Cách sửa Samsung A50 sóng yếu hiệu quả

Điện thoại smartphone Samsung A50 sóng yếu, mất sóng, không bắt được sóng, sóng chập chờn là dấu hiệu của việc hỏng khe cắm sim hoặc hỏng ic sóng, hoặc lỗi hệ điều hành. Vậy làm cách nào để khắc phục triệt để tình trạng trên. Bài viết dưới đây, Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn chi tiết các cách khắc phục lỗi sóng Samsung, mất sóng trên điện thoại Samsung A50.

Điện thoại Samsung A50 bị sóng yếu, không bắt được sóng do đâu?

Những yếu tố gây ra lỗi điện thoại Galaxy bắt sóng kém, thậm chí không có sóng gồm những nguyên nhân sau:

Sử dụng điện thoại ở vùng sóng yếu

Nếu bạn đang ở những khu vực có độ phủ sóng điện thoại yếu, như rừng, núi, hải đảo, các vùng quê,... thì có thể máy sẽ bắt sóng kém hoặc không bắt được sóng. Bạn chỉ cần di chuyển ra khỏi khu vực đó hoặc tìm kiếm nơi có sóng mạnh hơn là được

Sử dụng điện thoại Samsung A50 ở vùng sóng yếu

Lỗi chế độ máy bay

Đôi khi bạn có thể vô tình bật chế độ máy bay trên điện thoại, khiến cho máy không thể kết nối với các mạng di động. Đây là nguyên nhân phổ biến khiến Samsung A50 cũng như các dòng Smartphone khác như: Samsung A51, Note 8 bị sóng yếu. 

Bạn nên kiểm tra xem thiết bị có đang ở chế độ máy bay không và tắt nó đi để khắc phục tình trạng Samsung A50, Samsung A51 sóng kém, Note 8 bắt sóng yếu một cách nhanh chóng.

Cài đặt quá nhiều ứng dụng không tương thích

Nếu bạn cài đặt quá nhiều ứng dụng không tương thích hoặc không phù hợp với thiết bị của bạn, có thể gây ra lỗi xung đột các ứng dụng, làm cho điện thoại bắt sóng yếu hoặc hỏng IC sóng. Bạn nên khởi động lại máy để xem có khắc phục được không. Nếu không, bạn nên gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết hoặc có thể gây hại cho máy

Thẻ SIM bị lỏng, lệch vị trí, bám bụi hoặc hư hỏng

Thẻ SIM là một trong những yếu tố quan trọng để điện thoại có thể bắt được sóng. Nếu thẻ SIM bị lỏng, lệch vị trí, bám bụi hoặc hư hỏng, sẽ khiến cho chân tiếp xúc sim và máy không khớp với nhau, gây ra tình trạng sóng yếu hoặc mất sóng. 

Bạn nên tháo SIM ra, dùng khăn mềm lau sạch bụi bẩn ở bề mặt SIM, sau đó gắn lại một cách cẩn thận và chuẩn xác. Bạn cũng có thể kiểm tra thẻ SIM bằng cách lắp vào máy khác để xem có hoạt động bình thường hay không. Nếu thẻ SIM bị hỏng, bạn nên thay SIM mới hoặc làm lại SIM

Thẻ SIM Samsung A50 bị lỏng, lệch vị trí, bám bụi hoặc hư hỏng

Chưa cập nhật phần mềm mới nhất cho máy

Phần mềm là một phần quan trọng để điều khiển các chức năng của điện thoại, bao gồm cả sóng. Nếu bạn chưa cập nhật phần mềm mới nhất cho máy, có thể gây ra lỗi sóng do không tương thích với các băng tần sóng của nhà mạng. Bạn nên kiểm tra và cập nhật phần mềm mới nhất cho máy để khắc phục lỗi này

Sử dụng máy phiên bản quốc tế

Một số máy Samsung A50 được nhập khẩu từ nước ngoài, có thể không tương thích với các băng tần sóng của nhà mạng trong nước. Điều này khiến cho máy bắt sóng kém hoặc không bắt được sóng. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể mang máy đến các trung tâm sửa chữa để mở mạng unlock hoặc cài đặt phần mềm khác cho máy

Những cách khắc phục khi điện thoại Samsung A50 sóng yếu

Những cách khắc phục điện thoại Samsung A50 sóng chập chờn hiệu quả:

Vệ sinh lại thẻ SIM và khay SIM

Đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất để khắc phục Samsung A50 bị sóng yếu do thẻ SIM bị lỏng, lệch vị trí, bám bụi hoặc hư hỏng. Bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Lấy SIM ra khỏi khay và dùng khăn mềm lau sạch bụi bẩn ở bề mặt SIM.
  • Kiểm tra xem SIM có bị cong, vỡ hoặc hư hỏng không. Nếu có, bạn nên thay SIM mới hoặc làm lại SIM.
  • Gắn SIM vào khay một cách cẩn thận và chuẩn xác. Đảm bảo rằng chân tiếp xúc sim và máy khớp với nhau.
Vệ sinh lại thẻ SIM và khay SIM
Vệ sinh lại thẻ SIM 

Khởi động lại máy khi samsung A50 sóng yếu

Đây là cách đơn giản và hiệu quả để khắc phục Samsung A50 sóng lúc có lúc không do cài đặt quá nhiều ứng dụng không tương thích hoặc lỗi phần mềm. Bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Nhấn giữ nút nguồn để hiện lên menu tắt nguồn.
  • Chọn Khởi động lại.
  • Đợi máy khởi động lại hoàn toàn. Kiểm tra xem sóng có ổn định hay không.
Khởi động lại máy
Khởi động lại điện thoại

Cập nhật phần mềm mới nhất cho máy

Đây là cách hiệu quả để khắc phục Samsung A50 mất sóng do chưa cập nhật phần mềm mới nhất cho máy. Bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Vào Cài đặt > Cập nhật phần mềm > Tải xuống và cài đặt.
  • Đợi máy tải xuống và cài đặt phần mềm mới nhất. Máy có thể khởi động lại nhiều lần trong quá trình này.
Cập nhật phần mềm cho máy
Cập nhật phần mềm mới nhất cho máy

Nếu bạn đã thử những cách như trên mà vẫn không khắc phục được tình trạng sóng yếu, thậm chí mất sóng thì có thể là do IC sóng bị hỏng, chương trình hệ thống trong máy bị lỗi. Những lỗi này tương đối khó giải quyết.

Việc chạy lại chương trình ROM cho máy là một cách chạy khôi phục lại sóng cho điện thoại, tuy nhiên cách này tương đối phức tạp và nếu sai một bước điện thoại có thể bị hỏng toàn bộ hệ thống trong máy, rất khó để khôi phục lại vì vậy để tránh hư hỏng nặng hơn bạn cần mang 2 lỗi này ra các trung tâm sửa điện thoại Samsung uy tín để thay mới IC sóng cũng như chạy lại ROM cho máy.

Thành Trung Mobile địa điểm sửa điện thoại uy tín tại TPHCM

Hệ thống trung tâm sửa chữa có các chi nhánh trên toàn TPHCM, sẽ cực kỳ tiện lợi cho khách hàng lựa chọn nơi gần nhà mình nhất, giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Thanh Trung Mobile
Thành Trung Mobile địa chỉ sửa chữa uy tín tại HCM

Sự hài lòng của quý khách hàng là động lực giúp Thành Trung trưởng thành lên mỗi ngày. Linh kiện đảm bảo, quy trình chuyên nghiệp, kiểm tra tình trạng máy trên Website hoặc qua tổng đài.

Thành Trung cam kết phục vụ quý khách tốt nhất. Gửi lại linh kiện cũ cho quý khách, chỉ giữ lại phần linh kiện cần thiết, có hộp niêm phong và có chữ ký của quý khách hàng khi tiếp nhận máy.

  • Giải pháp sửa chữa trung thực
  • Chi phí sử chữa cạnh tranh
  • KTV đạo đức tốt, trình độ cao
  • Chuyên môn hóa trong sửa chữa
  • Bảo quản máy cẩn thận
  • Phong cách phụ vụ chuyên nghiệp

Trên đây Thành Trung Mobile đã chia sẻ một số nguyên nhân cụ thể, cũng như những cách sửa chữa tạm thời khi điện thoại của bạn Samsung A50 bị sóng yếu, hoặc mất sóng toàn bộ, Nếu cần kiểm tra điện thoại Samsung A50 sóng yếu thì hãy ghé đến Thành Trung Mobile nhé. 

Trung Tử Tế

Kỹ thuật viên

Trung Tử Tế là kỹ thuật viên sửa chữa Smartphone,Tablet,Macbook với hơn 8 năm kinh nghiệm trong nghề. Tốt nghiệp ngành Điện Tử Viễn Thông tại Đại Học FPT Aptech

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận