iPhone 11 không nhận sim - Cách xử lý hiệu quả đơn giản

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc điện thoại iPhone 11 không nhận sim, iPhone 11 mất sóng, hay lỗi sim. Khi gặp tình trạng này, người dùng sẽ cảm thấy bực bội và không biết phải làm sao. Trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn một số mẹo nhỏ để thoát khỏi tình trạng này.

Những phiền toái của người dùng khi iPhone 11 lỗi sim

Không thể thực hiện cuộc gọi, nhắn tin, truy cập internet:  Đây là những chức năng cơ bản nhất của một chiếc điện thoại thông minh, vì vậy khi không có sim, người dùng sẽ không thể sử dụng điện thoại của mình để liên lạc, trao đổi thông tin, truy cập mạng internet.

Không thể sử dụng các ứng dụng cần kết nối mạng: Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng cần kết nối mạng để hoạt động, chẳng hạn như các ứng dụng gọi điện, nhắn tin, mạng xã hội, ngân hàng,... Khi iPhone 11 lỗi sim, người dùng sẽ không thể sử dụng các ứng dụng này.

Không thể sử dụng các dịch vụ yêu cầu kết nối mạng: Ngoài các ứng dụng, còn có nhiều dịch vụ khác cần kết nối mạng để hoạt động, chẳng hạn như dịch vụ định vị, dịch vụ thanh toán trực tuyến,... Khi iPhone 11 mất sóng, người dùng sẽ không thể sử dụng các dịch vụ này.

Biểu hiện thường gặp khi iPhone 11 không nhận được sim

Khi sử dụng iPhone 11, bạn có thể gặp phải tình trạng iPhone 11 mất sóng, sóng chập chờn. Thậm chí, thiết bị còn thông báo rằng không có dịch vụ mặc dù bạn đã tắt chế độ máy bay. Khi nhìn vào màn hình, bạn sẽ không thấy bất kỳ vạch sóng nào, dẫn đến việc không thể gửi tin nhắn hay thực hiện cuộc gọi. Đôi khi, iPhone 11 còn báo lỗi "No sim" hoặc "No service" ngay cả khi bạn đã lắp sim vào.

iphone 11 no service
Khi trên góc trái màn hình hiện no service

Nguyên nhân dẫn tới việc iPhone 11 Pro Max không nhận sim

Điện thoại iPhone 11 Pro không nhận sim cũng giống như tình trạng iPhone 11 Pro Max không nhận sim xuất phát từ rất nhiều những nguyên nhân khác nhau bao gồm:

- Do phiên bản iOS điện thoại iPhone 11 bị lỗi xảy ra.

- Do sim điện thoại iPhone 11 bị hư hỏng.

sim hỏng
Sim bị gẫy

- Điện thoại iPhone 11 bị lỗi phần cứng như là ổ sim, khay. Hoặc điện thoại bị va đập, rơi vỡ mạnh, bị dính nước gây ra sự cố này.

- Nếu như điện thoại iPhone 11 là phiên bản lock hoặc do sim ghép bị lỗi sẽ dẫn đến tình trạng này.

- Ngoài ra khi iPhone 11 sóng yếu do bị hỏng IC sóng thì phải thay IC sóng iPhone 11 mới, nếu không nó sẽ gây ra tình trạng sóng yếu trên điện thoại.

Cách xử lý khi iPhone 11 Pro không nhận sim

Vì có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng điện thoại iPhone 11 sóng yếu hay iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max không nhận sim. Do đó quý khách hàng cũng có thể căn cứ vào đó nhằm tìm ra cách sửa iPhone 11 an toàn, hiệu quả nhất như:

Kiểm tra sim điện thoại iPhone 11

Nếu như sim trên điện thoại iPhone 11 có vấn đề và máy không nhận sim cũng là điều đương nhiên. Trường hợp này trước tiên kiểm tra vệ sinh lại mặt tiếp xúc của sim, có thể bị oxy hóa dẫn đến sóng chập chờn và iPhone 11 mất sóng. 

Có thể lấy sim gắng vào máy khác để thử, nếu sim hư thì phải làm lại sim mới. Nếu gắng qua máy khác sim vẫn hoạt động bình thường thì do lỗi trên main máy. Cần phải đem đến trung tâm để kỹ thuật kiểm tra sửa chữa.

Bật và tắt chế độ máy bay

Đây cũng được đánh giá là một cách nhanh chóng nhằm làm mới những kết nối ở iPhone 11. Bạn chỉ cần bật chế độ máy bay ở iPhone 11 và tắt bỏ sau khoảng vài phút. Sẽ không còn tình trạng iPhone 11 lỗi sim hay iPhone 11 sóng yếu. Thao tác đơn giản này nhưng thực tế có thể phát huy tác dụng khá là hiệu quả. 

chế độ máy bay
Tắt chế độ máy bay

Khởi động điện thoại iPhone 11

Với những tình trạng bất thường không rõ nguyên nhân thì giải pháp khởi động lại máy mang đến hiệu quả cao. Vậy nên khi bạn thấy iPhone 11 không nhận được sim bạn cũng có thể áp dụng cách này. Bạn chỉ cần nhấn 1 lần vào phím Tăng âm lượng và nhấn 1 lần vào phím giảm âm lượng để tắt nguồn iPhone 11.

reset iphone
Khởi động lại iPhone 11

Đặt lại cài đặt mạng trên điện thoại iPhone 11

Đây cũng được xem là một thủ thuật khá đơn giản mà bạn áp dụng nếu iPhone 11 lỗi sim. Bạn chỉ cần vào mục Cài đặt ở iPhone 11 rồi chọn mục Cài đặt chung và bấm chọn Đặt lại rồi Đặt lại cài đặt mạng. Chính thủ thuật này khi thực hiện sẽ tác động những thiết lập liên quan đến mạng để hỗ trợ vấn đề iPhone 11 lỗi sim.

Cách khôi phục cài đặt mạng
Đặt lại cài đặt mạng

Khôi phục cài đặt gốc khi iPhone 11 không nhận sim

Lưu ý rằng trước khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại iPhone 11 bạn cần sao lưu toàn bộ dữ liệu quan trọng trên máy. Tiếp đến vào mục Cài đặt bấm chọn Cài đặt chung rồi bấm chọn Đặt lại. Nó sẽ xóa toàn bộ nội dung và cài đặt để khắc phục lỗi thiết bị này.

Cách khôi phục lại cài đặt gốc
Khôi phục cài đặt gốc

Mang đến địa chỉ uy tín

Sau khi áp dụng những cách trên nhưng tình trạng iPhone 11 mất sống hay iPhone 11 sóng yếu vẫn tiếp tục xảy ra. Vậy thì lúc đó bạn cần tiến hành tìm đến địa chỉ uy tín để được hỗ trợ sửa chữa. Và lỗi này như đã trình bày do nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến. Bạn chỉ thay ổ sim iPhone 11, nếu lỗi iPhone 11 không nhận được sim là do khay sim bị hư, phải tiến hành thay khay sim iPhone 11 mới. Còn nếu như là các lỗi khác thì kỹ thuật viên sẽ tư vấn cùng bạn.

Lưu ý:

Một số máy xách tay ở nước ngoài về, được mua dạng máy lock nhà mạng, nên chỉ sửa dụng được sim của nhà mạng đó ở nước ngoài, khi đem về Việt Nam không sử dụng được sim của các nhà mạng ở VN, đồng nghĩa với việc bỏ sim VN vào sẽ không có sóng, người dùng sẽ nhầm lẫn tưởng là máy bị mất sóng. Trường hợp máy LOCK này cần phải mua code lên quốc tế mới sử dụng được ở VN cũng như các quốc gia khác

Thành Trung Mobile nơi sửa chữa iPhone 11 không nhận sim uy tín hàng đầu Tp. HCM

Thành Trung Mobile - nơi sửa chữa iPhone 11 không nhận sim uy tín hàng đầu Tp. HCM. Thành Trung Mobile là địa chỉ tin cậy của hàng ngàn khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ sửa chữa iPhone tại đây. 

  • Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại.
  • Thành Trung Mobile cam kết thay khay sim của iPhone 11 của bạn trong thời gian ngắn nhất. 
  • Bảo hành 1 tháng cho việc thay ổ sim iPhone 11 và giá cả cạnh tranh. 
thanh-trung-mobile-dia-chi-sua-dien-thoai-uy-tin-chat-luong
Thành Trung Mobile - Địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín

Thành Trung Mobile là một trong những địa chỉ sửa chữa iPhone 11 uy tín tại HCM mà bạn có thể lựa chọn. Nếu bài viết này hữu ích với bạn hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết iPhone 11 không nhận sim này nhé.

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (2 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

M
Do Minh

thay ổ sim bao nhiêu tiền v shop, sdt e 038,3349,353

Trả lời
10:02 28/07/2022
1 answers
L
Thảo Lê
Quản trị viên

Dạ tình trạng này anh/chị vui lòng bớt chút thời gian mang máy ra cửa hàng để nhân viên kiểm tra và báo chính xác tình trạng hư hỏng của máy. Khi kiểm tra xong sẽ báo giá nếu anh/chị đồng ý sửa thì CH sẽ nhận sửa chữa nhé.

Trả lời
10:13 28/07/2022

Thông tin bình luận