Bí quyết khắc phục lỗi Samsung Galaxy A30 mất sóng

Samsung A30 mất sóng 3G, 4G, bắt sóng kém, sóng chập chờn là lỗi khá nhiều người dùng Galaxy mắc phải. Nguyên nhân có thể do xung đột phần mềm, hoặc lỗi ic sóng, hỏng cột sóng. Làm cách nào để khắc phục tình trạng a30 mất sóng triệt để? Cùng tham khảo các thủ thuật dưới đây.

Tại sao điện thoại Samsung A30 bị mất sóng

Có rất nhiều lí do khiến cho dòng máy Samsung A30 không có dịch vụ, bị mất sóng hay không có tín hiệu sóng lúc nghe - gọi:

  • Lỗi do nhà sản xuất điện thoại khi bán ra thị trường (trường hợp này khá hiếm gặp).
  • Samsung A30 bị ngấm nước làm chạm mạch ảnh hưởng các bộ phận bên trong máy bị hư hỏng như IC sóng, cục sóng,...
  • Thẻ sim, khay đựng sim, các linh kiện phần cứng bị hỏng do va đập mạnh làm cho samsung a30 bị mất sóng điện thoại,...
  • Sử dụng điện thoại trong hoàn cảnh sóng yếu, hệ thống mạng điện thoại xung quanh chập chờn cũng là nguyên nhân làm cho điện thoại sóng yếu, samsung a30 mất sóng 3g,...
  • Người sử dụng tải nhiều ứng dụng hoặc hệ điều hành chưa cập nhật, các phần mềm xung đột nhau, thiết bị bị dính virus,…
  • Điện thoại Samsung được cài đặt chế độ máy bay. Khi bật chế độ máy bay thì điện thoại của bạn sẽ ngắt kết nối với sim dẫn đến không thể bắt được sóng.
samsung a30 mất sóng.1
Mất sóng do nhiều nguyên nhân

Nhận biết điện thoại Samsung A30 bị mất sóng

Dòng Samsung A30 vẫn có những biểu hiện mất sóng, bắt sóng kém tương tự như các dòng máy Samsung A920, J6 plus,… Cụ thể:

Bạn sẽ thấy biểu tượng cột sóng biến mất hoặc có dấu “x” trên màn hình điện thoại. 

Bạn không thể gọi điện, nhắn tin, hay sử dụng dữ liệu 3G, 4G.

Trên thanh cột sóng hiện thông báo "không có sóng; không có dịch vụ; no service; dấu chấm than..."

Do mất sóng nên không sử dụng được internet các dịch vụ 3G/4G, khi sử dụng sẽ xuất hiện thông báo lỗi “ngoại tuyến; không có kết nối”

Do bạn sử dụng những dòng máy xách tay từ nước ngoài về Việt Nam mà chưa được UNLOCK nên máy Samsung đó không sử dụng được sim ở Việt Nam và máy sẽ báo lỗi sim.

Những cách khắc phục khi điện thoại Samsung A30 mất sóng

Khắc phục tạm thời tại nhà khi Samsung A30 mất sóng

Một trong những cách để khắc phục tình trạng mất sóng trên điện thoại là bạn nên tìm một vị trí khác có sóng tốt hơn. Bạn có thể di chuyển đến những nơi cao ráo, di chuyển thiết bị đến khi thấy các cột sóng xuất hiện trên màn hình.

Bạn cũng nên kiểm tra xem máy của bạn đang ở chế độ nào. Nếu bạn bật chế độ máy bay, điện thoại sẽ không thể kết nối với mạng. Bạn hãy tắt chế độ này và chuyển sang chế độ bình thường để có thể nghe gọi và sử dụng internet.

sua-samsung-galaxy-a30-mat-song-2
Nếu bạn thử các cách đều không được hãy mang máy đến Trung tâm sửa chữa
  • Một cách để khắc phục các lỗi do phần mềm gây ra trên máy là bạn nên khôi phục cài đặt gốc cho máy. Khi bạn làm như vậy, máy sẽ trở về trạng thái ban đầu khi bạn mua nó, như một chiếc máy mới. Điều này sẽ giúp bạn xóa bỏ các ứng dụng, dữ liệu, và cài đặt không mong muốn trên máy, đặc biệt là những ứng dụng có thể xung đột với nhau hoặc gây nặng máy. Lưu ý một điều rằng việc khôi phục cài đặt gốc sẽ làm mất dữ liệu của bạn, vì vậy mà bạn cần cân nhắc sao lưu dữ liệu. 
  • Kiểm tra xem thẻ sim hay khay đựng sim có bị hỏng hay không: Bạn nên lắp chúng vào một chiếc điện thoại khác và xem có sóng hay không. Nếu thẻ sim và khay đựng sim vẫn hoạt động bình thường trên điện thoại khác, thì có nghĩa là điện thoại samsung a30 của bạn bị lỗi phần cứng và cần được sửa chữa.
sua-samsung-galaxy-a30-mat-song-3
Kiểm tra thẻ sim

Khắc phục triệt để tại các Trung tâm sửa chữa

Đối với những trường hợp điện thoại bị ngấm nước, bị va đập làm hỏng các linh kiện bên trong như IC sóng, cục sóng bên trong máy, nước ngấm chạm mạch,...thì những lỗi này đòi hỏi tay nghề cao, có kinh nghiệm và sử dụng linh kiện chính hãng vì vậy cách tốt nhất là nên đến các trung tâm điện thoại sửa chữa điện thoại Samsung uy tín trên toàn quốc để họ thay mới những bộ phận này, tránh tự ý thay mới tại nhà. 

Cách tiếp theo, chạy lại Rom, thao tác này đòi hỏi bạn phải giỏi, nắm vững được những bước chạy bên thông tin, nếu chạy sai điện thoại sĩ bị hỏng toàn hệ thống, khiến máy hư nặng hơn, thậm chí không được bảo hành. Vì vậy, cách tốt nhất vẫn hãy đến trung tâm điện thoại để chuyên viên kĩ thuật ở đó họ tiến hành xem xét và khắc phục lỗi phù hợp với máy Samsung ngay cho bạn. 

Nếu như bạn đang phân vân chưa biết nên chọn địa chỉ nào sửa chữa uy tín, giá cả hợp lý hãy tới ngay Thành Trung Mobile để được khắc phục các lỗi phần cứng như: mất sóng, mất nguồn, cục rung…

Trên đây, là một số nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi xuất hiện lỗi điện thoại mất sóng, không bắt được 3g,...Mong rằng, qua bài viết này các bạn có thẻ tham khảo thêm để bảo vệ cũng như phát hiện sớm và khắc phục ngay chứng samsung a30 mất sóng để không làm cản trở đến việc sử dụng điện thoại nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận