Top những cách xem ảnh trên iCloud đơn giản dễ hiểu

Cách xem ảnh trên iCloud như thế nào bạn đã biết chưa? Có rất nhiều bạn đang loay hoay cách tìm ảnh trên icloud Vậy bài viết này sẽ giúp bạn! Bạn hãy tham khảo một số cách dưới đây của Thành Trung Mobile nhé!

 

Hướng dẫn cách xem ảnh trên iCloud.

Ai cũng biết iCloud chính là dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple. Trong nhiều trường hợp bạn muốn xem ảnh trên icloud đã được đồng bộ trước đó thì phải làm sao?

Việc kéo vuốt hàng ngàn tấm ảnh trên chiếc iphone với màn hình 4.7 inches khiến bất cứ một người nào dù kiên trì tới đâu cũng phải nản chí. Thật là tuyệt nếu có cách xem lại những tấm hình đó trên laptop hoặc PC của bạn đúng không? Mọi vấn đề sẽ được giải quyết thật là dễ dàng.

Hôm nay Thành Trung Mobile xin hướng dẫn bạn cách xem ảnh đã lưu trên iCloud dễ dàng mà ai cũng có thể làm được. iCloud giúp chúng ta lưu lại toàn bộ những dữ liệu cá nhân bao gồm hình ảnh, video, danh bạ.

Bạn sẽ không phải lo mất chúng nều một ngày iPhone bất ngờ “đột tử” do rơi xuống nước hoặc vô tình để quên trong máy giặt.

Vấn đề ở đây là đôi khi chúng ta lưu quá nhiều ảnh hoặc video trên iCloud. Vậy khi bạn muốn xem lại những tấm ảnh cũ hoặc muốn thanh lọc bộ sưu tập của mình thì phải làm sao? Hoặc bạn có thể xem Hướng dẫn cách xóa ảnh trên iCloud iPhone, iPad siêu dễ dàng để dễ lọc ảnh và tránh bị đầy dung lượng!

 Xem ảnh trên iCloud trực tiếp bằng web

Để xem ảnh trên iCloud bằng web, bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web icloud.com và đăng nhập bằng tài khoản iCloud của bạn. Bạn phải sử dụng cùng tài khoản iCloud mà bạn đã bật chế độ Thư viện ảnh iCloud và Tải lên Kho Ảnh của tôi trên thiết bị iOS của bạn.

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng Ảnh để xem thư viện hình ảnh iCloud của bạn. Có thể bạn sẽ phải chờ một lúc để nạp dữ liệu.

Bước 3: Duyệt qua các hình ảnh và video đã lưu trữ trên iCloud. Bạn có thể xem theo thẻ Moments (Khoảnh khắc) để xem ảnh gần đây được sắp xếp theo ngày, hoặc theo thẻ Albums để xem các bộ ảnh khác nhau.

Bước 4: Nhấp vào hình ảnh nào đó để xem kích thước đầy đủ. Bạn có thể nhấp vào các nút < và > để chuyển sang ảnh trước đó hoặc kế tiếp trong album.

Cách xem ảnh trên iCloud bằng máy tính Mac

Để xem ảnh trên iCloud bằng máy tính, bạn cần tải và cài đặt ứng dụng iCloud for Mac trên máy tính của bạn.
 Sau khi cài đặt xong, bạn mở ứng dụng và đăng nhập bằng tài khoản iCloud của bạn. Bạn chọn mục Photos và bấm vào Options. Bạn chọn các tùy chọn như iCloud Photo Library, My Photo Stream, Download New Photos and Videos to My Mac… rồi bấm Done và Apply. Như vậy, các hình ảnh của bạn sẽ được sao lưu và đồng bộ lên iCloud.

Cách xem ảnh trên iCloud bằng máy tính Mac
Cách xem ảnh trên iCloud bằng máy tính Mac

Xem ảnh trên iCloud bằng ứng dụng Google Photos.

Bạn cần tải và cài đặt ứng dụng Google Photos trên iPhone hay iPad của bạn. Sau đó, bạn mở ứng dụng và đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn. Bạn chọn mục Settings và bật Backup & Sync. Bạn chọn Upload Size là High Quality để không mất dung lượng lưu trữ của Google Drive. Như vậy, các hình ảnh của bạn sẽ được sao lưu lên Google Photos . Bạn có thể xem ảnh trên iCloud bằng cách truy cập vào photos.google.com từ bất kỳ thiết bị nào và đăng nhập bằng tài khoản Google đã sao lưu.

Cách xem ảnh tên icloud bằng ứng dụng goole
Xem ảnh tên icloud bằng ứng dụng goole

Xem ảnh trên iCloud với máy tính Windows.

Để xem ảnh trên iCloud bằng máy tính Windows, bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng iCloud for Windows trên máy tính của bạn. 

Bước 2: Sau khi cài đặt xong, bạn mở ứng dụng và đăng nhập bằng tài khoản iCloud của bạn. Bạn phải sử dụng cùng tài khoản iCloud mà bạn đã bật chế độ Thư viện ảnh iCloud và Tải lên Kho Ảnh của tôi trên thiết bị iOS của bạn.

Bước 3: Bên cạnh mục Ảnh, bạn nhấp vào Tùy chọn. Bạn chọn các tùy chọn như Thư viện ảnh iCloud, Dòng ảnh của tôi, Tải về hình ảnh và video mới về máy tính của tôi… rồi nhấp vào Xong và Áp dụng.

Bước 4: Trên máy tính chạy Windows, bạn mở File Explorer, sau đó nhấp vào Ảnh iCloud trong ngăn Điều Hướng. Nếu bạn không thấy Ảnh iCloud, hãy nhấp vào Ảnh trong ngăn Điều Hướng, sau đó nhấp đúp vào Ảnh iCloud.

Bước 5: Duyệt qua các hình ảnh và video đã lưu trữ trên iCloud. Bạn có thể nhấp đúp vào hình thu nhỏ để tải về và xem mục đó. Các biểu tượng bên cạnh tên tệp ảnh hoặc video cho biết trạng thái tải về và ảnh hoặc video đó có nằm trong Thư viện ảnh được chia sẻ iCloud không. Nếu bạn sửa ảnh hoặc video trên máy tính chạy Windows, những chỉnh sửa đó sẽ không xuất hiện trên các thiết bị Apple của bạn hoặc trên iCloud.com

Cách xem ảnh trên icloud bằng máy tính windows
 Xem ảnh trên icloud bằng máy tính windows

Trả lời các câu hỏi liên quan đến xem ảnh trên iCloud.

Lỗi không sao lưu được ảnh trên iCloud.

  • Do kết nối mạng và dung lượng.

Việc sao lưu dữ liệu lên iCloud sẽ hao tốn pin hơn có thể do mạng đang kết nối không được ổn định. Tiến hành kiểm tra kết nội mạng và dung lượng như sau:

Bước 1: Chọn vào phần cài đặt -> ID Apple -> iCloud.

Bước 2: Chọn Quản lý dung lượng -> Thay đổi gói dung lượng.

Bước 3: Chọn gói dung lượng phù hợp và bấm chọn Nâng cấp lên iCloud+.

  • Xóa các bản sao lưu cũ.

Khi muốn sao lưu dữ liệu mới nhưng lại không có nhu cầu nâng cấp các gói dung lượng. Việc của bạn là xóa đi các bản sao lưu cũ để có thể sao lưu dữ liệu mới.

Bước 1: Chọn vào phần cài đặt -> ID Apple -> iCloud.

Bước 2: Chọn ứng dụng mà bạn muốn xóa rồi nhấn Xóa Dữ Liệu.

Bước 3: Quay lại Cài đặt -> iCloud -> Sao lưu iCloud -> Sao lưu bây giờ để bắt đầu quá trình sao lưu dữ liệu mới.

  • Đăng nhập lại iCloud.

Nếu đã kiểm tra mạng và dung lượng theo cách 1 nhưng vẫn còn gặp lỗi khi sao lưu iCloud thì bạn cần đăng nhập lại iCloud. Rất có thể tài khoản đó đã được đăng nhập trong thời gian dài rồi. Hơn nữa, nó có thể đã liên tục cập nhật iOS mới, do vậy sẽ gặp trục trặc trong quá trình sao lưu.

Bạn sẽ vào Cài đặt -> ID Apple => Đăng xuất rồi tiến hành đăng nhập lại.

Sao lưu ảnh trên iCloud như thế nào?

Để sao lưu ảnh trên iCloud, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Trên iPhone, iPad hoặc iPod touch của bạn, vào phần Cài đặt > [tên bạn] > iCloud > Ảnh.
Bước 2: Bật chế độ Thư viện ảnh iCloud và Tải lên Kho Ảnh của tôi. Như vậy, các hình ảnh và video trong ứng dụng Ảnh trên thiết bị của bạn sẽ được sao lưu và đồng bộ lên iCloud.
Bước 3: Để xem ảnh và video lưu trữ trong iCloud, bạn có thể mở ứng dụng Ảnh, sau đó chạm vào “Thư viện” hoặc truy cập vào trang web icloud.com và đăng nhập bằng tài khoản iCloud của bạn. Bạn cũng có thể tải xuống hoặc xóa hình ảnh từ iCloud nếu muốn
Trong trường hợp bạn bị mất iphone hoặc một nguyên nhân nào đó bạn có thể Khóa iCloud từ xa một cách dễ dàng hiệu quả tránh bị mất những thông tin cá nhân trong máy.

Trong hệ điều hành IOS có rất nhiều tính năng hay có thể bạn chưa biết, hãy theo giỏi chúng tôi, hy vọng những chia sẽ của Thành Trung Mobile ở trên giúp bạn hiểu thêm về hệ điều hành IOS cũng như cách xem ảnh trên iCloud.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (3 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

T
liên tươi

bạn ơi mình tải iCloud Control Panel mà vẫn k ấn vào phần photo đc ạ

Trả lời
02:16 20/12/2019
1 answers
T
thanhnhan
Quản trị viên

dạ mình mang máy qua bên em hỗ trợ ạ

Trả lời
22:20 05/01/2020
A
Amy

Liệu lm vậy máy có tự động báo bn đg đăng nhập trên một giao diện khác k ạ

Trả lời
19:40 11/07/2019
0 answers

Thông tin bình luận