3 Bước khắc phục lỗi Oppo F1s treo logo không cần mang máy đi sửa chữa

Tình trạng Oppo F1s treo logo là một lỗi mà bất kì người dùng Android nào cũng đã phải trải qua. Khi bạn bật điện thoại lên, bạn chỉ thấy biểu tượng Oppo mà không thể đăng nhập vào được màn hình chính. Việc này làm cho bạn không thể sử dụng các ứng dụng và các chức năng của điện thoại, gây ra nhiều cản trở trong công việc, đời sống thường ngày. Vậy làm sao để khắc phục lỗi này một cách hiệu quả nhất? Hãy tham khảo ở bài viết dưới đây.

Nguyên nhân Oppo F1s treo logo

Các nguyên nhân thường thấy khi Oppo treo logo đó là:

Điện thoại F1s treo logo do lỗi phần cứng

Khi bạn chạy cùng lúc quá nhiều ứng dụng như vừa chơi game, nghe nhạc, xem phim… trong lúc sử dụng điện thoại, các tài nguyên của điện thoại như CPU, RAM, bộ nhớ dẫn đến việc hoạt động quá tải. Điều này làm cho máy không thể xử lý nổi các yêu cầu, từ đó thiết bị sẽ tự tắt nguồn để khởi động lại. Và khi khởi động lại, máy chỉ kẹt ở màn hình logo của hãng.

Oppo F1s treo logo khi sạc pin: Việc pin đã cũ, bị chai sẽ không cung cấp đủ điện áp để kích hoạt điện thoại dẫn đến tình trạng treo logo ở điện thoại Oppo F1s.

Khi bạn vô tình làm rơi xuống nước hay va đập mạnh vào đâu đó, các linh kiện quan trọng bên trong như màn hình, camera, đặc biệt là main sẽ bị hư hỏng. Việc này dẫn đến thiết bị không thể hoạt động bình thường và bị treo logo khi khởi động, nặng hơn là Oppo F1s không lên nguồn.

Oppo F1s bị treo logo
Oppo F1s bị treo logo ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng

Lỗi phần mềm khiến Oppo F1s treo logo

Oppo F1s treo logo thường do các lỗi liên quan đến phần mềm như:

Cài đặt ứng dụng không tương thích có thể làm Oppo F1s bị treo logo: Việc cài đặt các ứng dụng trên điện thoại luôn đòi hỏi các phần mềm hỗ trợ cho các ứng dụng đó như là hệ điều hành, driver, framework… và khi các phần mềm không tương thích với nhau, sẽ xảy ra hiện tượng lỗi xung đột phần mềm. Lúc này bạn cần chạy lại phần mềm Oppo để máy hoạt động bình thường.

Oppo F1s khởi động lại liên tục: Máy thường xuyên tắt đột ngột và tự khởi động lại và màn hình chỉ hiển thị logo cũng là một dấu hiệu cho thấy lỗi treo logo.

Lỗi hệ điều hành, xung đột phần mềm có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng Oppo F1s bị treo logo, không khởi động được.

Khi bạn chạy cùng lúc quá nhiều ứng dụng như vừa chơi game, nghe nhạc, xem phim… trong lúc sử dụng điện thoại, các tài nguyên của điện thoại như CPU, RAM, bộ nhớ dẫn đến việc hoạt động quá tải. Điều này làm cho máy không thể xử lý nổi các yêu cầu, từ đó thiết bị sẽ tự tắt nguồn để khởi động lại. Và khi khởi động lại, máy chỉ kẹt ở màn hình logo của hãng.

Oppo F1s treo logo ảnh hưởng đến người dùng như thế nào?

Khi chiếc điện thoại Oppo F1s bị treo logo, người dùng có thể gặp phải một số vấn đề không mong muốn. Dưới đây là danh sách các ảnh hưởng chính:

Không thể sử dụng điện thoại: Khi Oppo F1s bị treo logo, người dùng không thể truy cập vào hệ thống điện thoại, gọi điện, nhắn tin, hoặc sử dụng các ứng dụng.

Mất dữ liệu: Một số người dùng có thể mất dữ liệu quan trọng nếu không sao lưu trước khi điện thoại treo logo. Các tệp tin, hình ảnh, danh bạ, và tin nhắn có thể bị mất.

Tình trạng lo lắng và bất tiện: Treo logo là tình trạng khá phiền toái và gây lo lắng cho người dùng. Họ có thể phải tìm kiếm cách khắc phục hoặc đưa điện thoại đến trung tâm bảo hành.

Tiêu tốn thời gian và tiền bạc: Để khắc phục tình trạng treo logo, người dùng cần tìm hiểu, thử nghiệm, hoặc đưa điện thoại đến cửa hàng sửa chữa. Điều này có thể tiêu tốn nhiều thời gian và tiền bạc.

Cách khắc phục lỗi điện thoại Oppo F1s treo logo

Để khắc phục nhanh lỗi thiết bị này, bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản sau đây:

Cách 1: Khởi động lại thiết bị điện thoại

  • Bước 1: Nhấn giữ phím nguồn đến khi xuất hiện menu tùy chọn.
  • Bước 2: Lựa chọn Power off để tắt nguồn.
  • Bước 3: Chờ khoảng 10 giây, sau đó nhấn giữ phím nguồn để khởi động lại.

Cách 2: Cập nhật lên hệ điều hành mới nhất

Việc hệ điều hành lỗi hoặc lỗi thời, nó sẽ dẫn đến những sự cố như đơ máy, khởi động chậm, và tệ nhất đó là treo logo. Vậy nên, lúc này bạn nên cập nhật lên phiên bản mới nhất của hệ điều hành để thiết bị hoạt động hiệu quả và ổn định. Có hai cách bạn có thể cập nhật như sau:

  • Bước 1: Cập nhật qua cài đặt

Cài đặt > Chọn về máy > Kiểm tra cập nhật. Nếu có phiên bản mới, bạn hãy chọn tải về trực tiếp điện thoại. Điểm lưu ý là bạn cần kết nối wifi và sạc đầy pin trước khi cập nhật do quá trình sẽ tốn nhiều dung lượng dữ liệu và pin.

  • Bước 2: Cập nhật qua máy tính

Nếu điện thoại của bạn luôn khởi động ở màn hình hiển thị logo khiến bạn không thể cập nhật qua cài đặt, bạn nên sử dụng thông qua thiết bị khác để cập nhật điện thoại của mình. Bạn sẽ cần có máy tính, cáp USB và file ROM của Oppo F1s. Bạn nên sao lưu dữ liệu trước khi up ROM vì cách này chắc chắn sẽ xóa sạch dữ liệu trên thiết bị.

Cách 3: Hard Reset

Lưu ý: Đây là một cách khôi phục cài đặt gốc Oppo, xóa hết dữ liệu và ứng dụng trên điện thoại, vậy nên bạn nên sao lưu lại dữ liệu trước khi thực hiện.

  • Bước 1: Tắt nguồn điện thoại.
  • Bước 2: Cùng lúc nhấn giữ phím nguồn và phím giảm âm lượng, chờ đến khi máy đã vào chế độ Recovery Mode
Oppo F1s treo logo
Nhấn đồng thời nút giảm âm lượng + nút nguồn
  • Bước 3: Sử dụng phím tăng giảm âm lượng để di chuyển lên xuống giữa các lựa chọn, sau đó nhấn chọn Wipe date. Bấm phím nguồn để xác nhận.
oppo f1s treo máy
Sau khi Wipe data chọn Reboot
  • Bước 4: Sau khi quá trình xóa dữ liệu hoàn tất thì chọn Reboot lại máy. Sau đó máy sẽ khởi động bình thường mà không còn lỗi treo logo. 

Sửa lỗi Oppo F1s treo logo ở đâu uy tín?

Nếu như bạn đã áp dụng hết tất cả các cách trên nhưng tình trạng treo logo vẫn chưa được khắc phục, điều đó nghĩa là thiết bị điện thoại của bạn đã bị hư hỏng từ bên trong phần cứng. Khi ấy, bạn nên đem thiết bị của mình ra trung tâm bảo hành chính hãng hoặc trung tâm sửa chữa điện thoại Oppo uy tín như Thành Trung Mobile để được tư vấn và chăm sóc thiết bị. Tại đây không chỉ sửa lỗi F1s bị treo logo mà còn sửa chữa Oppo F1s mất đèn, Oppo F1s mất loa ngoài, cảm ứng,…

Tình trạng treo logo là một lỗi khá phổ biến và gây nhiều phiền toái cho những người sử dụng điện thoại thông minh. Khi không khắc phục tình trạng này kịp thời, lỗi này sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đối với công việc và đời sống thường ngày. Hi vọng sau bài viết này, bạn sẽ tìm ra cách phù hợp nhất để giải quyết vấn đề Oppo F1s treo logo của mình.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận