Liệu bạn đã biết nhật ký cuộc gọi trên iPhone được lưu trữ bao lâu?

Nhật ký cuộc gọi trên iPhone lưu được bao lâu bạn có biết không? Đây là một câu hỏi mà nhiều người dùng iPhone thường quan tâm, bởi nhật ký cuộc gọi là một trong những tính năng quan trọng của chiếc Smartphone này. 

Nhật ký cuộc gọi giúp bạn theo dõi được những cuộc gọi đến và đi của mình, cũng như lưu lại những số điện thoại quan trọng. Tuy nhiên, nhật ký cuộc gọi trên iPhone không được lưu trữ vĩnh viễn, mà chỉ được lưu trong một khoảng thời gian nhất định. Vậy thời gian đó là bao lâu? Có cách nào để tăng thời gian lưu trữ nhật ký cuộc gọi iPhone không? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Nhật ký cuộc gọi trên iPhone lưu được bao lâu? có tầm quan trọng thế nào?

Nhật ký cuộc gọi trên iPhone lưu được bao lâu?

Thời gian lưu nhật ký cuộc gọi trên đt iphone sẽ phụ thuộc chủ yếu và số lượng cuộc gọi đến, gọi đi mà người dùng thực hiện. Tính trung bình, một chiếc Iphone thông thường không được Jailbreak sẽ lưu tối đa 100 cuộc gọi. Do đó, nếu bạn là một người gọi điện với tần suất cao thì hiển nhiên chiếc điện thoại của bạn chỉ lưu được nhật ký cuộc gọi trong vòng 3 - 4 ngày. Ngược lại, nếu bạn ít gọi điện thì thời gian lưu này có thể kéo dài.

Nhật ký cuộc gọi trên iPhone lưu trong bao lâu?
Nhật ký cuộc gọi iPhone lưu trong bao lâu?

Theo thông báo của hãng "Táo khuyết" thì iCloud hiện chỉ có thể lưu được lịch sử cuộc gọi trong vòng 1 tháng. Tuy nhiên, theo báo cáo của Elcomsoft thì Apple có thể lưu lịch sử cuộc gọi lên đến 4 tháng trong trường hợp họ có sử dụng iCloud Drive. Những thông tin được ghi nhớ sẽ bao gồm: số điện thoại, ngày tháng, thời gian trong ngày các cuộc gọi được thực hiện.

Tại đây có cả những cuộc gọi nhỡ cũng được lưu lại. Với hệ điều hành iOS 10 trở lên thì dữ liệu đồng bộ hóa này bao gồm dữ liệu cuộc gọi từ các ứng dụng VoIP mới nhất của Apple.

Đại diện của Apple khẳng định rằng "Việc đồng bộ hóa lịch sử lịch sử cuộc gọi giúp cho khách hàng thuận tiện hơn trong việc liên lạc, có thể gọi lại từ bất cứ thiết bị nào của họ."

Tầm quan trọng của nhật ký cuộc gọi iPhone

Nhật ký cuộc gọi iPhone là một tính năng rất quan trọng, bởi nó giúp bạn có thể:

  • Xem lại những cuộc gọi đã thực hiện hoặc nhận được trong một khoảng thời gian nhất định, bao gồm thời gian, ngày tháng và số điện thoại của người gọi hoặc người nhận.
  • Lưu lại những số điện thoại quan trọng vào danh bạ, để có thể liên lạc lại khi cần thiết.
  • Kiểm tra xem có bị bỏ lỡ hay chặn những cuộc gọi nào không, và có thể gọi lại hoặc nhắn tin cho người đó.
  • Thực hiện các thao tác khác như chia sẻ số điện thoại, sao chép số điện thoại, xóa nhật ký cuộc gọi,...

Nhật ký cuộc gọi iPhone có thể giúp bạn quản lý tốt hơn việc liên lạc và giao tiếp của mình, cũng như lưu giữ những thông tin quan trọng. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ rằng nhật ký cuộc gọi iPhone không phải là vĩnh viễn, mà chỉ được lưu trong một khoảng thời gian nhất định.

Nếu như điện thoại bạn có bất kỳ về lỗi hiện thị nhật ký cuộc gọi thì có thể liên hệ Thành Trung Mobile để giúp bạn sửa chữa iPhone của bạn nhanh nhất nhé!

Hướng dẫn cách lưu nhật ký cuộc gọi lâu nhất có thể

Để cập nhật thời gian đồng bộ cho chính xác, tốt nhất là bạn hãy bật đồng bộ thời gian cho iPhone

Vào Cài đặt > Mail, Danh bạ, Lịch. Vào mục Hiển thị trong bộ chuyển đổi ứng dụng (Show In App Switcher) >bật mục Gần đây (Recent). Nếu cần thiết thì bạn cũng có thể khởi động lại máy để hoàn tất quá trình cài đặt.

Cách lưu nhật ký cuộc gọi trên iPhone lâu nhất có thể
Cách lưu nhật ký cuộc gọi lâu nhất có thể

Nếu như bạn đã thực thực hiện đúng như trên mà vẫn chưa thực hiện được thì xem ngay cách hướng dẫn chữa lỗi iPhone không lưu lại lịch sử cuộc gọi để tìm cách khắc phục nhé. Còn nếu bạn muốn ghi âm cuộc gọi trên iPhone thì xem thêm cách bật ghi âm trên iPhone.

Những rủi ro khi đồng bộ hóa lịch sử cuộc gọi với iCloud Drive

Dữ liệu cuộc gọi là điều thực sự quan trọng, là thông tin bảo mật với bất kỳ cá nhân nào. Theo đánh giá của Intercept thì thời gian 4 tháng lưu trữ dữ liệu thường dài gấp đôi thời gian các nhà cung cấp dịch vụ di động duy trì thông tin cuộc gọi của khách hàng bất kỳ. Bất cứ người dùng nào cũng đều không muốn thông tin dữ liệu của mình bị lọt ra bên ngoài. 

Do đó, Apple cho bạn 2 quyền lựa chọn. Một là "cứ để đó và không làm gì" - tận hưởng sự tiện lợi mà đồng bộ hóa mang lại. Nếu bạn bị làm phiền có thể tắt iCloud Drive. Với những người có liên quan cũng có thể xóa đi lịch sử cuộc gọi trên máy họ trước khi tắt iCloud Drive. Tuy nhiên những thông tin này không được xóa ngay mà vẫn lưu trữ trên máy chủ của Apple trong một khoảng thời gian. 

Để tránh hiện tượng bị hacker xâm nhập và lấy cắp thông tin cá nhân quan trọng bạn hãy bật xác thực 2 lớp. Tất nhiên điều này vẫn không ngăn được cơ quan pháp luật lấy dữ liệu iCloud trực tiếp từ Apple một cách hợp pháp.

Trong bài viết này, chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về nhật ký cuộc gọi trên điện thoại iPhone lưu được bao lâu, cũng như các cách để tăng thời gian lưu trữ nhật ký cuộc gọi trên dòng iPhone. Bạn có thể tham khảo và áp dụng các cách mà chúng tôi đã hướng dẫn để có thể quản lý tốt hơn việc liên lạc và giao tiếp của mình, cũng như lưu giữ những thông tin quan trọng.

Ngoài ra, nếu bạn có nhiều tin nhắn Facebook không cần thiết trên iPhone và muốn xóa chúng để giải phóng bộ nhớ và bảo mật thì bạn hãy tham khảo cách xóa tin nhắn trên Facebook siêu nhanh mà Thành Trung Mobile đã chia sẻ nhé. 

Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn và giải đáp được thắc mắc của bạn về nhật ký cuộc gọi ở iPhone. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác, xin vui lòng để lại bình luận bên dưới. 

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này! Hãy chia sẻ bài viết này với bạn bè và người thân của bạn để họ cũng biết cách lưu trữ nhật ký cuộc gọi trên iPhone nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận