Bật mí cách sạc Apple Watch an toàn và mẹo tăng thời gian sử dụng cho pin

Cách sạc Apple Watch đúng không chỉ ảnh hưởng đến thời lượng sử dụng mà còn liên quan đến độ bền của pin. Sạc pin Apple Watch không đúng cách có thể làm giảm tuổi thọ của pin và gây hại cho thiết bị. Bài viết sau sẽ cung cấp cho người dùng mẹo sạc nhanh thiết kiện công nghệ Apple Watch và những thông tin mà bạn cần liên quan đến cách sạc pin Apple Watch.

Sạc Apple Watch
Các loại sạc Apple Watch

Cách sạc Apple Watch mới mua an toàn hiệu quả

Thiết lập bộ sạc và phụ kiện sạc cho Apple Watch

  • Bước 1: Apple Watch được sạc bằng bộ sạc đi kèm thiết bị Cáp USB-C bộ sạc nhanh từ tính (chỉ dành cho Apple Watch Series 7, 8 và 9) hoặc Cáp sạc từ tính USB-A (cho các dòng khác). Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Bộ sạc MagSafe Duo hoặc Đế sạc từ tính của Apple (mua riêng) để sạc Apple Watch.
  • Bước 2: Cắm cáp sạc vào bộ tiếp hợp nguồn.
  • Bước 3: Sau đó, cắm bộ sạc Apple Watch vào nguồn điện để bắt đầu sạc.

Những lưu ý bạn cần biết trong bước thiết lập bộ sạc cho Apple Watch này:

  • Sạc Apple Watch ở nơi có bề mặt phẳng và nguồn điện ổn định để đảm bảo an toàn và hiệu quả.
  • Sạc Apple Watch khi pin còn 10% để bảo vệ tuổi thọ pin, không để pin hết hoàn toàn mới sạc.
  • Không sạc pin đồng hồ Apple Watch quá lâu khi pin đã đầy, tránh làm chai pin, nóng máy và tuổi thọ pin bị giảm.
  • Dùng bộ sạc chính hãng của Apple để tránh chai pin hoặc cháy nổ. Bộ sạc Apple Watch có dây đi kèm với thiết bị khi mua.
  • Bộ sạc Apple Watch phiên bản mới có thể hỗ trợ công suất sạc lớn hơn. Để sạc nhanh cho Apple Watch thì bạn cần có Bộ tiếp hợp nguồn USB-C 18W hoặc lớn hơn.
lưu ý trong quá trình sạc Apple Watch
Lưu ý trong quá trình sạc Apple Watch

Cách sạc Apple Watch trên đế sạc đúng cách

Bạn có thể mua thêm phụ kiện đế đựng dock sạc Apple Watch để thay đổi,  sạc tránh cho AW (Apple Watch) khỏi bị trầy xước. Cụ thể, các bước sạc như sau:

  • Bước 1: Kết nối cáp sạc từ tính của Apple Watch với nguồn điện (ổ điện, máy tính, pin dự phòng). Nếu có đế đựng dock sạc hãy sử dụng nhé, đế của hãng Anker, Belkin là tốt nhất vì đây là các thương hiệu chuyên cung cấp phụ kiện Apple có tiếng. 
  • Bước 2: Kết nối cáp sạc từ tính của Apple Watch với nguồn điện ổn định (ổ điện, máy tính, pin dự phòng).
  • Bước 3: Đặt Cáp USB-C bộ sạc nhanh từ tính của Apple Watch (đi theo với Apple Watch Series 7 trở lên) hoặc Cáp sạc từ tính của Apple Watch (đi theo với các kiểu máy cũ hơn) vào mặt lưng của Apple Watch. Mặt lõm của cáp sạc gắn vào mặt sau của Apple Watch bằng nam châm chắc chắn. Đặt Apple Watch lên đế sạc, màn hình sẽ hiển thị biểu tượng sạc.
Đặt áp phần mặt sau của Apple Watch vào dock sạc
Đặt áp phần mặt sau của Apple Watch vào dock sạc

Bên cạnh đó, nếu bạn có đế đựng dock sạc thì hãy sử dụng nhé. Bạn có thể sử dụng đế của thương hiệu Anker, Belkin vì đây là các thương hiệu chuyên cung cấp phụ kiện Apple có tiếng.

Đế đựng dock sạc Apple Watch
Đế đựng dock sạc Apple Watch

Loại đế này có thể dùng được cho tất cả các dòng Apple Watch từ Series 1 - 5. Nếu bạn cảm thấy 1m dây quá dài, có thể thu gọn vào bên trong đế.

Nếu bạn cảm thấy 1m dây quá dài có thể thu gọn vào bên trong đế
Nếu cảm thấy dây quá dài, có thể thu gọn vào bên trong đế

Bạn có thể thay đổi tư thế sạc của Apple Watch. Nam châm từ tính của dock sạc đã hút chặt mặt lưng của Apple Watch, phần chân đế đựng dock sạc được làm bằng cao su, tránh việc Apple Watch bị trầy xước trong quá trình sạc.

Bạn có thể thay đổi tư thế sạc của Apple Watch
Bạn có thể thay đổi tư thế sạc của Apple Watch

Cách kiểm tra lượng pin còn lại 

Để biết mức pin của Apple Watch, hãy bấm nút sườn để vào Trung tâm điều khiển. Nếu muốn xem pin nhanh hơn, bạn hãy thêm tổ hợp pin vào mặt đồng hồ.

Kiểm tra lượng pin còn lại cho Apple Watch
Kiểm tra lượng pin còn lại của Apple Watch

Cách xem tình trạng pin Apple Watch khi đang sạc

Một cách đơn giản để xem mức pin của Apple Watch khi sạc là nhấn vào biểu tượng tia sét xanh ở góc trên bên trái màn hình. Bạn sẽ thấy được phần trăm pin đã sạc của Apple Watch. Bạn hãy tham khảo cách kiểm tra pin Apple Watch để xem chi tiết hơn. 

Thời gian sạc Apple Watch

Apple Watch Series 3 và 4 cần 1.5 giờ để sạc lên 80% và khoảng 2 giờ để sạc đầy 100%, tùy thuộc vào điều kiện môi trường. Còn với Apple Watch Series 8 thì sạc nhanh hơn, chỉ 45 phút để đạt 80% và 75 phút để đầy 100%.

Phải làm gì khi Apple Watch không nhận sạc

Sạc không vào pin Apple Watch - Apple Watch không nhận sạc, Apple Watch sạc không đầy pin là những lỗi người dùng thường gặp phải. Những lỗi này có thể xuất hiện trên bất kì dòng Apple Watch nào khiến người dùng gặp nhiều bất tiện. Với những lỗi không thể khắc phục tại nhà thì bạn phải đến trung tâm sửa Apple Watch uy tín để thay thế linh kiện. 

Vì sao Apple Watch sạc chậm? cách khắc phục Apple Watch không nhận sạc, sạc không đầy pin

  • Cáp sạc bị hỏng: Trong quá trình sử dụng, cáp sạc Apple Watch có thể đã bị đứt, gãy phía bên trong dây hoặc ở các đầu kết nối. Nguyên nhân là do các thao tác kéo, gập, cuộn dây của người dùng hoặc bị chuột bọ cắn phá. Bạn hãy thử thay một sợi cáp sạc khác cùng loại.
  • Củ sạc bị hỏng: Các mạch điện ở bên trong củ sạc có thể đã bị chập cháy khi nguồn điện quá tải. Lúc này Apple Watch sẽ không thể nhận sạc được nữa. Bạn hãy kiểm tra và thay ngay củ sạc nếu đây là nguyên nhân.
  • Nguồn điện sạc không ổn định: Ổ điện bị cháy, chập hoặc dây dẫn có vấn đề cũng là nguyên nhân khiến nguồn điện không thể cung cấp cho Apple Watch sạc bình thường. Bạn có thể sử dụng cách sạc pin đồng hồ Watch khác như chuyển qua ổ điện khác hoặc nguồn điện khác (cổng USB của laptop, sạc dự phòng).
  • Pin Apple Watch bị chai, hỏng: Pin Apple Watch bị chai theo thời gian sử dụng tình trạng chung của nhiều Apple Watch với các biểu hiện như pin tụt nhanh, sạc pin không đầy và cả không nhận sạc. Lúc này, bạn cần thay pin Apple Watch để tiếp tục sử dụng. 
  • Các lỗi trên main Apple Watch: Các lỗi trên main Apple Watch cũng là nguyên nhân những lỗi trên. Nếu Apple Watch của bạn không rơi vào 4 trường hợp trên, hãy mang Apple Watch đi kiểm tra khắc phục ngay các lỗi trên main.

Top 4 cách sạc Apple Watch tăng thời gian sử dụng và tuổi thọ pin

Để tăng thời gian sử dụng và kéo dài tuổi thọ pin cho Apple Watch của mình, bạn hãy áp dụng ngay những cách sạc đồng hồ Apple Watch sau:

  • Tắt các thông báo không cần thiết: Khi đã kết nối thành công với iPhone, bạn có thể nhận được tất cả các thông báo trên Apple Watch của mình. Các thông báo xuất hiện liên tục làm sáng màn hình gây hao pin cho Apple Watch. Bạn có thể chọn không nhận một số thông báo ở cài đặt Watch trên iPhone của mình.
Gạt sang trái để tắt các ứng dụng không nhận thông báo trên Apple Watch của bạn
Gạt trái để tắt các ứng dụng không nhận thông báo trên Apple Watch của bạn
  • Giảm độ sáng màn hình: Màn hình được điều chỉnh ở mức quá sáng không chỉ khiến Apple Watch ngốn pin mà còn gây hại cho mắt của bạn. 

Bạn có thể điều chỉnh trong phần cài đặt của đồng hồ hoặc thông qua ứng dụng Watch của iPhone.

điều chỉnh trong phần cài đặt của đồng hồ
Điều chỉnh trong phần cài đặt của đồng hồ
  • Bật chế độ rạp hát trên Apple Watch: Với chế độ rạp hát trên Apple Watch, bạn sẽ nhận được các thông báo khi bật Apple Watch lên nhưng màn hình sẽ không tự động sáng như trước nữa.
  • Bật chế độ tiết kiệm pin Apple Watch khi pin yếu: Khi bật chế độ tiết kiệm pin, bạn sẽ không thể sử dụng được bất kỳ tính năng nào trên Apple Watch nữa. Lúc này chiếc đồng hồ thông minh chẳng khác gì đồng hồ thông thường. Bạn nên sử dụng nó khi Apple Watch rơi vào trạng thái pin yếu < 10%.

Để bật chế độ này, bạn hãy vuốt xuống trung tâm điều khiển từ màn hình của Apple Watch -> Chọn biểu tượng pin -> Gạt sang phải để bật Dự trữ năng lượng -> Chọn Tiến hành.

Gạt sang phải để bật Dự trữ năng lượng
Gạt sang phải để bật Dự trữ năng lượng

Chế độ này sẽ giúp Apple Watch của bạn không bị sập nguồn ảnh hưởng tới tuổi thọ của pin.

Chọn tiến hành
Chọn tiến hành

Sau khi sạc pin cho Apple Watch đã đầy, bạn nhớ tắt tính năng này đi nhé.

Tổng hợp các câu hỏi liên quan đến cách sạc Apple Watch

Có thể sạc Apple Watch bằng củ sạc iPhone không?

Có, bạn có thể sạc Apple Watch bằng củ sạc iPhone. Tuy nhiên, Apple khuyến nghị nên sử dụng bộ sạc Apple Watch chính hãng để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Ngoài ra còn có thể sạc Apple Watch bằng sạc dự phòng.

Apple Watch sạc đầy dùng được bao lâu?

Thời gian sử dụng pin của Apple Watch phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Mức độ sử dụng
  • Cài đặt thông báo
  • Độ sáng màn hình
  • Các ứng dụng được sử dụng

Trung bình, Apple Watch có thể sử dụng được từ 18 đến 24 giờ sau mỗi lần sạc đầy.

Sạc Apple Watch sai cách có ảnh hưởng đến pin không?

Sạc Apple Watch sai cách có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Ví dụ, sạc Apple Watch bị nóng khi sử dụng củ sạc không phù hợp hoặc sạc quá mức có thể làm giảm dung lượng pin.

Có những cách nào để sạc Apple Watch?

Có hai cách để sạc Apple Watch:

  • Sạc bằng củ sạc: Sử dụng củ sạc đi kèm với Apple Watch hoặc củ sạc iPhone.
  • Sạc bằng đế sạc MagSafe: Đế sạc MagSafe được bán riêng và có thể sạc Apple Watch nhanh hơn.

Tại sao Apple Watch đang sạc nhưng không tăng pin?

Có nhiều nguyên nhân khiến Apple Watch đang sạc nhưng không tăng pin: Cáp sạc hoặc củ sạc bị hỏng, cổng sạc bị bẩn, lỗi phần mềm.

Bạn có thể thử các cách sau để khắc phục: Kiểm tra cáp sạc và củ sạc, vệ sinh cổng sạc, khởi động lại Apple Watch. Nếu bạn đã thử các cách trên mà Apple Watch vẫn không tăng pin, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple.

Cách sạc Apple Watch khi đi du lịch

Dưới đây là một số cách để bạn có thể sạc Apple Watch khi đi du lịch: Sử dụng củ sạc và cáp sạc đi kèm,sử dụng bộ sạc dự phòng ,sử dụng đế sạc MagSafe, sử dụng cổng USB trên ô tô.

Có nên sạc Apple Watch qua đêm không ?

Theo khuyến cáo của Apple, bạn không nên sạc Apple Watch qua đêm. Việc sạc pin quá mức có thể làm giảm tuổi thọ pin.

Trên đây Thành Trung Mobile đã tổng hợp tất cả những cách sạc pin đồng hồ Apple Watch an toàn để kéo dài tuổi thọ pin mà bạn có thể áp dụng ngay hôm nay. Bằng cách sạc pin đồng hồ thông minh Apple đúng cách, bạn sẽ không chỉ tăng thời gian sử dụng mà còn bảo vệ thiết bị điện tử khỏi những hư hỏng có thể xảy ra. Ngoài cách sạc đồng hồ Watch, bạn hãy theo dõi những thủ thuật khác mà Thành Trung Mobile chia sẻ, giúp bạn sử dụng, sửa chữa Apple Watch của mình hiệu quả. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và thú vị về cách sạc Apple Watch.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận