Nguyên nhân gây cho iPhone 11 Pro Max không nhận sim và cách sửa hiệu quả

iPhone 11 Pro Max không nhận sim xảy ra do rất nhiều các nguyên nhân khác nhau dẫn đến. Người sử dụng cần căn cứ vào những nguyên nhân đó để tìm ra được cách sửa chữa nhanh chóng cho dế cưng của mình. Nếu bạn cũng đang băn khoăn và gặp trục trặc lỗi không nhận sim cần tư vấn. Hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới để biết thêm cách khắc phục hiệu quả khi iPhone 11 không nhận SIM.

Những biểu hiện cho thấy iPhone 11 Pro Max không nhận được SIM

Khi iPhone 11 Pro không nhận SIM, bạn sẽ thấy một số biểu hiện sau đây:

  • Bạn không thể thực hiện chức năng nghe - gọi, nhắn tin và mạng dữ liệu trên chiếc smartphone của mình.
  • Bạn thấy cột sóng trên iPhone 11 Pro Max không có vạch nào, không thể điện thoại hay gửi tin nhắn đi được.
  • Không bật chế độ máy bay nhưng điện thoại vẫn báo không có dịch vụ.
  • Thấy trên màn hình xuất hiện thông báo “SIM không được hỗ trợ” hoặc “Không có SIM”.
iphone 11 pro max not sim card installed
Sim không hổ trợ

Những biểu hiện này cho thấy iPhone 11 Pro Max của bạn đang gặp sự cố với SIM hoặc phần cứng liên quan đến SIM. Bạn cần tìm ra nguyên nhân để có cách khắc phục phù hợp.

Một số nguyên nhân tại sao iPhone 11 Pro Max không nhận SIM

iPhone 11 Pro Max bắt sóng kém có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có thể kể đến:

  • Phiên bản iOS của điện thoại iPhone 11 Pro Max bị lỗi: Đôi khi, khi bạn cập nhật iOS mới cho iPhone 11 Pro Max, có thể xảy ra lỗi phần mềm gây ra việc máy không nhận SIM. Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến iPhone 11 Pro Max hay bị mất sóng.
  • Sim của điện thoại 11 Pro Max đang bị hư hỏng: Nếu sim của bạn bị cong, vỡ, bẩn hoặc lệch vị trí, có thể gây ra tình trạng iPhone 11 Pro Max bắt sóng kém. Bạn cần kiểm tra kỹ sim và khay sim để đảm bảo chúng được lắp đặt chính xác và sạch sẽ.
sim hư hỏng
SIM bị gẫy
  • iPhone 11 Pro Max bị lỗi phần cứng như là ổ sim, khay sim: Nếu bạn đã kiểm tra sim và không thấy vấn đề gì, có thể nguyên nhân nằm ở phần cứng của máy. Cụ thể là ổ sim hoặc khay sim của iPhone 11 Pro Max bị hỏng hoặc lỏng do va đập hay rơi rớt. Điều này sẽ làm gián đoạn kết nối giữa sim và máy.
  • Điện thoại iPhone 11 Pro Max bị rơi vỡ và va đập mạnh, dính nước làm hư hỏng những phần cứng, linh kiện ở bên trong máy: Đây là một trong những nguyên nhân nghiêm trọng nhất khiến iPhone 11 Pro Max sóng kém. Nếu máy của bạn bị rơi vỡ hoặc dính nước, có thể làm hỏng IC công suất, cụm anten, mainboard hoặc các linh kiện khác liên quan đến sóng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sóng và khả năng nhận SIM của máy.

Cách khắc phục lỗi iPhone 11 Pro Max không nhận được SIM hiệu quả

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân mà bạn có thể áp dụng một số cách sau đây để khắc phục lỗi điện thoại iPhone không nhận SIM:

Kiểm tra vệ sinh SIM

Đây là cách đơn giản và nên làm đầu tiên khi bạn gặp lỗi SIM không được hỗ trợ iPhone. Bạn cần tháo SIM ra khỏi máy, dùng một miếng vải mềm hoặc bông gòn để lau sạch bề mặt SIM. Bạn cũng nên kiểm tra xem sim có bị cong, vỡ hay không. Sau đó, bạn lắp lại sim vào máy và kiểm tra xem máy có nhận sim hay không.

Kiểm tra khay SIM

Khay SIM cũng có thể gây ra lỗi điện thoại iPhone mất sóng nếu nó bị lỏng, hư hỏng hoặc lệch vị trí. Bạn cần kiểm tra kỹ khay SIM và đảm bảo rằng nó được lắp đặt chính xác và chắc chắn vào máy. Bạn cũng nên lau sạch khay SIM để loại bỏ bụi bẩn hoặc tạp chất.

vệ sinh khay sim
Vệ sinh khay sim khi không nhận được SIM

Kiểm tra chế độ máy bay

Đây là cách nhanh nhất để làm mới các kết nối trên iPhone 11 Pro Max. Bạn chỉ cần bật chế độ máy bay trên máy và tắt bỏ sau một vài phút. Có thể thao tác đơn giản này sẽ phát huy tác dụng và giúp máy nhận lại sim.

chế độ máy bay
Bật/Tắt chế độ máy bay

Thử khởi động lại máy

Với những tình trạng bất thường và không rõ nguyên nhân, khởi động lại máy là một thủ thuật hữu ích. Bạn có thể khởi động lại máy theo cách thông thường hoặc sử dụng tổ hợp phím cứng như sau: Nhấn 1 lần phím Tăng âm lượng. Nhấn 1 lần phím Giảm âm lượng. Nhấn và giữ phím Nguồn cho đến khi logo của máy hiện lên. Việc này sẽ giúp máy tải lại các thiết lập và khắc phục các lỗi phần mềm.

Reset iphone
Khởi động lại iPhone 11 Pro Max

Thiết lập lại cài đặt mạng

Đây cũng là thủ thuật đơn giản mà bạn nên áp dụng khi iPhone 11 Pro Max hay bị mất sóng. Bạn chỉ cần vào ứng dụng Cài đặt trên iPhone 11 Pro Max. Sau đó, bạn lần lượt chọn Cài đặt chung => Đặt lại => Đặt lại cài đặt mạng. Thủ thuật này chỉ tác động đến những thiết lập liên quan đến mạng trên máy. Do vậy, các dữ liệu trên thiết bị vẫn được bảo toàn. Việc này sẽ giúp máy cập nhật lại các thông tin về nhà mạng và khắc phục các lỗi liên quan đến SIM.

Cách thiết lập lại cài đặt mạng
Thiết lập cài đặt mạng

Tiến hành khôi phục cài đặt gốc của máy

Nếu những cách trên không giải quyết được lỗi iPhone 11 hay bị mất sóng, bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc của máy. Đây là cách cuối cùng và có thể xóa hết các dữ liệu trên thiết bị của bạn. Do đó, bạn nên sao lưu các dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện. Sau đó, bạn có thể vào Cài đặt => Cài đặt chung => Đặt lại => Đặt tất cả nội dung và cài đặt. Việc này sẽ giúp máy trở về trạng thái ban đầu và khắc phục các lỗi phần mềm gây ra việc máy không nhận SIM.

Cách khôi phục lại cài đặt gốc
Đặt lại tất cả cài đặt gốc

Nếu những cách trên không áp dụng được bạn nên đem máy đến trung tâm sửa chữa iPhone chuyên nghiệp để kỹ thuật viên  kiểm tra nguyên nhân, nếu lỗi khay sim sẽ thay khay sim iPhone 11 Pro Max mới.

Đem iPhone 11 Pro Max không nhận SIM đến địa chỉ uy tín sửa chữa

Khi không thể khắc phục lỗi iPhone 11 Pro Max sóng kém bằng những giải pháp nêu trên, bạn cần đem điện thoại tới cửa hàng đã mua máy để được bảo hành. Ngoài ra, bạn cũng có thể tới các trung tâm sửa chữa iPhone uy tín để được hỗ trợ kiểm tra và khắc phục sự cố này nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn những địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp và có bảo hành sau sửa chữa để đảm bảo an toàn cho máy.

iPhone 11 Pro Max không nhận SIM là một lỗi thiết bị khá phổ biến và gây ra nhiều phiền toái cho người dùng. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục lỗi này bằng một số cách đơn giản mà chúng tôi đã hướng dẫn ở trên. Nếu những cách đó không hiệu quả, bạn nên đem máy đến một trung tâm sửa chữa iPhone uy tín để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời. Xin cảm ơn bạn đã đọc bài viết iPhone 11 Pro Max không nhận sim này nhé.

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận