Bí quyết sửa chữa điện thoại Oppo bị đen màn hình tại nhà

Bạn đang gặp phải tình trạng điện thoại Oppo bị đen màn hình và không biết phải xử lý ra sao? Đừng lo lắng, bài viết này Thành Trung Mobile sẽ chia sẻ với bạn những giải pháp đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Hãy theo dõi hướng dẫn chi tiết trong bài viết này để có thể nhanh chống khắc phục sự cố đưa thiết bị của bạn trở lại bình thường và trải nghiệm lại sự tiện lợi từ chiếc điện thoại mang lại.

Oppo có bị lỗi màn hình đen hay không?

Là một thương hiệu điện thoại cao cấp đến từ Trung Quốc mới gia nhập thị trường Việt Nam không lâu, tuy nhiên nó đã nhanh chóng chiếm được thiện cảm của người dùng bởi thiết kế đẹp, hiệu năng cao và mức giá vừa phải, hiện nay số lượng người sử dụng điện thoại Oppo không hề kém cạnh so với các đàn anh như Apple, Sony, Samsung, LG…

Tuy nhiên, cũng như bao dòng điện thoại khác, Oppo cũng không tránh khỏi những lỗi thiết bị phát sinh trong quá trình sử dụng, thường thấy nhất là lỗi màn hình bị tối đen. Vậy màn hình Oppo bị đen là do đâu và cách khắc phục như thế nào?

Dấu hiệu và nguyên nhân màn hình Oppo bị đen

Đây là một lỗi khá phổ biến với dấu hiệu là đang sử dụng bình thường thì điện thoại Oppo bị nhiễu màn hình, không lên màn hình và tối đen. Hoặc Oppo bật nguồn nhưng màn hình đen, cắm sạc không thấy tín hiệu trên màn hình mặc dù chuông vẫn reo khi có cuộc gọi đến, vẫn nghe được các âm thanh phát ra từ máy trong khi màn hình không nhìn thấy gì.

Nguyên nhân khiến cho màn hình Oppo bị đen có thể do những nguyên nhân sau:

  • Điện thoại đã cạn sạch pin nên khó kích nguồn
  • Pin bị chai, hỏng, điện thoại báo sạc không vào pin, không lên nguồn
  • Điện thoại bị rơi đen 1 gốc màn hình Oppo, bị va đập mạnh, dính nước… làm ảnh hưởng tới cáp kết nối và mạch điện trên mainboard.
  • Lỗi do xung đột phần mềm, lỗi firmware.
man-hinh-oppo-bi-den
Phải làm gì khi màn hình điện thoại Oppo bị đen?

Cách khắc phục lỗi điện thoại Oppo bị đen màn hình

Đầu tiên các bạn kiểm tra xem Oppo có bị cài phần mềm nào vào máy khiến chúng có hiệu ứng đen màn hình khi sử dụng hay không hoặc phần mềm nào có thể gây xung đột với máy. Nếu có hãy gỡ bỏ chúng ra khỏi thiết bị của bạn, khởi động lại và theo dõi xem.

Sau đó, bằng mắt thường hãy để ý xem màn hình có bị rạn nứt, tác động vật lý hay bị chất lỏng, chất hóa học xâm nhập vào hay không. Khi phải chịu các lực bên ngoài tác động vào, màn hình và những cáp kết nối bị ảnh hưởng dẫn tới màn hình Oppo bị đen, đơ màn hình sáng tối chập chờn rất khó chịu. 

Nếu màn hình không bị ảnh hưởng bởi các nguyên nhân trên, bạn có thể thử cách khởi động lại máy Oppo bằng cách nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện biểu tượng Oppo, sau đó thả ra và đợi máy khởi động lại. 

Nếu đã thử cách trên không được thì bạn có thể Hardreset máy - khôi phục cài đặt gốc Oppo bị lỗi màn hình đen.

Khôi phục cài đặt gốc cho Oppo
Khôi phục cài đặt gốc điện thoại Oppo

Sau khi máy lên nguồn thì lựa chọn ngôn ngữ > chọn Wipe Data và đợi máy khởi động lại bình thường. 

Hardreset Oppo
Việc khôi phục cài đặt gốc Oppo sẽ làm mất dữ liệu
Lưu ý: Việc chọn Wipe Data để khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại sẽ khiến máy mất dữ liệu, vì vậy mà bạn cần sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi tiến hành hardreset máy. 

Cuối cùng, tốt nhất bạn hãy tới các trung tâm bảo hành của Oppo để được hỗ trợ hoặc các cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín vì những lỗi về màn hình chủ yếu nguyên nhân xuất phát từ phần cứng, vì vậy việc tự khắc phục chúng đối với người dùng là rất khó khăn, có thể sẽ khiến màn hình Oppo bị hỏng nặng hơn.

Sửa chữa màn hình Oppo bị đen ở đâu uy tín?

Thành Trung được biết đến là một trong những Trung tâm sửa chữa điện thoại Oppo uy tín ở TP HCM. Tại đây, bạn có thể thay màn hình Oppo, sửa chữa điện thoại Oppo của mình và trực tiếp chứng kiến các thao tác sửa chữa của các kỹ thuật viên. Thành Trung Mobile cam kết là điểm đến đáng tin cậy cho mọi nhu cầu sửa chữa điện thoại của bạn, với chất lượng và sự quan tâm hàng đầu, quý khách sẽ cảm thấy hài lòng khi lựa chọn Thành Trung Mobile.

Một số lỗi màn hình thường gặp khác 

Màn hình Oppo bị sọc

Điện thoại Oppo bị sọc ngang màn hình hoặc sọc dọc là một vấn đề phổ biến. Có một số nguyên nhân gây ra hiện tượng này:

  • Cáp màn hình hỏng: Cáp kết nối màn hình với bo mạch chủ có thể bị đứt hoặc hỏng, dẫn đến hiện tượng sọc.
  • Lỗi phần cứng: Các linh kiện bên trong màn hình, như bộ điều khiển màn hình (IC), có thể gặp sự cố.
  • Lỗi phần mềm: Cập nhật phần mềm hoặc khắc phục lỗi phần mềm có thể giúp khắc phục vấn đề.

Màn hình Oppo bị chảy mực

Hiện tượng màn hình chảy mực thường xuất hiện khi lớp mực bên trong màn hình bị hỏng. Nguyên nhân có thể là va đập mạnh hoặc áp lực lớn lên màn hình. Để khắc phục, bạn cần thay thế màn hình bị hỏng.

Màn hình Oppo bị bung

Điện thoại Oppo bị hở màn hình có thể gặp vấn đề sau:

  • Bung viền màn hình: Viền màn hình không cố định chặt, dẫn đến hiện tượng bung.
  • Bung màn hình LCD: Lớp màn hình LCD không còn bám chặt vào khung, gây ra hiện tượng bung.
  • Để khắc phục, bạn cần đưa điện thoại đến cửa hàng sửa chữa để thay thế linh kiện hỏng.

Một số câu hỏi liên quan đến lỗi màn hình điện thoại Oppo 

Điện thoại Oppo bị đơ màn hình thì xử lý như thế nào?

Khi điện thoại Oppo bị đơ màn hình hãy thử các cách sau đây:

  • Tắt ứng dụng chạy ngầm khi thấy điện thoại Oppo bị đơ màn hình
  • Tăng khả năng phản hồi bằng GPU Rendering
  • Tắt hẳn Ambient Display
  • Kiểm tra lại màn hình cảm ứng

Cách kiểm tra nguyên nhân điện thoại Oppo bị đen màn hình là do phần cứng hoặc phần mềm?

  • Bạn có thể thử sạc pin cho máy bằng bộ sạc chính hãng và xem máy có lên nguồn hay không. Nếu máy vẫn không lên nguồn, có thể là do pin bị hỏng hoặc IC nguồn bị hư.
  • Bạn có thể thử khởi động lại máy bằng cách nhấn và giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng cùng một lúc trong khoảng 10 giây. Nếu máy có thể khởi động lại, có thể là do lỗi phần mềm.
  • Bạn có thể thử kết nối máy với máy tính qua cáp USB và xem máy có được nhận dạng hay không. Nếu máy được nhận dạng, có thể là do lỗi màn hình hoặc cáp kết nối màn hình.

Trên đây, là những chia sẻ về lỗi màn hình Oppo bị đen, những biểu hiện, nguyên nhân, cách khắc phục tại nhà cũng như đến các trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để thay mới. Hi vọng bài viết chia sẻ về lỗi điện thoại oppo bị đen màn hình này sẽ giúp ích cho các bạn.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận