Oppo A37 mất sóng, sóng yếu do đâu? Nguyên nhân và cách khắc phục

Điện thoại Oppo A37 mất sóng, sóng yếu, sóng chập chờn, nguyên nhân có thể do lỗi nhà mạng hoặc lỗi khe cắm sim, ăngten sóng. Các lỗi này làm ảnh hưởng đến chất lượng những cuộc liên lạc. Vậy làm thế nào để sửa lỗi Oppo A37 sóng yếu? Hãy theo dõi bài viết dưới đây và làm theo hướng dẫn nhé.

Điện thoại Oppo A37 mất sóng do đâu?

Điện thoại Oppo A37 mất sóng là một vấn đề khiến nhiều người dùng lo lắng. Vấn đề này có thể ảnh hưởng đến việc liên lạc, truy cập internet và sử dụng các ứng dụng cần kết nối mạng.

Những biểu hiện cho thấy smartphone Oppo A37 mất sóng:

  • Khi bạn không thấy thiết bị hiển thị bất kì thông báo gì, hoặc hiện chữ “no service, không có dịch vụ”
  • Oppo A37 có hiện tượng mất sóng, óng mạng yếu, chậm chờn và mất sóng thường xuyên khi bạn đang nghe điện thoại hoặc điện thoại không gọi được với khách hàng, đồng nghiệp, gia đình, bạn bè…
  • Smartphone Oppo A37 hiển thị trạng thái “no sim” chứng tỏ Oppo A37 bị mất sóng.
  • Thiết bị bảo sóng ảo và không hiển thị tên nhà mạng đang sử dụng, sử dụng 3g cũng báo lỗi không vào mạng đước, khi xuất hiện những dấu hiệu trên thì điện thoại Oppo A37 bị mất sóng 3g, mất sóng wifi,...

Nguyên nhân điện thoại Oppo A37 mất sóng:

  • Bạn đang di chuyển đến các khu vực nằm ngoài vùng phủ sóng như rừng, trên núi, sông hồ,.. hay di chuyển trong thang máy,… Điều này khiến thiết bị khó bắt được sóng.
  • Một nguyên nhân thường gặp khác là bạn hay bật chế độ máy bay, có thể để tiết kiệm pin hoặc bạn đang trên phương tiện máy bay và đôi khi bạn quên tắt khiến thiết bị không bắt được sóng.
  • Khe đựng sim điện thoại Oppo bị hỏng, bị ngấm nước hoặc bụi bẩn bám vào khe sim ảnh hưởng đến chức năng nhận diện thẻ sim cho máy bạn. Hoặc sim điện thoại bị hỏng trong quá trình sử dụng.
  • Máy va chạm mạnh khi bạn đánh rơi và vô tình làm hỏng các linh kiện bên trong máy, ảnh hưởng đến các chức năng của IC hoặc anten sóng điện thoại làm Oppo A37 bị mất sóng. 
  • Lỗi xung đột phần mềm, mất sóng có thể do lỗi phần mềm khi cài đặt nhiều ứng dụng nhưng không hòa hợp với các phần mềm hiện có trong máy.  
  • Bạn sử dụng điện thoại Unlock.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra lỗi Oppo A37 bị mất sóng cơ bản như trên sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng những cuộc gọi hay khiến Oppo A37 mất wifi, hãy kiểm tra và khắc phục lỗi này để tránh ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng điện thoại.

Ngoài ra, sử dụng điện thoại 2 sim cũng là một nguyên nhân khiến Oppo A37 hay bị mất sóng. 

Điện thoại 2 sim hay bị mất sóng vì khi sử dụng 2 sim, điện thoại sẽ phải sử dụng nhiều linh kiện hơn để nhận diện và chuyển đổi giữa 2 sim. Điều này có thể dẫn đến tình trạng quá tải, khiến điện thoại bị nóng lên và gây ra lỗi mất sóng.

oppo a37 mất sóng
Thiết bị hiển thị No service khi mất sóng

Hướng dẫn khắc phục Oppo A37 bị mất sóng tại nhà 

Bạn có thể khắc phục lỗi Oppo A37 sóng yếu ngay tại nhà bằng những cách sau:

  • Tìm đến những nơi có sóng điện thoại mạnh. Di chuyển xung quanh đến khi sóng hiện đầy hoặc đủ 5 cột.
  • Kiểm tra máy thường xuyên để xem chế độ máy bay có đang bật hay không.
  • Tiến hành gắn thẻ sim của mình vào máy khác để kiểm tra tình trạng của sim có bị hỏng hay vẫn còn sài tốt. Nếu còn xài tốt thì tình trạng không bắt sóng nằm ở lỗi phần cứng trên thiết bị di động như hỏng khay sim, chân sim. Ngược lại nếu sim không hoạt động được thì lỗi nằm ở thẻ sim.
  • Lỗi hệ thống máy, khi tải nhiều ứng dụng xung đột nhau khi cài đặt về máy thì tiến hành khởi động lại máy điện thoại, nếu không được tiến hành khôi phục máy về hiện trạng gốc nhằm cải thiện ngay lỗi Oppo A37 mất sóng.
  • Sử dụng điện thoại phiên bản quốc tế thay cho điện thoại hàng xách tay.

Nếu đã kiểm tra tất cả mà vẫn không sửa được lỗi Oppo A37 không nhận sim thì bạn mang điện thoại ra các trung tâm bảo hành Oppo (áp dụng với những máy còn trong thời hạng bảo hành của hãng) để có những giải pháp tốt hơn, đừng tùy tiện tự sửa chữa nếu không muốn thiết bị bị hỏng thêm.

Một số thắc mắc về điện thoại Oppo A37 mất sóng

Có thể tự khắc phục lỗi mất sóng điện thoại Oppo A37 tại nhà hay không?

Có thể khắc phục một số lỗi đơn giản như :

  • Kiểm tra chế độ máy bay: Đảm bảo rằng chế độ máy bay không được kích hoạt.
  • Tháo và lắp lại SIM: Đôi khi việc này có thể cải thiện tình trạng sóng.
  • Khởi động lại điện thoại: Đây là bước đơn giản nhưng hiệu quả để tái kết nối mạng.

Chi phí sửa lỗi mất sóng Oppo A37 có đắt không?

Chi phí có thể thay đổi tùy thuộc vào tình trạng hư hại của thiết bị và dịch vụ sửa chữa điện thoại bạn chọn. Tuy nhiên, giá cả có thể biến động tùy thuộc vào thời điểm bạn thực hiện sửa chữa và loại linh kiện cần được thay thế.

Tìm địa chỉ sửa chữa Oppo A37 uy tín ở đâu?

Nếu vẫn trong thời gian bảo hành bạn nên mang OPPO A37 đến Trung tâm bảo hành của Oppo hoặc các địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại uy tín, có chính sách bảo hành tốt và đánh giá cao từ khách hàng để được hỗ trợ tốt nhất.

Nếu bạn đang tìm kiếm một Trung tâm sửa chữa cung cấp dịch vụ sửa lỗi mất sóng Oppo A37 ngay tại TPHCM, Thành Trung Mobile là lựa chọn đáng tin cậy. Khi bạn đến với hệ thống của Thành Trung Mobile, đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế thẻ SIM hoặc khay SIM nếu cần, đảm bảo điện thoại của bạn sẽ hoạt động trở lại bình thường. 

oppo a37 mất song1
Kiểm tra thẻ sim, khay sim, ổ sim,…

+ Nếu trong quá trình kiểm tra bị hỏng IC hoặc anten sóng, nhân viên kỹ thuật tại đây sẽ tiến hành thay mới linh kiện cho bạn. 

oppo a37 mất song2
Thay mới linh kiện khi bị hỏng IC hoặc anten sóng

Nếu bạn ở TP HCM, đừng ngần ngại mang máy ra Trung tâm sửa điện thoại Oppo uy tín tại Thành Trung Mobile ngay nhé. Chúng tôi sửa được tất cả các lỗi trên mọi dòng smartphone, khắc phục triệt để các lỗi thiết bị của khách hàng. Thời gian sửa chữa nhanh chóng với quy trình minh bạch - an toàn, quý khách được lấy máy ngay trong ngày. 

Trên đây, là những chia sẻ về Oppo A37 bị mất sóng, những biểu hiện, nguyên nhân, cách khắc phục tại nhà cũng như đến các trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để thay mới. Hi vọng, qua bài viết này các bạn có thể nắm được cơ bản những nguyên nhân tạo nên lỗi Oppo A37 mất sóng, để có những cách bảo vệ điện thoại tốt hơn. 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận