Nguyên nhân iPhone 11 Pro Max bị nóng máy và cách sửa

Hiện nay không ít người dùng phản ánh rằng chiếc iPhone 11 Pro Max bị nóng máy khi sử dụng, đặc biệt là nóng máy khi sạc pin hoặc chơi game. Bạn có cảm giác như chiếc iPhone 11 Pro Max của bạn đang “nóng chảy” trong tay. Bạn đã rất lo lắng rằng điện thoại của bạn sẽ bị hỏng nếu tiếp tục nóng lên như vậy. Bạn có muốn biết nguyên nhân và cách giải quyết tình trạng ip 11 pro max sạc bị nóng? Nếu có, bạn đã đến đúng nơi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Biểu hiện iPhone 11 Pro Max bị nóng máy khi sử dụng

Để biết iPhone 11 nóng máy hay không, bạn có thể chú ý đến một số biểu hiện sau:

  • Máy nóng lên khi bạn cầm, đặc biệt là ở phần sau và phần viền của máy. 
  • iPhone 11 Pro Max hao pin nhanh hơn thường lệ, thời gian dùng liên tục bị rút ngắn. 
  • Máy hoạt động kém, bị đứng, giật hoặc tự tắt khi bạn dùng các ứng dụng nặng hoặc chơi game.
chơi game trên iphone
iPhone 11 chơi game bị nóng máy
  • Máy hiện cảnh báo nhiệt độ cao và yêu cầu bạn ngừng dùng để hạ nhiệt.
cảnh báo nhiệt dộ
iPhone cảnh báo nhiệt độ cao

Tại sao iPhone 11 Pro Max nóng máy bất thường?

iPhone 11 Pro Max bị nóng máy khi đang sạc

Một trong những nguyên nhân khiến iPhone 11 bị nóng máy là do bạn sạc pin cho máy bằng bộ sạc không phù hợp hoặc vừa sạc vừa sử dụng máy. Khi đó, máy sẽ phải tiêu thụ nhiều điện năng hơn bình thường, gây ra quá trình phát nhiệt. Đồng thời, bộ sạc không chính hãng có thể không đảm bảo được an toàn và ổn định cho pin, dễ gây ra các tình trạng quá tải, quá áp hoặc quá dòng.

nóng khi sạc
Bị nóng máy khi đang sạc

iPhone 11 Pro Max nóng máy khi đang sử dụng

Ngoài ra, iPhone 11 Pro Max nóng máy khi bạn sử dụng máy liên tục trong thời gian dài, mở nhiều ứng dụng nặng hoặc đa nhiệm nhiều tính năng cùng một lúc. Điều này khiến cho CPU và GPU của máy phải hoạt động hết công suất để xử lý các yêu cầu, tạo ra lượng nhiệt lớn. Đặc biệt, khi bạn chơi game online hay xem video HD trên iPhone 11 Pro Max, máy sẽ phải kết nối liên tục với mạng internet, gây ra áp lực cho modem và anten của máy.

Ngoài ra, iPhone 11 pro max dùng nóng máy là do các nguyên nhân sau:

  • Phần mềm của máy bị lỗi, xung đột hoặc chưa cập nhật phiên bản mới nhất.
  • Phần cứng của máy bị hư hỏng, như pin bị chai, main bị chạm, IC nguồn bị hỏng.
  • Bạn sử dụng ốp lưng quá dày hoặc để máy tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời gây nên iPhone 11 pro max sạc pin nóng máy.

Vài cách khắc phục iPhone 11 Pro Max nóng máy

Thay đổi thói quen sử dụng điện thoại

Để giảm thiểu tình trạng điện thoại iPhone 11 bị nóng máy, bạn cần thay đổi thói quen sử dụng máy lành mạnh, giảm thiểu thời gian sử dụng liên tục, tắt các kết nối và tính năng không cần thiết, như Bluetooth, Wi-Fi, GPS, đồng bộ iCloud, cập nhật nền,... Bạn cũng nên hạn chế mở nhiều ứng dụng nặng hoặc chơi game online trong thời gian dài.

Cập nhật phiên bản mới hệ điều hành

Một cách khác để khắc phục iPhone 11 mới mua bị nóng máy là cập nhật phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS cho máy. Điều này sẽ giúp máy hoạt động ổn định hơn, khắc phục các lỗi thiết bị gây ra tình trạng nóng máy. Bạn có thể kiểm tra và cập nhật phiên bản iOS mới nhất cho iPhone 11 Pro Max bằng cách vào Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm.

Cập nhật iOS 17.2
Cập nhật iOS 17.2

Xóa đa nhiệm, tắt kết nối không cần thiết

Khi bạn sử dụng iPhone 11 Pro bị nóng máy, bạn có thể mở nhiều ứng dụng cùng một lúc, nhưng không tắt hết khi không dùng đến. Điều này khiến cho các ứng dụng vẫn chạy ngầm trên máy, tiêu tốn pin và tạo ra nhiệt. Do đó, bạn nên xóa đa nhiệm trên iPhone 11 Pro Max.

Các bước xóa đa nhiệm
Xóa đa nhiệm trên iPhone 11 Pro Max

Khởi động lại iPhone 11 bằng phím cứng

Một cách đơn giản nhưng hiệu quả để khắc phục iPhone 11 Pro Max bị nóng là khởi động lại máy bằng phím cứng. Điều này sẽ giúp máy xóa bộ nhớ đệm, đóng các ứng dụng đang chạy ngầm và làm mát máy. Bạn có thể khởi động lại iPhone 11 nóng bằng cách: 

Cách 1: Nhấn Tăng âm lượng và thả ra.

Cách 2: Nhấn Giảm âm lượng và thả ra.

Cách 3: Nhấn và giữ nút Side ở cạnh phải cho đến khi màn hình chuyển sang màu đen và logo Apple xuất hiện.

Khởi động lại
Khởi động lại iPhone 11 Pro Max

Tháo ốp lưng khi sạc pin iPhone 11

Nếu bạn sử dụng ốp lưng quá dày sẽ gây nên iPhone 11 pro max sạc bị nóng máy, bạn nên tháo ra khi sạc pin cho máy. Điều này sẽ giúp máy thoát nhiệt tốt hơn, tránh tình trạng nóng máy khi sạc pin. Bạn cũng nên tránh để máy tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hay các nguồn nhiệt khác.

Dùng củ sạc, cáp sạc iPhone 11 pro max chính hãng

Một cách khác để tránh iPhone 11 Pro Max nóng bất thường khi sạc pin là dùng củ sạc và cáp sạc chính hãng của Apple. Bạn nên tránh sử dụng các bộ sạc rẻ tiền, không đảm bảo chất lượng và an toàn cho pin. Bạn cũng nên kiểm tra thường xuyên củ sạc và cáp sạc để đảm bảo không bị hư hỏng, gãy, rỉ sét hay chập chờn.

sạc chính hãng
Sử dụng bộ sạc chính hãng

Thành Trung Mobile địa chỉ sửa chữa iPhone 11 Pro Max uy tín

Nếu bạn đã thử các cách khắc phục iPhone 11 Pro Max nóng máy mà vẫn không hiệu quả, có thể máy của bạn đã bị hư hỏng ở phần cứng. Trong trường hợp này, bạn nên đến ngay một trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra nếu lỗi do pin thì nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành thay pin iPhone 11 Pro Max, nếu lỗi trên main và do IC nguồn sẽ phải thay IC nguồn 11 Pro Max  khác để có thể sử dụng bình thường. Thành Trung Mobile là một trong những địa chỉ sửa  iPhone 11 Pro Max uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý.

Thành Trung Mobile
Thành Trung Mobile địa chỉ sửa chữa uy tín tại HCM

iPhone 11 Pro Max bị nóng máy là một hiện tượng khá phổ biến và có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thử các cách đơn giản như thay đổi thói quen sử dụng máy, cập nhật phiên bản iOS mới, xóa đa nhiệm, tắt kết nối không cần thiết, khởi động lại máy, tháo ốp lưng khi sạc pin hoặc dùng củ sạc và cáp sạc chính hãng. 

Nếu các cách này không hiệu quả, bạn nên đến một trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra và thay thế phần cứng nếu cần. Thành Trung Mobile là một trong những địa chỉ sửa chữa iPhone 11 Pro Max uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý mà bạn có thể tin tưởng.Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay ý kiến gì về vấn đề iPhone 11 Pro Max bị nóng máy, xin vui lòng để lại bình luận bên dưới nhé.

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận