Điện thoại Samsung J4 Plus mất sóng khắc phục như nào?

Samsung J4 Plus mất sóng, không bắt được sóng làm gián đoạn cuộc gọi đến và đi, nhắn tin hay truy cập internet, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Đừng lo lắng, bài viết này Thành Trung Mobile sẽ cung cấp cho bạn giải pháp khắc phục triệt để tình trạng mất sóng điện thoại Samsung J4 Plus, giúp bạn lấy lại kết nối mượt mà.

Nguyên nhân Samsung J4 Plus mất sóng, không bắt được sóng

Dòng điện thoại Galaxy khi xuất hiện tình trạng không kết nối được wifi, 3G hay gọi điện thoại, đó có thể là dấu hiệu của lỗi sóng Samsung. Nguyên nhân cụ thể có thể bao gồm:

  • Bạn đang ở trong khu vực phủ sóng yếu như đang trên núi, gần sông,...tín hiệu kém. 
  • Lỗi nhà sản xuất trước khi điện thoại được bán ra thị trường (lỗi này tương đối hiếm gặp). 
  • Xung đột phần mềm do cài đặt quá nhiều ứng dụng, có thể dẫn đến lỗi sóng Samsung.
  • Điện thoại bị ngấm nước, làm hư hỏng IC sóng hoặc anten sóng, gây ra lỗi mất sóng, sóng yếu hoặc không bắt được sóng.
  • Va đập mạnh làm hỏng phần cứng của máy. 
  • Khe sim hoặc thẻ sim bị hỏng, bụi bẩn bám vào làm chân sim không khớp, khiến điện thoại bị lỗi và không bắt được sóng.
  • Chưa cập nhật hệ thống mới cho chương trình điện thoại, hệ thống Rom vẫn sài phiên bản cũ. 
  • Bạn đang để chế độ máy bay và chưa khôi phục lại. 
  • Tiếp theo, phần cài đặt sim bạn chưa cài đặt khi đang sử dụng 2 sim điện thoại.

samsung-j4-plus-mat-song

Những nguyên nhân trên đều có thể khiến điện thoại Samsung J4 Plus bị mất sóng hoặc sóng yếu.

Cách sửa lỗi Samsung J4 Plus mất sóng, sóng yếu, sóng chập chờn

Nhiều cách sửa điện thoại Samsung J4 plus bắt sóng kém tại nhà như:

  • Di chuyển ra khu vực độ phủ sóng mạnh.
  • Khởi động lại máy, kích họat hệ thống chế độ bình thường (khi đang để chế độ máy bay).
samsung-j4-plus-mat-song-2
  • Vệ sinh sạch sẽ khay đựng sim và kiểm tra cả thẻ sim, khay sim tại một chiếc điện thoại khác để loại bỏ lỗi mất sóng do nguyên nhân này. Nếu vẫn hỏng thì tiến hành thây sim mới và khay sim.
  • Xem lại phần cài đặt cho 2 sim trong máy. 
  • Khôi phục cài đặt gốc cho máy, đưa máy về trạng thái xuất xường khi chưa bán ra thị trường, nhằm loại bỏ những ứng dụng gây hỏng các chứng năng của máy trong đó có lỗi mất sóng. 

Những cách trên tương đối cơ bản khi bạn tiến hành khắc phục tại nhà. Tuy nhiên, với 2 cách khắc phục là thay mới IC sóng và chạy lại hệ chương trình Rom cho máy. Hai cách sửa này tương đối phức tạp và khó khăn đối với những bạn không chuyên về công nghệ thông tin cũng như kỹ thuật thay sửa điện thoại. 

samsung-j4-plus-mat-song-1

Nếu bạn chạy sai 1 bước trong chương trình chạy lại hệ thống Rom thì máy bạn sẽ bị hư toàn bộ chương trình, lỗi sẽ nặng hơn khi cài đặt lại máy. Vì vậy, bạn cần đến những trung tâm sửa điện thoại Samsung uy tín để nhân viên kỹ thuật ở đây cài lại hệ thống cho bạn, đồng thời kiểm tra mức độ hư hỏng của IC sóng hay anten sóng để tiến hành sửa chữa hoặc thậm chí thay mới. 

Vừa an toàn mà mang lại hiệu quả nhanh nhất cho chiếc điện thoại của bạn. Tránh bị gián đoạn liên lạc khi Samsung J4 Plus mất sóng. 

Nếu bạn ở TPHCM, ghé ngay trung tâm sửa chữa điện thoại Thành Trung Mobile để được hỗ trợ nhanh nhất. Bên cạnh dịch vụ sửa lỗi Samsung J4/ J4 Plus mất sóng, trung tâm còn nhận sửa lỗi Samsung J6 mất sóng, Samsung Galaxy M20 mất sóng,…

Trên đây là những giải pháp hữu ích giúp bạn khắc phục hiệu quả tình trạng Samsung J4 Plus mất sóng. Hy vọng với những hướng dẫn chi tiết và dễ hiểu trong bài viết này, bạn có thể tự sửa Samsung J4 Plus lỗi mất sóng của mình và nhanh chóng lấy lại kết nối liên lạc, internet ổn định.

Trung Tử Tế

Kỹ thuật viên

Nguyễn Thành Trung (Trung Tử Tế) là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử tại Thành Trung Mobile. Hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)
Đánh giá của bạn :
Thông tin bình luận
Bạn cần hỗ trợ?