho phép bạn nghe âm thanh vòm siêu chân thực trên các ứng dụng được hỗ trợ, như Apple TV hoặc FaceTime. Tuy nhiên, chế độ này cũng có thể gây ra hiện tượng màn hình bị phóng to hoặc thu nhỏ khi bạn xoay máy. Bạn có thể vào Cài đặt > Âm thanh và rung > Âm thanh không gian để bật hoặc tắt chế độ này.
  • Nên kiểm tra xem bạn có bị ảnh hưởng bởi lỗi phần mềm hay phần cứng hay không. Nếu các cách khắc phục trên không hiệu quả, bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa iPad uy tín để được kiểm tra và xử lý lỗi một cách chuyên nghiệp.

Sửa ở đâu khi màn hình iPad bị phóng to?

Thành Trung Mobile được biết tới là địa chỉ cung cấp dịch vụ tốt nhất về sửa chữa, thay thế linh kiện cho điện thoại, máy tính bảng tại TPHCM. Tại đây, quý khách được trực tiếp theo dõi mọi thao tác xử lý của kỹ thuật viên. Được nhận sự tư vấn từ những chuyên gia (những người am hiểu về kỹ thuật sửa chữa). Quý khách hàng chỉ cần ngồi đợi để nhận lại máy trong thời gian ngắn. Tất cả các trục trặc của thiết bị sẽ được khắc phục ngay lập tức, bởi đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao cùng nhiều năm kinh nghiệm. Có đến 99% quý khách hàng đều đánh giá tốt về dịch vụ sửa lỗi màn hình iPad bị phóng to của chúng tôi.

Sửa chữa tại trung tâm uy tín

  • Dùng linh kiện của nhà sản xuất chính hãng, có đầy đủ tem mác, bảo đảm 100% dịch vụ có bảo hành hãng.
  • Thành Trung Mobile có quy trình tiếp nhận, sửa chữa lỗi lấy ngay, giảm thiểu khoảng thời gian chờ đợi.
  • Sửa chữa khắc phục lỗi trực tiếp, cam kết 100% thiết bị được ký nhận từ quý khách hàng.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên sâu, xử lý nhiều hư hỏng linh kiện phức tạp.
  • Phòng đợi, tiếp khách đạt chuẩn với nước uống, điều hòa, khu vực đọc báo.
  • Cung cấp dịch vụ sửa lỗi màn hình iPad bị phóng to với giá thành hợp lý nhất tại TP.HCM.
sua-chua-dien-thoai-thanh-trung-mobile
Trung tâm sửa chữa điện thoại Thành Trung Mobile

Đến với chúng tôi, quý khách hàng sẽ nhận được sự hỗ trợ tốt nhất, cùng với nhiều ưu đãi vô cũng giá trị sau khi sử dụng dịch vụ. Bảo đảm, khách hàng sẽ hài lòng khi lựa chọn Thành Trung Mobile.

Đây là một số lưu ý khi gặp màn hình iPad bị phóng to mà tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách giải quyết vấn đề này

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận