Hướng dẫn sửa điện thoại Vivo bị lỗi camera tại nhà

Điện thoại Vivo bị lỗi camera là một vấn đề phổ biến mà người dùng thường gặp phải. Tình trạng này có thể gây ra nhiều khó khăn trong việc chụp ảnh, quay video và sử dụng các tính năng liên quan đến camera. Bài viết này Thành Trung Mobile sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết để khắc phục lỗi camera ngay tại nhà.

camera vivo lỗi
Các dấu hiệu nhận biết điện thoại Vivo lỗi camera

Theo đánh giá của cộng đồng người dùng, lỗi camera trước và camera sau trên các dòng điện thoại Vivo Y91, Y91C, cũng như nhiều model khác như Y53, Y21A, V23e, V23 5G là vấn đề phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗi camera trên điện thoại Vivo, bao gồm:

  • Các ứng dụng của bên thứ ba hoặc cập nhật phần mềm không tương thích có thể gây xung đột với camera, khiến nó không hoạt động đúng cách, Flash không hoạt động.
  • Điện thoại hết dung lượng lưu trữ dữ liệu có thể làm ứng dụng camera bị dừng khi chụp ảnh hoặc quay video bị giật lag.
  • Ống kính camera bị bám bụi bẩn, vân tay sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng hình ảnh.
  • Một số loại ốp lưng có thể che khuất đèn flash hoặc ống kính camera, dẫn đến chụp ảnh bị mờ, bị tối hoặc không lấy nét tốt.
  • Trường hợp nghiêm trọng nhất, camera có thể bị hư hỏng về phần cứng do va đập mạnh, rơi điện thoại xuống đất khiến không mở được camera, camera Vivo không hoạt động.

Làm thế nào để khắc phục điện thoại Vivo bị lỗi camera?

Lỗi camera trên Vivo có thể khiến người dùng gặp nhiều khó chịu trong việc chụp ảnh và quay phim. Dưới đây là các bước bạn có thể thực hiện để khắc phục lỗi camera trên Vivo:

Khắc phục lỗi camera do phần mềm

Trong nhiều trường hợp, đó có thể chỉ là camera điện thoại Vivo bị lỗi phần mềm tạm thời và hoàn toàn có thể khắc phục được. Bạn hãy thử áp dụng một số giải pháp khắc phục lỗi camera phần mềm trên Vivo như:

1. Khởi động lại điện thoại

Đây là cách đơn giản nhất để khắc phục nhiều sự cố lỗi thiết bị, bao gồm cả lỗi camera.Nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi menu nguồn hiện ra, sau đó chọn "Khởi động lại". Chờ điện thoại khởi động lại hoàn toàn và thử mở camera lần nữa.

lỗi camera vivo
Khởi động lại điện thoại Vivo 

2. Vệ sinh ống kính camera

Ống kính camera có thể bị bẩn do bụi bẩn, dấu vân tay hoặc dầu mỡ. Việc vệ sinh ống kính camera bằng khăn mềm và sạch có thể giúp cải thiện chất lượng hình ảnh và khắc phục camera Vivo bị lỗi do bụi bẩn gây ra.

Không mở được camera
Vệ sinh ống kính camera điện thoại Vivo

3. Cập nhật phần mềm cho điện thoại Vivo

Việc cập nhật phần mềm lên phiên bản mới nhất có thể giúp khắc phục các lỗi camera đã được vá bởi nhà sản xuất. Hãy đảm bảo rằng điện thoại  điện thoại thông minh Vivo của bạn đang chạy phiên bản phần mềm mới nhất. Vào Cài đặt > Hệ thống > Cập nhật phần mềm để kiểm tra và cài đặt bản cập nhật mới nhất.

4. Xóa dữ liệu và bộ nhớ cache của ứng dụng Camera

Ứng dụng Camera có thể lưu trữ dữ liệu và bộ nhớ cache tạm thời, có thể gây ra lỗi camera. Vào Cài đặt > Ứng dụng > Camera > Lưu trữ. Nhấn vào "Xóa dữ liệu" và "Xóa bộ nhớ cache". Khởi động lại điện thoại và thử mở camera lần nữa.

Ứng dụng camera bị dừng
Cập nhật phần mềm điện thoại Vivo

5. Gỡ cài đặt các ứng dụng gây lỗi

Nếu việc xóa dữ liệu và bộ nhớ cache không khắc phục được sự cố, hãy thử gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng Camera. Vào Cài đặt > Ứng dụng > Camera > Gỡ cài đặt. Sau khi gỡ cài đặt, hãy khởi động lại điện thoại và truy cập Cửa hàng ứng dụng Google Play để tải xuống và cài đặt lại ứng dụng Camera.

6. Khôi phục cài đặt gốc:

  • Đây là biện pháp cuối cùng nếu các cách trên không hiệu quả.
  • Lưu ý rằng việc khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa tất cả dữ liệu trên điện thoại của bạn, vì vậy hãy sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện.
  • Vào Cài đặt > Hệ thống > Khôi phục cài đặt gốc > Xóa tất cả dữ liệu (khôi phục cài đặt gốc).
Khắc phục camera Vivo bị lỗi
Khôi phục cài đặt gốc vivo

Mang đến dịch vụ sửa điện thoại Vivo bị lỗi camera

Điện thoại Vivo thường có nhiều chế độ camera khác nhau, ví dụ như chế độ tự động, chế độ chân dung, chế độ ban đêm, v.v. Hãy thử sử dụng các chế độ camera khác nhau để xem liệu lỗi camera có xảy ra ở tất cả các chế độ hay không.

Nếu bạn đã áp dụng tất cả các giải pháp nhưng vấn đề camera Vivo lỗi vẫn chưa được khắc phục, rất có thể camera đã bị hỏng về phần cứng. Lúc này, nên mang điện thoại Vivo đến trung tâm bảo hành hoặc dịch vụ sửa điện thoại Vivo uy tín gần nhất để được kiểm tra và sửa chữa chuyên nghiệp.

Mẹo hữu ích để hạn chế lỗi camera trên Vivo

  • Bật tính năng "Đường lưới" trong cài đặt camera để giúp bạn lấy nét và căn chỉnh khung hình dễ dàng hơn.
  • Khám phá các tính năng camera khác nhau trên điện thoại Vivo của bạn như chụp ảnh chuyên nghiệp, chụp ảnh đêm, quay video 4K...
  • Cấp quyền cho ứng dụng camera Vivo truy cập cần thiết để đảm bảo hoạt động ổn định.
  • Tận dụng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh để giúp bạn cải thiện chất lượng hình ảnh sau khi chụp.
  • Cập nhật ứng dụng Camera riêng biệt (nếu có) để có được các tính năng và tối ưu mới nhất.
  • Sao lưu dữ liệu thường xuyên để phòng ngừa trường hợp phải khôi phục cài đặt gốc Vivo.
  • Sử dụng ốp lưng vừa vặn, tránh che camera khi chụp ảnh hoặc quay video (chi tiết về tác động của ốp lưng đến camera).

Giải đáp các câu hỏi thường gặp về lỗi camera Vivo

Camera trước Vivo bị mở ngược, phải làm sao?

Lỗi camera trước bị mở ngược là tình trạng hiển thị ảnh bị đảo ngược theo chiều dọc hoặc ngang.Để khắc phục, bạn có thể:

  • Cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất cho camera
  • Kiểm tra cài đặt của ứng dụng Camera, thay đổi tùy chọn hiển thị sang "mặc định"
  • Gỡ cài đặt ứng dụng Camera, tải lại từ nguồn chính thống
  • Sử dụng ứng dụng camera khác của bên thứ 3 ổn định

Có nên sử dụng ứng dụng camera của bên thứ 3?

Chúng tôi khuyến nghị bạn nên ưu tiên sử dụng ứng dụng Camera gốc của Vivo để tránh xảy ra xung đột. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng ứng dụng của bên thứ 3, hãy chọn những ứng dụng uy tín, đáng tin cậy và tránh cài đặt quá nhiều ứng dụng chụp ảnh cùng lúc.

Tóm lại, vấn đề lỗi camera trên điện thoại Vivo là một thách thức thường gặp mà nhiều người dùng phải đối mặt. Bằng việc hiểu rõ nguyên nhân, áp dụng các giải pháp khắc phục đúng đắn và tuân thủ những lưu ý để bảo trì tốt camera, chúng ta hoàn toàn có thể giải quyết triệt để vấn đề này. Đừng quên ủng hộ bài viết bằng cách chia sẻ và để lại bình luận nếu có thắc mắc về Vivo bị lỗi camera nhé!

Quỳnh TTM

Kỹ thuật viên

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận