Cách chụp màn hình iPad tất cả các dòng: Air, Mini, Pro

Cách chụp màn hình iPad là một thủ thuật được nhiều người dùng máy tính bảng Apple quan tâm và tìm kiếm. Bạn có thể thực hiện được điều này mà không cần phải cài đặt ứng dụng bên ngoài. Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn bạn một vài cách đơn giản để chụp màn hình iPad trong bài viết sau. Hãy cùng xem nhé.

1. Lợi ích của việc chụp màn hình iPad

Có thể liệt kê ra những lý do mà bạn nên tìm hiểu về thủ thuật chụp màn hình iPad như sau:

- Bạn có thể lưu lại những thông tin bạn nhìn thấy, vô tình lướt mạng xã hội vô cùng nóng hổi đang xuất hiện trên màn hình của iPad. 

- Bạn nhìn thấy những bộ quần áo đẹp, những bức hình lãng mạn hay câu trích nào đó trên mạng, tuy nhiên lại quá lười để bấm lưu chúng về máy.

- Hay như nếu bạn là game thủ và muốn lưu lại những chiến tích của mình đạt được, muốn khoe hay chỉ lưu lại làm kỷ niệm.

- Khi iPad của bạn bị lỗi và bạn muốn chụp lại hình ảnh để người khác giúp bạn sửa chữa thiết bị thì chỉ có cách chụp màn hình của ipad cho nhanh thôi.

Hướng dẫn cách chụp màn hình iPad
Hướng dẫn chụp màn hình iPad

 

2. Hướng dẫn một số cách chụp màn hình iPad thông dụng nhất

Lưu ý đầu tiên khi bạn chụp hình iPad đó là phải chọn đúng thời điểm và khung ảnh cần chụp. Hãy căn sao cho khung ảnh mà bạn muốn được nằm gọn trong màn hình iPad vì những gì đang hiển thị trên màn hình sẽ được chụp lại khi tiến hành những bước tiếp theo. 

Dưới đây là những cách giúp chụp màn hình iPad mà bạn có thể tham khảo 

2.1. Với những máy có nút home

Hiện nay những dòng iPad có nút home có thể kể đến như: iPad Air 2, iPad 4, iPad Mini, iPad Pro...

Đây là những dòng iPad có nút cứng vật lý, chính vì thế thao tác chụp ảnh màn hình air 2, ipad Mini hay chụp màn hình iPad air 4 cũng đơn giản hơn rất nhiều 

cach-chup-man-hinh-ipad-1
Chụp màn hình iPad với những máy có nút home

 

Bước 1: Tìm đến nút Home, vị trí đặt dưới iPad và nút nguồn ở phía trên bên phải của máy.

Bước 2: Hãy giữ nút nguồn ở phía bên trên cùng khi đến phần màn hình muốn chụp. Tiếp đến hãy nhấn nút Home và thả tay. Màn hình iPad của bạn đã được chụp lại.

Bước 3: Sau khi hoàn thành quá trình chụp màn hình, ảnh của bạn sẽ được lưu lại ở mục Photos trong máy. Bạn hãy truy cập ứng dụng này để tìm được những ảnh được chụp.

2.2. Cách chụp màn hình iPad không có nút home

Nếu bạn đang sở hữu chiếc iPad pro 2018/ gen 9 thì chắc đều biết rằng chiếc máy tính bảng này không còn nút Home truyền thống nữa, bạn sẽ không còn sử dụng được cảm biến vân tay và việc chụp ảnh màn hình iPad Pro 2018 cũng khác biệt hơn so với những dòng máy khác. 

Cách cách chụp màn hình trên ipad Apple chúng tôi gửi đến dưới đây cũng sẽ được áp dụng là chụp màn hình ipad pro 2020. 

Bước 1: Hãy ấn tổ hợp phím cứng bao gồm nút trên cùng (đây là nút bật tắt nguồn iPad) và nút tăng âm lượng. 

Bước 2: Nhấn vào phần xem trước ảnh chụp được hiển thị ở góc dưới bên trái màn hình. Tiếp đến bạn có thể sửa, đánh dấu hay lưu lại hay chia sẻ bức ảnh ngay lập tức.

Bước 3: Bức ảnh này được lưu lại ở phần Photos trên iPad của bạn. 

Trên đây là cách để chụp màn hình iPad Pro 2020 bằng nút cứng trên máy. Vậy còn cách chụp bằng AssistiveTouch như thế nào.

2.3. Sử dụng AssistiveTouch

AssistiveTouch là phần cung cấp cho menu những tính năng cho phép người dùng sử dụng trong đó bạn có thể sử dụng chúng là cách chụp màn hình ipad gen 9/ pro 2020. Hãy thực hiện theo những bước dưới đây. 

Bước 1: Vào Settings > General > Accessibility > AssistiveTouch.

cach-chup-man-hinh-ipad-2
 Vào Settings > General > Accessibility > AssistiveTouch.

Bước 2: Sau khi bật AssistiveTouch thành công, bạn đã có thể sử dụng tính năng này bằng cách chạm tay vào nó. Khi có menu hiện lên, hãy chọn Device > More.

cach-chup-man-hinh-ipad-3
 chọn Device > More.

 

Bước 3: Chọn vào Screenshot. Lúc này, màn hình iPad của bạn sẽ nhấp nháy và xuất hiện tiếng chụp màn hình. Lúc này màn hình của bạn đã chụp được thành công, ảnh đã được lưu trong máy thành công. Vậy là bạn đã hoàn tất chụp màn hình iPad pro 2020.

cach-chup-man-hinh-ipad-4
Chọn vào Screenshot

3. Hướng dẫn chia sẻ ảnh vừa chụp

Bước 1: Tại màn hình chính của iPad, hãy vào ứng dụng Photos, chọn Albums, chọn thư mục Screenshots để lấy được hình ảnh vừa chụp mà bạn muốn chia sẻ.

cach-chup-man-hinh-ipad-5
họn thư mục Screenshots  

Bước 2: Để thực hiện việc chia sẻ ảnh chụp từ màn hình iPad của bạn, hãy chạm vào màn hình để có thể phóng to, sau đó hãy nhấn ở biểu tượng chia sẻ ở góc trái màn hình.

cach-chup-man-hinh-ipad-6
 nhấn ở biểu tượng chia sẻ ở góc trái màn hình.

 

Bước 3: Hãy chọn mạng xã hội mà bạn muốn đăng tải bức ảnh của mình hay chia sẻ ảnh chụp màn hình của bạn qua những biểu tượng như AirDrop (chỉ hỗ trợ cho iOS 7 trở lên) hoặc email tương ứng. 

Đó là những cách chụp màn hình cho iPad đơn giản mà hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Bạn có thể chia sẻ những hình ảnh chụp màn hình với bạn bè, gia đình hoặc lưu lại để sử dụng sau. Chúc bạn thành công về cách chụp màn hình iPad. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Thành Trung Mobile.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận