Hướng dẫn cách cài định vị giữa 2 điện thoại Samsung

Hiện nay có rất nhiều cách cài định vị giữa 2 điện thoại Samsung được giới thiệu đến nhiều người dùng trên mạng internet. Tuy nhiên điều này lại khiến bạn khó lựa chọn được cách làm dễ dàng nhất. Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây. 

Tác dụng của việc biết cách cài định vị giữa 2 điện thoại Samsung

Tính năng cài định vị giữa 2 điện thoại Samsung sẽ mang đến lợi ích khi định vị vị trí của người thân và bạn bè thông qua GPS. 

Một số trường hợp cần cài định vị như: 

- Giám sát con cái trong khi đi học 

- Tìm vị trí của bạn bè khi đi du lịch

- Tìm lại vị trí điện thoại nếu bị lạc mất

Tuy nhiên, điều hạn chế của việc này đó là cài đặt thiết bị định vị và theo dõi người khác khi không được cho phép chính là xâm phạm quyền riêng tư của người khác. Chính vì thế bạn cũng cần lưu ý hơn về mục đích sử dụng và tốt nhất đó là nên có sự cho phép của đối phương để có thể sử dụng tính năng này. 

Hướng dẫn các cách định vị 2 máy Samsung

2 điện thoại samsung có định vị được không? Câu trả lời là được

Để sử dụng được tính năng định vị cho điện thoại Samsung thì bắt buộc bạn phải bật GPS - Đây là dịch vụ định vị trên điện thoại Samsung. Trong trường hợp định vị GPS bị tắt thì dù bạn có cài phần mềm định vị trên điện thoại thì cũng không thể biết chính xác được vị trí chính xác của điện thoại ở đâu.

Sau khi bật GPS thù chỉ cần vài thao tác cơ bản là bạn đã có thể cài đặt cho thiết bị của bạn phần mềm định vị thành công. Lúc này nếu rủi ro điện thoại của bạn hay người thân, bạn bè của bạn có bị thất lạc cũng có thể tìm qua máy tính hay những thiết bị điện thoại khác. 

Cài đặt định vị điện thoại Samsung với Find My Mobile

Nếu bạn là một "Tín đồ" của điện thoại Samsung thì chắc chắn sẽ không còn lạ lẫm gì với tính năng Find my Mobile trong trường hợp bạn để điện thoại ở đâu đó hay đánh mất điện thoại. Hãy thực hiện theo những thao tác dưới đây để thực hiện cách cài định vị Samsung.

Bước 1: Hãy vào phần Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật

Bước 2: Chọn "Điều khiển từ xa".

Bước 3: Đăng nhập bằng điện thoại Samsung của bạn. Còn nếu bạn chưa có tài khoản thì hãy bấm đăng ký. Những bước đăng ký này khá đơn giản, bạn không cần phải người rành về công nghệ vẫn có thể thực hiện được.

/huong-dan-cach-cai-dinh-vi-giua-2-dien-thoai-samsung
Đăng nhập bằng điện thoại Samsung của bạn

Bước 4: Khi đã hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản Samsung trên điện thoại, bạn hãy bật chức năng điều khiển từ xa bằng thao tác gạt Icon trên cùng sang bên phải với chế độ ON. Như vậy là bạn đã có thể hoàn thành việc cài định vị trên Samsung của mình. 

Bước 5: Bạn thực hiện tương tự việc này với chiếc Iphone còn lại. Khi đó để theo dõi 1 trong 2 chiếc điện thoại hoặc khi bạn sử dụng những thiết bị khác như laptop, máy tính bảng hãy truy cập vào http://findmymobile.samsung.com với tài khoản Samsung đã đăng ký để định vị được thiết bị đang ở đâu.

cai-dat-dinh-vi-2-dien-thoai-samsung-2
 đăng nhập

Bước 6: Sau khi hoàn thành quá trình đăng nhập, bạn hãy vào mục "Định vị thiết bị". Tại đây bạn sẽ thấy bản đồ đang định vị chiếc điện thoại Samsung mà bạn đang cần theo dõi. Hãy chọn điện thoại cần tìm để có thể xem được vị trí hiện tại.

Hướng dẫn cách cài định vị giữa 2 điện thoại Samsung và iPhone

iPhone và Samsung là 2 chiếc điện thoại sử dụng 2 nền tảng khác nhau chính vì thế nếu muốn kết nối định vị 2 điện thoại samsung thì chỉ có thể sử dụng Google Maps. Ngoài với chức năng chỉ đường chúng còn có chức năng chia sẻ vị trí giữa 2 chiếc điện thoại một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Bước 1: Hãy tìm kiếm và tải về Google Maps trên cả hai thiết bị cần định vị.

cai-dat-dinh-vi-2-dien-thoai-samsung-3
tải về Google Maps

Bước 2: Sau khi hoàn tất quá trình tải về, bạn hãy mở ứng dụng này lên. Hệ thống sẽ nhắc nhở bạn bật định vị. Bạn hãy chọn "Cho phép trong khi sử dụng ứng dụng".

cai-dat-dinh-vi-2-dien-thoai-samsung-4
chọn "Cho phép trong khi sử dụng ứng dụng".

Bước 3: Chạm vào mũi tên màu xanh để Xem vị trí hiện tại > Kéo thêm tùy chọn > Chia sẻ vị trí của bạn”

Bước 4: Chọn đến khoảng thời gian chia sẻ vị trí giúp điện thoại có thể xem được định vị của cả 2 bên cho đến khi bạn tắt nó đi.

cai-dat-dinh-vi-2-dien-thoai-samsung-5
 Chọn đến khoảng thời gian

Bước 5: Chạm vào biểu tượng tin nhắn, sau đó nhập số điện thoại trên thiết bị Android để chia sẻ đường liên kết vị trí iPhone của bạn.

cai-dat-dinh-vi-2-dien-thoai-samsung-6
nhập số điện thoại trên thiết bị Android

Ngược lại, khi bạn muốn chia sẻ từ điện thoại Samsung sang iPhone hãy thực hiện những bước tương tự, cụ thể là từ bước 2. Lúc này là bạn đã hoàn tất quá trình cài đặt định vị giữa 2 điện thoại iPhone và Samsung thành công. 

==>> Xem thêm bài viết: Cài định vị cho Samsung J7 Prime, chưa bao giờ đơn giản đến thế

Chạy lại phần mềm, cài Tiếng Việt cho Samsung

Cách cài giới hạn thời gian cuộc gọi cho điện thoại Samsung

Bạn đã biết cách cài định vị điện thoại Samsung bằng các phương pháp mà chúng tôi đã hướng dẫn trong bài viết này. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng, trang web hoặc công cụ hỗ trợ để cài định vị giữa 2 điện thoại Samsung một cách dễ dàng và an toàn. Việc cài định vị giữa 2 điện thoại Samsung sẽ giúp bạn theo dõi vị trí của người thân, bạn bè hoặc đối tác, cũng như bảo vệ thiết bị của mình khỏi bị mất cắp hoặc đánh cắp. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý không nên lạm dụng tính năng này, vì điều đó có thể xâm phạm quyền riêng tư và an ninh của người khác. Bạn nên chọn những người mà bạn tin tưởng và có sự đồng ý của họ để đồng ý cách cài định vị giữa 2 điện thoại Samsung

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận