iPhone 11 không nhận sim - Cách xử lý hiệu quả đơn giản

iPhone 11 không nhận sim là tình trạng điện thoại không thể thực hiện cuộc gọi, nhắn tin hay truy cập internet di động gây ra sự bất tiện và khó chịu cho người dùng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý hiệu quả khi gặp lỗi này, giúp khôi phục hoạt động bình thường cho chiếc iPhone 11 của mình.

iphone 11 no service
Khi trên góc trái màn hình hiện no service

Những khó khắn khi iPhone 11 lỗi sim

Khi gặp phải tình trạng iPhone 11 không nhận sim, người dùng sẽ gặp không ít phiền toái trong cuộc sống hàng ngày như:

  • Không thể thực hiện cuộc gọi, nhắn tin, truy cập internet:  Trải nghiệm người dùng bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi các tính năng cốt lõi như gọi điện, nhắn tin và truy cập internet không thể hoạt động. Việc liên lạc, trao đổi thông tin và kết nối với thế giới bên ngoài trở nên khó khăn.
  • Không thể sử dụng các ứng dụng cần kết nối mạng: Các ứng dụng phổ biến hiện nay như mạng xã hội, ngân hàng, gọi xe đều cần kết nối mạng để hoạt động. Lỗi sim khiến người dùng không thể sử dụng các ứng dụng này, gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống hàng ngày.
  • Không thể sử dụng các dịch vụ yêu cầu kết nối mạng: Người dùng không thể định vị hoặc thực hiện các giao dịch trực tuyến khi không có kết nối mạng. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến công việc và cuộc sống.

Biểu hiện thường gặp khi iPhone 11 không nhận được sim

Khi sử dụng iPhone 11, bạn có thể gặp phải tình trạng không có sóng, sóng chập chờn hoặc thậm chí thiết bị không nhận diện sim. Biểu hiện rõ ràng nhất là không thấy vạch sóng trên màn hình, dẫn đến việc không thể thực hiện cuộc gọi hay gửi tin nhắn. Đôi khi, iPhone 11 còn hiển thị thông báo lỗi như "No sim" hoặc "No service".

Nguyên nhân dẫn tới việc iPhone 11 Pro Max không nhận sim

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng iPhone 11 không nhận sim, bao gồm:

  • Các bản cập nhật iOS có thể gây ra xung đột và làm ảnh hưởng đến khả năng nhận sóng của thiết bị.

  •  Sim bị hỏng, cong vênh, hoặc trầy xước đều có thể gây ra lỗi này.

sim hỏng
Sim bị gẫy
  • Nếu iPhone 11 là máy lock hoặc sử dụng sim ghép, khả năng nhận sóng sẽ bị hạn chế. 

  • Các bộ phận như khay sim, ổ sim, hoặc IC sóng bị hỏng do va đập, rơi vỡ hoặc tiếp xúc với nước. Ngoài ra khi iPhone 11 sóng yếu do bị hỏng IC sóng thì phải thay IC sóng iPhone 11 mới, nếu không nó sẽ gây ra tình trạng sóng yếu trên điện thoại.

Cách xử lý khi iPhone 11 không nhận sim

Trước khi mang máy đến trung tâm sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp, bạn có thể thử một số cách khắc phục đơn giản sau:

Kiểm tra thẻ SIM

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất. Hãy tháo sim ra khỏi máy, vệ sinh các tiếp điểm bằng một miếng vải mềm sạch. Sau đó, lắp lại sim và khởi động lại thiết bị. 

Nếu vấn đề vẫn tiếp diễn, hãy thử lắp sim vào một thiết bị khác. Nếu sim hoạt động bình thường trên thiết bị khác, có nghĩa là vấn đề nằm ở chính chiếc iPhone 11 Pro của bạn.

Khởi động lại điện thoại 

Khởi động lại iPhone 11 là một cách đơn giản để khắc phục các  lỗi thiết bị nhỏ trên điện thoại, bao gồm cả lỗi không nhận sim. Để thực hiện, bạn hãy nhấn nhanh nút tăng âm lượng, sau đó nhấn nhanh nút giảm âm lượng và cuối cùng nhấn giữ nút nguồn cho đến khi logo Apple xuất hiện. Việc khởi động lại sẽ giúp làm mới hệ thống và có thể giải quyết được một số lỗi phần mềm đơn giản.

reset iphone
Khởi động lại iPhone 11

Bật và tắt chế độ máy bay

Đây là một thủ thuật đơn giản nhưng hiệu quả trong việc làm mới kết nối mạng trên iPhone. Bạn chỉ cần bật chế độ máy bay trong vài giây, sau đó tắt đi. Sẽ không còn tình trạng iPhone 11 lỗi sim hay iPhone 11 sóng yếu. Thao tác đơn giản này nhưng thực tế có thể phát huy tác dụng khá là hiệu quả. 

chế độ máy bay
Tắt chế độ máy bay

Đặt lại cài đặt mạng trên điện thoại iPhone 11

Việc đặt lại cài đặt mạng sẽ giúp khôi phục các thiết lập liên quan đến kết nối mạng về trạng thái ban đầu. Điều này có thể giải quyết các vấn đề xung đột hoặc lỗi cấu hình gây ra lỗi không nhận sim.

  • Cách thực hiện: Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng.
  • Lưu ý: Việc đặt lại cài đặt mạng sẽ xóa bỏ các mật khẩu Wi-Fi đã lưu. Bạn cần nhập lại sau khi thực hiện.
Cách khôi phục cài đặt mạng
Đặt lại cài đặt mạng

Khôi phục cài đặt gốc khi iPhone 11 không nhận sim

Khôi phục cài đặt gốc là giải pháp cuối cùng nếu các cách trên không hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi thực hiện cách reset iPhone, hãy sao lưu toàn bộ dữ liệu quan trọng để tránh mất mát thông tin.

  • Cách thực hiện: Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt.
  • Lưu ý: Đây là thao tác sẽ xóa toàn bộ dữ liệu trên máy, đưa máy về trạng thái như mới mua để khắc phục lỗi.
Cách khôi phục lại cài đặt gốc
Khôi phục cài đặt gốc

Mang đến địa chỉ uy tín

Sau khi áp dụng những cách trên nhưng tình trạng iPhone 11 mất sống hay iPhone 11 sóng yếu vẫn tiếp tục xảy ra. Vậy thì lúc đó bạn cần tiến hành tìm đến địa chỉ sửa iPhone 11 uy tín để được hỗ trợ sửa chữa. Và lỗi này như đã trình bày do nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến. Bạn cần  thay ổ sim iPhone 11 nếu lỗi do khay sim hoặc thay khay sim của iPhone 11. Còn nếu như là các lỗi khác thì kỹ thuật viên sẽ tư vấn cùng bạn.

Lưu ý:

Nhiều iPhone xách tay từ nước ngoài về là máy lock. Máy lock chỉ hoạt động với sim của nhà mạng cụ thể ở nước đó. Khi mang về Việt Nam, máy sẽ không nhận sim của các nhà mạng Việt Nam. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không có sóng dù đã lắp sim vào máy. Để sử dụng được máy lock ở Việt Nam, bạn cần mở khóa mạng (mua code mở khóa) cho máy.

Tình trạng lỗi không nhận sim có thể gây ra nhiều phiền toái cho người dùng. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn tự xử lý được vấn đề. iPhone 11 không nhận sim là lỗi có thể khắc phục được nếu bạn thực hiện đúng các bước. Chúc bạn thành công!

Quỳnh TTM

Kỹ thuật viên

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (2 lượt hỏi và trả lời)
Đánh giá của bạn :
M
Do Minh
thay ổ sim bao nhiêu tiền v shop, sdt e 038,3349,353
Trả lời
10:02 28/07/2022
1 answers
L
Thảo Lê
Quản trị viên
Dạ tình trạng này anh/chị vui lòng bớt chút thời gian mang máy ra cửa hàng để nhân viên kiểm tra và báo chính xác tình trạng hư hỏng của máy. Khi kiểm tra xong sẽ báo giá nếu anh/chị đồng ý sửa thì CH sẽ nhận sửa chữa nhé.
Trả lời
10:13 28/07/2022
Thông tin bình luận
Bạn cần hỗ trợ?