Cách chỉnh xoay màn hình iPhone 7 Plus

Cách xoay màn hình iPhone 7 Plus khá giống với cách xoay màn hình của các đời iPhone bởi vì bản chất nó cũng chỉ là cách sử dụng một tính năng của điện thoai. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn chi tiết hơn về tính năng hữu ích này.

Tại sao điện thoại lại sinh ra tính năng khóa xoay màn hình iPhone 7 Plus

Mọi thứ bắt đầu từ khi chưa có những chiếc smartphone, hầu hết các thiết bị nghe nhìn như tivi, máy tính đều sử dụng màn hình tỷ lệ 16:9 hoặc cổ hơn một chút là màn hình 4:3.

Người ta làm như vậy bởi mắt người được thiết kế để quét ngang hiệu quả hơn quét dọc. Ngoài ra màn hình trước đây đa phần dùng để xem video hơn là đọc văn bản.

Nhưng khi điện thoại ra đời. Người ta phát hiện rằng để thuận tiện cho việc sử dụng, điện thoại nên được sử dụng với tỷ lệ mặc định là 9:16. Khi nào cần xem video thì chuyển sang tỷ lệ 16:9. 

Bây giờ kích thước màn hình 7 Plus đã to hơn rất nhiều so với trước đây nên dù bạn không xoay ngang màn hình thì vẫn có thể xem tốt các hình ảnh. Nhưng nếu là những chiếc điện thoại cách đây 15 đến 20 năm thì điều đó là không thể.

Tính năng xoay màn hình được sinh ra để cải thiện trải nghiệm người dùng khi sử dụng thiết bị di động, đặc biệt là khi người dùng muốn hiển thị nội dung màn hình rộng hơn. Trước khi tính năng này được phát triển, người dùng phải xoay thiết bị của họ để có thể xem nội dung màn hình theo chiều ngang hoặc dọc.

Tuy nhiên, điều này có thể làm cho việc sử dụng thiết bị trở nên không thuận tiện và khó khăn. Do đó, tính năng xoay màn hình được phát triển, cho phép màn hình tự động xoay khi người dùng xoay thiết bị của họ, mà không cần phải thực hiện bất kỳ thao tác nào.

Tính năng xoay màn hình đã trở thành một tính năng phổ biến trên điện thoại di động hiện nay và được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau, từ xem video, chơi game, đọc sách, cho đến việc làm việc với các ứng dụng văn phòng.

Cách chỉnh xoay màn hình iPhone 7 Plus
Cách chỉnh xoay màn hình iPhone 7 Plus

Ưu điểm của tính năng xoay màn hình iPhone 7 Plus

Tính năng xoay màn hình trên iPhone 7 Plus là một tính năng tiện ích cho phép màn hình xoay tự động để phù hợp với hướng xoay của thiết bị của bạn. Dưới đây là những ưu điểm của tính năng xoay màn hình trên iPhone 7 Plus:

  • Giúp người dùng dễ dàng thao tác: Khi xoay màn hình, hình ảnh và văn bản trên màn hình sẽ được tự động xoay để phù hợp với hướng xoay của thiết bị, giúp người dùng dễ dàng thao tác và hiển thị nội dung một cách rõ ràng hơn.
  • Tăng trải nghiệm người dùng: Tính năng xoay màn hình cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách cho phép họ thấy được nội dung màn hình rộng hơn, đặc biệt là khi xem video hoặc chơi game.
  • Tiết kiệm thời gian: Khi sử dụng tính năng xoay màn hình trên iPhone 7 Plus, người dùng không cần phải thực hiện bất kỳ thao tác nào để xoay màn hình, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả công việc.
  • Đa dạng hóa cách sử dụng: Tính năng xoay màn hình trên iPhone 7 Plus giúp đa dạng hóa cách sử dụng thiết bị, cho phép người dùng sử dụng iPhone 7 Plus ở nhiều góc độ khác nhau.
  • Tùy chỉnh tính năng: Tính năng xoay màn hình trên iPhone 7 Plus có thể được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng, bao gồm cả việc tắt hoặc bật tính năng xoay màn hình theo nhu cầu sử dụng.

Đọc thêm bài viết khác:

Tại sao màn hình iPhone 7 không xoay ngang, xoay dọc được

Màn hình của iPhone 7 được thiết kế để tự động xoay theo hướng ngang và dọc. Nếu màn hình của iPhone 7 không xoay ngang hoặc xoay dọc được, có thể do các nguyên nhân sau:

  • Tính năng xoay màn hình đã bị vô hiệu hóa: Kiểm tra xem tính năng tắt xoay màn hình iPhone 7 Plus đã đươc mở chưa. Nếu tính năng này đã bị vô hiệu hóa, màn hình sẽ không xoay ngang hoặc xoay dọc được. Để kiểm tra, hãy mở Control Center và chạm vào biểu tượng xoay màn hình.
  • Khóa hướng xoay màn hình: Nếu tính năng khóa hướng xoay màn hình đã được bật, màn hình của iPhone 7 sẽ không xoay ngang hoặc xoay dọc được. Để kiểm tra, mở Control Center và chạm vào biểu tượng khóa xoay màn hình.
  • Phần mềm đã bị lỗi: Nếu tính năng xoay màn hình đã được bật và khóa xoay màn hình đã được tắt, nhưng màn hình vẫn không xoay được, có thể do phần mềm của iPhone 7 đã bị lỗi. Hãy khởi động lại thiết bị bằng cách giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng cùng lúc khoảng 10 giây cho đến khi biểu tượng Apple xuất hiện trên màn hình.
  • Nút xoay màn hình bị hỏng: Nếu màn hình iPhone 7 của bạn không xoay ngang hoặc xoay dọc được và bạn đã kiểm tra và xác định rằng tính năng xoay màn hình đã được bật và khóa xoay màn hình đã được tắt, có thể do nút xoay màn hình bị hỏng hoặc không hoạt động đúng cách. Trong trường hợp này, bạn nên đưa thiết bị của mình đến trung tâm bảo hành của Apple để được kiểm tra và sửa chữa.

Làm thế nào để xoay ngang màn hình iPhone 7 Plus

Cách mở khóa xoay màn hình iPhone bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Vuốt từ dưới lên trên ở sát mép dưới màn hình. Một cửa sổ mới sẽ hiện lên như sau

Vuốt từ dưới lên trên ở sát mép dưới màn hình
Vuốt từ dưới lên trên ở sát mép dưới màn hình

Bước 2: Vì trên bản iOS khác nhau thì vị trí sắp đặt của biểu tượng khóa xoay sẽ khác nhau nên bạn hãy tìm biểu tượng sau.

bạn hãy tìm biểu tượng khóa xoay
bạn hãy tìm biểu tượng khóa xoay

Bước 3: Bấm vào biểu tượng để tắt/bật khóa xoay.

Rất đơn giản phải không này, chỉ cần 3 bước rất đơn giản là có thể thực hiện được thao tác chỉnh mở khóa xoay màn hình iPhone 7 Plus Chúc bạn thành công!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận